CEO Phạm Thị Hải Thanh: Hành trình đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế

Nhờ những nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, sáng tạo và khát vọng khởi nghiệp, muốn làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh đã vượt qua nhiều chông gai, từng bước đưa tên tuổi của Tập đoàn Haplast đến thành công, đưa thương hiệu các sản phẩm bao bì Việt vươn tầm quốc tế.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
CEO Phạm Thị Hải Thanh: Hành trình đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế

Chủ tịch Phạm Thị Hải Thanh thăm quan, tọa đàm cùng Phòng Thương mại San Francisco, Mỹ trong khuôn khổ hội nghị Thượng Đỉnh APEC 2023 ngày 14/11.

Bản lĩnh của người “thuyền trưởng” có tầm nhìn xa

Sinh năm 1980 tại Hải Dương, 18 tuổi, Phạm Thị Hải Thanh theo học Khoa tiếng Anh - Trường Đại học Hà Nội. Năm 2000, chị tiếp tục học Văn bằng 2 tại Khoa Kinh tế Đối ngoại (Đại học Ngoại thương) để trang bị thêm kiến thức kinh doanh quốc tế. Sau nhiều cố gắng, năm 2002, chị đã sở hữu 2 tấm bằng Đại học của hai trường danh giá bậc nhất tại Việt Nam.

CEO Phạm Thị Hải Thanh: Hành trình đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế
CEO Phạm Thị Hải Thanh.

Con đường học hành khá thuận lợi, nhưng ít ai biết chị từng có thời gian vất vả, phải làm nhiều nghề cùng lúc để mưu sinh. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục nhưng thấy bố mẹ và những người dân quanh năm “chân lấm tay bùn” mới chỉ đủ ăn, người phụ nữ trẻ ấy luôn tâm niệm phải làm gì đó ý nghĩa và tạo ra giá trị cho quê hương mình. Đặc biệt, khi hàng ngày chứng kiến rác thải phế liệu rải khắp các con đường, dòng sông đặc quánh ở quê nhà.

Nhờ kiến thức tốt cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, qua các cơ hội tiếp xúc với khách hàng nước ngoài tại nhiều nước, chị xác định bao bì là mặt hàng có thể phát triển và Việt Nam là một quốc gia có lợi thế về sản xuất. Có trong tay vốn liếng kha khá, năm 2008, chị cùng chồng thành lập công ty thương mại chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bao bì, xuất khẩu. Đây cũng là công ty đầu tiên mang tên Hanoi Plastic Bag, với mong muốn kết nối nhiều công ty sản xuất bao bì tại Việt Nam đến với thị trường quốc tế. Sau 8 năm hoạt động thương mại, tích lũy đủ tài chính và xây dựng mối quan hệ kinh doanh với nhiều quốc gia, năm 2017, chị Hải Thanh quyết tâm cải cách, đưa công ty trở thành đơn vị thuần sản xuất và đổi tên thành Công ty Cổ phần Haplast. Bước ngoặt quan trọng là sự ra đời nhà máy số 1 tại Ân Thi - Hưng Yên trên diện tích 15.000 m2 và công suất khoảng 12.000 tấn/tháng và xuất khẩu 10.000 tấn. Haplast mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng tâm huyết của nữ CEO này: Haplast là Happy Last Forever - Hạnh phúc kéo dài mãi mãi.

CEO Phạm Thị Hải Thanh: Hành trình đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế

Khát vọng đưa thương hiệu bao Việt Nam hiện diện tại tất cả các quốc gia trên thế giới

Thời điểm chuyển công ty thành đơn vị thuần sản xuất là thời điểm khó khăn nhất của Haplast. Mở ra nhà máy, công ty cần thời gian để thích ứng và tuyển nhân công cũng như đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại. Hạn chế nhân lực, thiếu vốn, chị Hải Thanh phải kiêm nhiệm nhiều vị trí, vừa quản lý nhà máy tại Hưng Yên vừa điều hành văn phòng chính tại Hà Nội. Tận dụng các kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực đối ngoại, nữ doanh nhân đã dành nhiều tâm huyết nỗ lực bền bỉ, sự đam mê, nghiên cứu phát triển các sản phẩm bao bì xuất khẩu và kết nối kinh doanh với các khách hàng nước ngoài. Haplast là doanh nghiệp đi đầu trong ngành sản xuất và cung cấp đa dạng các loại sản phẩm như túi thực phẩm, túi đựng rác, túi tái chế, túi mua sắm, túi phân hủy sinh học. Haplast đã phát triển mạng lưới khách hàng đến 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với hai phân khúc sản phẩm chính là: Bao bì nhựa và bao bì tự hủy, thân thiện với môi trường.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc tìm tòi phương thức tốt nhất để hoạt động như một tập đoàn xanh, hệ thống nhà máy của Tập đoàn Haplast có quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, được cấp chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trên toàn thế giới như: ISO 9001: 2015, JIS, BRC, BSCI, OK Compost Home, OK Compost Industrial,… Ngoài ra, Haplast còn là thành viên của Tổ chức Hiệp Hội nhựa Việt Nam và Sedex – Tổ chức bán lẻ của UK.

CEO Phạm Thị Hải Thanh: Hành trình đưa thương hiệu bao bì Việt vươn tầm quốc tế

Về những “bí quyết” chèo lái con thuyền Haplast Group, theo nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh, trước hết là yếu tố công nghệ. “Chúng tôi chủ động đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với nắm bắt tốt xu thế tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mà không phải công ty nào cũng có thể đáp ứng được”, chị chia sẻ.

Hiện Haplast sở hữu 3 nhà máy với quy mô, năng lực sản xuất cung ứng 5.700 tấn sản phẩm/ tháng với các mặt hàng chủ lực. Theo nữ doanh nhân này, để nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, Haplast Group đang theo đuổi mục tiêu: “Trở thành một tập đoàn kinh tế phát triển hàng đầu Việt Nam theo mô hình Hệ sinh thái cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bao bì thân thiện với môi trường”. Hiện các dòng sản phẩm túi và bao bì sinh học sử dụng một lần tự huỷ thân thiện môi trường được sản xuất bằng công nghệ cao, có quá trình phân huỷ trong 24 tháng đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng.

Haplast Group tiếp tục xác định chiến lược phát triển dựa vào công nghệ, con người chuyên nghiệp, hệ thống vững mạnh, văn hóa doanh nghiệp lan tỏa, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước cũng như cung cấp nhiều sản phẩm giá trị, hữu ích cho xã hội, con người và thân thiện với môi trường.

Chia sẻ về sự thành công, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh cho biết người chồng chính là hậu phương vững chắc đối với chị. Với sự hậu thuẫn, thấu hiểu và chia sẻ của chồng, nữ doanh nhân Phạm Thị Hải Thanh tiếp tục tin tưởng sẽ chèo lái thành công con thuyền Haplast Group đến những mốc son mới trong tương lai.

Ngành nông sản-thực phẩm Mexico 'bội thu', liên tiếp xuất siêu kỷ lục

Ngành nông sản-thực phẩm Mexico 'bội thu', liên tiếp xuất siêu kỷ lục

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Mexico (Sader) hôm 12/2 thông báo ngành nông sản - thực phẩm nước này xuất siêu hơn ...

Apple đứng đầu Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

Apple đứng đầu Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

Apple, Microsoft và Google là những cái tên đứng đầu bảng danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024.

Trước thềm cao điểm mua sắm tháng Ramadan, sản phẩm Việt Nam được quảng bá tại đại siêu thị Lulu ở Kuwait

Trước thềm cao điểm mua sắm tháng Ramadan, sản phẩm Việt Nam được quảng bá tại đại siêu thị Lulu ở Kuwait

Ngày 5/3, tại đại siêu thị Lulu ở Jahra, Kuwait đã diễn ra sự kiện “Taste of Viet Nam”, giới thiệu nhiều loại sản phẩm ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Đại hội Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary: Hy vọng một tương lai tốt đẹp

Đại hội Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary: Hy vọng một tương lai tốt đẹp

Khoảng 230 đại biểu và các khách mời đã tới dự Phiên toàn thể Đại hội Đại biểu Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Top 5 mẫu ô tô bán chạy nhất sau khi được giảm 50% lệ phí trước bạ

Top 5 mẫu ô tô bán chạy nhất sau khi được giảm 50% lệ phí trước bạ

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước giúp thị trường ô tô hồi sinh, trong đó các dòng xe thuộc phân khúc ...
Lịch thi đấu bảng A giải ASEAN Cup 2024

Lịch thi đấu bảng A giải ASEAN Cup 2024

Bảng A giải ASEAN Cup 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 8/12 với sự tham gia của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor-Leste.
BYD Tang EV chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang EV chính thức ra mắt khách hàng Việt, giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang EV không có lễ ra mắt chính thức, nhưng vẫn mở bán theo dạng đơn đặt hàng, hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu về một chiếc ...
PetroVietnam tìm giải pháp tăng hiệu quả thực hiện kế hoạch đầu tư

PetroVietnam tìm giải pháp tăng hiệu quả thực hiện kế hoạch đầu tư

PetroVietnam họp bàn, tìm giải pháp tăng hiệu quả thực hiện kế hoạch đầu tư.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công

Chiều 19/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến của Tổ công tác số 5 đôn đốc giải ngân vốn đầu ...
Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin – Giá trị cốt lõi làm nên kỳ tích trong giáo dục

Niềm tin vào thầy cô sẽ được chuyển hóa thành sức mạnh, mang lại hy vọng và quả ngọt cho sự nghiệp 'trồng người'.
Hòa nhạc kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Gabriel Fauré

Hòa nhạc kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Gabriel Fauré

Viện Pháp Việt Nam tổ chức các buổi hòa nhạc độc tấu piano của nghệ sĩ dương cầm tài năng Olivier Moulin, trong chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn.
Sôi động lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 tại Hà Nội

Sôi động lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 tại Hà Nội

Lễ hội Kanagawa giới thiệu những nét văn hóa độc đáo mang đậm màu sắc truyền thống Nhật Bản thông qua nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.
Đúng giờ như đồng hồ - Phong cách sống của người Thụy Sỹ

Đúng giờ như đồng hồ - Phong cách sống của người Thụy Sỹ

Ít ai biết rằng, sự chính xác và đúng giờ là một phần không thể tách rời trong văn hóa và cuộc sống của người dân Thụy Sỹ.
Thời báo Hoàn Cầu ca ngợi nét đẹp văn hóa Việt Nam qua múa rối nước

Thời báo Hoàn Cầu ca ngợi nét đẹp văn hóa Việt Nam qua múa rối nước

Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã ca ngợi nét đẹp văn hóa của Việt Nam thông qua múa rối nước đã được lưu truyền hàng nghìn năm nay.
Tác giả Cho Chulhyeon: Viết bằng nhịp đập của trái tim

Tác giả Cho Chulhyeon: Viết bằng nhịp đập của trái tim

Khi viết sách về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tác giả Cho Chulhyeon đã nhiều lần thay đổi văn phong theo những xao động của trái tim ông...
Khám phá xác tàu đắm bí ẩn nhiều thế kỷ trong hồ lớn nhất Na Uy

Khám phá xác tàu đắm bí ẩn nhiều thế kỷ trong hồ lớn nhất Na Uy

Một xác tàu đắm được các nhà nghiên cứu Na Uy phát hiện ra tại Hồ Mjøsa của nước này, được xác định là có niên đại khoảng 7 thế kỷ trước.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các bảo vật quốc gia của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các bảo vật quốc gia của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Mang tên 'Khơi dậy tinh hoa, nối dài di sản', bộ sưu tập độc đáo đến từ thượng hiệu lụa DeSilk đã được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Nghiên cứu xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'

Nghiên cứu xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc xây dựng Bảo tàng Quốc gia 'Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình'.
Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung Quốc

Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trung Quốc

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức trưng bày chuyên đề 'Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc'.
Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của ...
Kết nối di sản và thể thao Golf tại Ninh Bình

Kết nối di sản và thể thao Golf tại Ninh Bình

Giải Golf di sản lần thứ nhất - Ninh Bình năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/11-1/12.
Phiên bản di động