Dịch Covid-19: Nhiều tỉnh yêu cầu người dân về từ vùng dịch khẩn trương khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe

Chu Văn
TGVN. Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các tỉnh Hà Nam, Tuyên Quang, An Giang đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1. Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh (Hải Dương) chiều 28/1. (Nguồn: TTXVN)

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo rà soát, lập danh sách các trường hợp về địa bàn tỉnh từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 8/1/2021 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân về từ vùng có dịch khẩn trương đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe.

Hà Nam tập trung rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tại cơ quan, đơn vị. Đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở tôn giáo, khu cách ly tập trung, nhà ga, bến xe, chợ, trung âm thương mại, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người, phân công người trực xử lý các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm qui định 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế); các công sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên khử khuẩn, đo thân nhiệt, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng dịch.

UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu dừng các hoạt động văn nghệ tối 2/2; dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các sự kiện, hoạt động cần thiết tổ chức phải tham khảo và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.

Sở Y tế chỉ đạo rà soát, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế chặt chẽ tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện số 95; tăng cường hướng dẫn thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, vận chuyển, theo dõi y tế đối với người đã hết hạn cách ly tập trung theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Người đứng đầu các bệnh viện, cơ sở y tế chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch Covid-19 tại đơn vị. Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện tốt thông điệp “5K”; vận động người thân không nhập cảnh trái phép và phải tuân thủ cách ly theo quy định; phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện tốt thông điệp 5K.

Tuyên Quang cũng tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh về địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Bên cạnh đó, các huyện, thành phố có phương án chuẩn bị ít nhất 1 cơ sở cách ly trên địa bàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế phối hợp với UBND huyện, thành phố chuẩn bị cơ sở cách ly đảm bảo điều kiện về phòng, chống dịch; tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Quảng Ninh, Hải Dương về tỉnh và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có phương án chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; Sở Giao thông vận tải thông báo tạm dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Ninh, Hải Dương về Tuyên Quang và từ Tuyên Quang đi Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 29/1/2021 đến khi có thông báo tiếp theo.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với UBND huyện, thành phố rà soát, thống kê, theo dõi chặt chẽ những người từ Quảng Ninh, Hải Dương về tỉnh từ ngày 15/1/2021 đến nay để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khôi phục các chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh từ ngày 29/1/2021.

Sáng 29/1, ông Lê Văn Phước, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, người dân trở về An Giang từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 12/1 đến nay phải thực hiện khai báo y tế.

UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường theo dõi, cập nhật thông tin và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và của tỉnh; kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch tại địa phương.

Tập trung rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Ngành y tế sẵn sàng kế hoạch ứng phó trong mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh, bảo đảm an toàn nhất là trong dịp Tết sắp đến.

Ông Lê Văn Phước kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân An Giang phải bình tĩnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; không đi đến các địa phương đang có dịch khi không thực sự cần thiết.

Tất cả các trường hợp trở về An Giang từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 12/1/2021 đến nay phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly tại nơi ở; khi có các triệu chứng nghi ngờ, yêu cầu khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và UBND các huyện biên giới tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an tăng cường quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa người xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN
Covid-19 ở Hà Nội: Cách ly y tế tòa nhà ở Times City
Trước tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn
Bắc Ninh phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19, làm cùng với BN 1552
Dịch Covid-19 phức tạp, đêm cuối Táo quân 2021 ghi hình không khán giả, người có vé tiếc nuối
Covid-19 ở Việt Nam chiều 28/1: Ghi nhận 91 ca mắc mới, có đến 84 ca ở cộng đồng
(theo TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Hơn 45.000 học sinh tại TP. Hồ Chí Minh không có cơ hội vào lớp 10 công lập

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong năm nay, hơn 45.000 học sinh không có cơ hội vào lớp 10 trường công lập.
Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xây dựng năng lực học tập suốt đời cho gần 500 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục và ...
Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn 'Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu'

Chiều 16/4, tại TP. Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tổ chức hội nghị tham vấn “Xây dựng mô hình thành phố học tập toàn cầu”.
Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Thước phim thế kỷ

Chuyến tham quan tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với các sinh viên Học viện Ngoại giao.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Rạn san hô Great Barrier của Australia - được mệnh danh là cấu trúc sống lớn nhất thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng tồi tệ nhất từng được ghi nhận.
Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024 được quy định tại Phụ lục XXIII ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT.
Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Tôi muốn hỏi khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 thì sẽ mất bao nhiêu tiền? – Độc giả Huyền Trân
XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngay 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4/2024. xổ số ngay 19 tháng 4

XSMN 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xo so mien nam. SXMN 19/4. kết quả xổ số ngày 19 tháng 4.
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 19/4. dự đoán XSMT
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 19/4
Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4 - xổ số Vietlott Mega 19/4. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 19/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4.
Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động