Ông Võ Minh Trang (áo trắng) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu |
Ông Võ Minh Trang – Chủ tịch HĐQT Công ty CP cấp nước Bạc Liêu cho biết, những năm qua, BAWACO luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng nguồn nước cung ứng, thực hiện cung cấp nước an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Nhất là kể từ khi thực hiện cổ phần hóa vào năm 2016, với không ít thuận lợi, thách thức đan xen, Ban lãnh đạo Công ty luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo tăng trưởng ổn định, bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân và doanh nghiệp tại địa phương.
Trong đó, đối với vấn đề đảm bảo chất lượng nguồn nước, BAWACO xem đây là mục tiêu hàng đầu, là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục (sống còn) nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân. Công ty chú trọng giám sát chất lượng, kiểm tra quy trình xử lý nước nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng nước an toàn cho sức khỏe của người sử dụng, đảm bảo đạt quy chuẩn của Bộ Y tế. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cấp nước, áp dụng các công nghệ mới trong xử lý nước sạch nhằm mang lại nguồn nước sạch có chất lượng.
Xác định việc nâng cao công suất cấp nước là rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của khách hàng, đón đầu tốc độ đô thị hóa, thời gian qua, Công ty thường xuyên rà soát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước để từ đó kịp thời đầu tư, nâng cấp công suất cấp nước, phát triển mở rộng mạng lưới cấp nước, xây dựng các trạm xử lý và hệ thống đường ống truyền tải. Đến nay, BAWACO đã xây dựng được hệ thống cấp nước tương đối hoàn chỉnh với 2 nhà máy xử lý nước đạt công suất 32.000 m3/ngày đêm phục vụ cho hơn 32.000 khách hàng tại TP. Bạc Liêu. Công ty ngày càng mở rộng địa bàn cung cấp nước, nâng tỷ lệ số người được dùng nước sạch hiện nay lên gần 95% đáp ứng đủ nhu cầu nước cho sản xuất công nghiệp, kinh doanh, góp phần vào việc đưa TP. Bạc Liêu phát triển trở thành một thành phố khang trang, sạch đẹp.
Để tránh tình trạng thất thoát nước, hàng năm, Công ty luôn bố trí nguồn vốn nhất định để phục vụ công tác thay thế, sửa chữa, cải tạo các đường ống cũ kỹ, hư hỏng, qua đó giúp Công ty duy trì tỷ lệ thất thoát nước dưới 10%/năm. Ngoài ra, Công ty còn chuẩn bị các giải pháp đối phó với những sự cố bất thường và các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sản xuất, cung cấp nước sạch từ nguồn đến khách hàng sử dụng nước. Công ty cũng đã đầu tư 2 máy phát điện dự phòng cho 2 nhà máy xử lý nước, đảm bảo cung cấp nước liên tục 24/24 trong trường hợp mất điện.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và cung cấp nước sạch, từng bước hiện đại hóa hệ thống cấp nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, BAWACO đã xây dựng các giải pháp về nâng cao năng lực điều hành, quản trị, tiết kiệm chi phí, tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động (tinh giảm biên chế),… Trong đó, Công ty đã triển khai có hiệu quả một số phần mềm tiên tiến vào sản xuất kinh doanh như: phần mềm quản lý khách hàng, đọc chỉ số đồng hồ qua các thiết bị di động, dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến qua ngân hàng hoặc qua các ứng dụng mà Công ty có liên kết,… góp phần nâng cao công tác quản lý, mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng. (góp phần tạo thuận lợi trong công tác quản lý và giảm phiền hà cho khách hàng)
Đặc biệt, Công ty đã lắp đồng hồ có thiết bị đo, đọc và truyền dữ liệu từ đồng hồ của khách hàng về Công ty. Từ đây, Công ty chỉ cần in thông báo gửi khách hàng và khách hàng có thể thanh toán qua ngân hàng hoặc qua các dịch vụ của các đối tác liên kết, tạo thuận lợi để khách hàng có thể thanh toán tiền nước mọi lúc mọi nơi, cũng như giúp Công ty tiết kiệm được khoản chi phí lớn. Thêm vào đó, Công ty thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong công tác chăm sóc khách hàng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng.
Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp như trên, BAWACO đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, hoạt động cấp nước được duy trì ổn định, đầy đủ, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, hoàn thành các nghĩa vụ đóng góp với nhà nước. Hiện, Công ty có gần 100 lao động với mức thu nhập bình quân đạt gần 13 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ tạo điều kiện cho người lao động làm việc hiệu quả, tăng năng suất, Ban lãnh đạo Công ty còn thực hiện nghiêm túc đầy đủ, kịp thời các chính sách phúc lợi cho người lao động như chế độ lương, thưởng, làm thêm giờ, bảo hiểm y tế, thăm hỏi người lao động bị ốm đau, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tham quan du lịch,...
Đối với công tác an sinh xã hội, thực hiện theo chỉ tiêu được giao của UBND tỉnh Bạc Liêu về đỡ đầu hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, hiện BAWACO đang nhận đỡ đầu 12 hộ và 01 thương binh. Ngoài ra, Công ty còn chủ động trích một khoản chi phí để hỗ trợ xây nhà hoặc chi phí nằm viện cho một số hoàn cảnh khó khăn không có nhà ở, bệnh tật. Trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, Công ty cũng thực hiện giảm giá nước cho khách hàng, thực hiện nước uống miễn phí cho bà con trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Trước tốc độ đô thị hóa và nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, ông Võ Minh Trang cho biết, định hướng của BAWACO trong thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung mở rộng mạng lưới cấp nước, thực hiện các giải pháp nâng công suất nhà máy xử lý nước gắn với nâng cao năng lực sản xuất theo hướng tự động hóa, hiện đại hóa. Tăng cường đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng nước, dịch vụ cung ứng cho khách hàng vì mục tiêu cấp nước ổn định, liên tục, an toàn.
Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục đảm bảo công suất cấp nước tối đa để phục vụ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến Bạc Liêu đầu tư, kinh doanh, qua đó đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh. Ban lãnh đạo Công ty cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ mở rộng địa bàn cấp nước đến các huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhằm phát huy vai trò cấp nước cũng như góp phần với tỉnh phục vụ nhu cầu nước sạch trong sinh hoạt và sản xuất của người dân.