Để học sinh Việt tự tin vươn ra thế giới…

PV
Học sinh THPT cần có lộ trình học cá nhân hóa, được định hướng rõ ràng để hội nhập thành công và không bị “lạc” trong thời đại CMCN 4.0.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, số học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 ước tính sẽ tăng khoảng 5.000 em so với năm học trước. Điều này khiến cho các phụ huynh không khỏi bận tâm về suất học lớp 10 trường công của con em mình.

Trước lo lắng của nhiều gia đình, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, năm học 2024 - 2025, thành phố tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, đáp ứng nguyện vọng học tập của 100% học sinh tốt nghiệp THCS. Thành phố hiện có nhiều loại hình trường để học sinh tốt nghiệp THCS có thể lựa chọn, bao gồm trường công lập, tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng…

Trong các loại hình trường, chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025 vẫn chiếm khoảng hơn 60%. Như vậy, năm học tới, chỉ 60% học sinh lớp 9 tại Hà Nội có “suất” vào lớp 10 tại trường THPT công lập. Số còn lại sẽ đi đâu?

Nếu không đủ điều kiện dự tuyển vào lớp 10 trường công lập, học sinh có thể tham khảo, đăng ký dự tuyển vào các loại hình trường khác. Hiện nhiều trường phổ thông tư thục đã thông báo sơ bộ về định hướng tuyển sinh năm học 2024 - 2025. Phụ huynh và học sinh đăng ký dự tuyển theo hình thức trực tuyến, không phải trực tiếp đến trường xếp hàng như các năm trước.

Là ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực, Hanoi Adelaide School (HAS) luôn nỗ lực mang đến môi trường học tập tốt nhất, giúp học sinh phát huy năng lực tiềm ẩn. Vì sao học sinh nên lựa chọn Hanoi Adelaide School? Bởi đây là ngôi trường trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để học sinh trở thành con người tự lập, tự chủ, trách nhiệm, tự tin tỏa sáng ở môi trường đại học trong nước lẫn quốc tế.

Định hướng nghề nghiệp sớm

Theo kết quả khảo sát của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội và Navigos Search, 38% sinh viên không có định hướng sau khi ra trường và 60% sinh viên tốt nghiệp làm không đúng với ngành học. Chính vì vậy, ngay từ lớp 10, các bậc cha mẹ và học sinh cần bắt đầu hành trình nhận diện, phát triển mạnh mẽ tiềm năng của bản thân và chủ động định hướng nghề nghiệp tương lai. Trước ảnh hưởng của Cách mạng Công nghệ 4.0, cùng với sự ra đời và biến mất của nhiều nhóm ngành nghề, việc chọn lựa ngôi trường THPT giúp con hình thành khả năng tự định hướng, chinh phục nghề nghiệp mơ ước.

Chương trình HAS Tiêu chuẩn tại Hanoi Adelaide School là lựa chọn phù hợp để học sinh đạt kết quả tối ưu cho kỳ thi vào đại học, đồng thời đáp ứng sự phân luồng mạnh mẽ về định hướng nghề nghiệp ở bậc THPT:

Thứ nhất, mô hình Giáo dục Phát triển năng lực và chương trình Tiếng Anh tăng cường giúp học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng để tối ưu hoá điểm số vào Đại học, bước đầu chinh phục nhóm ngành nghề mơ ước.

Thứ hai, học sinh sẽ được tham gia các dự án hướng nghiệp, các hoạt động trải nghiệm đa ngành nghề phù hợp với khả năng, mục tiêu và sở thích của bản thân. Hanoi Adelaide School có lộ trình học rõ ràng, định hướng cho học sinh biết cần học cái gì, học như thế nào và học ra sao để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai.

Để học sinh Việt tự tin vươn ra thế giới…
Chương trình THPT Tiêu chuẩn tại Hanoi Adelaide School mang đến nhiều lợi ích cho học sinh.

Ở Hanoi Adelaide School HAS, các em sẽ học được cách áp dụng kiến ​​thức vào các tình huống thực tế và trở thành người suy nghĩ độc lập, giúp các em đi đúng hướng trong quá trình tốt nghiệp và sau này. Đặc biệt, lộ trình học tập được xây dựng dựa trên sự phân hóa trình độ nhận thức, nhu cầu, tố chất, năng khiếu và sở thích của học sinh để cùng con chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi vào đại học.

Với 5 năm kinh nghiệm trong việc triển khai và áp dụng thành công mô hình giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới, Hanoi Adelaide School HAS đã được nhiều quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới lựa chọn như Hà Lan, Phần Lan, Thụy Sỹ, Mỹ, Canada và Australia…

Đưa “cá nhân hóa” vào xây dựng nội dung

Cá nhân hóa đã trở thành một xu thế tất yếu của tất cả lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có giáo dục. Có thể nói, đây là yêu cầu cơ bản của giáo dục thời đại 4.0 giúp giải quyết sự chênh lệch giữa cách tiếp cận và tốc độ tiếp thu kiến thức của mỗi học sinh.

Theo nghiên cứu, cá nhân hóa trong học tập sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho học sinh trong quá trình trưởng thành và phát triển. Phương pháp này thừa nhận sự khác biệt của mỗi cá nhân, khuyến khích giáo viên chú ý tới phong cách học tập của từng học sinh, phát hiện ra điều gì là động lực cho các em học tập.

Trong suốt quá trình phát triển tại Hanoi Adelaide School, học sinh được quan sát, đánh giá bởi giáo viên qua những minh chứng học tập cụ thể. Lộ trình học tập cá nhân hóa được xây dựng dựa trên sự thống nhất giữa nhu cầu, năng lực, sở thích, thế mạnh của học sinh. Nhà trường luôn nỗ lực không ngừng để đưa “cá nhân hoá” vào tất cả những khía cạnh từ việc xây dựng nội dung chương trình học, đánh giá năng lực, tổ chức hoạt động học tập và trải nghiệm.

Để học sinh Việt tự tin vươn ra thế giới…
Để học sinh Việt tự tin vươn ra thế giới…
Không gian học-tâp sáng tạo, gần gũi với tự nhiên.

Mỗi học sinh đều có sở thích, ưu nhược điểm cũng như nhu cầu học tập khác nhau, vì vậy, giáo viên tại Hanoi Adelaide School luôn dành thời gian để quan sát, lắng nghe, thấu hiểu giúp các em tối ưu hóa mục tiêu học tập của bản thân. Qua đó, học sinh sẽ thiết lập mục tiêu học tập giúp phát huy tính tự chủ, trách nhiệm, tự giác đối với việc học của chính mình.

Tự tin trở thành công dân toàn cầu

Các dự án hướng nghiệp và hoạt động trải nghiệm đa ngành nghề phù hợp với khả năng, mục tiêu, sở thích của từng học sinh giúp định hướng nghề nghiệp rõ ràng ngay từ năm lớp 10. Chương trình THPT Tiêu chuẩn tại Hanoi Adelaide School HAS được xây dựng dựa trên sự phân hóa mục tiêu, nhu cầu, tố chất, năng khiếu và sở thích của học sinh với lộ trình học tập phù hợp để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Qquốc gia.

Chương trình học tập phân hóa, cá nhân hóa còn giúp học sinh phát huy thế mạnh của bản thân và hình thành năng lực tự định hướng nghề nghiệp từ sớm và làm chủ tương lai. Với phương pháp học tập hiện đại, các em học tập qua dự án, học qua trải nghiệm, tư duy tăng trưởng để trở thành công dân toàn cầu.

Học sinh được rèn những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 như làm việc nhóm, quản lý thời gian, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, thói quen thành công… sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu. Điều đáng nói, các em có thể trở thành công dân toàn cầu nhưng không đánh mất bản sắc Việt, cũng như học tại Việt Nam mà không thua kém các bạn đồng trang lứa toàn cầu về cơ hội tiếp cận giáo dục tiến bộ.

Để học sinh Việt tự tin vươn ra thế giới…
Học sinh Hanoi Adelaide School luôn được tạo sân chơi để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Như vậy, đến với Hanoi Adelaide School HAS, học sinh có cơ hội phát huy khả năng thích ứng trong bối cảnh toàn cầu hoá, cách mạng công nghiệp 4.0 và thị trường nghề nghiệp đầy biến động, cạnh tranh khốc liệt thông qua các hoạt động thực học – thực hành – thực nghiệm. Với năng lực học thuật và kỹ năng vững chắc, nhiều thế hệ học sinh HAS đã trưởng thành và tự tin vươn ra thế giới…

Tìm hiểu thông tin về Hanoi Adelaide School tại đây.

Hanoi Adelaide School đồng hành cùng phụ huynh trong hành trình tìm kiếm môi trường THPT

Hanoi Adelaide School đồng hành cùng phụ huynh trong hành trình tìm kiếm môi trường THPT

Với mong muốn đồng hành cùng cha mẹ trong hành trình tìm kiếm môi trường THPT cho con, Hanoi Adelaide School tổ chức hội thảo ...

Trẻ vào lớp 6: Cùng con vượt qua nỗi sợ chuyển cấp

Trẻ vào lớp 6: Cùng con vượt qua nỗi sợ chuyển cấp

Đối với học sinh lớp 5, việc chuyển tiếp từ bậc Tiểu học lên bậc THCS được coi là bước ngoặt trong cuộc đời. Khi ...

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ: ‘Cánh chim đầu đàn’ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ: ‘Cánh chim đầu đàn’ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ là một trong những ngôi trường lớn và lâu đời nhất của tỉnh Điện Biên. Trong suốt quá ...

Bạo lực tuổi vị thành niên: Ngăn chặn bạo lực phải bắt đầu từ gia đình

Bạo lực tuổi vị thành niên: Ngăn chặn bạo lực phải bắt đầu từ gia đình

Để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, cần có sự gắn bó chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, lấy học sinh ...

Bạo lực tuổi vị thành niên: Dạy con kỹ năng làm chủ bản thân và xử lý khủng hoảng trong các mối quan hệ

Bạo lực tuổi vị thành niên: Dạy con kỹ năng làm chủ bản thân và xử lý khủng hoảng trong các mối quan hệ

Từ thực trạng bạo lực tuổi vị thành niên thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, cha mẹ cần dạy con kỹ năng ...

Đọc thêm

Quay màn hình máy tính có âm thanh đơn giản

Quay màn hình máy tính có âm thanh đơn giản

Biết cách quay màn hình máy tính có âm thanh sẽ giúp bạn lưu trữ lại nhiều thông tin thuận tiện cho việc học tập, làm việc, chia sẻ thông ...
Cảnh báo về khả năng theo dõi người dùng của TikTok

Cảnh báo về khả năng theo dõi người dùng của TikTok

Mới đây, chính phủ Canada đã đưa ra cảnh báo về khả năng theo dõi người dùng của nền tảng mạng xã hội TikTok.
Văn khấn rằm tháng 4 Âm lịch năm Giáp Thìn, bài cúng rằm tháng Giêng gia tiên và thổ công chuẩn nhất

Văn khấn rằm tháng 4 Âm lịch năm Giáp Thìn, bài cúng rằm tháng Giêng gia tiên và thổ công chuẩn nhất

Văn khấn rằm tháng 4 (15/4) Âm lịch năm Giáp Thìn 2024 với ước mong cho các thành viên trong gia đình luôn bình an, gặp nhiều điều tốt lành.
Sử dụng Gemini Advanced cực đơn giản

Sử dụng Gemini Advanced cực đơn giản

Gemini Advanced là phiên bản nâng cấp trả phí của Google. Phiên bản này mang đến nhiều tính năng mạnh mẽ, thông tin chính xác hơn cũng như tốc độ ...
Cách chuyển file Canva sang Photoshop chỉ với vài thao tác đơn giản

Cách chuyển file Canva sang Photoshop chỉ với vài thao tác đơn giản

Bạn đang sử dụng Canva để sáng tạo nội dung nhưng cần chỉnh sửa nâng cao hơn trong Photoshop? Đừng quá lo lắng, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn ...
Giá cà phê hôm nay 21/5/2024: Giá cà phê khó giảm sâu, nguồn robusta thiếu hụt có giúp thị trường trở về đỉnh cũ?

Giá cà phê hôm nay 21/5/2024: Giá cà phê khó giảm sâu, nguồn robusta thiếu hụt có giúp thị trường trở về đỉnh cũ?

Giá cà phê hôm nay 21/5/2024: Giá cà phê khó giảm sâu, nguồn robusta thiếu hụt có giúp thị trường trở về đỉnh cũ?
Đường giao nhau là gì? Quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau như thế nào?

Đường giao nhau là gì? Quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau như thế nào?

Xin hỏi đường giao nhau là gì? Quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau như thế nào? - Độc giả Huy Hoàng (Hải Phòng)
Giảm trừ gia cảnh năm 2024: Điều kiện, mức giảm, hồ sơ thế nào?

Giảm trừ gia cảnh năm 2024: Điều kiện, mức giảm, hồ sơ thế nào?

Xin cho tôi hỏi hiện nay mức giảm trừ gia cảnh năm 2024 là bao nhiêu? Hồ sơ để giảm trừ gia cảnh gồm những gì? - Độc giả Thu Huyền (Bình Phước)
Người dân có phải về quê làm lại thẻ căn cước mới từ ngày 1/7/2024 không?

Người dân có phải về quê làm lại thẻ căn cước mới từ ngày 1/7/2024 không?

Xin cho tôi hỏi có phải từ ngày 1/7/2024, người dân muốn có thẻ căn cước mới thì phải về quê làm lại đúng không? – Độc giả Minh Trí (Long An)
Xe ô tô 7 chỗ chở quá số người quy định sẽ bị phạt thế nào?

Xe ô tô 7 chỗ chở quá số người quy định sẽ bị phạt thế nào?

Xin hỏi pháp luật hiện nay quy định xe ô tô 7 chỗ chở quá số người quy định sẽ bị phạt như thế nào? - Độc giả Quang Bình
Những trường hợp bị thu hồi thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Những trường hợp bị thu hồi thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Theo khoản 1 Điều 29 Luật Căn cước 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024) quy định thẻ căn cước bị thu hồi trong 3 trường hợp dưới đây.
Chính phủ yêu cầu thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đảm bảo đồng hộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả

Chính phủ yêu cầu thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đảm bảo đồng hộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
3 thói quen sai cách khiến trà có thể trở thành 'sát thủ thầm lặng' với sức khỏe

3 thói quen sai cách khiến trà có thể trở thành 'sát thủ thầm lặng' với sức khỏe

Trà có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng một số thói quen khi dùng loại đồ uống này dẫn đến phản tác dụng.
Hoa bằng lăng và công dụng chữa nhiều bệnh

Hoa bằng lăng và công dụng chữa nhiều bệnh

Cây hoa bằng lăng được trồng rất nhiều ở Việt Nam để làm cảnh nhưng những người dân Philippines còn có thể dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau.
Dùng nhiều muối ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày?

Dùng nhiều muối ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày?

Một nghiên cứu gần đã phát hiện việc thêm muối vào thức ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 40%.
Hơn 500 loại thuốc, biệt dược gốc được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành

Hơn 500 loại thuốc, biệt dược gốc được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành

Đây là lần thứ 3 Bộ Y tế công bố cấp mới, gia hạn các loại thuốc, biệt dược, để phục vụ đấu thầu, phòng chống dịch, điều trị…
Vì sao nên uống mật ong mỗi ngày?

Vì sao nên uống mật ong mỗi ngày?

Ngoài những tác dụng cho sức khoẻ tinh thần như chống trầm cảm, co giật và lo âu, mật ong còn có tác dụng diệu kỳ cho sức khoẻ thể chất.
Bệnh nhân đầu tiên được ghép thận lợn chỉnh sửa gene đột ngột qua đời

Bệnh nhân đầu tiên được ghép thận lợn chỉnh sửa gene đột ngột qua đời

Bệnh nhân Rick Slayman (62 tuổi), bị bệnh thận giai đoạn cuối đã được phẫu thuật cấy ghép thận lợn đã qua chỉnh sửa gene vào cơ thể hồi tháng 3/2024.
XSMB 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 21/5/2024. dự đoán XSMB 21/5/2024

XSMB 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 21/5/2024. dự đoán XSMB 21/5/2024

XSMB 21/5 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Bắc nhanh nhất hôm nay, thứ 3 ngày 21/5/2024. KQSXMB. SXMB 21/5. dự đoán XSMB 21/5/2024. xổ số hôm nay 21/5. XSMB thứ 3
Vietlott 21/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 21/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 21/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 21/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 21/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 21/5/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMT 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 21/5/2024. SXMT 21/5/2024

XSMT 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 21/5/2024. SXMT 21/5/2024

XSMT 21/5 - Trực tiếp Kết quả xổ số miền Trung ngày 21 tháng 5 năm 2024. KQSXMT. SXMT 21/5. xổ số hôm nay 21/5. XSMT thứ 3. KQXSMT 21/5/2024
XSMN 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 21/5/2024. xổ số hôm nay 21/5

XSMN 21/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 21/5/2024. xổ số hôm nay 21/5

XSMN 21/5 - xổ số hôm nay 21/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam nhanh nhất hôm nay 21/5/2024. KQXSMN thứ 3. SXMN 21/5. Kết quả xổ số ngày 21 tháng 5
XSMN 20/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 20/5/2024. kết quả xổ số ngày 20 tháng 5. xổ số hôm nay 20/5/2024

XSMN 20/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 20/5/2024. kết quả xổ số ngày 20 tháng 5. xổ số hôm nay 20/5/2024

XSMN 20/5 - SXMN 20/5/2024. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 20/5/2024.KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 20 tháng 5. xổ số hôm nay 20/5.
XSMT 20/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 20/5/2024. SXMT 20/5/2024

XSMT 20/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 20/5/2024. SXMT 20/5/2024

XSMT 20/5 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 20/5/2024. SXMT 20/5/2024. xổ số hôm nay 20/5
Phiên bản di động