“Learning Passport” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình giảng dạy cấp quốc gia cho học sinh, sinh viên phải nghỉ học do Covid-19. (Nguồn: Microsoft News) |
Ban đầu “Learning Passport” được xây dựng để cung cấp giáo dục cho trẻ tị nạn và di cư thông qua một nền tảng học tập số từ xa.
UNICEF khẳng định mục đích mở rộng “Learning Passport” là tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình giảng dạy cấp quốc gia cho học sinh, sinh viên phải nghỉ học do đại dịch Covid-19.
Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore bày tỏ tin tưởng sự công tác của Microsoft sẽ giúp triển khai nhanh chóng các giải pháp sáng tạo, mở rộng cho trẻ em và thanh thiếu niên.
Ông Brad Smith - Chủ tịch Microsoft cho rằng do tác động của dịch Covid-19 là không biên giới, vì thế giải pháp cũng đòi hỏi sự phối hợp giữa khu vực công và tư nhằm đảm bảo mỗi học sinh, sinh viên đều có thể duy trì kết nối và tiếp tục học tập.
Ông khẳng định chương trình “Learning Passport” là giải pháp học tập có khả năng mở rộng để khắc phục khoảng trống học tập số cho hàng triệu học sinh, sinh viên.
Timor Leste, Ukraine và Kosovo là những quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tiên triển khai chương trình học trực tuyến thông qua “Learning Passport".
Nội dung sẵn có trong công cụ này gồm sách, video trực tuyến và chương trình học tập hỗ trợ phụ huynh những em nhỏ gặp nhiều khó khăn trong học tập.
Học sinh, sinh viên có thể tiếp tục học trực tuyến thông qua một nền tảng riêng cho mỗi nước, qua trang "Learning Passport" của nước mình.
Nền tảng cho mỗi nước gồm chương trình học được số hóa, với sách giáo khoa và nội dung bổ sung, bằng ngôn ngữ của chính quốc gia đó, được tuyển chọn ở cấp độ quốc gia để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của người học và nhà giáo dục.
Được khởi động như một cơ chế đối tác giữa UNICEF, Microsoft và Đại học Cambridge, “Learning Passport” đã tập hợp rất nhiều chủ đề giáo dục mà mỗi học sinh, sinh viên cần học và hướng dẫn các em học tập mà không cần thêm nhiều hỗ trợ.