Đảng bộ PetroVietnam phát huy nội lực, đoàn kết để hoàn thành tốt mục tiêu phát triển của Tập đoàn

Khánh Linh
10 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy/lãnh đạo Tập đoàn PetroVietnam ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác năm 2023. Tập trung giao nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị thành viên, qua đó giúp cho các đơn vị xây dựng các kế hoạch sản xuất kinh doanh và đạt được nhiều thành tích nổi bật so với năm 2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ngày 16/11 tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14, khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá kết quả công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 10 tháng, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023 và quyết định nhiều vấn đề, nội dung quan trọng đối với sự phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại hội nghị. (Nguồn: PVN)
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PetroVietnam phát biểu tại hội nghị. (Nguồn: PVN)

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Đảng ủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14 bên cạnh việc đánh giá kết quả triển khai công tác Đảng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 10 tháng, kế hoạch các tháng cuối năm 2023 còn có các nội dung quan trọng khác là cho ý kiến đóng góp vào 2 dự thảo nghị quyết quan trọng của Ban Chấp hành.

Đó là dự thảo Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu lại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đến hết năm 2025 và Nghị quyết về lãnh đạo triển khai thực hiện chuỗi dự án Lô B - dự án trọng điểm Nhà nước về dầu khí.

Trước đó, ngày 15/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào việc xây dựng dự thảo 2 nghị quyết này để trình Ban Chấp hành xem xét, ban hành.

Với tính chất quan trọng của hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành phát huy tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung để ban hành các nghị quyết nhằm triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đúng theo tiến độ, yêu cầu, chất lượng đề ra.

Trong tháng 10 và 10 tháng năm 2023, toàn Tập đoàn đã thực hiện tốt công tác quản trị, chủ động bám sát diễn biến thị trường, thực hiện đồng bộ, kịp thời hiệu quả các giải pháp, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, có đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tập đoàn đã hoàn thành các chỉ tiêu tài chính Chính phủ giao trong năm 2023. Đến hết ngày 15/11/2023, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính trước từ 1,5-5 tháng so với kế hoạch cả năm 2023 Chính phủ và HĐTV Tập đoàn giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến thảo luận, đóng góp vào nội dung của các báo cáo, dự thảo nghị quyết được trình bày tại hội nghị. Các ý kiến đều thống nhất đây là các nội dung quan trọng, có tính chất quyết định đối với việc triển khai chiến lược phát triển Tập đoàn trong tương lai.

Trong đó, đối với dự thảo Nghị quyết về thực hiện đề án tái cơ cấu, các đại biểu cho rằng cần xem xét, đánh giá mức độ, tiến độ triển khai công tác tái cơ cấu tại từng đơn vị, từ đó xây dựng phương án, lộ trình cụ thể để phát huy sức mạnh toàn bộ hệ thống chính trị trong Tập đoàn, xây dựng các giải pháp thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu tổng quát là "xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực, phù hợp với xu thế phát triển mới, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng mới..." và các mục tiêu, nhiệm vụ, các nội dung liên quan đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Đối với dự thảo Nghị quyết về triển khai chuỗi dự án Lô B, đây là chuỗi dự án rất quan trọng, đóng vai trò chiến lược trong việc cung cấp nguồn năng lượng để phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực miền Tây Nam Bộ, đồng thời mang về nguồn thu lớn và ổn định cho Chính phủ, các nhà đầu tư Việt Nam. Vì vậy, việc ban hành Nghị quyết sẽ nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục mọi khó khăn, để triển khai thực hiện chuỗi dự án trọng điểm của Nhà nước về dầu khí này bảo đảm tính đồng bộ về tiến độ giữa các khâu, các dự án thành phần cũng như hiệu quả kinh tế của chuỗi dự án. Đặc biệt, nỗ lực triển khai các giải pháp để có dòng khí đầu tiên của dự án trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận nỗ lực cố gắng, phối hợp nhịp nhàng trong toàn hệ thống của các đơn vị trong việc triển khai công tác sản xuất kinh doanh 10 tháng năm 2023 đạt được những kết quả khả quan trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường. Từ nay cho đến hết năm 2023, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị tập trung chỉ đạo công tác sản xuất kinh doanh bảo đảm hiệu quả, an toàn, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch quản trị của Tập đoàn.

Đối với các dự thảo nghị quyết, Tổng Giám đốc cho rằng đây là các vấn đề lớn, các vấn đề khó khăn của Tập đoàn nên cần thiết phải ban hành nghị quyết nhằm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp trong toàn Đảng bộ tổ chức thực hiện và thực hiện tốt mục tiêu chung đó. Đối với chuỗi dự án Lô B, Tổng Giám đốc nhắc lại đây là dự án rất quan trọng trong việc giữ và tạo động lực tăng trưởng, mở rộng không gian phát triển của Tập đoàn đối với các khối như dịch vụ, công nghiệp khí... trong bối cảnh chung E&P đang gặp khó khăn.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14. (Nguồn: PVN)
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn lần thứ 14 khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 . (Nguồn: PVN)

Đối với dự thảo Nghị quyết tái cơ cấu, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng từ mục tiêu từ đề án tái cơ cấu, Tập đoàn chuyển đổi mô hình kinh doanh bên cạnh trụ cột dầu khí truyền thống thì sẽ dịch chuyển dần sang việc hình thành công nghiệp năng lượng, phát triển năng lượng mới, nhằm giảm ảnh hưởng của xu hướng dịch chuyển năng lượng. Tổng Giám đốc cũng lưu ý việc triển khai đề án tái cơ cấu phải đồng bộ với đề án chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV cho biết, sau khi Ban Chấp hành thống nhất các ý kiến và ban hành nghị quyết sẽ xây dựng và ban hành chương trình hành động của HĐTV.

Trên cơ sở đó Tổng Giám đốc sẽ có phân công triển khai các nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, đây là những nhiệm vụ rất thách thức, khó khăn cần sự quyết tâm chung của toàn Đảng bộ, phát huy nội lực, đoàn kết để thực hiện mục tiêu chung. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn khuyến khích và sẽ bảo vệ cán bộ đảng viên, năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đề xuất những giải pháp tháo gỡ kịp thời để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành về các nội dung quan trọng của hội nghị.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, từ Tập đoàn đến các đơn vị đều phải tập trung, cố gắng, nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2023. Với vị thế của Tập đoàn kinh tế hàng đầu, PetroVietnam có trách nhiệm chia sẻ, gánh vác khó khăn chung cùng Chính phủ trong việc bảo đảm cân đối kinh tế, an ninh năng lượng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư Đảng ủy trực thuộc phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ, nêu cao vai trò gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vững mạnh.

PetroVietnam tiên phong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi

PetroVietnam tiên phong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi

Không chỉ giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực dầu khí, PetroVietnam còn nỗ lực tham gia ngành năng lượng mới, tạo nền móng ...

PetroVietnam tặng 50 căn nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An

PetroVietnam tặng 50 căn nhà tình nghĩa cho các cựu thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An

Bên cạnh việc tiếp tục bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, ...

PetroVietnam thúc đẩy hợp tác với các đối tác Âu, Mỹ về chuyển đổi năng lượng

PetroVietnam thúc đẩy hợp tác với các đối tác Âu, Mỹ về chuyển đổi năng lượng

PetroVietnam hiện đang tìm kiếm các đối tác lớn có kinh nghiệm trên thế giới để hợp tác nghiên cứu đầu tư trong các lĩnh ...

Ngoại giao dầu khí - Biệt tài của một đất nước ‘bé hạt tiêu’

Ngoại giao dầu khí - Biệt tài của một đất nước ‘bé hạt tiêu’

Qatar - quốc gia với diện tích chỉ 11.571 km² và hơn 3 triệu người nhưng có biệt tài về ngoại giao đang được kỳ ...

Tiềm năng kinh tế biển Việt Nam

Tiềm năng kinh tế biển Việt Nam

Biển Đông được đánh giá là một trong 10 trung tâm đa dạng sinh học biển và là một trong 64 hệ sinh thái biển ...

Đọc thêm

Mỹ và Trung Quốc đàm phán AI: Cơ hội hợp tác hay nguy cơ va chạm?

Mỹ và Trung Quốc đàm phán AI: Cơ hội hợp tác hay nguy cơ va chạm?

Mỹ và Trung Quốc bước vào vòng đàm phán đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong vài tuần tới. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh căng ...
Trung Quốc xích lại gần châu Âu

Trung Quốc xích lại gần châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm châu Âu trong khoảng hai tuần, với các điểm dừng chân ở Pháp, Hungary và Serbia, theo Euronews.
Apple đa dạng hóa chuỗi cung ứng để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc

Apple đa dạng hóa chuỗi cung ứng để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc

Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là chủ đề nổi bật trong ngành công nghệ và Apple là ví dụ điển hình cho cách thức thực hiện chiến lược này ...
Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Điện mừng Ngày Nhà vua Hà Lan năm 2024

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Hà Lan nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Hà Lan (27/4).
Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Moscow tuyên bố 'không sợ' trừng phạt của EU về khí đốt hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về việc này

Ngày 27/4, Nga tuyên bố sẽ vượt qua trừng phạt của EU về khí đốt tự nhiên hóa lỏng, Italy triệu Đại sứ Nga về quốc hữu hóa doanh nghiệp ...
Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Chính phủ Nhật Bản hôm 26/4 thông báo, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ thăm Pháp, Brazil và Paraguay từ ngày 1-6/5.
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động