Covid-19 sáng 1/3: Hà Nội hơn 1.000 ca nặng, nguy kịch đang điều trị; Hà Nam phát hiện số ca mắc cao kỷ lục; F0 có nên uống rượu bia?

Chu Văn
Cách phân biệt 'dương tính giả khi tự làm test nhanh tại nhà, đề nghị sớm sửa quy định F0 phải xin giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm, nhiều địa phương 'bùng nổ' số ca mắc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Trong 24 giờ (từ 16h ngày 27/2 đến 16h ngày 28/2, Việt Nam ghi nhận 94.385 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó 9 ca nhập cảnh và 94.376 ca ghi nhận trong nước (tăng 7.410 ca so với ngày trước đó) tại 61 tỉnh, thành phố (có 66.227 ca trong cộng đồng).

Số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam vẫn tăng cao. (Nguồn: SK&ĐS)
Số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam vẫn tăng cao. (Nguồn: SK&ĐS)

Các tỉnh, thành phố ghi nhận trên 1.000 ca mắc mới bao gồm: Hà Nội (12.850), Quảng Ninh (9.105), Nghệ An (3.958), Bắc Ninh (3.572), Hưng Yên (3.309), Lào Cai (3.233), Nam Định (2.921), Phú Thọ (2.887), Vĩnh Phúc (2.852), Hòa Bình (2.493), Lạng Sơn (2.439), Hải Dương (2.337), Tuyên Quang (2.287), Đắk Lắk (2.276), Hải Phòng (2.216), Ninh Bình (2.196), Sơn La (2.103), Hà Giang (2.080), Yên Bái (1.998), Bắc Giang (1.986), Thái Bình (1.848), TP. Hồ Chí Minh (1.790), Quảng Bình (1.735), Lai Châu (1.663), Thái Nguyên (1.492), Bình Phước (1.232), Cao Bằng (1.201), Đà Nẵng (1.128), Khánh Hòa (1.117), Điện Biên (1.018).

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 3.443.485 ca nhiễm, đứng thứ 30/225 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 142/225 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 34.859 ca nhiễm).

Hà Nội vọt đỉnh lên 12.850 ca mới

Sở Y tế Hà Nội tối 28/2 thông tin, thành phố ghi nhận thêm 12.850 ca bệnh, trong đó có 4.265 ca cộng đồng.

Bệnh nhân phân bố tại 495 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Đông Anh (994), Sóc Sơn (951), Hoàng Mai (788), Bắc Từ Liêm (721), Hoài Đức (702)...

Theo Sở Y tế, hiện có 466.461 F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Nội. Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện có khoảng 460.000 F0 ở Hà Nội đang điều trị tại nhà, chiếm 98,6% tổng số bệnh nhân Covid-19 ở Thủ đô.

Có gần 1.200 ca điều trị tại các cơ sở thu dung của Thành phố và các quận/huyện, 6.260 ca phải nhập viện điều trị.

Trong các ca nhập viện điều trị, có 1.121 ca mức độ nhẹ, không triệu chứng; có gần 4.000 ca có triệu chứng, mức độ trung bình (tăng hơn 16% so với trung bình 7 ngày trước). Số ca nặng, nguy kịch là 1.027 ca, tăng gần 20%; trong số này có 871 ca thở oxy, 54 ca thở máy không xâm lấn, 37 ca thở máy xâm lấn...

Hà Nam phát hiện số F0 cao kỷ lục

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, ngày 28/2 trên địa bàn ghi nhận 925 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 885 F0 được phát hiện thông qua sàng lọc y tế. Đây là ngày, Hà Nam ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới cao nhất từ trước đến nay.

Theo CDC Hà Nam, trong đợt dịch mới từ ngày 19/9 đến nay, lực lượng y tế phát hiện 10.909 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc tại các cơ sở y tế. Việc triển khai xét nghiệm diện rộng, sàng lọc tại các cơ sở y tế nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm để phát hiện sớm những trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, không để dịch bùng phát và lây lan rộng.

Đến nay, đã có 10.179 trong số 14.409 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam khỏi bệnh và ra viện. Số còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh, các cơ sở y tế trên địa bàn và điều trị tại nhà.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng nhanh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam yêu cầu các đơn vị chức năng quản lý chặt các trường hợp F0 điều trị tại nhà, không để lây lan ra cộng đồng.

Sớm sửa quy định F0 phải xin giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm

Ủy ban Pháp luật Quốc hội vừa có báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đề nghị sớm sửa quy định người lao động mắc Covid-19 phải xin giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm.

Đáng chú ý, trong báo cáo, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề cập chuyện người lao động là F0 gặp khó khi xin giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, tình trạng F0 không khai báo diễn ra ở một số địa phương, gây hệ lụy lớn.

Về việc người lao động mắc Covid-19 tự điều trị tại nhà gặp khó khăn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội vì thủ tục rườm rà, mất nhiều thời gian, Ủy ban Pháp luật chỉ rõ, theo quy định hiện hành, việc cấp giấy xác nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do Trung tâm y tế cấp huyện thực hiện trong khi các Trạm y tế cấp xã chỉ cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly hoặc giấy hoàn thành điều trị Covid-19 tại nhà.

"Người lao động không thể sử dụng giấy xác nhận của Trạm y tế cấp xã để tiến hành các thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội. Đây là vấn đề đã được nhiều địa phương phản ánh đến Bộ Y tế, đề nghị cần có hướng dẫn để giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động mắc Covid-19" - báo cáo nêu.

Theo Ủy ban Pháp luật, ngày 14/01, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 238/BYT-KCB gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các bệnh viện để hướng dẫn về hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động điều trị Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế cho rằng, hiện nay các văn bản pháp luật chưa có quy định dùng giấy tờ khác để thay thế giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Đồng thời, Bộ Y tế khẳng định chưa có quy định về việc chấp nhận những giấy tờ cấp chưa đúng quy định của pháp luật có giá trị để cơ quan bảo hiểm xã hội làm cơ sở quyết định hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị trong thời gian chờ các văn bản được các cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, các đơn vị cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật có liên quan.

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội kiến nghị Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn, sửa đổi các văn bản theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành văn bản để giải quyết các vấn đề chưa được quy định trong các văn bản luật sớm tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho công tác điều trị người mắc Covid-19 tại nhà.

Cách phân biệt "dương tính giả" khi tự làm test nhanh Covid-19 tại nhà

Test nhanh Covid-19 hiện là phương pháp xét nghiệm dễ thực hiện và nhanh nhất để phát hiện liệu bạn có bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không, từ đó đưa ra những xử trí để tránh lây lan cộng đồng. Tuy nhiên, thực tế đôi khi test nhanh Covid-19 có thể gây ra kết quả dương tính giả.

Thông thường, khi test nhanh nếu hiển thị cả 2 vạch bên cạnh chữ C và chữ T thì đó là dương tính, còn nếu chỉ hiển thị 1 vạch bên cạnh chữ C, thì là âm tính. Trong nhiều trường hợp, vạch chữ T hiển thị mờ nhạt, không rõ ràng, điều này khó để xác định kết quả chính xác hay không.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, điều quan trọng khi thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và lựa chọn loại test nhanh được cấp phép bởi các cơ quan y tế.

Người dùng kit test cần chú ý đến khung thời gian đọc kết quả. Thời gian đọc xét nghiệm có thể khác nhau giữa các loại kit xét nghiệm nhanh. Cần đọc kết quả xét nghiệm trong khung thời gian quy định của bộ kit test bạn sử dụng, nếu hai vạch xuất hiện sau khung thời gian đó, rất có thể là dương tính giả.

Ngoài ra, còn có các yếu tố khác gây tác động đến kết quả dương tính giả bao gồm: vị trí lấy mẫu, điều kiện bảo quản mẫu bệnh phẩm, thời gian từ lúc bệnh khởi phát đến khi lấy mẫu, người bệnh có triệu chứng hay không triệu chứng và nồng độ virus trong mẫu bệnh phẩm ảnh hưởng đến độ nhạy của xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19.

4 việc cần làm để tránh dương tính giả khi test nhanh Covid-19:

Để giảm nguy cơ “dương tính giả”, bạn cần phải làm những điều sau trước khi thực hiện test nhanh Covid-19:

1. Rửa tay thật sạch.

2. Xì mũi, tránh để mũi có quá nhiều dịch mũi.

3. Tránh ăn hoặc uống một thời gian ngắn trước đó.

4. Làm đúng theo hướng dẫn được ghi trên bao bì của bộ test nhanh.

"Vấn nạn" F0 không khai báo

Theo Ủy ban Pháp luật, hiện nhiều người bệnh phải tìm các đơn thuốc trên mạng xã hội, chưa có kiểm chứng của cơ quan y tế nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

"Ở một số phường của thành phố Hà Nội, người bệnh phải ra Trạm y tế để nhận và khai báo trên bản giấy, Trạm y tế cũng không được cung cấp kít xét nghiệm mà người nghi nhiễm phải tự mang kít test đến, nhân viên y tế chỉ thực hiện lấy mẫu giúp và báo kết quả. Việc tập trung đông người đến Trạm y tế để khai báo và lấy mẫu gây phiền hà và làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng", Ủy ban Pháp luật nêu.

Cơ quan này khẳng định, việc lúng túng, thiếu thống nhất trong cách xử lý khi có học sinh nhiễm Covid-19 ở trường học. Trong khi việc hướng dẫn về xét nghiệm, cách ly theo dõi sức khỏe đối với học sinh bị bệnh nền, quy trình xử lý khi có học sinh nhiễm Covid-19 ở trường học, thời gian cách ly tại nhà đối với học sinh là F1 hiện nay chưa thật rõ ràng, thống nhất. Nhiều trường vẫn lúng túng khi có học sinh mắc Covid-19, mỗi trường xử lý một cách khác nhau, chưa thống nhất phương pháp chung.

Theo Ủy ban Pháp luật, tình trạng gom hàng dẫn đến khan hiếm, tăng giá kít xét nghiệm nhanh và chất lượng kit test chưa được kiểm soát hiệu quả. Dư luận cho rằng, dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, nhu cầu sử dụng các bộ kít xét nghiệm nhanh của người dân, theo dự báo, sẽ còn tăng cao và kéo dài. Trong khi đó, hiện nay, hơn 95% ca nhiễm Covid-19 được điều trị tại nhà và người bệnh phải tự lo mọi khoản chi phí điều trị trong đó có chi phí xét nghiệm. Đây là gánh nặng lớn đối với người dân.

Bên cạnh đó, xuất hiện tình trạng nhiều người không khai báo khi phát hiện mắc Covid-19 với cơ quan y tế ở một số địa phương gây khó khăn trong công tác giám sát, quản lý số lượng người mắc Covid-19 trên địa bàn.

Ủy ban Pháp luật nhấn mạnh, điều này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng khi rác thải của những người mắc Covid-19 này không được xử lý đúng quy trình.

"Theo phản ánh của người dân thì một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do người dân không được hỗ trợ gì nhiều trong quá trình điều trị Covid-19 tại nhà", báo cáo của Ủy ban Pháp luật nhấn mạnh.

F0 có nên uống rượu bia?

Theo ThS.BS. Lê Thị Hải - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Nhi khoa, rượu bia có rất nhiều tác hại đối với sức khỏe, làm suy yếu hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch suy yếu thì nguy cơ mắc Covid-19 tăng lên. Nếu mắc bệnh Covid-19 dễ có nguy cơ chuyển biến nặng.

Một số người lầm tưởng với việc dùng cồn để sát khuẩn nên nghĩ uống đồ uống chứa cồn (rượu, bia) có thể phòng ngừa được Covid-19 hoặc diệt được SARS-CoV-2 khi virus xâm nhập vào cơ thể.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hay Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), có ba loại cồn có thể dùng sát khuẩn trong y tế gồm: cồn ethanol, n-propanol, isopropanol.

Cồn muốn diệt được virus phải từ 60 đến 70 độ trở lên, và virus phải bám ở da tay.

"Chúng ta cũng không thể ngậm rượu nồng độ cồn cao trong miệng suốt để diệt virus được, chưa kể khi đó virus đi vào trong cơ thể đã ngấm vào trong tế bào. Dùng cồn chủ yếu để diệt virus ở bàn tay, ở đồ dùng, vật dụng để khử khuẩn... chứ uống cồn vào trong họng không có hiệu quả" - BS. Hải cho biết.

Bộ Y tế cũng cho biết, đồ uống có cồn không bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới đã phát thông báo nhắc lại trong mọi trường hợp, uống rượu sẽ không diệt được virus hít trong không khí. Rượu không khử trùng miệng và cổ họng cũng như hoàn toàn không bảo vệ chống lại Covid-19 khi chúng đã xâm nhập vào cơ thể.

Bên cạnh đó, rượu làm tăng số lượng thụ thể ACE2 vốn là các mục tiêu được SARS-CoV-2 thích bám lấy để xâm nhập vào tế bào chúng ta.

Người bình thường đã không nên uống rượu bia, hoặc nếu có uống thì cũng chỉ uống một số lượng vừa phải thì đương nhiên người đang mắc Covid-19 và sau mắc càng không nên uống vì có thể làm tăng sự lo lắng, trầm cảm hoặc các bệnh khác mà vốn dĩ những người đang mắc Covid-19 mắc phải. Chất lượng cuộc sống kém đi, khiến cho việc đối phó với sự căng thẳng trở nên khó khăn hơn.

Uống rượu bia kích thích các phản ứng miễn dịch viêm làm tăng nguy cơ mắc các dạng bệnh nặng. Sử dụng rượu, bia, có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính và viêm phổi.

Bác sĩ Hải nhấn mạnh, với người bình thường uống rượu bia đã gây ra rất nhiều tác hại thì đương nhiên người đang mắc Covid-19 còn có nhiều tác hại hơn. Uống rượu bia làm bệnh Covid-19 tiến triển nặng hơn, nhanh chóng dẫn đến suy hô hấp, tuần hoàn, suy đa phủ tạng, có thể dẫn đến tử vong.

F0 nên ăn uống thế nào để nhanh phục hồi sức khỏe?

Người mắc Covid-19 thường mệt mỏi, chán ăn, vì vậy cần ăn nhiều lần trong ngày, khoảng 5 bữa/ngày, tránh ăn quá no có thể gây khó thở.

Các món ăn chế biến ở dạng mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để dễ tiêu hóa và hấp thu. Nên ăn các món luộc, hấp, nấu thay thế các món ăn chiên, rán, nướng vì nó khó tiêu; thay đổi món ăn thường xuyên, tránh đơn điệu để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Tăng cường bổ sung sữa và các sản phẩm của sữa, nên uống 2 cốc/ngày, vì sữa có đủ các thành phần dinh dưỡng ở tỷ lệ cân đối, dễ tiêu hóa và hấp thu phù hợp với người bệnh. Đặc biệt với sữa năng lượng cao, làm cơ thể người bệnh mau chóng phục hồi. Nên ăn sữa chua hàng ngày để cung cấp các lợi khuẩn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.

Các vitamin và khoáng chất chống oxy hóa có tác dụng tốt với F0 là vitamin A, C, D, E và chất khoáng như sắt, kẽm… có vai trò trong chống viêm, chống nhiễm trùng.

Rau quả là nguồn cung cấp các vitamin - khoáng chất và chất xơ. Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Ăn các loại rau màu xanh sẫm và hoa quả màu đỏ hoặc vàng có chứa nhiều vitamin A, C, E.

Ngoài ra, rau quả còn giúp cho tiêu hóa tốt hơn, hạn chế hấp thu cholesterol, hạn chế táo bón. Nhu cầu rau xanh và hoa quả là từ 400 - 600g/người/ngày.

Người mắc Covid-19 thường bị mất nước và một số chất điện giải như natri, kali do sốt, viêm phổi và nhiễm trùng, vì thế tăng cường bổ sung nước để bù lại lượng nước đã mất giúp cho cơ thể mau phục hồi là rất cần thiết. Các loại nước được chế biến rất đơn giản từ rau xanh, hoa quả và rất nhiều các loại khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Các loại nước sinh tố hoa quả, ngoài cung cấp nước, chúng còn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết như nước chanh, nước cam, nước bưởi ép, nước xoài… để cung cấp lượng vitamin và khoáng chất là cần thiết cho cơ thể.

Những triệu chứng nguy hiểm mà bệnh nhân Covid-19 gặp phải

Những triệu chứng nguy hiểm mà bệnh nhân Covid-19 gặp phải

Ngoài sốt, ho, đau đầu, bệnh nhân Covid-19 còn phải đối mặt với một số biểu hiện kéo dài và nguy hiểm liên quan tới ...

Hà Nội: Gần 1.000 ca F0 nặng, nguy kịch; xuất hiện 74 'vùng cam'

Hà Nội: Gần 1.000 ca F0 nặng, nguy kịch; xuất hiện 74 'vùng cam'

Tối 26/2, Sở Y tế Hà Nội thông tin, trên địa bàn đã phát hiện thêm 10.783 ca dương tính SARS-CoV-2. Đây cũng là ngày ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt về là không đủ giúp Liverpool đi tiếp tại Europa League 2023/24.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran khẳng định sẽ không ngần ngại đưa ra phản ứng 'quyết đoán, gây hối tiếc và răn đe' để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia nếu ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu La Liga - Athletic Club vs Granada; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4 và sáng 20/4: Lịch thi đấu Ligue 1 vòng 30 - Nice vs Lorient; VCK U23 châu Á 2024 - U23 UAE ...
Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Sáng nay, 19/4, tại Trường quay Báo Thế giới & Việt Nam diễn ra Bàn tròn trực tuyến: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta.
VCK U23 châu Á 2024: U23 Australia đối mặt nguy cơ dừng cuộc chơi khi bất ngờ thua U23 Indonesia

VCK U23 châu Á 2024: U23 Australia đối mặt nguy cơ dừng cuộc chơi khi bất ngờ thua U23 Indonesia

U23 Indonesia đã tạo nên địa chấn tại giải U23 châu Á 2024 khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng A.
Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Chuyến tham quan tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với các sinh viên Học viện Ngoại giao.
GS. Nguyễn Lân Dũng: Để phát triển kỹ năng đọc sách đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin

GS. Nguyễn Lân Dũng: Để phát triển kỹ năng đọc sách đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin

Theo GS. NGND Nguyễn Lân Dũng, phát triển kỹ năng đọc sách trong kỷ nguyên chuyển đổi số đòi hỏi sự thay đổi trong cách tiếp cận và xử lý thông tin.
Cập nhật lịch nghỉ Hè của học sinh cả nước

Cập nhật lịch nghỉ Hè của học sinh cả nước

Hầu hết các tỉnh thành sẽ tổ chức bế giảng năm học 2023 - 2024 trước ngày 31/5 và cho học sinh nghỉ Hè bắt đầu từ 1/6.
Căng thẳng gia tăng, sinh viên Mỹ gần như 'sạch bóng' tại Trung Quốc

Căng thẳng gia tăng, sinh viên Mỹ gần như 'sạch bóng' tại Trung Quốc

Nhiều thanh niên Mỹ không còn mặn mà với việc theo học tại Trung Quốc do mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên, kéo theo những cơ hội kinh tế giảm dần.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Khu vực miền Bắc Nigeria, đặc biệt là các bang Jigawa, Bauchi và Yobe, bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát bệnh viêm màng não vừa qua.
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 19/4. dự đoán XSMT
XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4 - kết quả xổ số ngày 19 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. xo so mien nam. SXMN 19/4
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 19/4
Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4 - xổ số Vietlott Mega 19/4. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 19/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4.
Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động