Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới

Hồng Châu
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đề xuất 4 trụ cột hợp tác và 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam-Saudi Arabia.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Diễn đàn có sự tham dự của gần 750 đại biểu, gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp hai bên. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chiều 11/9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Saudi Arabia tại Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh (Saudi Arabia) tổ chức Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia. Diễn đàn có sự tham dự của hơn 750 đại biểu, trong đó có gần 100 đại biểu từ các bộ, ban, ngành, quỹ đầu tư và các tập đoàn, doanh nghiệp Saudi Arabia. Đây cũng là đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ Saudi Arabia nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía Việt Nam, lãnh đạo nhiều bộ, ngành; 25 lãnh đạo tỉnh, thành phố; nhiều lãnh đạo các hiệp hội và đông đảo doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương đã tham dự Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang hoan nghênh sáng kiến tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lớn nhất giữa Việt Nam và Saudi Arabia trong những năm gần đây. Phó Thủ tướng khẳng định đây là minh chứng rõ nét cho thấy quyết tâm của lãnh đạo các cấp và cộng đồng doanh nghiệp đưa quan hệ song phương hai nước lên tầm cao mới.

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Tuấn Việt)

Bốn trụ cột hợp tác, ba nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả, Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai nhiều chính sách để phát triển quan hệ với các quốc gia khu vực Trung Đông châu Phi, khai mở thị trường Hồi giáo Halal, tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế với các quốc gia Hồi giáo trên thế giới nói chung, cũng như các quốc gia Hồi giáo tại khu vực Trung Đông, trong đó có Saudi Arabia nói riêng.

Tin liên quan
Hợp tác kinh tế Việt Nam-Saudi Arabia đang đứng trước nhiều cơ hội lớn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Saudi Arabia đang đứng trước nhiều cơ hội lớn

Đánh giá cao việc các doanh nghiệp Saudi Arabia thăm và làm việc tại các cơ sở kinh tế quan trọng tại Hà Nội và Hải Phòng để trực tiếp tìm kiếm cơ hội thực tiễn về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tích cực thảo luận kỹ về các cơ hội, thách thức và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả 4 trụ cột hợp tác gồm: nâng cao kim ngạch thương mại, đặc biệt là kim ngạch xuất nhập khẩu hàng theo tiêu chuẩn Hồi giáo Halal; khuyến khích đầu tư trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ cao, công nghiệp nặng và công nghiệp thực phẩm; đẩy mạnh hợp tác công nghệ thông tin, chuyển đổi số và viễn thông; tạo động lực cho hợp tác du lịch và lao động theo hướng bền vững, hiệu quả, chất lượng cao.

Đồng thời, Phó Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: hoàn thiện khung khổ pháp lý và chính sách nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác kinh tế; tăng cường chia sẻ thông tin về thị trường, cơ hội hợp tác, tập quán kinh doanh và quy định pháp luật trong đầu tư, kinh doanh; tổ chức có hiệu quả các hoạt động kết nối địa phương, doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp tham gia các chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá về thương mại, đầu tư, du lịch... tại mỗi nước.

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ mong muốn doanh nghiệp hai bên khai thác tốt khả năng bổ trợ cho nhau của hai nền kinh tế. (Ảnh: Tuấn Việt)

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, công tác ngoại giao kinh tế lấy người dân, doanh nghiệp, địa phương làm trung tâm, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước bạn bè trên thế giới, trong đó có Saudi Arabia, được Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Thứ trưởng Thường trực mong muốn doanh nghiệp hai bên khai thác tốt khả năng bổ trợ cho nhau của hai nền kinh tế, tận dụng hiệu quả các tiềm năng sẵn có và cơ hội do Diễn đàn mang lại; tăng cường chia sẻ thông tin, kết nối, trao đổi và đạt được các thỏa thuận hợp tác cụ thể.

Ông Nguyễn Minh Vũ khẳng định Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác kinh tế với các đối tác tại khu vực Trung Đông nhằm đem lại những kết quả hợp tác thực chất, hiệu quả.

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dawhly khẳng định hai nước còn nhiều dư địa để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác thương mại và đầu tư. (Ảnh: Tuấn Việt)

Mở ra kênh hợp tác mới, hiệu quả

Đánh giá cao vai trò tích cực, chủ động của Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, địa phương Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động ngoại giao kinh tế, xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối doanh nghiệp, Đại sứ Saudi Arabia tại Hà Nội Mohammed Ismaeil A. Dawhly nhấn mạnh Saudi Arabia coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, khẳng định hai nước còn nhiều dư địa để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác thương mại và đầu tư.

Đại sứ cho biết sẽ tích cực đồng hành, phối hợp Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tăng cường kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Trưởng đoàn doanh nghiệp Saudi Arabia, Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Phòng Thương mại Riyadh Abdullah Al Khorayef phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Tuấn Việt)

Còn theo Trưởng đoàn doanh nghiệp Saudi Arabia, Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Phòng Thương mại Riyadh Abdullah Al Khorayef, sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Saudi Arabia trong chuyến thăm lần này cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp Saudi Arabia đối với các cơ hội hợp tác kinh tế đầy tiềm năng với Việt Nam; tin tưởng Diễn đàn mở ra kênh hợp tác mới, hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã có hàng trăm lượt trao đổi, kết nối trực tiếp được thực hiện giữa các doanh nghiệp Saudi Arabia và các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghiệp sắt, thép, khai khoáng, phụ tùng công nghiệp, xây dựng, đầu tư, y tế, mỹ phẩm, dược phẩm, thể thao, du lịch, nguồn nhân lực, vận tải, bán lẻ, đồ gỗ, may mặc, nông nghiệp, thủy sản và công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn chia sẻ về tiềm năng và các cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Saudi Arabia tại một địa phương Việt Nam nói chung và tại Bến Tre nói riêng. Chủ tịch Tập đoàn thép Zamil Steel Nawaf Mohammed Zamil thông tin cho các doanh nghiệp Saudi Arabia kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam.

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia: Minh chứng cho quyết tâm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới
Trao đổi văn bản hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước và Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh trong khuôn khổ Diễn đàn. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực và Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Ngô Văn Sử đã trình bày thông tin tổng quan về môi trường kinh doanh và các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của Việt Nam

Tại Diễn đàn, Phòng Thương mại Công nghiệp Riyadh, các hiệp hội và doanh nghiệp trực thuộc cũng đã ký kết các văn bản hợp tác với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận. Ngay sau Diễn đàn, các doanh nghiệp hai nước đã ký 4 biên bản ghi nhớ về hợp tác và 2 hợp đồng. Ngoài ra, nhiều văn bản hợp tác khác đang được thảo luận.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, đoàn doanh nghiệp Saudi Arabia dự kiến gặp đại diện một số bộ, ngành kinh tế của Việt Nam; làm việc với lãnh đạọ, doanh nghiệp và thăm cảng Lạch Huyện tại thành phố Hải Phòng; đi thăm một số khu công nghiệp và tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam như Vingroup và FPT...

Saudi Arabia là nền kinh tế có qui mô lớn nhất và là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông với kim ngạch thương mại hai chiều với Việt Nam năm 2022 đạt trên 2,7 tỷ USD, tăng 32,4% so với năm 2021.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Saudi Arabia quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, năng lượng, cảng biển, thực phẩm Halal, du lịch, đổi mới sáng tạo...

Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh được thành lập năm 1962, có hơn 295.000 hội viên, là Phòng Thương mại thứ hai tại Saudi Arabia được thành lập (sau Phòng Thương mại Jeddah) và là Phòng Thương mại đầu tiên đưa ra sáng kiến thành lập một chi nhánh doanh nghiệp nữ tại Riyadh năm 2004. Hầu hết những doanh nghiệp lớn nhất của Saudi Arabia đều tập trung chủ yếu tại Riyadh, một số tập đoàn lớn đặt trụ sở ở các thành phố khác đều có văn phòng đại diện tại Riyadh.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh có liên hệ chặt chẽ với Liên đoàn các Phòng Thương mại Saudi Arabia. Đây cũng là lần đầu tiên Lãnh đạo Phòng Thương mại Riyadh dẫn đầu đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam, tiếp sau các chuyến thăm làm việc tại Thái Lan tháng 7/2022 và tháng 6/2023.

Đoàn doanh nghiệp lớn nhất Saudi Arabia đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh

Đoàn doanh nghiệp lớn nhất Saudi Arabia đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh

Từ 11-13/9/2023, đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ Saudi Arabia nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung sẽ đến tìm hiểu cơ hội ...

Đại sứ Saudi Arabia 'bật mí' về chuyến đi khám phá Việt Nam của đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Đại sứ Saudi Arabia 'bật mí' về chuyến đi khám phá Việt Nam của đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam về đoàn doanh nghiệp ...

Nông sản Việt Nam 'gây thương nhớ' tại Tuần lễ Amazing ASEAN 2023 ở Saudi Arabia

Nông sản Việt Nam 'gây thương nhớ' tại Tuần lễ Amazing ASEAN 2023 ở Saudi Arabia

Với mục tiêu nâng cao hiểu biết của sở tại về cộng đồng ASEAN, từ ngày 6-12/9, với vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN ...

Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia 'gỡ khó' cho doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia 'gỡ khó' cho doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Trước tình trạng lừa đảo thương mại gia tăng và bắt đầu xuất hiện tại thị trường Trung Đông, ông Trần Trọng Kim, Bí thư ...

Khai mạc Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia

Khai mạc Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia

Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia đã chính thức khai mạc chiều nay, ngày 11/9 tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao. Diễn đàn ...

Đọc thêm

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc ...
Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 ...
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động