Chính thức thành lập Hội người Việt Nam tại Kumamoto, Nhật Bản

Chu An
Hội người Việt Nam tại Kumamoto chính thức ra đời, đáp ứng mong muốn về một "ngôi nhà chung" cho sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, hướng đến một cuộc sống ổn định, phát triển, hòa nhập ở sở tại trong sự giữ gìn, phát huy bản sắc, văn hóa dân tộc cho mọi người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại địa phương, đồng thời đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản ở khu vực.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Hội Hội người Việt Nam tại Kumamoto.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành Hội Hội người Việt Nam tại Kumamoto.

Ngày 24/4, Lễ ra mắt chính thức Hội người Việt Nam tại Kumamoto đã được tổ chức long trọng tại Hội trường Trung tâm giao lưu quốc tế thành phố Kumamoto (tỉnh Kumamoto), với sự tham dự của hơn 100 đại biểu bao gồm nhiều thành phần khác nhau trong cộng đồng người Việt Nam đến từ nhiều khu vực của tỉnh Kumamoto.

Buổi lễ có sự tham dự của Tổng lãnh sự Việt Nam phụ trách khu vực lãnh sự gồm 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện chính quyền tỉnh Kumamoto, chính quyền thành phố Kumamoto, Trung tâm giao lưu quốc tế thành phố Kumamoto, Hội Nhật - Việt Kumamoto, đại diện JICA và đại diện một số hội người Việt Nam ở khu vực.

Trước đó, các đại biểu đã tham dự đã tổ chức Hội nghị thành lập Hội người Việt, nhất trí thông qua Điều lệ và Phương hướng hoạt động của Hội, bầu Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Kumamoto gồm 11 người do chị Lê Trâm (cán bộ Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài tỉnh Kumamoto) làm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch là chị Ngô Thị Bích Thủy (giảng viên Đại học Kumamoto), chị Đỗ Thị Xuân Hoa (kinh doanh) và anh Nguyễn Phú Tuân (kỹ sư xây dựng).

Ban chấp hành cũng đã bầu nguyên giáo sư Đại học Sojo Nguyễn Mạnh Cường và Chủ tịch Nghiệp đoàn VT-Group Sawamura Yuri làm Cố vấn của Hội.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ
Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Kumamoto, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kumamoto Lê Trâm cho biết, dưới sự vận động, định hướng và hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán, từ đầu năm 2020, Ban vận động thành lập Hội người Việt Nam tại Kumamoto đã ra đời.

Ban vận động đã tập hợp được những cá nhân cùng chung chí hướng, có tâm huyết, năng lực và với sự đồng hành của Tổng lãnh sự quán đã tích cực tranh thủ được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan để cùng nhau xây dựng một tổ chức chính thức, có tính đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Kumamoto.

Trong quá trình trên, Hội đã tổ chức được một số hoạt động tiêu biểu như phối hợp với Tổng lãnh sự quán phát gạo và các suất quà hỗ trợ công dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tổ chức giải bóng đá quy mô lớn cho cộng đồng; thành lập câu lạc bộ cầu lông và sinh hoạt hàng tuần đều đặn, tiến hành tư vấn về y tế và thủ tục đời sống tại Nhật, tổ chức dạy và học tiếng Nhật, hoạt động “tiếp sức mùa thi” tiếng Nhật JLPT, thi vẽ tranh, thi ca hát, tổ chức góc trưng bày Tết Việt Nam tại Trung tâm giao lưu quốc tế thành phố Kumamoto...

Nhận định đây là dấu mốc quan trọng thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh của cộng đồng hơn 6.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Kumamoto, cộng đồng người nước ngoài lớn nhất tại tỉnh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kumamoto Lê Trâm bày tỏ cảm ơn chân thành tới Tổng lãnh sự quán và các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã hết lòng ủng hộ, hỗ trợ Hội và mong muốn tiếp tục nhận được sự định hướng, hỗ trợ trong thời gian tới.

Chị Lê Trâm cam kết sẽ nỗ lực phấn đấu, đoàn kết cùng tập thể Ban chấp hành Hội lãnh đạo Hội phát triển lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy và là nơi sinh hoạt, hỗ trợ cộng đồng quan trọng của người Việt Nam ở địa phương.

Bà Kuhara, Trưởng phòng chính sách giao lưu và du lịch tỉnh Kumamoto phát biểu.
Bà Kuhara Mikiko, Trưởng phòng Chính sách giao lưu và du lịch tỉnh Kumamoto phát biểu.

Đại diện cho chính quyền tỉnh và đại diện thành phố Kumamoto phát biểu chúc mừng sự ra đời chính thức của Hội người Việt Nam tại Kumamoto, thể hiện và đáp ứng sự phát triển nhanh của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất tại địa phương với khoảng 6.400 người Việt Nam tại tỉnh, trong đó có khoảng 1.500 người tại thành phố Kumamoto.

Hai vị đại diện đều đánh giá cao những đóng góp người Việt Nam vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Kumamoto thời gian qua, nhất là những thực tập sinh đang làm việc tại các nhà máy, công trường, lâm nông trường trong tỉnh.

Các vị đại diện khẳng định Chính quyền tỉnh và thành phố Kumamoto sẽ tiếp tục quan tâm, xây dựng các chính sách để tạo môi trường sống thân thiện, gần gũi và an toàn cho cộng đồng người Việt Nam trong tỉnh, mong muốn Hội người Việt Nam tại Kumamoto ngày càng phát triển, bày tỏ Hội sẽ giúp chia sẻ thông tin hữu ích trong cộng đồng người Việt Nam và góp phần thúc đẩy các hoạt động gắn kết người Việt trong tỉnh.

Các vị đại diện bày tỏ đánh giá cao của tỉnh và thành phố đối với sự quan tâm đến sự phát triển quan hệ hợp tác với địa phương và với cộng đồng người Việt Nam tại địa phương của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và cá nhân Tổng lãnh sự Vũ Bình, người đã nhiều lần đến thăm, làm việc tại địa phương.

Nhân dịp này, bà Kuhara Mikiko, Trưởng phòng Chính sách giao lưu và du lịch tỉnh Kumamoto thông báo tỉnh đã thành lập Trung tâm hỗ trợ người nước ngoài tại tỉnh, trong đó có 2 nhân viên tư vấn người Việt Nam và đang thực hiện tư vấn 4 lần/tháng về các các vấn đề sinh hoạt đời sống, lao động, giáo dục, nhà ở, các vấn đề tâm lý... cho người Việt Nam.

Ông Yamamoto Yuji, Chủ tịch Hội Nhật-Việt tại Kumamoto chúc mừng sự ra đời của Hội người Việt Nam và bày tỏ hy vọng sự kiện thành lập Hội lần này là bước tiến tốt đẹp để Hội người Việt Nam chia sẻ những thông tin hữu ích, hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn và thúc đẩy giao lưu trong cộng đồng người Việt Nam cũng như với bạn bè người Nhật Bản.

Ông khẳng định Hội Nhật-Việt tại Kumamoto sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội người Việt Nam tại Kumamoto để hỗ trợ nhiều hơn cho người Việt Nam tại các địa phương trong tỉnh.

Tổng lãnh sự Vũ Bình tặng sách dạy và học tiếng Việt cho Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kumamoto Lê Trâm.
Tổng lãnh sự Vũ Bình tặng sách dạy và học tiếng Việt cho Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kumamoto Lê Trâm.

Phát biểu chúc mừng sự ra đời chính thức của Hội người Việt Nam tại Kumamoto, Tổng lãnh sự Vũ Bình đánh giá cao các hoạt động tích cực trong quá trình thành lập Hội trong hai năm vừa qua, mong muốn với vai trò và tầm cao hơn đã có hiện nay, Hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhằm tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu văn hóa Việt Nam với người dân tỉnh Kumamoto và đóng góp vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước ở khu vực.

Ông Vũ Bình đã kể lại câu chuyện về tấm gương của đương kim Thống đốc tỉnh Kumamoto đã từng là một thực tập sinh tại Mỹ; với nỗ lực phấn đấu học tập, làm việc, nghiên cứu và vươn lên, ông Kabashima trở thành Giáo sư của Đại học Tokyo danh tiếng, rồi một chính khách có uy tín của Nhật Bản và làm Thống đốc tỉnh Kumamoto nhiều nhiệm kỳ, liên tục từ 2008 đến nay.

Qua câu chuyện, Tổng lãnh sự động viên từng thực tập sinh, lưu học sinh Việt Nam hãy nỗ lực học tập, làm việc theo nếp làm và phong cách Nhật Bản để phát triển và hoàn thiện bản thân, có cuộc sống hòa nhập, thành đạt, góp phần xây dựng hình ảnh tự hào của người Việt Nam ở sở tại.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Vũ Bình đã trao tặng Hội 2 bộ sách Quê Việt và Tiếng Việt vui, động viên Ban chấp hành quan tâm đến việc giữ tiếng Việt cho con em được sinh ra tại đây cũng như tổ chức dạy và học tiếng Việt vì tương lai của các em và hạnh phúc của các gia đình người Việt, góp phần giữ gìn và phát huy tiếng nói, chữ viết Việt Nam, tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng.

Ông Phạm Chiến Thắng, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại buỗi lễ.
Ông Phạm Chiến Thắng, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại buỗi lễ.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Phạm Chiến Thắng, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản chuyển lời chúc mừng của ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản về sự ra đời chính thức của Hội người Việt Nam tại Kumamoto.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chấp hành Hội và sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam trong tỉnh để đưa đến sự ra đời của Hội cũng như sự thành công của các hoạt động do Hội tiến hành thời gian qua, ông Phạm Chiến Thắng bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Kumamoto và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan đối với cộng đồng người Việt Nam trong thời gian đại dịch; hy vọng thời gian tới Hội có nhiều hoạt động có ý nghĩa, hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hữu nghị Việt-Nhật ở địa phương.

Đại biểu dự buỗi lễ chụp ảnh lưu niệm.
Đại biểu dự buỗi lễ chụp ảnh lưu niệm.

Với Lễ ra mắt chính thức ngày 24/4, Hội người Việt Nam tại Kumamoto trở thành tổ chức hội đoàn cấp tỉnh thứ 5 trong khu vực lãnh sự phía tây nam được chính thức thành lập từ nửa cuối năm 2019 đến nay, sau các tỉnh Fukuoka (9/20219), Nagasaki (1/2020), Kagoshima (1/2020), Miyazaki (9/2021). Tổng Lãnh sự quán đang nỗ lực định hướng, vận động và hỗ trợ việc thành lập hội cấp tỉnh tại các tỉnh còn lại là Oita, Saga và Okinawa.

Riêng đối với tỉnh Okinawa, Ban vận động đã có kế hoạch chính thức tổ chức Lễ thành lập Hội người Việt Nam tại Okinawa vào tháng 6/2022.

Thời gian qua, Tổng lãnh sự quán cũng đã định hướng, thúc đẩy và hỗ trợ đưa đến sự ra đời của Hội gia đình Việt-Nhật tại Kyushu (12/2021) và sự thành lập các hội người Việt Nam tại một số thành phố lớn.

Cùng với đó là sự ra đời và hoạt động mạnh mẽ trong những năm gần đây của các tổ chức văn nghệ, thể thao, học tiếng Nhật, dạy và học tiếng Việt... góp phần mang lại sự gắn bó và cuộc sống hòa nhập hơn cho thanh niên, thành phần chính của cộng đồng, ở các địa phương trong khu vực lãnh sự.

Hội trí thức Việt Nam tại Nhật Bản tăng cường hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ mới

Hội trí thức Việt Nam tại Nhật Bản tăng cường hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ mới

Hội trí thức Việt Nam tại Nhật Bản (AVIJ) vừa tổ chức Đại hội tổng kết nhiệm kỳ 2019-2021 và bàn phương hướng hoạt động ...

Đại hội điểm Đoàn Thanh niên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Đại hội điểm Đoàn Thanh niên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Chiều ngày 7/4, Chi đoàn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu ...

(theo TLSQ Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản)

Đọc thêm

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý ...
Campuchia thông báo về chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Campuchia thông báo về chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc tới Campuchia sẽ góp phần làm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Nga bất ngờ xác định một động thái lớn liên quan căng thẳng Armenia-Azerbaijan

Nga bất ngờ xác định một động thái lớn liên quan căng thẳng Armenia-Azerbaijan

Điện Kremlin cho biết, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã bắt đầu rút khỏi khu vực Nagorno-Karabakh tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Ngoại giao văn hóa và giao lưu nhân dân đưa những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam chạm đến ‘trái tim’ người Thái.
Phiên bản di động