Chạy đua lệnh trừng phạt, EU tăng ‘ôm’ hàng, dầu diesel Nga vẫn tự tin có bến đỗ mới, Thổ Nhĩ Kỳ ‘ngư ông đắc lợi’

Hải An
Trong bối cảnh thị trường đang đếm ngược từng ngày tới thời điểm 5/2/2023, tính từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra (tháng 2/2022), nhập khẩu dầu diesel của EU từ Nga không giảm và Moscow vẫn là nhà cung cấp lớn nhất của khối.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Trước thềm lệnh cấm dầu, EU sốt sắng mua thêm, Nga hối hả tìm những 'ngôi nhà mới'
Trong 4 tháng qua (10/2022-1/2023), châu Âu đã mua nhiều dầu diesel của Nga hơn so với nhu cầu cùng kỳ 2 năm trước. (Nguồn: Bloomberg)

Bất chấp lệnh cấm các sản phẩm dầu tinh chế của Nga sắp có hiệu lực, Moscow vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) với hơn 600.000 thùng mỗi ngày.

Theo dữ liệu do Anadolu tổng hợp, khi lệnh cấm vận của EU đối với dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm dầu khác của Nga có hiệu lực (ngày 5/2 tới), khối này cần định tuyến lại các thùng dầu diesel, vì hiện đang nhập nhiều hơn từ Saudi Arabia và Mỹ, đồng thời, hàng của Nga có thể sẽ tìm thấy bến đỗ mới tại châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Nhóm các nước công nghiệp và phát triển hàng đầu thế giới (G7) cũng đang thúc đẩy các động thái để đạt mức giá trần đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga, dự kiến sẽ có hiệu lực vào cùng ngày 5/2.

Đến nay, vẫn chưa rõ mức giá trần chính xác là bao nhiêu, song Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuần trước cho biết, giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ tinh chế của Nga phức tạp hơn so với mức đã được áp dụng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Moscow vào tháng 12/2022 (60 USD/thùng).

Bà Yellen đề cập hai mức giá trần riêng biệt đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga, một là giá trị cao và hai là giá trị thấp.

Khi thị trường đang đếm ngược từng ngày trước khi tới thời điểm 5/2, dữ liệu thống kê cho thấy, trên thực tế, nhập khẩu dầu diesel của EU từ Nga không giảm, tính từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra (tháng 2/2022) và Moscow vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất của khối.

Viktor Katona, nhà phân tích dầu thô hàng đầu tại công ty phân tích dữ liệu Kpler nói: "Nga vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất với 550.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, con số này đang có xu hướng đi xuống khi một số người mua cắt giảm số lượng trước khi thời điểm trừng phạt có hiệu lực".

Nhà phân tích này nói thêm: "So với tháng trước, xuất khẩu giảm khoảng 170.000 thùng/ngày mặc dù cần phải nói rằng, tháng 12/2022 chứng kiến mức nhập khẩu cao nhất từ Nga kể từ đầu năm 2020, vì hầu hết mọi người đều tích trữ trước khi lệnh trừng phạt có hiệu lực”.

Dữ liệu của Kpler cho thấy, nhập khẩu dầu diesel của EU từ Nga trong tháng 12/2022 ở mức 719.456 thùng/ngày và giảm xuống 542.114 thùng/ngày trong giai đoạn từ ngày 1-18/1.

Trong khi đó, theo công ty theo dõi dữ liệu thời gian thực Vortexa, trong tháng 1/2023, tổng xuất khẩu dầu diesel của Nga sang EU, Na Uy, Thụy Sỹ và Vương quốc Anh ước tính ở mức 615.873 thùng/ngày.

David Wech, nhà kinh tế trưởng của Vortexa, nói: "Trung bình, tổng nhập khẩu dầu diesel của châu Âu trong 4 tháng qua ở mức khoảng 600.000 thùng/ngày, cao hơn nhiều so với mức khoảng 400.000 thùng/ngày ở giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 1 của hai năm trước. Do đó, có thể nói rằng, trong 4 tháng qua, châu Âu đã mua nhiều hơn 1/3 so với nhu cầu thường lệ”.

Mỹ, Trung Đông tăng bán cho châu Âu

Khi các nước châu Âu, vốn nhập khẩu khoảng 2,5 triệu thùng dầu diesel mỗi ngày, cần lấp đầy khoảng trống nguồn cung của Nga, Mỹ và các nước Trung Đông đang nổi lên như những nhà cung cấp tiềm năng.

Dữ liệu của Vortexa cho thấy, Saudi Arabia đứng ở vị trí thứ hai về xuất khẩu dầu diesel sang các nước châu Âu với 267.000 thùng mỗi ngày vào tháng 1/2023.

Trước đó, vào tháng 3/2022, xuất khẩu dầu diesel của quốc gia Trung Đông này sang các nước châu Âu chỉ ở mức 88.540 thùng/ngày. Dữ liệu thống kê cho thấy, châu lục này không ngừng tăng lượng nhập khẩu dầu từ Saudi Arabia kể từ sau khi bắt đầu nổ ra xung đột Nga-Ukraine.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (16-22/1): Tổng thống Nga Putin nói lý do mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, vì sao Đức chưa cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev? Ảnh ấn tượng tuần (16-22/1): Tổng thống Nga Putin nói lý do mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, vì sao Đức chưa cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev?

Trong khi đó, Mỹ bán cho các nước châu Âu 156.727 thùng mỗi ngày vào tháng 1, gần gấp ba lần mức 54.438 thùng/ngày vào tháng 3/2022. Nguồn cung dầu diesel của Washington cho châu Âu đạt mức cao nhất trong hơn hai năm qua.

Nhà phân tích Katona nói: "Saudi Arabia đang sản xuất khoảng 1,3-1,4 triệu thùng dầu diesel mỗi ngày nhưng khoảng 600.000 thùng trong số đó dành thị trường nội địa và cần phải cân bằng các cam kết châu Âu và châu Á, do đó, khả năng tăng giá bị hạn chế".

Cũng theo ông, Kuwait đang tìm cách đưa vào vận hành nhà máy lọc dầu Al Zour với công suất sản xuất 615.000 thùng mỗi ngày, dự kiến tập trung vào dầu diesel, nhưng cho đến nay, chỉ có tổ máy chưng cất đầu tiên hoạt động đầy đủ, các tổ máy số 2 và 3 bị trì hoãn sang năm 2023 này.

Cao ủy EU về năng lượng Kadri Simson tuần trước cho biết: “Việc Kuwait có ý định tăng gấp 5 lần xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu như một ví dụ về cách lục địa này đã thành công trong công cuộc đa dạng hóa các nguồn cung nhiên liệu”.

Dầu Nga tìm đường sang châu Phi, Trung Đông

Bên cạnh đó, nhà phân tích Katona cũng cho biết, sản lượng dầu diesel của Mỹ ở mức khoảng 5 triệu thùng/ngày, trong đó, nhu cầu nội địa khoảng 3,8-4 triệu thùng/ngày.

"Vì vậy, có khoảng một triệu thùng dầu diesel mỗi ngày được Mỹ xuất khẩu. Trong lịch sử, hầu hết xuất khẩu dầu diesel của Mỹ là sang các nước thuộc Mỹ Latinh, với Brazil và Mexico là những khách hàng lớn nhất. Nhiều dầu diesel hơn được nhập vào châu Âu có nghĩa là sẽ có thêm hàng của Nga vào Mỹ Latinh", ông Katona nói.

Nga-châu Âu, cấm vận dầu Nga. (Nguồn: Reuters)
Nga vẫn là nhà cung cấp dầu diesel lớn nhất cho EU với 550.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, con số này đang có xu hướng đi xuống khi một số người mua cắt giảm số lượng hàng trước khi thời điểm trừng phạt có hiệu lực. (Nguồn: Reuters)

Chuyên gia của công ty Kpler cũng lưu ý rằng, trên thị trường, có đủ dầu diesel nhưng nếu châu Âu được cung cấp đầy đủ, thì các dòng chảy hiện có trước đây nên được định tuyến lại.

Trong khi đó, David Wech, nhà kinh tế trưởng của Vortexa nêu chi tiết dữ liệu về khối lượng xuất khẩu từ các khu vực sang châu Âu.

Cụ thể, Trung Đông bán sang “lục địa già” khoảng 400.000 thùng mỗi ngày trong tổng số 1,4 triệu thùng xuất khẩu; Mỹ cung cấp khoảng 150.000 thùng/ngày trong tổng số 1,2 triệu thùng xuất khẩu và châu Á gửi khoảng 200.000 thùng trong tổng số 1,4 triệu thùng.

Ông nói: "Cho đến nay, châu Âu hầu như không giảm mua hàng từ Nga, vì vậy, họ đã lấy cả nguồn cung cấp từ Moscow và nguồn cung thay thế, đồng thời thắt chặt thị trường toàn cầu. Trong tương lai, nhiên liệu này của Nga có thể sẽ tìm được thị trường mới ở châu Phi và Trung Đông, giải phóng lượng hàng tương ứng bị cấm cửa vào châu Âu".

Chuyên gia Wech cũng lưu ý rằng, mặc dù giá "vẫn tương đối cao", song châu Âu sẽ nhận được nguồn cung dầu diesel cần thiết trong điều kiện thị trường hiện tại.

Thổ Nhĩ Kỳ có lợi thế cạnh tranh toàn cầu

Theo dữ liệu của Vortexa, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia đẩy mạnh xuất khẩu dầu diesel sang các nước châu Âu. Xuất khẩu dầu diesel của nước này đạt 64.277 thùng/ngày vào tháng 1/2023, từ mức tương ứng 30.391 và 53.916 thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3/2022.

Tuy nhiên, nhà phân tích Wech cho biết: “Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đóng một vai trò nhỏ trong xuất khẩu dầu diesel, bản thân nước này là nhà nhập khẩu ròng dầu diesel”.

Nhà máy lọc dầu STAR, nằm ở thành phố Izmir thuộc vùng biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ, có công suất 5 triệu tấn dầu diesel mỗi năm trong khi nhà máy lọc dầu Tupras của nước này cũng hoạt động với công suất cao.

Theo nhà phân tích Katona, "Ankara được cho là có cơ hội cao nhất để trở thành 'nhà cung cấp sáng tạo' của châu Âu.

Bởi vì các nhà máy lọc dầu của Thổ Nhĩ Kỳ tập trung rất nhiều vào dầu diesel. Họ có thể xuất khẩu sản phẩm của mình sang các nước EU và sau đó nhập khẩu dầu diesel với giá chiết khấu từ Nga. Trong thời điểm cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, điều này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho các nhà máy lọc dầu của Ankara về lợi nhuận".

Ông Katona cho biết, các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Algeria có thể trở thành trung tâm trung chuyển dầu diesel của Nga.

"Điều đó có thể giảm bớt sự gián đoạn trong dòng chảy và với cách diễn đạt hiện tại của các biện pháp trừng phạt, chỉ cần có một số thao tác hạn chế để biến dầu diesel của Nga thành hàng có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ai Cập", ông nói thêm.

Kinh tế thế giới nổi bật (13-19/1): Nga hoạt động tốt hơn dự đoán, Mỹ nói về ‘nhu cầu cấp thiết’ với Trung Quốc, thêm một quốc gia đầu tư khí đốt

Kinh tế thế giới nổi bật (13-19/1): Nga hoạt động tốt hơn dự đoán, Mỹ nói về ‘nhu cầu cấp thiết’ với Trung Quốc, thêm một quốc gia đầu tư khí đốt

Nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023 không tăng, Nga hoạt động tốt hơn dự đoán của hầu hết các chuyên gia, Mỹ nói không ...

Gazprom bán khí đốt cho Trung Quốc ở 'mức độ mới', Thổ Nhĩ Kỳ 'xắn tay' thực hiện đề xuất của Nga

Gazprom bán khí đốt cho Trung Quốc ở 'mức độ mới', Thổ Nhĩ Kỳ 'xắn tay' thực hiện đề xuất của Nga

Ngày 2/1, Giám đốc điều hành công ty năng lượng Nga Gazprom Aleksey Miller tuyên bố, Tập đoàn này đạt đến một "mức độ mới" ...

Nga sẵn sàng phát ngũ cốc miễn phí, Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về điểm đến của sản phẩm nông nghiệp Ukraine

Nga sẵn sàng phát ngũ cốc miễn phí, Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về điểm đến của sản phẩm nông nghiệp Ukraine

Ngày 8/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xác nhận kế hoạch vận chuyển ngũ cốc từ Nga đến các quốc gia ...

Ảnh ấn tượng tuần (9-15/1): Ông Putin nói mọi nỗ lực gây tổn hại kinh tế Nga không thành hiện thực, lính Ukraine bắn súng cối, lũ lụt nặng ở Mỹ

Ảnh ấn tượng tuần (9-15/1): Ông Putin nói mọi nỗ lực gây tổn hại kinh tế Nga không thành hiện thực, lính Ukraine bắn súng cối, lũ lụt nặng ở Mỹ

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin họp nội các, biểu tình ở Brazil, tình hình Bờ Tây, lũ lụt nặng nề tại Mỹ, hồi ký ...

Ảnh ấn tượng tuần (16-22/1): Tổng thống Nga Putin nói lý do mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, vì sao Đức chưa cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev?

Ảnh ấn tượng tuần (16-22/1): Tổng thống Nga Putin nói lý do mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, vì sao Đức chưa cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev?

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin nói lý do mở chiến dịch quân sự, Thủ tướng Đức giải thích vì sao chưa cấp xe tăng ...

WEF 2023 bế mạc, đạt tiến bộ trong nhiều vấn đề, định hình tương lai công bằng, bền vững và kiên cường hơn

WEF 2023 bế mạc, đạt tiến bộ trong nhiều vấn đề, định hình tương lai công bằng, bền vững và kiên cường hơn

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende nhấn mạnh, tránh suy thoái và xây dựng lịch trình tăng trưởng bền vững ...

(theo aa.com.tr)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Ý nghĩa Sao Thái Âm tại Cung mệnh và Cung mệnh phu thê

Trong Tử vi Đẩu số, sao Thái Âm được coi là chòm sao cát tinh, mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu. Vậy sao Thái Âm ...
Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu được xem là cách cục đặc biệt trong lá số tử vi. Bởi cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, muốn luận giải phải nhờ ...
Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3 - Vòng 30 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Newcastle vs West Ham tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/3.
Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Lịch cúp điện An Giang hôm nay ngày 30/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại An Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 30/3/2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 -  Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; La Liga vòng 30 - ...
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động