📞

Cơ hội để các thương hiệu Việt ngành thực phẩm, đồ uống giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường

Xuân Trường 11:31 | 17/10/2024
Từ 6-9/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) năm 2024, với sự tham gia của 350 gian hàng, hơn 300 doanh nghiệp.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam năm 2024 là cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. (Nguồn: Vinexad)

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán, thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.

Riêng tại miền Bắc, năm 2024 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh thực phẩm và đồ uống, điển hình là sự nở nộ những thương hiệu mới với thế mạnh bắt nhịp xu hướng, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, kéo theo hoạt động nhượng quyền thương hiệu tăng mạnh từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng cho đến nhiều tỉnh, thành lân cận.

Đặc biệt, trong báo cáo thị trường của Công ty Cổ phần iPOS.vn, những tháng đầu năm 2024, số lượng các cửa hàng dịch vụ ăn uống tại miền Bắc, hay cụ thể là Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng, chiếm tỷ trọng lớn (gần 23,3%) và trở thành khu vực đứng thứ 2 cả nước về kinh doanh F&B. Thêm vào đó, nhờ có 16 nhà hàng nằm trong danh sách Bib Gourmand 2024 (ngon, giá hợp lý) và 5 nhà hàng mới trong danh sách Michelin Selected 2024 thuộc Michelin Guide, ngành F&B tại Hà Nội đánh dấu sự tăng trưởng rõ rệt.

Đồng thời, sự bùng nổ của mạng xã hội đi kèm xu hướng review sản phẩm, check in địa điểm ăn và uống đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Kết quả khảo sát của Reputa - Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng cho thấy, trên 80% quyết định mua hàng ảnh hưởng bởi một thông tin Online nào đó. Hơn nữa, khách hàng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu đề cao sự tiện lợi, thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng.

Những dấu hiệu tích cực trên khiến cho ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh - sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam năm 2024 tại Hà Nội là cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Hơn nữa, Triển lãm cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp ngành F&B trong nước gặp gỡ, trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống hợp tác hiệu quả.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu sản phẩm tại 350 gian hàng, mỗi gian hàng được thiết kế trang trí mang bản sắc riêng của từng thương hiệu như:

Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút. Khu gian hàng đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.

Ngoài ra, 2 thương hiệu Great Eastern và Gia Thịnh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm siro, trà, trân châu công nghiệp, là đối tác của nhiều chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng; thương hiệu Lương Gia cũng tham gia triển lãm với các sản phẩm trái cây sấy dẻo và các sản phẩm chuyên dụng trong ngành pha chế như syrup trái cây, Puree trái cây, Fruit filling, Topfill và Choppy.

Đặc biệt, để sản phẩm thực phẩm - đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì như thương hiệu V.M.S hợp tác cùng những thương hiệu nổi tiếng như Suntory Pepsico, bia Heineken, cafe Trung Nguyên.

Thương hiệu New Diamond cũng góp mặt với các sản phẩm máy móc phục vụ ngành F&B được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả nước Đức, Hoa Kỳ.

Thương hiệu Eulsung Auto Pack, là 1 doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang cung cấp các trang thiết bị máy móc ngành F&B cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam, cùng nhiều các thương hiệu khác như Hải Anh, QCM, IDEA L PACK VN… sẽ mang đến cho các doanh nghiệp với những hợp tác lâu dài, bền vững.

Bên cạnh đó, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội còn xây dựng nhiều hoạt động với format sáng tạo, độc đáo… là diễn đàn để đại diện các doanh nghiệp tiếp cận kiến thức từ đội ngũ chuyên gia - diễn giả hàng đầu với những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan.