Điểm danh 8 điểm đến nổi tiếng nhất xứ sở Bạch Dương

Kha Ninh
Là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, nước Nga có vô số các thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng với những giá trị văn hoá lịch sử lâu đời.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Thành phố Saint Petersburg là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Nga. (Nguồn: Tripadvisor)

Thành phố St. Petersburg

Từng là Thủ đô của nước Nga, St. Petersburg nổi tiếng là một thành phố xinh đẹp và hiện đại. Nơi đây còn là trụ sở của một số cơ quan chính phủ liên bang, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Khác với Moscow, trung tâm lịch sử ở St. Petersburg chủ yếu là các công trình kiến trúc Baroque và tân cổ điển của thế kỷ XVIII và XIX. Phần lớn các công trình này được bảo tồn khá tốt, mặc dù một số tòa nhà đã bị phá hủy bởi những biến cố lịch sử trong cuộc Cách mạng Nga và Thế chiến thứ II.

Tòa nhà cổ nhất là ngôi nhà gỗ được xây cho vua Peter I vào năm 1703 trên bờ sông Neva gần Quảng trường Trinity. Trung tâm lịch sử của St. Petersburg đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1991.

Cung điện mùa Đông

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Mỗi mét vuông trong cung điện mùa Đông đều là tác phẩm nghệ thuật. (Nguồn: Vietsense)

Cung điện bùa Đông là một trong những tòa nhà kiến trúc đặc biệt nổi bật ở St. Petersburg, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1990. Nằm trên khuôn viên rộng 90.000m2, cung điện mùa Đông được xây dựng với công sức của hơn 4.000 họa sĩ, các thợ xây, khắc đá, đóng khuôn và lát sàn gỗ.

Nơi này cũng là nơi đặt Bảo tàng State Hermitage, chứa đựng một bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật lịch sử đồ sộ, thu hút sự chú ý của du khách khi đến du lịch Nga.

Bảo tàng Hermitage lọt top 5 bảo tàng lớn nhất thế giới với bộ sưu tập khổng lồ với hơn 3 triệu hiện vật, tác phẩm nghệ thuật và di sản quý giá của văn hóa thế giới. Trong số đó có 15.000 tác phẩm hội họa nổi tiếng, 12.000 bức tượng, 620.000 bản khắc và tranh phác họa, 1 triệu phù điêu, tiền đồng và huy hiệu kỷ niệm...

Quảng trường Đỏ

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Quảng trường Đỏ, nơi diễn ra các cuộc duyệt binh hoành tráng của Nga. (Nguồn: Tripadvisor)

Quảng trường Đỏ là là một trong những biểu tượng của nước Nga nơi chứa đựng nhiều dấu ấn lịch sử, từ thời điểm nó còn là một chợ chuyên buôn bán đến khi trở thành trung tâm chính trị và văn hóa của Nga. Đây cũng là nơi các Sa hoàng đăng quang và các nhà lãnh đạo Nga tổ chức các sự kiện quan trọng.

Quảng trường Đỏ còn nổi tiếng là nơi diễn ra các lễ duyệt binh hoành tráng nhất thế giới, thể hiện sức mạnh và lòng tự hào của người Nga. Quanh Quảng trường Đỏ là các công trình kiến trúc đẹp mắt và mang ý nghĩa lịch sử như Nhà thờ Thánh Vasil, Tường Kremlin, Lăng Lenin, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia...

Với những giá trị lịch sử và văn hóa to lớn, UNESCO đã tôn vinh Quảng trường Đỏ là Di sản thế giới từ năm 1991.

Điện Kremlin

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Điện Kremlin được ví như "trái tim" của thủ đô Moscow. (Nguồn: Wikipedia)

Điện Kremlin là quần thể công trình kiến trúc nổi tiếng của nước Nga, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1990. Nơi đây sở hữu bề dày lịch sử cùng đa tầng ý nghĩa văn hóa khiến ai nấy đều muốn được khám phá.

Điện Kremlin là quần thể công trình có tổng diện tích hơn 275.000 mét vuông, bao gồm 5 tòa điện chính, 4 nhà thờ, 15 tòa nhà, 20 tòa tháp cùng các bờ tường dày. Từ Điện Kremlin phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể nhìn thấy dòng sông Moscow êm đềm, nhà thờ Thánh Basil, Quảng trường Đỏ cùng Vườn Alexandrovsky.

Điện Kremlin có 2 khu vực: hành chính và tham quan. Du khách không được phép vào các khu vực hành chính vì đây là nơi làm việc của Tổng thống, Thượng viện và nhiều cơ quan trọng yếu của Nga.

Toàn bộ khu vực được phép tham quan còn được gọi là Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Quốc gia Kremlin. Đây là một khu vực rộng lớn bao gồm: các nhà thờ, vườn, một số cung điện, phòng triển lãm và các hiện vật trưng bày ngoài trời.

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc đặc sắc, Điện Kremlin có thể được xem là một trong những công trình vĩ đại nhất và là niềm tự hào của nước Nga.

Bảo tàng Puskin

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Bảo tàng Puskin lưu giữ nhiều bộ sưu tập khảo cổ, nghệ thuật đồ sộ. (Nguồn: Wikipedia)

Bảo tàng Puskin được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ XIX. Cho đến nay, bảo tàng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau và hiện là nơi trưng bày các tác phẩm triển lãm nghệ thuật có tính hàn lâm cao, thu hút số lượng lớn khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Bảo tàng lưu giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ, bao gồm các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới và của nước Nga. Các tác phẩm này không chỉ là những bức họa nổi tiếng mà còn có nhiều tác phẩm điêu khắc có giá trị văn hóa lịch sử cao.

Du khách có thể đến tham quan bảo tàng bất kỳ ngày nào trong tuần.

Phố cổ Arbat

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Phố cổ Arbat là một trong những con phố lâu đời nhất còn sót lại ở Nga. (Nguồn: Vietsense)

Phố cổ Arbat tuy chỉ dài khoảng 1 km nhưng lại chứa đựng vô vàn những điều thú vị. Nơi đây được ví như cửa sổ để nhìn vào cuộc sống bên trong thành phố với những bức tranh được bày bán ngay bên vệ đường, với những nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật bên đường, hay những chú bồ câu bình thản xà xuống trên đường, ngay dưới chân khách du lịch.

Tản bộ phố cổ Arbat vào mùa Thu, du khách còn được ngắm nhìn dòng sông Moscow hiền hòa nhuốm vàng màu nắng. Phố cổ Arbat khi ấy đẹp như một bài thơ, khiến ai đến với nước Nga đều bâng khuâng khó tả.

Hồ Baikal

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
Nước trong vắt ở hồ Baikal. (Nguồn: The Guardian)

Nằm ở miền Đông Siberia của nước Nga, hồ Baikal là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo và mang vẻ đẹp có một không hai trên thế giới. Rất nhiều bài hát, bài thơ, bài dân ca nổi tiếng viết về vùng hồ này.

Đây là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới. Đáy hồ có điểm nằm ở độ sâu lên tới 1.642m. Đồng thời hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% trữ lượng nước ngọt trên toàn thế giới. Theo tính toán, lượng nước này đủ dùng cho cả nhân loại trong vòng 40 năm.

Rộng 31.722km2 và được coi như chốn thiên đường nghỉ dưỡng, cảnh vật quanh hồ luôn giữ được vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu. Mặt hồ giống như chiếc gương khổng lồ soi bóng những núi đá hùng vĩ trùng trùng lớp lớp bạch dương nối đuôi nhau. Làn nước màu xanh ngọc bích trong vắt tới mức ở độ sâu hàng chục mét vẫn có thể nhìn thấy đá cuội và sinh vật dưới lòng hồ.

Hồ Baikal còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú, là nhà của hơn 2.500 loài động thực vật, trong đó có đến 2/3 loài chỉ cư trú và sinh trưởng tại đây. Một số loài động vật quý hiếm nổi tiếng gồm loài hải cẩu có tên gọi Nerpa Baikal, loài cá Golomianka độc đáo với thân mình trong suốt và không đẻ trứng như cá thông thường mà đẻ ra cá con.

Mùa Hè ở Baikal rất ngắn chỉ kéo dài 2 tháng rưỡi nhưng vẫn có thể gặp những tảng băng trôi trên hồ vào đầu tháng 6. Mùa Đông ở Baikal là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mặt hồ đóng băng trong suốt, phản chiếu ánh nắng mặt trời rực rỡ, tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong truyện cổ tích. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều du khách đến Baikal để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa Đông nơi đây.

7 cột đá Manpupuner

Du lịch Nga: Top những điểm đến nổi tiếng của xứ sở bạch dương
7 cột đá Manpupuner được xem như là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Nga.(Ảnh: Andrey Podkorytov)

Cao nguyên có địa hình bằng phẳng thuộc phía Tây của dãy núi Ural, quận Troitsko-Perchorsky, Cộng hòa Komi là "nhà" của 7 cột đá có hình thù kỳ dị. Đây là nơi sinh sống của người Mansi, Komi và người Nga. Theo truyền thuyết, 7 cột đá Manpupuner giữa cao nguyên chính là những gã khổng lồ bị hóa đá sau cuộc gặp gỡ định mệnh với thầy mo mặt trắng.

Bảy cột đá khổng lồ này cao từ 30 đến 42 mét, được thiên nhiên tạo nên từ hàng triệu năm. Các cột đá có hình dạng độc đáo, mang nhiều ý nghĩa văn hóa và lịch sử của người dân địa phương.

Được hình thành từ khoảng 200 triệu năm trước, khi nơi đây từng là những ngọn núi cao. Nhưng do thời gian và thời tiết đã làm cho chúng bị xói mòn dần và trở thành những hình dáng đặc biệt như bây giờ. Đối với người Mansi, những thành tạo đá này là nơi thần thánh và họ không được phép leo lên chúng vì sợ phạm tội.

Manpupuner là một địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến với nước Nga, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Truyền thông nước ngoài: Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Truyền thông nước ngoài: Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Mới đây, Việt Nam được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ...

Việt Nam được đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu tại Đông Á

Việt Nam được đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu tại Đông Á

Việt Nam vừa được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé ...

‘Giải nhiệt’ mùa Hè tại thác Nậm Lúc - Báu vật trên Cao nguyên Sìn Hồ, Lai Châu

‘Giải nhiệt’ mùa Hè tại thác Nậm Lúc - Báu vật trên Cao nguyên Sìn Hồ, Lai Châu

Vào những ngày nắng đẹp, khi đi dọc theo con suối đến cuối nguồn dẫn lên thác, bạn sẽ được ngắm nhìn một "bức bích ...

Bắc Kạn: Ngắm nét nguyên sơ, quyến rũ của miền sơn cước Na Rì

Bắc Kạn: Ngắm nét nguyên sơ, quyến rũ của miền sơn cước Na Rì

Na Rì được thiên nhiên ưu đãi, địa hình đồi núi nối dài và bao quanh, tạo nên những cảnh quan thiên nhiên còn nguyên ...

Ngắm trọn mùa rong mơ - ‘đặc sản’ mùa Hè ở Nhơn Hải, Bình Định

Ngắm trọn mùa rong mơ - ‘đặc sản’ mùa Hè ở Nhơn Hải, Bình Định

Vào mùa rong mơ, biển Nhơn Hải (Bình Định) dường như khoác thêm lớp áo mới như truyện cổ tích, níu chân du khách chẳng ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

XSMN 28/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 28/6/2024. xổ số hôm nay 28/6

XSMN 28/6, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 28/6/2024. xổ số hôm nay 28/6

XSMN 28/6 - xổ số hôm nay 28/6. kết quả xổ số miền Nam 28/6/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 7 tháng 6. xổ số miền Nam thứ ...
XSMB 28/6, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 28/6/2024. dự đoán XSMB 28/6/2024. SXMT 28/6

XSMB 28/6, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 28/6/2024. dự đoán XSMB 28/6/2024. SXMT 28/6

XSMB 28/6 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/6/2024. xổ số hôm nay 28/6. SXMB 28/6. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
Cháy rừng bùng phát tàn phá di tích cổ ở phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ

Cháy rừng bùng phát tàn phá di tích cổ ở phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 26/6, đám cháy rừng lớn bùng phát bên bờ biển Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ, thiêu trụi những di tích của thành phố cổ Assos gần eo biển Dardanelles.
Những nẻo đường gần xa tập 24: Dũng tỏ tình với Đông

Những nẻo đường gần xa tập 24: Dũng tỏ tình với Đông

Những nẻo đường gần xa tập 24, Dũng mượn rượu tỏ tình với Đông và phản ứng bất ngờ của cô...
Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm chính thức Hàn Quốc

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7.
Việt Nam-Dominica thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam-Dominica thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Bộ trưởng Nông nghiệp Dominica mong muốn các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất xuất khẩu sang nước thứ ba.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 12]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 12]

Theodore Herman Albert Dreiser (1871-1945) là nhà viết tiểu thuyết Mỹ với khuynh hướng tự nhiên chủ nghĩa.
Khám phá khu vườn thơ mới của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến

Khám phá khu vườn thơ mới của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến

Những bài thơ được chọn để đưa vào tập sách này chỉ là một phần trong vườn thơ sum suê của Nguyễn Vĩnh Tiến, vì thế rất khó để nói ráo riết tận cùng về ...
Cuốn sách thắm đượm tình đoàn kết giữa Việt Nam và khu vực Á-Phi-Mỹ Latinh

Cuốn sách thắm đượm tình đoàn kết giữa Việt Nam và khu vực Á-Phi-Mỹ Latinh

Cuộc tọa đàm giới thiệu cuốn sách 'Ủy ban Việt Nam Đoàn kết và hợp tác Á-Phi-Mỹ Latinh: Những chặng đường, những người bạn' được tổ chức tại Hà Nội.
Chuyến lưu diễn đầu tiên của nhạc trưởng tài năng David Greilsammer tại Việt Nam

Chuyến lưu diễn đầu tiên của nhạc trưởng tài năng David Greilsammer tại Việt Nam

Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu đêm nhạc 'Du hành cùng Satie' của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 10]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 10]

Mark Twain (1835-1910) là nhà viết tiểu thuyết và là bậc thầy của văn học trào phúng và thế giới.
Khám phá xưởng chân dung của nhiếp ảnh gia Mỹ tại Hà Nội

Khám phá xưởng chân dung của nhiếp ảnh gia Mỹ tại Hà Nội

Từ ngày 6-15/6 tại Hà Nội, không gian nghệ thuật Manzi sẽ giới thiệu 'Untitled' - xưởng chân dung của nghệ sĩ Jamie Maxtone-Graham.
Lần đầu kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức trên toàn quốc

Lần đầu kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức trên toàn quốc

Bộ Tài chính đã công bố kết quả kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức, tài trợ tạo các di tích lịch sử-văn hóa trên toàn quốc năm 2023.
Tìm hiểu 25 di tích đặc biệt tại Hà Nội qua triển lãm ‘Một thoáng di sản’

Tìm hiểu 25 di tích đặc biệt tại Hà Nội qua triển lãm ‘Một thoáng di sản’

Tại triển lãm, bạn sẽ có dịp khám phá lịch sử các di tích quen thuộc ở Hà Nội như Nhà hát Lớn, pháo đài Láng, Nhà tù Hỏa Lò, cầu Long Biên, chợ Đồng ...
Giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế

Giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI sẽ diễn ra từ ngày 27-29/9 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Cuộc hội ngộ của các nhà sưu tập cổ vật ở ba miền đất nước

Cuộc hội ngộ của các nhà sưu tập cổ vật ở ba miền đất nước

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa phối hợp Hội Cổ vật TP. Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm 'Cổ vật hội tụ' tại điện Kiến Trung, Đại Nội Huế.
Bảo tồn văn hóa Khmer ở Trà Vinh

Bảo tồn văn hóa Khmer ở Trà Vinh

Bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của cộng đồng dân tộc Khmer đang trở thành nguồn tài nguyên tạo nên những sản phẩm du lịch mang tính đặc thù.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 11]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 11]

Jack London (1876-1916) là nhà văn vô sản Mỹ đầu tiên. Ông sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở thành phố San Francisco, bang California.
Phiên bản di động