Điểm tên 10 điểm đến hấp dẫn tại Trung Quốc

Ngô Trang
Một chuyến du lịch tới Trung Quốc sẽ mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách, với vô vàn điểm đến và hoạt động hấp dẫn. Cùng khám phá 10 địa danh nên ghé thăm nhất Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Sông Dương Tử

1. Sông Trường Giang. Sông Trường Giang, hay có tên gọi khác là sông Dương Tử. Đây là kỳ quan thiên nhiên và là một trong những con sông đẹp nhất châu Á. Con sông này có độ dài đứng thứ ba trên thế giới. Với dòng chảy lên tới hơn 6.000 km, sông Trường Giang đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng ở Trung Quốc. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới đất nước tỷ dân. Du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi ngồi trên những con thuyền tham quan dọc dòng sông. (Nguồn: Live Science)

2. Vạn Lý Trường Thành  Nhắc đến Trung Quốc, hiếm có ai không biết tới Vạn Lý Trường Thành, một trong những công trình nhân tạo tráng lệ nhất trên thế giới. Với chiều dài hơn 20 nghìn km, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ rất nhiều bức tường và tháp lớn, bắt đầu từ Shanhaiguan phía đông đất nước và kết thúc tại khu vực phía tây mang tên Jiayuguan.  Có rất nhiều du khách trên thế giới đã ghé thăm công trình đồ sộ này của Trung Quốc bởi sự nổi tiếng và vẻ đẹp kỳ công của nó. Với chiều dài “bất tận”, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng với những du khách kiên trì và ưa khám phá.

2. Vạn Lý Trường Thành. Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình tráng lệ nhất trên thế giới. Với chiều dài hơn 21.000 km, Vạn Lý Trường Thành được hàng triệu nhân công xây dựng cũng như chứng kiến hàng trăm trận chiến trong lịch sử Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Di sản thế giới được UNESCO công nhận này là di tích hiếm hoi có thể nhìn thấy từ ngoài vũ trụ. Vạn Lý Trường Thành đón 9 triệu du khách mỗi năm. (Nguồn: National Geographic)

(Nguồn: Britannica)

3. Bắc Kinh. Là thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh luôn thu hút một lượng du khách đông đảo trên khắp thế giới nhờ sự hào ngoáng và sầm uất. Thành phố có lịch sử lâu đời, văn hoá phong phú và kiến trúc đẹp mắt, đặc biệt là những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng như tháp Tả Vân, Cốc Tử Liên, thành Tứ Linh... Bắc Kinh cũng là nơi có nhiều địa danh vào di sản thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành... Thành phố là nơi có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn đặc trưng như bánh bao, vịt quay Bắc Kinh và rượu trắng baijiu. (Nguồn: Britannica)

4. Thượng Hải  Không chỉ Bắc Kinh, Thượng Hải cũng là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất Trung Quốc. Là thành phố đô thị nổi tiếng toàn cầu như một trung tâm kinh doanh, du lịch, tài chính và văn hóa, Thượng Hải mang âm hưởng kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây.  Điều mà bất cứ du khách nào khi tới Thượng Hải đều không thể bỏ lỡ là khoảnh khắc ngắm nhìn đường chân trời của thành phố. Đứng từ tầng cao nhất của Tháp Thượng Hải, người ta có thể dễ  dàng thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo của những tòa nhà chọc trời đầy sắc màu rực rỡ giữa lòng thành phố.
4. Thượng Hải. Bên cạnh Bắc Kinh, Thượng Hải cũng là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất khi đến Trung Quốc. Là thành phố đô thị nổi tiếng toàn cầu như một trung tâm kinh doanh, du lịch, tài chính và văn hóa, Thượng Hải kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Trải nghiệm hấp dẫn với du khách khi đến Thượng Hải là ngắm nhìn đường chân trời. Đứng từ tầng cao nhất của Tháp Thượng Hải, người ta có thể dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp huyền ảo của những tòa nhà chọc trời đầy sắc màu rực rỡ. (Nguồn: China Daily)
5. Phượng Hoàng cổ trấn  Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa danh đẹp nhất Trung Quốc, nơi lưu giữ những giá trị cổ kính còn sót lại từ các triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Nằm trên bờ sông Tuo Jiang trải dài thị trấn là những tòa nhà bằng gỗ cổ kính, dù trải qua cả thời kỳ lịch sử lừng lẫy nhưng vẫn giữ cho mình những vẻ đẹp lạ thường.  Sức hấp dẫn “đẹp như tranh vẽ” của Phượng Hoàng cổ trấn được tô điểm bởi những sườn núi xanh ngát. Khách du lịch có thể đi bộ qua các con phố nhỏ hoặc đi thuyền trên sông để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp kì vĩ nơi đây, trải nghiệm chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc nhất về cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc.

5. Phượng Hoàng cổ trấn. Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những địa danh đẹp nhất Trung Quốc. Đây là nơi lưu giữ những giá trị cổ kính còn sót lại từ các triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Trải dài khắp thị trấn là những tòa nhà bằng gỗ cổ kính. Bên cạnh đó, sức hấp dẫn “đẹp như tranh vẽ” của Phượng Hoàng cổ trấn còn được tô điểm bởi những sườn núi xanh ngát. Khách du lịch có thể đi bộ qua các con phố nhỏ hoặc đi thuyền trên sông để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp kì vĩ nơi đây. (Nguồn: Trip.com)

6. Quế Lâm  Quế Lâm là một thành phố ở bờ tây sông Li, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhờ núi đá vôi, những dòng nước trong vắt và đồi núi cùng cây xanh tươi tốt. Quế Lâm cũng sở hữu rất nhiều địa điểm tham quan đáng ghé thăm, cùng với đó là vô vàn hoàn động thú vị dành cho du khách từ đi bộ đường dài đến đạp xe, đi du thuyền và khám phá hang động.
6. Quế Lâm. Quế Lâm là một thành phố tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhờ núi đá vôi, những dòng nước trong vắt và đồi núi cùng cây xanh tươi tốt. Quế Lâm cũng sở hữu rất nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách như đi bộ đường dài, đạp xe, đi du thuyền và khám phá hang động. (Nguồn: Ciel Chine)
7. Núi Hoàng Sơn  Núi Hoàng Sơn được cho là dãy núi đẹp nhất Trung Quốc. Nằm phía đông Trung Quốc, dãy núi này được tô điểm bởi những ngọn thông kỳ lạ cùng lớp sương mù dày đặc.  Đây là một trong những điểm du lịch được “check-in” nhiều nhất ở Trung Quốc, cùng khung cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ trên đỉnh núi chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó mà có được ở những nơi khác.
7. Núi Hoàng Sơn. Núi Hoàng Sơn được cho là dãy núi đẹp nhất Trung Quốc. Nằm phía Đông Trung Quốc, dãy núi này được tô điểm bởi những ngọn thông kỳ lạ cùng lớp sương mù dày đặc. Đây là một trong những điểm du lịch được “check-in” nhiều nhất ở Trung Quốc, cùng khung cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ trên đỉnh núi chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó mà có được ở những nơi khác.
Du lịch Trung Quốc
8. Vân Nam. Vân Nam là một trong những tỉnh có nền văn hóa đa dạng ở Tây Nam Trung Quốc, tuy nhiên, đó không phải tất cả những gì nơi đây sở hữu. Vân Nam là nơi có nhiều hồ nước trong xanh, những ngọn núi phủ tuyết trắng và sự đa dạng thực vật gây ấn tượng. Mặc dù chỉ chiếm khoảng 4% tổng diện tích Trung Quốc, Vân Nam đã được bù đắp bằng những cảnh quanh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây còn sở hữu một số di sản thế giới được UNESCO công nhận cùng vô vàn Công viên quốc gia. Nơi đây hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. (Nguồn: Lonely Planet)

Du lịch Trung Quốc
9. Vịnh Yalong, Hải Nam. Ngoài những thành phố đô thị hấp dẫn, Trung Quốc cũng không thiếu những bãi biển hấp dẫn và vịnh Yalong ở Hải Nam chính là một trong số đó. Với đoạn đường bờ biển nguyên sơ dài 7,5 km, nơi đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Trung Quốc. Không chỉ được bao phủ bởi những hạt cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh như ngọc bích, Yalong sở hữu những ngọn núi trải thảm rừng cao chót vót, khiến vẻ đẹp nơi đây càng trở nên lộng lẫy hơn. Thư giãn trên bãi biển và tham gia các trò chơi dưới nước như lặn biển sẽ đem lại trải nghiệm thú vị với du khách. (Nguồn: Insider)
Du lịch Trung Quốc
10. Núi Hoa Sơn. Ngọn núi này được biết đến là điểm leo núi nguy hiểm nhất thế giới. Đã có rất nhiều nhà thám hiểm từ khắp nơi trên trên giới đến đây để thử thách bản thân. Với những người ưa mạo hiểm, phiêu lưu tại núi Hoa Sơn chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. (Nguồn: China Travel)
Du lịch Hà Lan: Những trải nghiệm khó phai!

Du lịch Hà Lan: Những trải nghiệm khó phai!

Hà Lan trong tôi là những cánh đồng hoa tulip bất tận, là những kênh đào thơ mộng, là những cối xay gió và guốc ...

Đứng hình trước vẻ đẹp hút hồn của thiên đường xanh 'vùng nghệ thuật thứ 7'

Đứng hình trước vẻ đẹp hút hồn của thiên đường xanh 'vùng nghệ thuật thứ 7'

Những ai đã đến Rừng Tràm Trà Sư dù chỉ 1 lần cũng không cưỡng nổi những góc chill thật tuyệt vời, sống động của ...

Điểm lặn nguy hiểm và... hấp dẫn nhất

Điểm lặn nguy hiểm và... hấp dẫn nhất

Nằm dưới chân dãy núi Sinai của Ai Cập, Dahab đang nổi lên là một “điểm nóng” du lịch, có sức hấp dẫn lớn tại ...

Đức khánh thành cây cầu treo không trụ đỡ dài nhất thế giới

Đức khánh thành cây cầu treo không trụ đỡ dài nhất thế giới

Cây cầu treo dài nhất nước Đức vừa được khánh thành gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Willingen ở bang miền Trung Hessen. Đó là ...

Câu chuyện chữa lành từ thiên nhiên của hai bà cháu tại Mỹ

Câu chuyện chữa lành từ thiên nhiên của hai bà cháu tại Mỹ

Bà Joy Ryan, 93 tuổi đã lập kỷ lục thế giới là người phụ nữ lớn tuổi nhất từng tham quan tất cả công viên ...

(theo The Travel)

Đọc thêm

Trung Quốc: Phát hiện dấu chân một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất thế giới

Trung Quốc: Phát hiện dấu chân một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất thế giới

Một nhóm nhà khoa học phát hiện tại Trung Quốc những dấu chân của loài deinonychosaur (chim khủng long) lớn nhất được biết đến nay.
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên tăng cao nhất 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Từ ngày 15/6/2024, xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ

Từ ngày 15/6/2024, xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ

Xin cho tôi hỏi theo quy định mới xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ đúng không? - Độc giả Bích Ngọc
Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024, Giá vàng SJC tăng, cán mốc cao nhất mọi thời đại. Giá quý kim tăng cao trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải ...
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

Baoquocte.vn. Chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm trước còn mãi vang dội. Điện Biên ngày ấy giờ đã khoác lên mình diện mạo mới, đang dần vươn tầm mạnh mẽ.
Những ngày văn học châu Âu 2024 tại Việt Nam sẽ tập trung vào chủ đề giới

Những ngày văn học châu Âu 2024 tại Việt Nam sẽ tập trung vào chủ đề giới

Những ngày văn học châu Âu sẽ quay trở lại với chuỗi hoạt động đa dạng từ sự kiện thảo luận, workshop, triển lãm sẽ tập trung vào văn học giới.
Ra mắt sách 'Tiểu thuyết Việt Nam 1925-1945: Khai sinh và tiến trình' của GS. Bùi Xuân Bào

Ra mắt sách 'Tiểu thuyết Việt Nam 1925-1945: Khai sinh và tiến trình' của GS. Bùi Xuân Bào

Viện Pháp tại Hà Nội sẽ tổ chức tọa đàm ra mắt sách 'Tiểu thuyết Việt Nam hiện đại 1925-1945: Khai sinh và tiến trình' của GS. Bùi Xuân Bào.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Mặc dù có một lịch sử ngắn hơn so với các quốc gia ở lục địa già, Mỹ vẫn có những nhà văn xuất sắc đã được phản ánh trong 200 năm qua.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) đã đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét

Dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) đã đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét

Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) đã đủ điều kiện để trình Quốc hội xem xét.
Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Với cảnh quan tuyệt đẹp nằm cạnh đồi thông thơ mộng cùng không gian thanh tịnh, chùa Địa Tạng Phi Lai ở Hà Nam là điểm đến yêu thích của du khách.
Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Từng làm việc tại Tòa Thượng thẩm Paris, là Đảng viên Đảng cộng sản Pháp, nhưng trọn cuộc đời luật sư Phan Nhuận cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Phiên bản di động