MTA Hanoi 2019 cung cấp cho doanh nghiệp những sản phẩm máy công cụ và thiết bị thông minh và hiện đại đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. (Nguồn: Thương hiệu và Công luận) |
Sự kiện có sự hiện diện của 175 đơn vị triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 7 nhóm gian hàng quốc tế và các thương hiệu triển lãm nổi tiếng như: BEIJING JINGDIAO, CYBERTECH, HEXAGON, MITUTOYO, MAKINO, MITSUBISHI, MARPOSS, NHẬT HẠ, SODICK, TOP WINNER, TRUMPF, VẠN SỰ LỢI, VIAT/EMUGE, JINAN BODOR, HITACHI, KITAMURA, METROL, HOFFMAN.
Đây là cầu nối giao thương hiệu quả và uy tín, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiến đến làm chủ công nghệ và sẵn sàng đón đầu những làn sóng chuyển đổi và xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ tạo ra bởi những biến động không ngừng của nên kinh tế thế giới.
Theo Ban Tổ chức, bắp nhịp làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), MTA Hanoi 2019 lần đầu tiên mang đến chương trình “We are Industry 4.0 ready” với chủ đề “Tăng cường năng lực sản xuất trong thời đại 4.0”, đưa cộng đồng doanh nghiệp sản xuất khu vực phía Bắc lại gần hơn với CMCN 4.0.
Với danh mục sản phẩm đa dạng, MTA Hanoi 2019 cung cấp cho doanh nghiệp những sản phẩm máy công cụ và thiết bị thông minh và hiện đại đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 5 tháng đầu năm 2019 ước tính đạt khoảng 202 tỷ USD. Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 22.6 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước với các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao là điện thoại và linh kiện tăng 109.2%; điện tử, máy tính và linh kiện tăng 58.4%; hàng dệt may tăng 9.8%.
Bên cạnh đó, các “ông lớn” như Apple, Intel, Sharp, LG, Bosch,… cũng đang có những thay đổi bước đầu về luồng dịch chuyển sản xuất. Cụ thể như, nhà cung cấp của Apple tại Việt Nam đã tăng từ 16 (năm 2015) lên 22 nhà cung cấp (năm 2018). Hay như tháng 09/2019, Samsung chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất cuối cùng tại Trung Quốc, từ đó Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng nhà cung cấp lớn nhất của thương hiệu này.
Có thể thấy, Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc nắm bắt cơ hội của luồng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc, thế nhưng, công nghệ của doanh nghiệp trong nước phải đạt tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn quốc tế.