Chuyện chưa kể trên hải trình thứ 10 ra Trường Sa

Nguyễn Hồng
Trong hải trình lần thứ 10 đưa kiều bào ra Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2023, tôi may mắn được nghe những câu chuyện của cả người “khai sơn phá thạch”, và cả người trẻ lần đầu đến nơi đảo xa thiêng liêng của Tổ quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đoàn công tác số 4, gồm đại diện ban, bộ ngành và địa phương và đặc biệt có sự tham gia của 47 đại biểu là kiều bào đến từ 22 quốc gia trên thế giới đã kết thúc hải trình thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Đoàn kiều bào trong chuyến Hải trình lần thứ 10 ra Trường Sa. (Ảnh: N.H)

Những ngày giữa tháng Tư, nơi đầu sóng, ngọn gió, con tàu Trường Sa mang số hiệu 571, thuộc Hải đội 411, Lữ đoàn 955 (Vùng 4 Hải quân), chở đoàn công tác số 4, gồm hơn 200 đại biểu, trong đó có 47 kiều bào, từ 22 quốc gia trên khắp thế giới đại diện cho hơn 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn, vượt hơn 1.000 hải lý mang theo hơi thở đất liền và những người con xa xứ đến với quần đảo Trường Sa.

Câu chuyện “khai sơn phá thạch”

Trên con tàu đang băng băng rẽ sóng, bên trong cabin, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, hướng tầm mắt về nơi đảo xa kể cho cánh phóng viên chúng tôi câu chuyện “khai sơn phá thạch”, hải trình đưa kiều bào đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Năm 2012, với vai trò là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn tiếp xúc với nhiều kiều bào, trong đó, có những kiều bào mang tư tưởng trái ngược, thậm chí từng có hành động chống phá Nhà nước.

Ông kể, để đập tan chiêu bài “Cộng sản dâng biển, bán đất cho nước ngoài”, khi đó, phía ta cho rằng, cần có những chuyến tàu ra tận đảo xa để bà con tận mắt thấy những chiến sĩ Hải quân, người dân bám đảo bảo vệ lãnh hải và làm kinh tế biển ra sao.

Vào thời điểm đó, đây là một ý tưởng hết sức táo bạo và chưa có tiền lệ. Để hải trình được thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cùng cán bộ Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các bên liên quan đã chuẩn bị cả một quá trình dài, từ khảo sát, nghiên cứu, đánh giá tình hình và tâm tư nguyện vọng của bà con kiều bào.

Với quyết tâm của Đảng, Nhà nước Chính phủ và nỗ lực của những cán bộ trực tiếp tham gia vào việc xây dựng, tổ chức chương trình, năm 2012, chuyến tàu đầu tiên đưa kiều bào đến với Trường Sa chính thức ra khơi.

Đại sứ nhớ lại, khi mới đặt chân lên đảo Trường Sa, bà con kiều bào đã đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác trước màu xanh cây cối trên đảo, sự gắn bó giữa đất liền và biển, sự phát triển của lực lượng vũ trang, các quân, binh chủng trên đảo, đời sống tốt đẹp của người dân nơi đây...

Việc đưa kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa thể hiện quyết tâm của Việt Nam với sự nghiệp bảo vệ lãnh hải, lãnh thổ, củng cố niềm tin của bà con kiều bào vào quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong chính sách đối ngoại, cũng như mong muốn giữ cho khu vực Biển Đông ổn định, hòa bình, hữu nghị, phồn thịnh và hợp tác lâu dài.

Sau chuyến đi đầu tiên, nhiều bà con đã tổ chức triển lãm, trưng bày những hình ảnh sống động về các hoạt động đang diễn ra tại quần đảo Trường Sa như để khẳng định: “Việt Nam vẫn giữ nguyên từng mét đất, không đi đâu một giọt nước biển”.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đánh giá, hải trình đầu tiên để lại cho bà con dấu ấn và sự niềm tin tuyệt đối khi tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra trên quần đảo Trường Sa và hy vọng, hơn 5,3 triệu kiều bào sẽ lần lượt trở về và đến với Trường Sa để tận mắt chứng kiến những gì đang diễn hằng ngày nơi đảo xa của Tổ quốc.

Cũng có mặt trên chuyến tàu đặc biệt năm nay là Chuẩn Đô đốc Đỗ Minh Thái, nguyên Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân – Trưởng đoàn đầu tiên đưa kiều bào đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1 cùng với Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thực hiện “ý tưởng táo bạo và chưa có tiền lệ” năm nào.

Vị Chuẩn đô đốc có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt điềm đạm và uy nghiêm chia sẻ những cảm xúc bồi hồi khi tham gia hải trình lần này. Vì ý nghĩa đặc biệt của nó mà ông đã quyết định hủy chuyến du lịch đã lên kế hoạch trước đó với gia đình và tham gia hải trình này.

Với ông Thái, việc đưa bà con kiều bào đến Trường Sa là hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp họ hiểu được thực tế về biển đảo quê hương. Khi trở về sở tại, họ trở thành “những cánh én” lan tỏa những hiểu biết, nhận thức về chủ quyền, biển đảo của đất nước đến với gia đình, người thân xung quanh cũng như bạn bè quốc tế. Những hải trình đầy ý nghĩa cũng chính là chủ trương, chính sách và mong mỏi của Đảng và Nhà nước ta, đưa Trường Sa và Nhà giàn DK1 đến gần hơn với đất liền, giúp quân dân trên đảo yên lòng, ấm lòng và an lòng hơn.

Nhờ vậy, không còn tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, ông Thái cho hay. Qua những chuyến đi, nhân dân trong nước và bà con kiều bào thêm hiểu nhau hơn, bởi chỉ khi đồng tâm nhất trí thì những nghi kị mới được xóa bỏ.

Chương trình nhằm tiếp tục triển khai Kết luận 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 169/NQ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026 do Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải qu
Niềm hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt Lê Tú Mỹ Liên (thứ ba, từ trái) và Nguyễn Thu Quỳnh (thứ hai, từ phải) và các thành viên trong đoàn trước khi lên tàu. (Ảnh: N.H)

Nối dài những hải trình

Là một trong những thành viên trẻ nhất đoàn kiều bào năm nay, Lê Tú Mỹ Liên, sinh năm 1993, kiều bào Mỹ mang trong mình sự háo hức, hồi hộp nhưng không kém phần lo lắng khi tham gia hải trình đầy ý nghĩa này.

“Với những người trẻ như tôi, việc đến với Trường Sa, ngoài việc cảm nhận sự thiêng liêng về một phần ‘máu thịt’ của Tổ quốc, đây cũng là lần trải nghiệm, có thêm kiến thức khác trong cuộc sống, trong sinh hoạt tập thể”, Liên nói.

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới, với tấm lòng và tình cảm của mình, đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ ngoài đảo xa.

Cùng mong ước ấy, trước hải trình, trên trang Facebook cá nhân, Liên kêu gọi đóng góp được gần 30 triệu đồng để mua quà tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

“Nếu có cơ hội, tôi vẫn mong được trở lại với Trường Sa và tôi tin rằng, sẽ có thêm nhiều hải trình ý nghĩa như vậy dành cho người trẻ sống xa quê, để giúp thế hệ thứ ba, thứ tư sinh ra và lớn lên ở nước ngoài hiểu về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Liên xúc động chia sẻ.

Cũng như Liên, lần đầu Nguyễn Thu Quỳnh, sinh năm 1987, kiều bào Malaysia, đến với Trường Sa. Ngoài những hồi hộp, háo hức, Quỳnh không giấu được sự cảm phục và biết ơn với những hy sinh của các chiến sĩ đang ngày đêm “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” nơi đầu sóng ngọn gió và khi trở về, cô mang theo những hình ảnh thân thương, kỷ niệm đáng nhớ và nhiều câu chuyện xúc động.

“Những xúc cảm ấy, trước hết tôi sẽ chia sẻ với hai con để các cháu thêm yêu quê hương của mẹ, sau là lan tỏa đến kiều bào, những người con xứ Việt đang sinh sống và làm việc tại Malaysia”, Quỳnh nói.

Cô dự định, sau chuyến đi, sẽ thành lập Câu lạc bộ Trường Sa để cùng nhau chia sẻ những cảm xúc, những gì mắt thấy tai nghe trong hải trình đến với nơi đảo xa của Tổ quốc.

Để nối dài những hải trình, Liên và Quỳnh cùng nhiều kiều bào khác trong đoàn cùng nhau lên kế hoạch làm cuốn sổ tay về Trường Sa để chia sẻ hình ảnh, thông tin và kiến thức cần thiết để nó trở thành cuốn cẩm nang hữu ích cho mỗi kiều bào khi tham gia vào chuyến tàu trở về với biển đảo quê hương.

Lan tỏa tình yêu với biển đảo

Chương trình năm nay có chủ đề “Tổ quốc niềm tin và khát vọng - Lần thứ 10, kiều bào về Trường Sa”, phản ánh tinh thần Đại hội Đảng lần thứ XIII về niềm tin và khát vọng về một Việt Nam hùng cường, giàu đẹp; gửi gắm thông điệp kiều bào cùng nhân dân cả nước sẽ cùng chung sức, đồng lòng, hiện thực hóa mục tiêu cao đẹp, vì quốc gia, dân tộc. Trong hải trình năm nay, các đại biểu kiều bào đã đến thăm bốn điểm đảo gồm Sinh Tồn Đông, Len Đảo, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/16 Phúc Tần.

Dẫn đầu đoàn đại biểu kiều bào thăm Trường Sa năm 2023, cũng là lần thứ hai trở lại Trường Sa, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đong đầy những cảm xúc đặc biệt khi thấy những hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Minh Vũ chia sẻ, việc tổ chức các đoàn kiều bào thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 hằng năm tiếp tục góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Đây là dịp để kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với quân, dân trong nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết và hòa hợp dân tộc theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 36-NQ/TW, Chỉ thị số 45-CT/TW và mới đây nhất là Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Nói như Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Hùng, với ý nghĩa to lớn của những hải trình, bà con kiều bào sẽ là những sứ giả của Trường Sa, lan tỏa tình yêu với biển đảo Tổ quốc, biến tình yêu thành hành động cụ thể để đóng góp cho công tác xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Người Việt tại Morocco giao lưu hướng về Trường Sa-biển đảo quê hương

Người Việt tại Morocco giao lưu hướng về Trường Sa-biển đảo quê hương

Ngày 20/4, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco đã diễn ra buổi giao lưu 'Trường Sa-Biển đảo quê hương' giữa một số thành ...

Hình ảnh Đoàn công tác số 4, đại biểu kiều bào thăm và tặng quà quân dân quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Hình ảnh Đoàn công tác số 4, đại biểu kiều bào thăm và tặng quà quân dân quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Đoàn công tác số 4, gồm đại diện ban, bộ ngành và địa phương, đặc biệt có sự tham gia của 47 đại biểu là ...

Xúc động Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa

Xúc động Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được tổ chức ...

Hình ảnh lễ chào cờ ở đảo Trường Sa

Hình ảnh lễ chào cờ ở đảo Trường Sa

Trước cột mốc chủ quyền và lá cờ Tổ quốc tại đảo Trường Sa, nhân chuyến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 ...

Thiêng liêng và đầy cảm xúc trong lễ chào cờ ở đảo Trường Sa

Thiêng liêng và đầy cảm xúc trong lễ chào cờ ở đảo Trường Sa

Trước cột mốc chủ quyền và lá cờ Tổ quốc tại đảo Trường Sa, nhân chuyến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 ...

Bài viết cùng chủ đề

Biển Đông

Đọc thêm

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần 'trượt dốc không phanh'

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần 'trượt dốc không phanh'

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, tuần này gần như là tuần 'trượt dốc không phanh' của giá dầu.
Premier League: Erling Haaland phá kỷ lục của bộ ba huyền thoại Man Utd

Premier League: Erling Haaland phá kỷ lục của bộ ba huyền thoại Man Utd

Với 21 lần lập hat-trick, Erling Haaland đã vượt qua bộ ba huyền thoại của Man Utd là Ruud van Nistelrooy, Robin van Persie và Dimitar Berbatov.
Vấn đề xung đột ở Dải Gaza đứng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh OIC tại thủ đô Gambia

Vấn đề xung đột ở Dải Gaza đứng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh OIC tại thủ đô Gambia

Phiên họp thứ 15 của Hội nghị cấp cao Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC) đã khai mạc tại Gambia hôm 4/5.
Cận cảnh siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt, giá từ 10,78 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt, giá từ 10,78 tỷ đồng

Siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt để thay thế cho chiếc 812 Superfast, với mức giá bán 10,78 tỷ đồng và vẫn sử dụng động cơ V12 hút khí ...
Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?

Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?

Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?
BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

Hãng xe sang của Đức BMW sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ 'i' trong tên gọi của những mẫu xe xăng.
Vì sao cần khuyến khích giáo viên nam trong giáo dục mầm non?

Vì sao cần khuyến khích giáo viên nam trong giáo dục mầm non?

Lối nghĩ nam giới không phù hợp để trở thành giáo viên mầm non cần được xóa bỏ, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện cho trẻ ở những năm đầu đời.
Lịch nghỉ hè của học sinh cả nước

Lịch nghỉ hè của học sinh cả nước

Dưới đây là cập nhật lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh cả nước.
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Tranh cãi đề minh họa thi lớp 10 'không có sự đổi mới', Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Tranh cãi đề minh họa thi lớp 10 'không có sự đổi mới', Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đề thi minh họa vào lớp 10, nhiều ý kiến cho rằng, đề thi không có sự đổi mới so với những năm trước.
Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Những năm gần đây, người ta nói nhiều về giáo dục sự tử tế cho trẻ, nhất là khi trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển.
VIETSTAR và Đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững cho lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt

VIETSTAR và Đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững cho lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt

Ngày 03/05/2024, tại Đại học Ulsan Hàn Quốc đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) ...
'Hiệp định Geneva là thắng lợi lớn của đất nước chúng ta'

'Hiệp định Geneva là thắng lợi lớn của đất nước chúng ta'

Ba tôi - Đại tá Hà Văn Lâu thường căn dặn con cháu lúc nào mình cũng phải giữ bình tĩnh, tim phải nóng và đầu phải lạnh.
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tri ân và tưởng nhớ các anh hùng đã nằm xuống tại mảnh đất Điện Biên

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tri ân và tưởng nhớ các anh hùng đã nằm xuống tại mảnh đất Điện Biên

Nhiều cựu chiến binh ngoài 90 tuổi từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 để tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh.
Cure Kjm Aloe Việt Nam tự hào nhận giải thưởng 'Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng' năm 2024

Cure Kjm Aloe Việt Nam tự hào nhận giải thưởng 'Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng' năm 2024

Sáng ngày 04/05/2024, bà Đỗ Thị Nhàn - CEO Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại 3DO, đồng thời là đơn vị phân phối độc quyền và chính ngạch các sản phẩm của thương ...
Diệc bụng trắng, loài chim quý nguy cơ tuyệt chủng rất cao xuất hiện ở Myanmar

Diệc bụng trắng, loài chim quý nguy cơ tuyệt chủng rất cao xuất hiện ở Myanmar

Truyền thông Myanmar đưa tin nhà chức trách nước này phát hiện một con chim diệc bụng trắng, có nguy cơ tuyệt chủng cao ở bang Kachin, miền Bắc Myanmar.
Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội toàn quốc năm 2024

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội toàn quốc năm 2024

Xin hỏi Cảnh sát giao thông có được phạt nguội thông qua phương tiện giám sát không? Tra cứu phạt nguội như thế nào? - Độc giả Hoàng Kha
Mẫu đơn xin vào Đảng, cách ghi đơn xin vào Đảng mới nhất năm 2024

Mẫu đơn xin vào Đảng, cách ghi đơn xin vào Đảng mới nhất năm 2024

Xin cho tôi hỏi hiện nay mẫu đơn xin vào Đảng là mẫu nào? Có thể hướng dẫn cách ghi mẫu đơn xin vào Đảng không? - Độc giả Thùy Dung
Những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Những loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư vú

Chế độ ăn lành mạnh, cân đối và đa dạng thực phẩm luôn mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho bệnh nhân ung thư.
Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý

Mệt mỏi kéo dài - Dấu hiệu cảnh báo của nhiều tình trạng bệnh lý

Nhiều người thường hay xem nhẹ cảm giác mệt mỏi của cơ thể vì cho rằng triệu chứng này sẽ tự hết khi cơ thể được thư giãn nghỉ ngơi.
Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Có nhiều bệnh răng miệng tưởng như rất đơn giản nhưng lại gây ra biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Uống cà phê mỗi ngày mang đến một số tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Có 194 quốc gia thành viên của WHO tại Geneva để tham gia vào vòng đàm phán cuối cùng về một hiệp ước toàn cầu mới, nhằm nâng cao khả năng phòng chống đại dịch.
XSMN 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 5/5/2024. xổ số hôm nay 5/5

XSMN 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 5/5/2024. xổ số hôm nay 5/5

XSMN 5/5 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Nam hôm nay, Chủ nhật ngày 5/5/2024. KQSXMN. SXMN 5/5. xổ số hôm nay 5/5. Kết quả xổ số ngày 5 tháng 5
XSMB 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền bắc hôm nay Chủ nhật 5/5/2024, dự đoán XSMB 5/5/2024

XSMB 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền bắc hôm nay Chủ nhật 5/5/2024, dự đoán XSMB 5/5/2024

XSMB 5/5 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, Chủ Nhật ngày 5/5/2024. SXMB 5/5. xổ số hôm nay 5/5. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ Nhật
XSMT 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ nhật 5/5/2024. SXMT 5/5/2024

XSMT 5/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ nhật 5/5/2024. SXMT 5/5/2024

XSMT 5/5 - xổ số hôm nay 5/5. Trực tiếp Kết quả xổ số miền Trung hôm nay, Chủ Nhật ngày 5 tháng 5 năm 2024. KQSXMT. SXMT 5/5. XSMT Chủ nhật
Vietlott 5/5, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 5/5/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 5/5, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 5/5/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 5/5 - Vietlott Mega 6/45 5/5. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 5/5/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 4/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. xổ số ngày 4 tháng 5. xổ số hôm nay 4/5/2024

XSMN 4/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 4/5/2024. xổ số ngày 4 tháng 5. xổ số hôm nay 4/5/2024

XSMN 4/5 - xổ số hôm nay 4/5. SXMN 4/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 4/5/2024. kết quả xổ số ngày 4 tháng 5. XSMN thứ 7.
XSMT 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 4/5/2024. SXMT 4/5/2024

XSMT 4/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 4/5/2024. SXMT 4/5/2024

XSMT 4/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 4/5/2024. SXMT 4/5. KQXSMT 4/5. xổ số hôm nay 4/5. xổ số miền Trung thứ 7. XSMT thứ 7
Phiên bản di động