Tuy nhiên, hiện mới có chỉ 12.140 sản phẩm được thu hổi, còn lại 493 sản phẩm chưa được thu hồi.
Vẫn còn 493 sản phẩm Galaxy Note 7 tại Việt Nam chưa được thu hồi. (Nguồn Samsung) |
Trước đó, ngày 5/12 vừa qua, Cục Quản lý Cạnh tranh đã nhận được công văn số 119/CV-2016-SEVT của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty Samsung) báo cáo kết quả thực hiện Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note 7.
Cục Quản lý Cạnh tranh cho hay, đây là chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 thực hiện từ ngày 18/10 đã hoàn tất vào ngày 18/11.
Tổng số sản phẩm đã thu hồi trong Chương trình là 12.140 sản phẩm, còn lại 493 sản phẩm chưa được thu hồi.
Riêng đối với 493 sản phẩm chưa được thu hồi, Công ty Samsung tiếp tục thực hiện việc thu hồi đến hết ngày 31/12 tại 4 trung tâm gồm Trung tâm Bảo hành Minh Tuyết, địa chỉ tại tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; Trung tâm Bảo hành Phúc Trần, địa chỉ tại Lầu 1 Sài Gòn Garden, 99 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Bảo hành Đại Hoàng, địa chỉ tại 39 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng và Trung tâm Bảo hành DISB, địa chỉ tại tòa nhà Thư Dung, 87 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Theo nhận định từ Cục Quản lý Cạnh tranh, bên cạnh những nỗ lực và phối hợp của Công ty Samsung trong việc thu hồi được 12.140 sản phẩm thì vẫn còn nhiều nguy cơ cháy nổ đối với sản phẩm Galaxy Note 7 dù đang sử dụng sản phẩm hay tắt máy.
Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và cho toàn xã hội, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị người tiêu dùng đang còn sở hữu, sử dụng sản phẩm: Ngay lập tức ngừng sử dụng, tắt máy và liên hệ với các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung nêu tại Mục 2 để được trả sản phẩm và hoàn tiền; hoặc liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ theo đường dây nóng miễn phí 24/7: 1800 588 889.
Cùng đó, các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin, tuyên truyền về Chương trình để ngăn chặn nguy cơ đối với xã hội và người tiêu dùng.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng và mọi cá nhân, tổ chức có liên quan có thể liên hệ với Cục Quản lý Cạnh tranh qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.