Gạo Ban Mai Cung Đình là nhãn hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao. (Nguồn: Báo Hà Nội Mới) |
Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ và Công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động “Mời bạn dùng cơm Việt” cũng sẽ được tổ chức.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh nước này giảm mạnh nhập gạo từ thế giới, nhưng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nguyên nhân do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối. Trong khi đó, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/8-27/9.
Theo đó, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình là nhãn hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ đảm nhiệm tặng 10.000 khách hàng dùng thử.
Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được tặng, khuyến mại do Công ty AusViet triển khai.
Bên cạnh đó tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức nhưng căn cứ điều kiện giãn cách xã hội.
Một triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam cũng sẽ được tổ chức vào cuối chương trình nằm trong khuôn khổ triển lãm Nguồn hàng Việt Nam ngành nông thuỷ sản để kết nối giao thương. Cơ quan Thương vụ sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”.
Theo Thống kê từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, mặc dù Việt Nam và Australia đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang nước này vẫn tăng trưởng mạnh. Cụ thể, sau 7 tháng xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45%, xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.
| Thiếu hiểu biết về bảo vệ thương hiệu, doanh nghiệp khó cạnh tranh nơi 'biển lớn' Kết quả khảo sát hơn 500 doanh nghiệp (DN) về nhận thức bảo vệ thương hiệu do Bộ Công Thương công bố mới đây cho ... |
| Xuất khẩu ngày 3-5/7: Nông sản bội thu giữa đại dịch, gạo Việt đón tin vui, một mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm mạnh Gạo Việt đón tin vui; xuất khẩu nông sản bội thu; xoài Việt được ưa chuộng tại Australia... là những tin chính trong bản tin ... |