Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh: Giữ nghề quê hương

Tống Thoan
Với những thành công trong bước đường xây dựng và phát triển, nghệ nhân Đặng Đình Duy và doanh nghiệp “giữ nghề tinh hoa” như Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh vững tin bước vào giai đoạn hội nhập và phát triển mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Công trình tu bổ Di tích lịch sử chùa Phúc An, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Công trình tu bổ Di tích lịch sử chùa Phúc An, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Nghề tinh hoa, người ưu tú

Năm 2020, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 72 cá nhân thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước. Những cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú đều có kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc, đang nắm giữ, truyền dạy nghề và có nhiều cống hiến trong gìn giữ, phát triển ngành nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống độc đáo của địa phương.

Là một trong chỉ 11 cá nhân của tỉnh Bắc Ninh vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý này, nghệ nhân Đặng Đình Duy với nghề nề ngõa đã có nhiều đóng góp nổi bật trong công tác thiết kế tu bổ, tôn tạo di tích, các công trình kiến trúc tâm linh không chỉ ở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, mà còn trải dài trên khắp mọi miền đất nước.

Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh: Giữ nghề quê hương
Công trình khu tưởng niệm đồng chí Lê Quang Đạo, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Nghệ nhân Đặng Đình Duy sinh ra trong gia đình có truyền thống đắp phù điêu nổi tiếng khắp xứ Kinh Bắc xưa. Là một người trẻ, năng động và say mê với nghệ thuật dân gian, ông Đặng Đình Duy tự hào tiếp nối tinh hoa nghề nghiệp của cha ông với tâm huyết đặt trọn vào Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh (thành lập năm 2012), hoạt động trong lĩnh vực thi công xây lắp đa ngành nghề, đặc biệt chuyên sâu về tu bổ, tôn tạo các công trình văn hóa tâm linh và các di tích lịch sử…

Với hơn 10 năm hoạt động, quãng thời gian không dài nhưng đội ngũ cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư, thợ giỏi đầy tâm huyết, có chuyên môn cao trong lĩnh vực thiết kế tu bổ, tôn tạo di tích cùng với đội ngũ các nghệ nhân, công nhân có tay nghề tinh xảo của Công ty Duy Linh đã sáng tạo những công trình có chất lượng cao về thẩm mỹ, kỹ thuật và làm sống lại nhiều họa tiết tinh xảo độc đáo của ông cha ta trên các công trình kiến trúc tâm linh.

Từ những hoạt động này, nghệ nhân Đặng Đình Duy đã tạo việc làm ổn định cho hơn 250 lao động với mức thu nhập bình quân trên 13 triệu đồng một tháng. Hàng trăm bạn trẻ được đích thân nghệ nhân truyền nghề, tạo công ăn việc làm, một số người đã mở cơ sở riêng và thành đạt với nghề.

Lập nghiệp và phát triển nên một thế hệ kế cận giỏi nghề tại chính quê hương Bắc Ninh của mình, nghệ nhân luôn có tâm niệm, mỗi công trình phải thể hiện được đặc trưng văn hóa của mỗi thời đại và mỗi vùng miền, phải toát lên được cái Thần và cái Thiêng của công trình, cảm nhận được sự linh thiêng và tôn kính, tự hào về vẻ đẹp tinh hoa của dân tộc…

Công ty Duy Linh đã thực hiện trùng tu, tôn tạo thành công rất nhiều công trình di tích lịch sử quan trọng, gần đây nhất là các gian thờ tự Anh hùng liệt sĩ tại nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, công trình Thánh Quang Thiền Tự, đền Thạch Đà, Mê Linh, chùa Thiên Long, xã Tiền Phong, Đình Đông, xã Tân Chi, chùa Điều Sơn, Thiện viện Trúc Lâm Phú Quốc, Trung Tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ, Linh Quang Tự ở Phú Thọ, đắp dựng Chiếu dời đô tại Đền Đô, Bắc Ninh…

Cá nhân Nghệ nhân ưu tú Đặng Đình Duy liên tục trong nhiều năm nhận được nhiều danh hiệu như “Bàn tay vàng”; Nghệ nhân “Điêu khắc, tu bổ, tạo dựng các công trình văn hóa tâm linh”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Hiệp hội làng nghề Việt Nam công nhận Nghệ nhân Làng nghề Việt Nam và danh hiệu bàn tay vàng; Hội di sản văn hóa Việt Nam tặng nhiều Bằng khen… Ông cũng tiếp tục được nhân dân tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tự hào tiếp nối tinh hoa nghề nghiệp của cha ông, những kết quả đạt được trong 10 năm qua sẽ là tiền đề vững chắc để nghệ nhân Đặng Đình Duy và Công ty tu bổ, tôn tạo và xây dựng Duy Linh tiếp tục phát huy và vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới.

Với nỗ lực phấn đấu không ngừng, không chỉ khát khao đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa kiến trúc của cha ông, tạo dựng nên nhiều công trình mang bản sắc văn hóa Kinh Bắc, để lại nhiều dấu ấn đẹp tại những điểm hẹn du lịch trên quê hương Quan họ Bắc Ninh, Nghệ nhân ưu tú Đình Duy còn đặt mục tiêu tiếp tục phấn đấu không ngừng, đưa doanh nghiệp vươn lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thi công chuyên sâu về tu bổ, tôn tạo các công trình văn hóa tâm linh và các di tích lịch sử “đình, đền chùa, nhà Việt cổ…”, phục chế và thi công các công trình văn hóa thuộc các dự án của Nhà nước và các đối tác trong nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển thịnh vượng.

Một góc của công trình tu bổ Di tích lịch sử chùa Phúc An, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh.
Một góc của công trình tu bổ Di tích lịch sử chùa Phúc An, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

Lớn mạnh cùng nghề quê hương

Kinh Bắc không chỉ là vùng đất địa linh nhân kiệt với nền văn hóa lâu đời, còn là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi ra đời, phát triển và lưu giữ những trung tâm văn hóa Phật giáo lớn của đất nước, trong đó có trung tâm Luy Lâu, chùa Dâu, chùa Bút Tháp, chùa Phật Tích, Đền Đô...

Bắc Ninh còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống có lịch sử phát triển lâu đời.

Trong thời kỳ phong kiến Việt Nam, nhất là thời Lý - Trần - Lê, nghề thủ công và các làng nghề phát triển rộng khắp, với nhiều nghề phong phú, đa dạng từ chế biến nông sản, thực phẩm làm các món ăn đặc sản, sản xuất các vật dụng gia đình, chế biến tạo công cụ sản xuất nông nghiệp, đến làm các mặt hàng mỹ nghệ, sản phẩm phục vụ cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, sinh hoạt lễ hội, các sản phẩm nghệ thuật, làm các nghề tu bổ, xây dựng nhà cửa, đình, chùa, đền miếu... Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh vẫn còn 62 làng nghề thủ công, trong đó có 31 làng nghề thủ công truyền thống.

Trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, vị trí, vai trò của các làng nghề càng trở nên đặc biệt quan trọng, góp phần đắc lực trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của nghề truyền thống, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn.

Nhiều làng nghề phát huy được thế mạnh riêng, hình thành nên các thương hiệu uy tín hiếm có. Thậm chí, trên nhiều làng Việt cổ đất Kinh Bắc, nghề truyền thống không chỉ mang đến cho dân làng cuộc sống no ấm, đủ đầy mà còn là tiền đề vun đắp, nhân lên tinh thần hiếu học của các thế hệ con cháu.

Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh do Nghệ nhân ưu tú Đặng Đình Duy làm Giám đốc thuộc thế hệ tiếp theo của làng nghề Bắc Ninh, nhưng được đào tạo bài bản trong thời hiện đại. Với những chủ doanh nghiệp làng nghề mới như ông Đặng Đình Duy, họ phải có cách nghĩ khác, không chỉ luôn khát vọng làm giàu mà phải lưu giữ và phát huy tinh hoa nghề nghiệp cha ông, cống hiến cho quê hương đất nước.

Hội tụ nhiều nghệ nhân có tay nghề hàng đầu ở đất Kinh Bắc, Công ty Duy Linh gần như độc quyền, chuyên sâu trong một ngành nghề có tính đặc thù. Hiện rất ít doanh nghiệp có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cao về phục chế, tạo dựng những công trình tôn nghiêm, đòi hỏi độ tinh xảo và trình độ chuyên môn đặc biệt, thậm chí còn phải am hiểu rõ lịch sử hình thành qua các thời kỳ của đất nước.

Bởi vậy, thực hiện nhiều công trình có quy mô vừa hoặc lớn khác nhau, thậm chí cả các công trình trọng điểm thuộc các dự án của Nhà nước, Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh luôn được các chủ đầu tư đánh giá rất cao, đem lại những giá trị tinh thần của làng quê Việt Nam.

Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh: Giữ nghề quê hương
Công trình tu bổ di tích Chùa Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Để đáp ứng quy định đầu tư vốn ngân sách Nhà nước phù hợp với quy định hiện hành, ngay từ khi thành lập, Công ty Duy Linh đã kiện toàn bộ máy đủ năng lực pháp lý để tham gia dự thầu. Khẳng định bằng sự chuyên nghiệp, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh đã tạo niềm tin vững chắc cho các chủ đầu tư và luôn được tín nhiệm khi cạnh tranh đấu thầu.

Trúng thầu theo đúng quy định của hồ sơ mời thầu và quy định của luật đấu thầu được thông báo trên hệ thống đấu thầu quốc gia, Công ty Duy Linh còn chứng minh tính minh bạch bằng chính hồ sơ pháp lý, năng lực kỹ thuật, kinh nghiệm đáp ứng đầy đủ và trong quá trình triển khai thực hiện dự án thi công luôn đảm bảo chất lượng và tiến độ mà các chủ đầu tư yêu cầu.

Nghệ nhân Đặng Đình Duy chia sẻ, là doanh nghiệp tôn trọng tính bền vững, nên doanh nghiệp Duy Linh ủng hộ các gói thầu đấu thầu rộng rãi theo quy định, đăng tải thông tin đấu thầu trên trang hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia, bảo đảm tính cạnh tranh, minh bạch, tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Qua đó, khuyến khích được các nhà thầu có kinh nghiệm, năng lực tham gia dự thầu, góp phần không nhỏ vào hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước, chống thất thoát, lãng phí.

Là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, Công ty TNHH tu bổ tôn tạo và xây dựng Duy Linh còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như ủng hộ quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, công tác phòng chống dịch Covid-19; tích cực giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các đối tượng khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Tính riêng từ năm 2017-2020, công ty đã dành gần 10 tỷ đồng trích từ lợi nhuận đơn vị và đóng góp tự nguyện của người lao động ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, tôn tạo đình chùa và nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác.

CEO người Việt tại Mỹ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng ứng dụng công nghệ triệu người dùng

CEO người Việt tại Mỹ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng ứng dụng công nghệ triệu người dùng

Nhằm mang đến những kinh nghiệm thiết thực và bài học quý giá từ các vị CEO cho các sinh viên Việt Nam tại Mỹ, ...

Người Việt tại Mỹ gây quỹ tranh ảnh nghệ thuật vì quê hương

Người Việt tại Mỹ gây quỹ tranh ảnh nghệ thuật vì quê hương

Ban Tổ chức sự kiện Vòng tay nước Mỹ phối hợp cùng tổ chức Chung tay vì Việt Nam tổ chức đấu giá gây quỹ ...

Đọc thêm

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc sẽ thấp hơn 28% so với giá bán cho người tiêu dùng châu Âu, ít nhất cho đến năm 2027.
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phiên bản di động