TIN LIÊN QUAN | |
Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc | |
Những điều kỳ diệu từ trái dâu tây |
Dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao của Hàn Quốc nhờ vào hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và đang xuất khẩu đi 20 nước trên thế giới như Singapore, Thái Lan, Malaysia...
Tại Hàn Quốc, dâu tây được trồng ở nhà kính thông minh (smart farm), hoàn toàn tự động hóa từ trồng cho đến chăm sóc nhằm giảm tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP). Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn có các chương trình hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật trồng và quản lý sản xuất nhằm mục đích nâng cao chất lượng và độ ngọt của sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng này.
Dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao ở Hàn Quốc. (Nguồn: Korea.net) |
Theo ông Kim Dong Gwan, Trưởng đại diện aT Hà Nội cho biết, dâu tây Hàn Quốc được nhập khẩu sang Việt Nam được đảm bảo về an toàn thực phẩm và độ tươi ngon do được thu hoạch, đóng gói và vận chuyển bằng đường hàng không ngay trong ngày. “Ngay sau khi thu hoạch, dâu tây sẽ được đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng. Chỉ trong hai ngày, sản phẩm dâu tây sẽ có mặt trên các siêu thị và cửa hàng tại Việt Nam với độ tươi ngon tương đương với các sản phẩm được bán cho người tiêu dùng Hàn Quốc”, ông Kim Dong Gwan khẳng định.
Ông Kim Dong Gwan cho biết thêm, trong điều kiện Việt Nam đang chú trọng phát triển nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm cho người dân, việc sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được cấp phép kiểm dịch và chính thức nhập khẩu vào Việt Nam lần này sẽ góp phần tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với một loại nông sản Hàn Quốc chất lượng cao, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.
Ca sĩ Miu Lê quảng bá sản phẩm dâu tây Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam. (Ảnh: Vi Vi) |
Sau dâu tây, thời gian tới, Hàn Quốc dự kiến sẽ hợp tác với các cơ quan hữu quan của Việt Nam đưa dưa lê và ớt chuông đến Việt Nam và nhập khẩu vú sữa của Việt Nam sang Hàn Quốc. Do điều kiện khí hậu khác nhau nên các sản phẩm có tiềm năng giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú. Trong 5 năm qua, giá trị giao dịch thương mại lĩnh vực nông thủy sản và thực phẩm giữa hai nước đã tăng gấp 2 lần, đạt 1,9 tỷ USD.
Đối thoại hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc Chiều 8/9, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn đối thoại hợp tác kinh tế Việt Nam ... |
Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tổ chức triển ... |
Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Hàn Quốc qua hệ thống Lotte Mart Ngày 26/9, tại Hà Nội, Trung tâm Asean - Hàn Quốc và cục xúc tiến Thương mại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo và ... |