TIN LIÊN QUAN | |
EVFTA - ‘‘Cao tốc’’ nối Việt Nam - EU | |
EVFTA: Sau ký kết, điều gì sẽ đến? |
Thương mại điện tử xuyên biên giới chính là kênh hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà nhập khẩu, thị trường thế giới. (Nguồn: Nhipcaudautu) |
Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận toàn diện và kịp thời với diễn biến mau lẹ và sâu sắc của xung đột thương mại Mỹ - Trung, cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh khi Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn “Đối đầu Thương mại Mỹ - Trung và Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam - EU” vào ngày 18/7 tại TP. Hồ Chí Minh.
Diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia khoảng 600 doanh nghiệp để trao đổi trực tiếp với các nhà nghiên cứu uy tín về quan hệ quốc tế, chính sách của Mỹ, Trung Quốc, các nhà đàm phán cấp cao về các hiệp định thương mại đa phương và song phương, lãnh đạo các hiệp hội am hiểu sâu về thương mại quốc tế và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến; cập nhật thông tin đa chiều về chính sách kinh tế thương mại của các bên liên quan, trao đổi các thời cơ và thách thức, các giải pháp trong ngắn hạn, chiến lược kinh doanh trong dài hạn.
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM, 6 tháng đầu năm 2019, nền kinh tế có những chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực chậm lại.
“Trong bối cảnh đó, việc ký kết EVFTA ngày 30/6/2019 vừa qua là một bước đi quan trọng trong tiến trình chủ động hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta. Hơn nữa, Hiệp định này được ký kết trong bối cảnh kinh tế - thương mại toàn cầu đang đứng trước những thách thức to lớn từ cạnh tranh chiến lược và xung đột thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc, sự nổi lên của chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa đơn phương và yêu cầu cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm thích ứng hơn với sự phát triển mạnh mẽ của toàn cầu hoá, kinh tế số và thương mại điện tử”, ông Hưng cho hay.
Ông Phạm Tấn Đạt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FADO khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác các lợi thế từ Hiệp định EVFTA thông qua xuất khẩu trực tuyến.
Ông Đạt cho rằng, thương mại điện tử xuyên biên giới chính là kênh hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà nhập khẩu, thị trường thế giới. Thông qua các kênh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba..., các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, có thể lựa chọn được thị trường/đối tác xuất khẩu trực tiếp, không qua trung gian và giảm thiểu nguy cơ bị “dìm” giá sản phẩm.
| EVFTA và EVIPA - những kỳ vọng mới TGVN. Theo TS Nguyễn Minh Phong, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang kỳ vọng mở ra triển vọng mới ... |
| Báo chí châu Âu: EVFTA - Cơ hội chính trị và thương mại cho Việt Nam Truyền thông châu Âu nhận định, ký kết hiệp định với Việt Nam là một giai đoạn quan trọng cho phép Liên minh châu Âu ... |
| Xung đột thương mại Mỹ - Trung: Bế tắc đã được khai thông? Việc Mỹ và Trung Quốc ngày 29/6 nhất trí tái khởi động các cuộc đàm phán nhằm giải quyết xung đột thương mại giữa hai ... |