Nhỏ Bình thường Lớn

“Chiến lược P.L.A.C.E marketing” trong bán hàng là gì?

Áp dụng thành tựu của công nghệ số, tạo lập địa điểm bán hàng hiện hữu, kết hợp bán hàng đa kênh... là 3 trong 5 yếu tố của chiến lược bán hàng mới mẻ này. 
TIN LIÊN QUAN
chien luoc place marketing trong ban hang la gi Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh khởi sắc
chien luoc place marketing trong ban hang la gi Thị trường bất động sản khách sạn đang tăng trưởng

Theo CBRE, công ty cung cấp các dịch vụ cho chủ bất động sản, nhà đầu tư và người sử dụng bất động sản trên toàn cầu, “Chiến lược P.L.A.C.E marketing” sẽ giúp các trung tâm thương mại (TTTM) tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm trong bối cảnh ngày càng có nhiều TTTM phải đóng cửa do ế ẩm hiện nay.

CBRE đã nghiên cứu nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Bangkok (Thái Lan), Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia) và Singapore. Một số dự án TTTM tại sáu thành phố trên đã phải đóng cửa khi đối mặt với tỉ lệ trống cao và lượng khách đến cửa hàng thấp do không nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng và giữ chân khách thuê.

Báo cáo về thị trường bán lẻ khu vực Đông Nam Á mang tên “It’s All About P.L.A.C.E. Making” (Chiến lược P.L.A.C.E.) của CBRE nhấn mạnh, các chủ TTTM cần phát huy vai trò của họ để đón đầu xu hướng bán lẻ thay đổi nhanh chóng khi người tiêu dùng liên tục chuyển từ các cửa hàng truyền thống sang nền tảng kỹ thuật số.

chien luoc place marketing trong ban hang la gi
Bên trong trung tâm mua sắm Suria KLCC. Kuala Lumpur, Malaysia. (nguồn: terragalleria)

Đề xuất CBRE đưa ra cho các chủ TTTM là họ cần phát triển nền tảng thương mại điện tử hoặc thiết lập mạng lưới dịch vụ hậu cần nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm đa kênh tích hợp một cách toàn diện.

Những nhà điều hành TTTM sẽ đem lại cảm giác tin cậy cao hơn cho người tiêu dùng, đồng thời chiếm được lòng tin của họ khi áp dụng mô hình trực tuyến cung cấp các dịch vụ “nhấn chuột và nhận hàng” hoặc “từ cửa hàng đến cửa nhà”. Cả nhà bán lẻ truyền thống và nhà bán lẻ trực tuyến đều đang có chiều hướng mở rộng phạm vi hoạt động của họ tại các TTTM này trong nỗ lực thực hiện chiến lược bán lẻ đa kênh.

Chiến lược P.L.A.C.E này bao gồm:

  • Tạo lập địa điểm (Place-making): Đây là công cụ quan trọng trong việc định nghĩa sự tiến bộ của khu mua sắm bằng cách đưa trải nghiệm của người tiêu dùng lên hàng đầu. Một trải nghiệm thực tiễn tốt tạo ra một kết nối tích cực chặt chẽ đến người tiêu dùng hơn việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số.
  • Đòn bẩy công nghệ (Leverage technology): Các chủ TTTM nên tận dụng việc người tiêu dùng Đông Nam Á ưa chuộng sử dụng internet và điện thoại thông minh để nâng cao trải nghiệm mua sắm ngoại tuyến. Công nghệ có thể mang đến cho người tiêu dùng nhận thức và tương tác độc đáo, đồng thời hỗ trợ tăng lượng khách đến cửa hàng và doanh số.
  • Chủ động thu hút khách hàng (Active engagement): Trở lại vấn đề cơ bản, đẩy mạnh kết nối giữa TTTM với người tiêu dùng là điều quan trọng để giành lợi thế trong cuộc đua và giữ được khách hàng thân thiết.
  • Kết hợp đa kênh (Combine channels): Các chủ TTTM có thể phá vỡ sự tách biệt giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống bằng cách hỗ trợ khách thuê thực hiện chiến lược đa kênh thông qua phương pháp tích hợp ngang và dọc như áp dụng nền tảng thương mại điện tử hay thiết lập mạng lưới dịch vụ hậu cần nhằm đáp ứng nhu cầu giao hàng.
  • Thu hút khách thuê kinh doanh thương mại điện tử (Engage digital tenants): Cần tích cực tìm kiếm để thu hút các nhà bán lẻ kinh doanh thương mại điện tử tiềm năng đến thuê mặt bằng, vì họ rất có khả năng thông thạo về tiếp thị kỹ thuật số hơn và luôn nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại với hệ thống trực tuyến đi kèm và mạng lưới dịch vụ hậu cần.

Dù thương mại điện tử có đang phát triển với tốc độ chóng mặt thì cửa hàng bán lẻ hiện hữu vẫn sẽ là điểm mua sắm chính của người tiêu dùng Đông Nam Á trong vòng năm đến mười năm tới và chiếm ít nhất 90% tổng giá trị doanh số bán hàng.

Ông Desmond Sim, Trưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE Singapore và Đông Nam Á nhận định: “Các TTTM sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để biến mỗi lần đến trung tâm mua sắm thành một trải nghiệm đáng nhớ của khách hàng”.

Tập đoàn CBRE Group, Inc. (tên niêm yết trên Sàn chứng khoán New York - NYSE: CBG), thuộc danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới do Fortune và S&P bình chọn, có trụ sở chính tại Los Angeles, là công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới (tính theo doanh thu năm 2014).
chien luoc place marketing trong ban hang la gi Tiềm năng M&A bất động sản tại Việt Nam

Hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam được ghi nhận đã tăng lên đáng kể, cả về số lượng và ...

chien luoc place marketing trong ban hang la gi Bất động sản Anh có còn hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á?

Sự kiện Brexit khiến đồng Bảng Anh mất giá tới 10%, nhưng theo các chuyên gia về kinh tế, đồng tiền mất giá lại có ...

chien luoc place marketing trong ban hang la gi Các công ty bất động sản học được gì từ Pokemon Go?

Pokemon Go không chỉ là một trò chơi, nó thực sự mang lại nhiều ý tưởng kinh doanh, trong đó các công ty bất động ...

HN

Tin cũ hơn

Giá nông sản hôm nay 27/12/2025: Giá cà phê vẫn tích cực, cung-cầu đang thực nghiêng bên nào? Cập nhật thông tin gần 500 container chè 'mắc kẹt' Giá nông sản hôm nay 27/12/2025: Giá cà phê vẫn tích cực, cung-cầu đang thực nghiêng bên nào? Cập nhật thông tin gần 500 container chè 'mắc kẹt'
Giá vàng hôm nay 27/12/2025 cao chưa từng có, vượt xa 4.500 USD, dấu hiệu của đợt tăng giá cuối chu kỳ hay khả năng chuẩn bị bứt phá năm 2026? Giá vàng hôm nay 27/12/2025 cao chưa từng có, vượt xa 4.500 USD, dấu hiệu của đợt tăng giá cuối chu kỳ hay khả năng chuẩn bị bứt phá năm 2026?
Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan? Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?
Giá nông sản hôm nay 26/12/2025: Giá cà phê trong nước 'được mùa được giá', nguồn cung tiêu giảm; Đối thủ cà phê ở Đông Nam Á mạnh thế nào? Giá nông sản hôm nay 26/12/2025: Giá cà phê trong nước 'được mùa được giá', nguồn cung tiêu giảm; Đối thủ cà phê ở Đông Nam Á mạnh thế nào?
Giá heo hơi hôm nay 26/12: Miền Bắc và Trung hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng mạnh, dao động trong khoảng 62.000 - 70.000 đồng/kg Giá heo hơi hôm nay 26/12: Miền Bắc và Trung hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng mạnh, dao động trong khoảng 62.000 - 70.000 đồng/kg
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/12: USD giảm mạnh do thanh khoản yếu dịp Giáng sinh Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/12: USD giảm mạnh do thanh khoản yếu dịp Giáng sinh
Giá vàng hôm nay 26/12/2025 'thử' ngưỡng tâm lý 4.500 USD, động lực vững chắc neo giữ thị trường, UBS cảnh báo rủi ro chốt lời cuối năm Giá vàng hôm nay 26/12/2025 'thử' ngưỡng tâm lý 4.500 USD, động lực vững chắc neo giữ thị trường, UBS cảnh báo rủi ro chốt lời cuối năm
Chống khai thác IUU: Hưng Yên quyết liệt trước giờ G, Đắk Lắk nâng cao nhận thức ngư dân Chống khai thác IUU: Hưng Yên quyết liệt trước giờ G, Đắk Lắk nâng cao nhận thức ngư dân
Giá nông sản hôm nay 25/12/2025: Giá cà phê trong nước tăng trở lại, xu hướng giá lên còn kéo dài; Rủi ro đối với xuất khẩu của Thái Lan Giá nông sản hôm nay 25/12/2025: Giá cà phê trong nước tăng trở lại, xu hướng giá lên còn kéo dài; Rủi ro đối với xuất khẩu của Thái Lan
Giá heo hơi hôm nay 25/12: Miền Bắc giữ trạng thái ổn định, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam tiếp đà tăng Giá heo hơi hôm nay 25/12: Miền Bắc giữ trạng thái ổn định, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam tiếp đà tăng
Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên? Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên?
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/12: Đồng USD đi ngang, có nguy cơ tụt dốc? Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/12: Đồng USD đi ngang, có nguy cơ tụt dốc?