Đại sứ quán Việt Nam tại các nước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

An Hải
TGVN. Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Nam Phi, Anh và Lào đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nghiêm trọng của mưa lũ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
dai su quan viet nam tai cac nuoc quyen gop ung ho dong bao mien trung
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Anh tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trước những hậu quả nghiêm trọng của lũ lụt và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung, ngày 23/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nghiêm trọng của lũ lụt.

Tham dự buổi lễ có toàn thể nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện cùng đông đảo bà con cộng đồng đang sinh sống, làm việc tại địa bàn.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi thông báo những ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 6, số 7 vừa qua tại các tỉnh miền Trung, bày tỏ xúc động trước những mất mát to lớn về người và của của đồng bào miền Trung, cũng như trước sự hy sinh quên mình của các cán bộ chiến sỹ quân đội trong quá trình ứng cứu, giúp đỡ bà con.

Đại sứ Hoàng Văn Lợi nhấn mạnh, hơn bao giờ hết, người dân các tỉnh miền Trung đang cần tới sự giúp đỡ từ mọi miền của Tổ quốc cũng như từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng đang sinh sống tại Nam Phi.

Tại buổi lễ, mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cũng như các cơ quan đại diện khác đã thực hiện quyên góp, ủng hộ tối thiểu một ngày lương để góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong khuôn khổ lễ phát động, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã thông báo các hình thức và địa chỉ tiếp nhận ủng hộ trực tiếp tại Quỹ Cứu trợ Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban nhân dân các địa phương, hoặc bằng hình thức chuyển khoản tới tài khoản tiền Việt Nam và tài khoản ngoại tệ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc thông qua Đại sứ quán.

Theo Đại sứ Hoàng Văn Lợi, chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ do Hội người Việt Nam phát động sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới với mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng.

Chiều 23/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức lễ phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh, cộng đồng người Việt Nam tại Anh cũng như bạn bè Anh ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại lớn do thiên tai.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An bày tỏ xúc động trước những mất mát to lớn của đồng bào miền Trung cả về người và của.

Để nối tiếp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, Đại sứ Trần Ngọc An kêu gọi mọi người cùng đóng góp ủng hộ để đồng bào miền Trung sớm khắc phục được các hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng như các cơ quan đại diện khác đã thực hiện ủng hộ tối thiểu một ngày lương.

Hội sinh viên Việt Nam tại Anh, Hội hữu nghị Vietnam-UK Network cũng đã có những đóng góp ủng hộ. Tổng số tiền quyên góp được tại buổi lễ là hơn 5.000 Bảng.

Tham dự và phát biểu trực tuyến tại buổi quyên góp, ông Warwick Morris, Chủ tịch Hội hữu nghị Vietnam-UK Network, cho rằng dù thường xuyên xảy ra, nhưng tình hình lũ lụt năm nay tại khu vực miền Trung của Việt Nam đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và nhiều gia đình bị mất nhà cửa.

Với tinh thần tương trợ lẫn nhau, như việc Việt Nam đã gửi khẩu trang cho nhân dân Anh phòng chống dịch Covid-19, Hội hữu nghị Vietnam-UK Network cũng muốn đóng góp, hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẽ tiếp tục có các hoạt động kêu gọi trong Hội người Việt Nam tại Anh, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, Hội người Việt chơi golf tại Anh cũng như toàn thể cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Anh chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung và sớm chuyển các đóng góp đó về trong nước để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

dai su quan viet nam tai cac nuoc quyen gop ung ho dong bao mien trung
Rất đông Phật tử và đại diện cộng đồng người Việt tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung Việt Nam và Lào bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Tối cùng ngày, tại thủ đô Vientiane, chùa Phật Tích và Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, Lào đã tổ chức Lễ cầu siêu cho các cán bộ, chiến sỹ và đồng bào tử nạn do thiên tai, lũ lụt miền Trung; đồng thời tiếp tục tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tại Việt Nam và Lào.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Thượng tọa Thích Minh Quang, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào, Trụ trì chùa Phật Tích thủ đô Vientiane; cùng đông đảo các phật tử và bà con Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Lào.

Về phía Lào, có Hòa thượng Bounma Simaphom, Quyền Chủ tịch Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào cùng nhiều chư tăng Lào đã tham dự lễ cầu siêu và tham gia ủng hộ tiền cho người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết, tình hình lũ lụt năm nay tại Việt Nam hết sức nghiêm trọng và đến nay có thể vẫn chưa dừng lại, gây thiệt hại vô cùng to lớn về cả người và của tại 5 tỉnh miền Trung.

Không chỉ người dân Việt Nam, trong những ngày qua, người dân Lào tại 8 huyện của tỉnh Savannakhet, Trung Lào cũng đang phải chịu nhiều thiệt hại về tài sản do mức lũ kỷ lục chưa từng thấy trong 42 năm qua.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã gửi lời cảm ơn Chùa Phật Tích Lào cùng cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào trong những ngày qua đã tích cực tham gia phong trào ủng hộ đồng bào Việt Nam và Lào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; nhấn mạnh điều này thể hiện tinh thần chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã chân thành cảm ơn Quyền Chủ tịch Liên minh Giáo Hội Phật Giáo Lào cùng các chư tôn đã đến dự lễ cầu siêu, thắp sáng lên tình cảm hữu nghị dạt dào và tình cảm sâu sắc của phật tử Lào anh em dành cho Việt Nam…

Thượng tọa Thích Minh Quang mong bà con phật tử của nhà chùa và cộng đồng người Việt tại Lào đoàn kết chung lòng với nhân dân trong nước và hướng tâm về Việt Nam; cùng chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, dưới sự hướng dẫn của các Chư Tôn Thiền Đức Lào-Việt Nam, các phật tử, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane đã cùng cầu nguyện cho các vong linh, chiến sỹ, cán bộ và đồng bào thiệt mạng được siêu sinh; đồng thời cầu nguyện cho đất nước Việt Nam thoát khỏi trận lũ lụt lịch sử và những cơn bão sắp tới sẽ giảm cường độ để người dân Việt Nam không phải chịu thêm nhiều mất mát, đau thương.

Kết thúc buổi lễ, tăng ni phật tử chùa Phật Tích Lào và Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã gửi Đại sứ Nguyễn Bá Hùng số tiền 100 triệu Kip (khoảng hơn 250 triệu đồng) để chuyển về Việt Nam giúp đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả của lũ lụt và ổn định đời sống.

Kể từ khi phát động từ ngày 17/10 vừa qua, đến nay chùa Phật Tích Lào và Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã quyên góp được khoảng 200 triệu Kip, ngoài 100 triệu Kip gửi về Việt Nam, số tiền còn lại sẽ được chuyển tới cho người dân miền Trung Lào cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trong những ngày tới.

Cộng đồng người Việt tại Thái Lan và CH Czech hướng về miền Trung

Cộng đồng người Việt tại Thái Lan và CH Czech hướng về miền Trung

TGVN. Ngày 23/10, Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

TGVN. Mỗi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng như các cơ quan đại diện khác đã thực hiện ủng ...

Ngoại giao trong tuần: Kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Ngoại giao trong tuần: Kỷ niệm 75 năm thành lập LHQ, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

TGVN. Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 19-24/10.

Bài viết cùng chủ đề

Lũ lụt tại miền Trung

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/3/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 3 năm 2024

Lịch âm 20/3. Lịch âm hôm nay 20/3/2024? Âm lịch hôm nay 20/3. Lịch vạn niên 20/3/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/3/2024: Tuổi Tý tình cảm bền chặt

Xem tử vi 20/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động