Người mẫu Châu Bùi và 1977 Vlog tham gia sự kiện. (Nguồn: BTC) |
Được tổ chức lần đầu vào năm 2010, sự kiện Tắt đèn Bật ý tưởng là một sáng kiến do dự án BOOVironment thực hiện với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Với sứ mệnh hướng tới nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, Tắt đèn Bật ý tưởng đã thực sự mang tới nhiều điều ý nghĩa và có tác động lớn tới cộng đồng.
Năm 2020, Tắt đèn bật ý tưởng đánh dấu lần đầu tiên tiếp cận và đưa đến những hệ lụy của rác thải thời trang đối với môi trường. Thông điệp “CHỌN KỸ – DÙNG LÂU – MẶC XANH – SỐNG BỀN” đã thực sự đạt được những bước đầu thành công khi đặt ra mối quan tâm về trách nhiệm của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng thời trang.
Tiếp nối thành công của hành trình 12 năm, Tắt đèn bật ý tưởng 2021 là sự nối tiếp và đào sâu vào vấn đề thời trang với môi trường đã nhận được sự quan tâm lớn ở mùa trước . Chiến dịch năm nay quyết định tiếp cận từ một góc độ mới về “Thời trang xanh” hướng tới “Thẩm mỹ xanh - Yêu lành mạnh”.
Sự kiện Tắt đèn bật ý tưởng 2021 lần này quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như Châu Bùi, 1977 vlog, Phan Hằng, Thảo Nhi Lê, Misoa.... Các nghệ sĩ đã có mặt tại sự kiện từ sớm để giao lưu và chia sẻ cùng các bạn trẻ cảm nghĩ về vai trò của ngành thời trang trong việc bảo vệ môi trường.
Người tham gia Gian hàng thần tượng có thể mua những sản phẩm từ thương hiệu lớn với giá cả hợp lý, góp phần vào quỹ trồng rừng của Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2021. (Nguồn: BTC) |
Nhiều nghệ sĩ đồng hành như Min, Hana Giang Anh, Ngô Lan Hương, Ninh Tito, Khánh Vy,... cũng trưng bán tại Gian hàng thần tượng hơn 1000 items ấn tượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Tất cả người tham gia đều có cơ hội sở hữu trang phục của thần tượng với một mức giá hấp dẫn. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động mua đồ sẽ được Ban tổ chức đưa vào quỹ trồng rừng dự kiến diễn ra vào tháng 5/2021.
Xuyên suốt sự kiện là hoạt động Garage Sale với tiêu chí “mang 3 đổi 1”, với thông điệp “Thời trang xanh - Yêu lành mạnh”, Tắt đèn Bật ý tưởng khuyến khích mọi người giảm thiểu rác thải thời trang và trao cuộc sống mới cho quần áo của mình. Tới thời điểm hiện tại, Garage Sale khép lại đã thu hút hàng trăm lượt bạn trẻ tới hưởng ứng, hơn 1.000 bộ quần áo cũ đã được hoán đổi.
Thông qua các hoạt động gần gũi trên, tất cả nghệ sĩ đồng hành đều mong muốn có thể mang thông điệp “Thẩm mỹ xanh - Yêu lành mạnh” của Chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ hơn đến với cộng đồng và được lan tỏa mạnh mẽ tới giới trẻ hơn bao giờ hết.