Nhỏ Bình thường Lớn

Chủ tịch Viện văn hóa Argentina sang thăm Việt Nam

Năm thành viên của Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) gồm các luật sư, giáo viên, nhà văn, những người yêu mến và dành nhiều tình cảm với Việt Nam do và Chủ tịch Poldi Sosa Schmidt làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm tới Hà Nội.
Đoàn ICAV tại buổi tiếp đón của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam


Tại cuộc gặp gỡ với Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ngày 22/1, bà Poldi Sosa Schmidt bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Bà cho biết, chuyến thăm, lần này của đoàn nhằm tìm hiểu về Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, gặp gỡ và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực luật pháp, văn học, giáo dục và tìm hiểu các chính sách phát triển của Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thành lập từ 1997 dến nay, ICAV luôn quan tâm và ủng hộ Việt Nam và có những đóng góp tích cực và quan hệ song phương thông qua việc tiến hành nhiều hoạt động đa dạng như: tổ chức triển lãm tranh, ảnh, chiếu phim, ra Bản tin giới thiệu về Việt Nam, tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ, Quốc khánh 2/9, phối hợp với Đại sứ quán ta tại Argentina tổ chức các buổi nói chuyện giới thiệu về Việt Nam, gặp gỡ giao lưu với chính quyền thành phố và các trường Đại học.

Bà Poldi Sosa Schmidt là nhà hoạt động xã hội. Thời trẻ, khi ở Anh, bà đã xuống đường biểu tình phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ tại Việt Nam. Trong thời gian học ở Chile, bà đã tham gia thành lập Viện Văn hóa Chile – Việt Nam. Tháng 12/1997 bà đã quyết định thành lập ICAV gồm 25 thành viên là những người có cảm tình với Việt Nam. Ngoài mục tiêu giới thiệu văn hóa Argentina tại Việt Nam và quảng bá văn hóa Việt Nam tại Argentina, ICAV đề ra nhiệm vụ giúp đỡ, hỗ trợ các cán bộ, nhân viên Việt Nam sang làm việc tại Đại sứ quán. Năm 1999, bà là người phụ nữ đầu tiên ở Nam Mỹ được nhân Huy chương ‘Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng.

TT