Đại sứ Cuba tại Việt Nam: Trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi luôn có cánh tay hỗ trợ vững chắc từ Việt Nam

Phương Hằng
Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz (28/9-2/10), Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén chia sẻ với Thế giới & Việt Nam về ý nghĩa chuyến thăm và những cảm xúc của ông về mối quan hệ rất đặc biệt giữa hai dân tộc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Cuba
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao nhân bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, tháng 10/2021. (Nguồn: TTXVN)

Xin Đại sứ cho biết ý nghĩa và những nội dung trọng tâm trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Manuel Marrero Cruz?

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Marrero có nhiều ý nghĩa quan trọng, là bằng chứng cho thấy mối quan hệ đặc biệt khăng khít giữa hai dân tộc.

Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam được chọn là điểm đến đầu tiên ngoài khu vực Mỹ Latinh của đồng chí Marrero với tư cách là Thủ tướng Chính phủ.

Chuyến thăm này có nội dung chính trị quan trọng, trong đó, đồng chí Marrero sẽ thực hiện các buổi hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tháp tùng Đoàn Thủ tướng Marrero có Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, Bộ trưởng Nông nghiệp, Bộ trưởng Y tế.

Ngoài nội dung chính trị, chuyến thăm lần này còn nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước thông qua xuất khẩu dịch vụ y tế sang Việt Nam. Chủ tịch Biocubafarma, đơn vị phụ trách dược phẩm, công nghệ sinh học, phát triển, sản xuất và thương mại hóa của Cuba cũng tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm.

Bên cạnh đó, thành phần Đoàn còn có Chủ tịch Viện Thể thao, Giáo dục thể chất và giải trí Quốc gia Cuba (INDER). Điều này cho thấy rằng Cuba quan tâm đến việc tăng cường trao đổi trong lĩnh vực thể thao, ví dụ như trao đổi về huấn luyện viên, vận động viên...

Quan hệ Việt Nam-Cuba là mối tình hữu nghị hiếm có trong quan hệ quốc tế, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng. Có thể thấy rõ rằng, tiếp nối các thế hệ lãnh đạo đi trước, những lãnh đạo của Việt Nam hiện nay luôn quan tâm và vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Cuba thêm bền chặt. Trong chuyến thăm Cuba tháng 9/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng, phải “coi việc giúp bạn như việc nhà của chính mình", còn Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez cũng nhắn nhủ: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng chia sẻ vaccine của mình”. Đại sứ cảm nhận như thế này về truyền thống quý báu đó của hai dân tộc?

Có lẽ theo đúng tiếng Tây Ban Nha, để nói về mối quan hệ hiếm có, thì tốt hơn là nói về mối quan hệ rất đặc biệt. Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ như vậy.

Quan hệ rất đặc biệt này được tạo dựng bởi những khái niệm sâu sắc về tình đoàn kết và sự sẵn sàng hỗ trợ không giới hạn dành cho quốc gia anh em mà hai Lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chia sẻ.

Đó là lý do tại sao vào thời điểm đó, Cuba đã rất nỗ lực phản đối cuộc chiến tranh mà nhân dân Việt Nam đang phải trải qua, trực tiếp hoặc trên các diễn đàn quốc tế. Tình cảm đoàn kết đó, cũng được Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam thể hiện đối với Cuba.

Cả hai nhà lãnh đạo đã tạo dựng và vun đắp nền móng để những tình cảm này tiếp tục tồn tại trong lòng hai dân tộc và đó chính là tài sản quý giá mà chúng ta có được ngày nay, để giải thích những lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nói khi đến thăm Cuba.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia mà Cuba đón tiếp trong giai đoạn bùng phát đại dịch Covid-19. Tôi có thể nói rằng, đó là một chuyến thăm có ý nghĩa rất lớn và là khởi nguồn cho chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Cuba.

Đã có nhiều chuyến thăm được thực hiện giữa hai nước, thể hiện tình đoàn kết của Việt Nam với Cuba, nói lên sự ủng hộ của Việt Nam dành cho Cuba khi gặp khó khăn, như bị ảnh hưởng bởi đại dịch, các thảm họa thiên tai như bão, hạn hán... Trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi luôn có cánh tay hỗ trợ vững chắc từ Việt Nam.

Nói cách khác, Cuba-Việt Nam là một mối quan hệ lịch sử. Chúng ta luôn ở bên cạnh nhau khi cần và điều đó đã được minh chứng qua thời gian.

Đại sứ Cuba tại Việt Nam: Trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi luôn có cánh tay hỗ trợ vững chắc từ Việt Nam
Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén. (Ảnh: Tuấn Việt)

Câu chuyện hai nước đồng hành bước qua đại dịch gợi lên trong Đại sứ những cảm xúc như thế nào?

Tôi tin rằng đại dịch Covid-19 được nhìn nhận từ những khía cạnh khác như là sự phản ánh về tinh thần đoàn kết, khi Cuba nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Việt Nam về thuốc men, vật tư y tế để phòng chống đại dịch, ví dụ như khẩu trang, quần áo bảo hộ...

Còn với Cuba, ngay từ thời điểm đại dịch bùng phát, đã gửi đến Việt Nam những sản phẩm công nghệ sinh học tiên tiến nhất của đất nước, bắt đầu được sử dụng để phòng chống Covid-19 khi thế giới chưa sản xuất được các loại thuốc hoặc vaccine hiệu quả.

Cuba đã gửi vaccine cho Việt Nam phục vụ trong chiến dịch tiêm chủng cho người dân. Chúng tôi thực sự hài lòng vì các sản phẩm của Cuba được sử dụng và đạt được kết quả tốt.

Vì vậy, tôi cho rằng, những biện pháp ứng phó với đại dịch Covid-19 của Cuba và Việt Nam, những kết quả đạt được của hai nước là một tấm gương về tình đoàn kết và sự ủng hộ lẫn nhau.

Hiện nay, hợp tác kinh tế giữa hai nước đang không ngừng phát triển, Việt Nam là nhà đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai của Cuba tại châu Á. Triển vọng hợp tác kinh tế song phương thời gian tới ra sao, thưa Đại sứ?

Việt Nam đã có một vị trí quan trọng, là nhà đầu tư lớn trong khu vực châu Á. Với tư cách là Đại sứ, tôi mong muốn Việt Nam trở thành nhà đầu tư chính của Cuba trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ nỗ lực vì điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư của Việt Nam tại Cuba.

Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng đối với an ninh lương thực của Cuba, là nhà cung cấp gạo rất quan trọng của đất nước chúng tôi. Gạo là lương thực truyền thống của Cuba và chúng tôi đang cố gắng tự sản xuất gạo để không quá phụ thuộc vào việc nhập khẩu.

Chúng tôi được Việt Nam hỗ trợ với một chương trình hợp tác quan trọng để phát triển sản xuất lúa gạo và các sản phẩm nông nghiệp khác, góp phần vào an ninh lương thực của đất nước.

Cuba đang triển khai tối đa các cơ chế trong các hiệp định và thoả thuận đã ký kết giữa hai nước nhằm hỗ trợ phát triển xuất khẩu hàng Cuba sang Việt Nam, chủ yếu là sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp dược phẩm, kỹ thuật gen...

Cuba đi đầu trong nền khoa học thế giới về các lĩnh vực này và chúng tôi mong muốn gia tăng xuất khẩu sang Việt Nam cũng như tăng cường sự hiện diện của các loại thuốc cũng như các bác sĩ Cuba tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cuba có số lượng bác sĩ cộng tác và cung cấp dịch vụ y tế tại nhiều quốc gia trên thế giới và chúng tôi tin rằng Cuba có mọi điều kiện để tăng cường sự hiện diện này tại Việt Nam.

Hiện đang có các bác sĩ Cuba làm việc tại Việt Nam nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có thể có nhiều hơn. Chất lượng chuyên môn của các bác sĩ Cuba sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của Việt Nam.

Ngoài ra, hai nước cũng đang nỗ lực khai phá tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

Có lẽ theo đúng tiếng Tây Ban Nha, để nói về mối quan hệ hiếm có, thì tốt hơn là nói về mối quan hệ rất đặc biệt. Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ như vậy.

Được biết năm 2023, hai nước sẽ phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện 50 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Fidel Castro tới Quảng Trị.

Kỷ niệm 50 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Fidel tới Quảng Trị là một thời khắc rất quan trọng đối với đất nước Việt Nam cũng như Cuba, cả hai đều đang hướng tới việc lên kế hoạch cụ thể để tổ chức tại Việt Nam.

Chắn chắn sẽ có những chuyến thăm, những buổi giao lưu, sự kiện văn hóa và nhiều hoạt động đa dạng khác vào thời điểm quan trọng này, góp phần tô đậm thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.

Đại sứ có thể chia sẻ những kỷ niệm về Việt Nam, tình cảm với người dân Việt Nam với những câu chuyện của riêng mình?

Tôi mới bắt đầu nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam được một năm rưỡi. Tôi cảm nhận rằng tình cảm của người Cuba dành cho Việt Nam không phải nảy sinh từ khi đặt chân đến hay đi du lịch nơi đây mà được bắt nguồn từ các vị Lãnh tụ của chúng ta như đã chia sẻ ở trên.

Các nhà lãnh đạo kế nhiệm luôn có trách nhiệm nuôi dưỡng trong tâm trí và tinh thần của mỗi người dân Cuba, bởi tình cảm đó đối với Việt Nam rất đặc biệt.

Giờ đây, khi đang đứng tại mảnh đất này, tôi không làm gì khác ngoài việc củng cố tình cảm đó theo cách đặc biệt. Tôi đã có thể trải nghiệm điều đó bởi đã sống và cảm nhận được tình cảm về tình đoàn kết vĩ đại của Việt Nam với Cuba trong những thời khắc khó khăn như đại dịch, hay trước các lệnh cấm vận khắc nghiệt của Hoa Kỳ đối với Cuba hoặc những tai nạn thương tâm như vụ nổ tại khách sạn Saratoga, vụ cháy kho dầu lớn nhất nước tại tỉnh Matanzas.

Các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba, cùng người dân Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết và giúp đỡ Cuba dưới nhiều hình thức khác nhau.

Chúng tôi luôn ghi nhận tình cảm đặc biệt này. Đối với tất cả chúng tôi, những cán bộ của Đại sứ quán Cuba, được công tác tại đất nước Việt Nam là một vinh dự lớn.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Việt Nam-Cuba: Từ lòng cảm mến, khâm phục đến 'mối tình' bất diệt, trường tồn

Việt Nam-Cuba: Từ lòng cảm mến, khâm phục đến 'mối tình' bất diệt, trường tồn

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz (28/9-2/10), Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng đã ...

Tiểu sử Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz

Tiểu sử Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz sẽ thăm hữu nghị chính ...

Việt Nam-Cuba: Luôn trọn nghĩa, vẹn tình!

Việt Nam-Cuba: Luôn trọn nghĩa, vẹn tình!

Nhắc đến quan hệ Việt Nam-Cuba là nói đến mối quan hệ truyền thống đặc biệt, vừa là đồng chí vừa là anh em.

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao.

Việt Nam-Cuba: 'Mối tình' đặc biệt giữa hai dân tộc ở phía Đông-Tây của địa cầu

Việt Nam-Cuba: 'Mối tình' đặc biệt giữa hai dân tộc ở phía Đông-Tây của địa cầu

'Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình', câu nói bất hủ của Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã in sâu vào ...

Bài viết cùng chủ đề

Thủ tướng Cuba thăm Việt Nam

Đọc thêm

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram, Signal, WhatsApp và mạng xã hội Threads của Meta Platforms khỏi App Store theo yêu cầu của ...
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á bằng màn thi đấu với U23 Iraq ở tứ kết.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn giữa Việt Nam và Slovakia

Đại sứ Nguyễn Tuấn trao đổi với Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Quốc hội Slovakia Marian Kery nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn trong thời gian tới.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Chiều 24/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ 2024-2025.
Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Tại thành phố Houston đã diễn ra Tọa đàm đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động