Sau gần ba tháng triển khai, chiến dịch đã đi qua hơn 2.200 km từ Nam ra Bắc, kết nối hơn 16.000 người dân ở các địa phương thông qua hoạt động tương tác cộng đồng và các sáng kiến ý nghĩa được triển khai tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, góp phần tôn vinh các giá trị mà SABECO luôn theo đuổi trên hành trình 150 năm phát triển cùng đất nước.
![]() |
| Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: BTC) |
Chuỗi hoạt động “Hành trình di sản” với chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ đi qua 9 địa điểm từ Nam ra Bắc đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia, với nhiều hoạt động tôn vinh di sản và gắn kết cộng đồng ý nghĩa. Hơn 4.200 người dân đã có cơ hội tìm hiểu về hoạt động phân loại và tái chế rác thải qua mô hình xử lý lon chai tự động.
Cùng với đó, chuỗi sự kiện “Đêm di sản” cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào và gắn kết cộng đồng, với hơn 6.000 người dân tại 3 tỉnh thành đã cùng nhau tôn vinh di sản và nét đẹp văn hóa địa phương tại các đêm nhạc sôi động và hoành tráng.
Hoạt động “Bức tường gắn kết” là một dấu ấn đặc biệt của chiến dịch với hơn 1.700 lời nhắn gửi và hơn 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, trở thành biểu tượng mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết và sẻ chia của người dân Việt Nam.
![]() |
| SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng vào thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. (Nguồn: BTC) |
Tại Lễ tổng kết chiến dịch, SABECO và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã trao tặng 1,5 tỷ đồng vào thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương tại khu vực Nam Trung Bộ tái thiết cuộc sống sau những thiệt hại gây ra bởi các đợt bão lũ vừa qua.
Lễ tổng kết không chỉ là dịp để SABECO nhìn lại hành trình di sản, mà còn là cơ hội để tôn vinh những cá nhân có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của cộng đồng - những con người đại diện cho tinh thần kiên cường, đoàn kết và khát vọng tiến bộ mà SABECO luôn theo đuổi trong suốt 150 năm.
Top 15 gương mặt truyền lửa tiêu biểu nhất được lựa chọn thông qua hình thức bình chọn trực tuyến kết hợp với đánh giá của Hội đồng thẩm định. Trong 10 ngày mở cổng bình chọn trên website, giải thưởng đã nhận được hơn 20.000 lượt bình chọn từ công chúng trên khắp cả nước, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và sự ủng hộ của cộng đồng đối với chương trình.
Vòng đánh giá cuối cùng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm đảm bảo tính đại diện và công bằng xã hội theo giới tính, độ tuổi, dân tộc, vùng miền và lĩnh vực chuyên môn.
Các cá nhân đã được vinh danh trong 6 lĩnh vực chính, cũng là những lĩnh vực trọng tâm trong cam kết phát triển bền vững của SABECO, gồm: Giáo dục - Đào tạo nghề; Phát triển bền vững môi trường; Lối sống cân bằng và sức khỏe cộng đồng; Phát triển cộng đồng; Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao vì cộng đồng; Khoa học - Công nghệ vì cộng đồng.
Các hạng mục này được hình tượng hóa thông qua BST Viên đá biểu tượng, được chế tác từ chính Bia Saigon bằng công nghệ “blast-freezing”. Lấy cảm hứng từ văn hóa thưởng bia và nâng ly chúc mừng đầy tự hào của người Việt, mỗi viên đá biểu tượng được tạo hình theo giá trị cốt lõi của từng hạng mục, thể hiện đúng tinh thần của những “người truyền lửa” thực thụ.
![]() |
| Trao Top 3 Giải tương tác cộng đồng - Giải thưởng vinh danh người truyền lửa. (Nguồn: BTC) |
Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: “Trong suốt quá trình triển khai Giải thưởng, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều câu chuyện đẹp và đầy cảm hứng từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi nhân vật được vinh danh đều thể hiện đúng tinh thần dân tộc của người Việt Nam - kiên cường, nhân ái, và luôn sẵn sàng đóng góp vì cộng đồng.
Giải thưởng này mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng cho những tấm gương người tốt việc tốt trong cộng đồng. Chúng tôi tin rằng những câu chuyện của các nhân vật được vinh danh sẽ khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến trong mỗi người dân Việt Nam”.
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết giải thưởng và các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng, không chỉ ở thời điểm lễ hội mà cả trong lúc khó khăn.
| Đêm nghệ thuật truyền thống phục vụ cộng đồng người Việt tại Singapore Tối 26/8, khoảng 400 khách mời và khán giả đã có dịp hòa mình trong chương trình nghệ thuật truyền thống Việt Nam lần đầu ... |
| Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài Ngày 29/8 tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan ... |
| Bác Hồ – Người truyền cảm hứng học tập suốt đời Tọa đàm ‘Bác Hồ – Tấm gương học tập suốt đời’ đã lan tỏa tư tưởng học tập không ngừng của Người tới thế hệ ... |
| Xây dựng người Hà Nội từ truyền thống nghìn năm đến bản sắc thời đại mới Thủ đô Hà Nội – mảnh đất nghìn năm văn hiến không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, ... |
| Tìm ra 15 gương mặt xuất sắc nhất của giải thưởng 'Vinh danh người truyền lửa' Mới đây, giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”, do Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối ... |


