TIN LIÊN QUAN | |
PayPal "bắt tay" Mastercard thúc đẩy thương mại điện tử và di động | |
Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng thông tin trực tuyến |
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Cuba (BCC) Beatriz Milian, Cuba thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử kể từ tháng 7/2016, bắt đầu bằng việc thanh toán dịch vụ điện thoại trong phạm vi chừng mực, trước khi cho phép tiến hành các giao dịch tiền tệ thông qua hệ thống hối đoái do nhà nước quản lý.
Bà Milian cho biết, Cuba hiện có hơn 900 máy rút tiền tự động (ATM) trên cả nước cùng khoảng 4 triệu thẻ ngân hàng. Đây là điều kiện thuận lợi để triển khai các dịch vụ thương mại điện tử như ngân hàng di động và thanh toán trực tuyến.
Cuba thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử. (Nguồn: Locally Sourced Cuba) |
Quá trình thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử được áp dụng đối với Ngân hàng Metropolitan, Ngân hàng Tiết kiệm nhân dân và Ngân hàng Tín dụng và Thương mại cũng như công ty viễn thông nhà nước Etecsa. Chính phủ Cuba dự định sẽ tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với công nghệ mới như một phần trong nỗ lực "vi tính hóa" xã hội.
Theo thống kê chính thức, tính đến tháng 7/2016, tại Cuba có 4,3 triệu người sử dụng di động và 4 triệu người dùng được tiếp cận với Internet, trong đó có hơn 1,5 triệu thuê bao cố định. Trước đó, hồi tháng 2, Etecsa cũng công bố việc tiếp cận internet tại các hộ gia đình, dù chi phí hàng tháng khá đắt đỏ, khoảng 15-70 USD/30 giờ, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của người dân là khoảng 20 USD.
Mexico: Thương mại điện tử phát triển mạnh trong 5 năm qua Theo thống kê của AMVO - Hiệp hội bán hàng trực tuyến Mexico, thị trường này đã tăng trưởng 30% trong năm 2016 và sẽ ... |
Thương mại điện tử - cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Bà Mari Pangtesu, nguyên Bộ trưởng Thương mại Indonesia, Chủ tịch nhóm adhoc về kinh tế mạng của APEC cho rằng, trong bối cảnh toàn ... |
Thương mại điện tử Trung Quốc tăng mạnh Số người sử dụng Internet của Trung Quốc đang tăng nhanh giúp cho thương mại điện tử nước này phát triển mạnh. |