TIN LIÊN QUAN | |
Đưa khách du lịch ra nước ngoài và 'lỗ hổng' quản lý ở Việt Nam | |
Việt Nam đã quảng bá du lịch quốc gia trên các "đại gia truyền thông" quốc tế như thế nào? |
Đây là chương trình du lịch khám phá địa danh, văn hóa dân tộc do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp cùng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức và thực hiện từ năm 2019-2024.
Chương trình Check in Việt Nam - Tự hào Việt Nam với chuỗi sự kiện hấp dẫn nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc quảng bá những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa dân tộc gắn với bảo vệ môi trường, đồng thời giới thiệu về các nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của các địa phương trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.
Đại diện Ban Tổ chức ra mắt chương trình. (Ảnh: T.P) |
Tại buổi lễ ra mắt, ông Vũ Minh Lý - Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết với thông điệp ý nghĩa là “Trải nghiệm là vô giá”, chương trình sẽ khơi gợi lòng tự hào, tự tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của mỗi người dân Việt Nam dù cho họ đang sinh sống ở trong nước hay nước ngoài.
Theo kế hoạch, tháng 5/2019, Lễ phát động phong trào du lịch khám phá văn hóa “Check in Việt Nam – Tự hào Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, TX Sơn Tây, Hà Nội) với sự tham dự của các đại sứ du lịch, ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng và các học sinh, sinh viên Việt Nam.
Đặc biệt, Cuộc thi Check in Việt Nam – Tự hào Việt Nam diễn ra từ ngày 1/5 - 30/11 dành cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc qua bài viết, hình ảnh, video clip tại các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên mọi miền Tổ quốc. Cuộc thi có giải thưởng tuần, tháng và chung kết năm. Dự kiến tổng giá trị giải thưởng chương trình 2 tỉ đồng gồm tiền mặt và quà tặng.
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra chuỗi hành trình trải nghiệm, du lịch khám phá về các di sản nổi tiếng kết hợp với các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường tại các địa phương. Tham gia hành trình này có các hoa hậu, người đẹp, nghệ sĩ nổi tiếng và hoạt động của họ sẽ được đăng tải trên các trang mạng xã hội từ tháng 5-12/2019.
Chương trình sẽ mang đến cho nhiều người những trải nghiệm vô giá. (Nguồn: Tiki) |
Đồng thời, để phục vụ cho chương trình Ban Tổ chức cũng xây dựng một ứng dụng di động Mạng Xã hội Du lịch Check in Việt Nam (CIVIE) – cuốn bách khoa toàn thư điện tử về du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt nam trở thành quốc gia du lịch thông minh nhờ công nghệ 4.0.
Ông Lương Thế Anh – Phó Ban Tổ chức chương trình cho biết, ứng dụng này sẽ dành cho tất cả mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, người nước ngoài đến Việt Nam du lịch. Tại đây, người dùng có thể đăng tải hình ảnh, bài viết, video clip chia sẻ hành trình trải nghiệm du lịch của mình ở các địa danh.
Người dùng cũng có thể tham dự các cuộc thi nằm trong chương trình và những bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, video clip đặc sắc sẽ trở thành tư liệu giá trị để quảng bá hành nghìn điểm đến tại Việt Nam cho bạn bè quốc tế. Ban Tổ chức cũng hướng đến ý thức nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường của mỗi người qua các chuyến khám phá.
“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh ... |
Đưa khách du lịch ra nước ngoài và 'lỗ hổng' quản lý ở Việt Nam Liên tiếp những sự việc khách Việt bỏ trốn xảy ra nhưng rốt cuộc đều bị “chìm xuồng” cho thấy các cấp quản lý chưa ... |
Việt Nam đã quảng bá du lịch quốc gia trên các "đại gia truyền thông" quốc tế như thế nào? Bên cạnh những tiêu đề tin tức có tên “Hà Nội - Việt Nam” dày đặc trên tất cả các trang tin tức quốc tế ... |