Diễn viên Trần Vân: Sau Làng trong phố, tôi vẫn mong được diễn cùng anh Duy Hưng

Nguyệt Hà
Sau thành công với vai Hoài ở phim Phố trong làng, diễn viên Trần Vân lại có dịp trở lại với phần 2 của phim có tựa đề Làng trong phố. Cô cho biết, bản thân vui, có thêm nhiều trải nghiệm mới trong nghề nhưng cũng đầy áp lực...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn viên Trần Vân: Sau Làng trong phố, tôi vẫn mong được diễn cùng diễn viên Duy Hưng
Diễn viên Trần Vân cho biết, phim Làng trong phố cho cô trải nghiệm mới và cũng đầy áp lực.

Không còn là một cô gái nhí nhảnh, đáng yêu nữa sang phần 2, Hoài (Trần Vân) đã là người phụ nữ có gia đình và một cju con trai nhỏ, khiến nhân vật này phải trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Đó cũng là điều khó khăn với Trần Vân bởi thực tế cô chưa kết hôn. Nữ diễn viên gốc Bắc Ninh tâm sự, khi nhận lời mời tham gia dự án Làng trong phố, cô vừa mừng vừa lo...

Khi nhận được lời mời tham gia Làng trong phố, cảm xúc của Trần Vân lúc đó thế nào?

Khi biết Phố trong làng có phần 2, tôi rất bất ngờ, tưởng mọi người đùa. Ở Làng trong phố, nhân vật của tôi đã kết hôn và có con luôn rồi. Tôi vui nhưng cũng lo và áp lực lắm.

Áp lực không chỉ ở việc mình được trở thành diễn viên chính mà còn lo lắng liệu có thể hiện tốt nhân vật hay không? Tôi cũng lo khi mình thể hiện tốt rồi khán giả có cảm nhận được không bởi từ trước tới nay, mọi người chỉ nhìn thấy hình ảnh một nhân vật Hoài trẻ con ở tôi.

Bạn đã gặp phải những khó khăn gì cho lần trở lại này?

Từ cử chỉ, lời nói, tôi phải thể hiện khác lúc trước bởi Hoài đã là một phụ nữ có gia đình rồi. Tất nhiên tinh thần của Hoài ở cả 2 phần phim đều lạc quan và hy vọng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khi phim phát sóng, Trần Vân có đọc những bình luận khán giả dành cho mình?

Khán giả cứ góp ý là tôi thấy vui. Mọi người góp ý theo cách văn minh, chân thành nhất thì diễn viên chúng tôi vững tâm lý, có thêm động lực để làm tốt hơn. Tất nhiên, nếu làm không tốt thì không thể bắt mọi người khen được.

Đâu là phân cảnh làm khó Trần Vân nhất?

Đó là những đoạn tôi diễn cảnh tình cảm. Tình cảm của tôi với các thành viên trong gia đình hiện tại ngoài đời khác với trên phim vì tôi chưa lập gia đình. Việc diễn cảnh tình cảm hay gần gũi với Hiếu (Duy Hưng) cũng khó với tôi. Đôi khi, tôi cũng không nhận ra điều đó vì chưa có trải nghiệm. Nhưng tôi vẫn cố gắng nghe mọi người góp ý và sửa dần để có thể làm hết sức với vai diễn này.

Diễn viên Trần Vân: Sau Làng trong phố, tôi vẫn mong được diễn cùng diễn viên Duy Hưng
Hoài (Trần Vân) và Hiếu (Duy Hưng) là vợ chồng trên phim Làng trong phố.

Có kỷ niệm nào trong quá trình quay Làng trong phố khiến Trần Vân ấn tượng nhất?

Kỷ niệm thì có thể đó là cảnh đánh ghen giữa Hiếu và tổ trưởng Hùng (Tiến Lộc). Phân đoạn này đã diễn ra ở tập 10 và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Khi Hùng biết sự việc Hoài bị quản đốc sàm sỡ, anh đã đi theo nhân viên của mình để động viên và an ủi. Đúng lúc này, Hiếu lại xuất hiện ở công ty của Hoài và nhìn thấy cảnh này. Ngay lập tức, Hiếu trở nên tức giận và lao vào Hùng, ném đồ, đấm đối phương.

Phân đoạn này dài 6 trang kịch bản và khá phức tạp, cần nhiều người vì thế khi quay phim đòi hỏi sự tập trung cao độ của các diễn viên cho cả phần diễn xuất và lời thoại. Còn nhớ chúng tôi phải quay 5 – 6 lần mới nhận được cái gật đầu của đạo diễn. Sau khi đạo diễn hô cắt, tôi đã ngồi sụp xuống, khóc nức nở vì kiệt sức.

Khi xem phim, khán giả thấy được sự tung hứng rất "hợp cạ" giữa Trần Vân và Duy Hưng. Bạn có thể chia sẻ một chút về bạn diễn của mình?

Anh Duy Hưng là một diễn viên rất chuyên nghiệp. Thực ra, ngoài đời anh ấy cũng khá là ít nói, có cảm giác hơi lạnh lùng một chút. Thế nhưng, khi làm việc cùng nhau, anh Hưng lại nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ bạn diễn hết lòng.

Thú thực, để Hoài – Hiếu tạo được hiệu ứng thích thú cho khán giả như hiện tại, tôi nghĩ phần lớn là nhờ bạn diễn của tôi – anh Duy Hưng và nhờ bàn tay sắp xếp tài tình của đạo diễn.

Đóng cặp với anh ấy, bạn có sợ bị ghen?

Đây là lần thứ 2 tôi được hợp tác dài hơi cùng anh Duy Hưng. Tôi thấy mình thực sự may mắn khi được làm việc với anh. Anh Hưng là người làm việc rất có tâm. Với tôi, anh như một người anh, bậc tiền bối chỉ cho mình nhiều điều, nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Chúng tôi đi làm cũng chỉ tương tác với nhau khi tập thoại hoặc tập trước khi quay, còn bình thường cũng chỉ góp ý cho nhau chứ không quá thân thiết. Tôi thấy không có vấn đề gì cả nên không sợ bị vợ anh ấy ghen.

Trần Vân kỳ vọng điều gì ở vai diễn lần này? Đâu là vai diễn bạn muốn thử sức trong thời gian tới?

Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim Làng trong phố nhiệt tình. Sau đó, nếu có duyên tôi mong sẽ được diễn những màu sắc khác nhau. Dù sao, tôi vẫn mong muốn được đóng chung phim với anh Duy Hưng nhưng không phải vợ chồng...

Diễn viên Trần Vân: Sau Làng trong phố, tôi vẫn mong được diễn cùng diễn viên Duy Hưng
Diễn viên Trần Vân vô cùng xinh đẹp, trẻ trung ở ngoài đời.

Ngoài công việc diễn viên, bạn có làm những công việc khác để kiếm thêm thu nhập không?

Tôi có duy nhất công việc chính là diễn viên nên thu nhập cũng không quá cao. Đôi khi, bố tôi bảo tôi tìm công việc khác mà làm vì sau này già chẳng ai mời đóng phim nữa nhưng tôi trả lời “Già thì con đóng vai già, sợ gì ạ...".

Tôi thích câu nói “Theo đuổi đam mê thì thành công sẽ theo đuổi bạn” nên trước mắt tôi vẫn theo công việc mà mình thích, mình yêu, mọi chuyện sau này thì tính sau. Sau này, nếu nổi tiếng hơn nữa, thành công hơn nữa thì tôi có thể đầu tư vốn vào những lĩnh vực khác để lấy đó làm nguồn nuôi mình khi không đi diễn.

Mỗi năm bạn đóng 1 đến 2 phim truyền hình, vậy thu nhập có đủ trang trải cho cuộc sống?

Tôi thuộc tuýp người đơn giản nên việc chi tiêu cho bản thân không quá nhiều. Tôi chỉ tiêu tiền cho những việc cần thiết. Khi cần những bộ quần áo mới thì tôi mua chứ không phải thấy đẹp là mua, mua tràn lan. Tôi cũng không phải kiểu người cứ không phải thấy các bạn có đồ gì mới mình cũng phải có như túi xách, điện thoại, nước hoa hay trang sức cho sành điệu... Tôi không thích những thứ như thế. Nói đúng hơn, tôi có thích nhưng không phải mê. Tôi chỉ cần thứ mình có đang dùng tốt là được.

Khi mua đồ, tôi chọn những đồ ứng dụng được ra ngoài đời nhiều hơn là đồ đi diễn. Tất nhiên, khi đi làm phim thì tôi phải đầu tư cho nhân vật. Tôi thích tham gia những chương trình công tác xã hội hơn là việc tiêu tiền vào mua sắm.

Cảm ơn Trần Vân về cuộc trò chuyện này!

Diễn viên Trần Vân sinh năm 1997, cô được khán giả biết đến khi thủ vai Quỳnh búp bê thời nhỏ; Nhiên “râu” trong Nhà trọ Balanha. Nói về cơ duyên đến với nghề diễn viên, Trần Vân từng tiết lộ, cô đến với nghệ thuật nhờ cái duyên. Ban đầu, nữ diễn viên định đi theo nghề giáo viên từ định hướng của bố, tuy nhiên nhận thấy bản thân thích bay nhảy, cô đã chọn thi vào khoa diễn xuất của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Làng trong phố do đạo diễn - NSƯT Nguyễn Mai Hiền thực hiện, là phần tiếp nối của Phố trong làng đã lên sóng trước đó. Tuy nhiên, Làng trong phố có chỗ đứng độc lập với nội dung được phát triển hoàn toàn mới cùng nhiều tuyến nhân vật không hề có ở phần trước. Ngoài Hiếu (Duy Hưng), Hoài (Trần Vân), Mến (Doãn Quốc Đam), Thương (Lệ Quyên)…, phim có những nhân vật mới xuất hiện như Hùng (Tiến Lộc), Nhung (Phương Anh) xoay quanh cuộc sống của các nhân vật cũ.

Làng trong phố tập 17: Hoài ghen 'nổ đom đóm mắt' vì chồng thân thiết với Nhung 'trà xanh'

Làng trong phố tập 17: Hoài ghen 'nổ đom đóm mắt' vì chồng thân thiết với Nhung 'trà xanh'

Làng trong phố tập 17, thấy chồng được Nhung "trà xanh" tặng quà sau vụ đánh ghen, Hoài ghen tuông ra mặt; ở xóm trọ ...

'Thần tiên tỷ tỷ' thế hệ mới - Á hậu Phương Nhi gây thương nhớ

'Thần tiên tỷ tỷ' thế hệ mới - Á hậu Phương Nhi gây thương nhớ

Mỗi khi xuất hiện, 'thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới' - Á hậu Nguyễn Phương Nhi lại gây thương nhớ bởi nhan sắc không ...

Làng trong phố tập 18: Kẻ lấy trộm tiền của Thoan là ai?

Làng trong phố tập 18: Kẻ lấy trộm tiền của Thoan là ai?

Làng trong phố tập 18, Hiếu-Mến hội ngộ, cô gái trong xóm trọ bị mất tiền, liệu có phải Nhung là người lấy trộm tiền?

Món quà của cha tập 18: Nghĩa bị phát hiện khi đang quay lén tại công trường thi công

Món quà của cha tập 18: Nghĩa bị phát hiện khi đang quay lén tại công trường thi công

Món quà của cha tập 18, Nghĩa phát hiện có sai phạm ở công trường thi công, anh liền quay lại làm bằng chứng thì ...

Sao Việt: 'Người đẹp Tây đô' Việt Trinh ngày càng tươi trẻ, Thanh Hương khoe sắc vóc gợi cảm

Sao Việt: 'Người đẹp Tây đô' Việt Trinh ngày càng tươi trẻ, Thanh Hương khoe sắc vóc gợi cảm

"Người đẹp Tây đô" Việt Trinh tươi trẻ, diễn viên Thanh Hương khoe nhan sắc ngọt ngào, Hồng Vân - Hồng Đào cùng đọ sắc.

Đọc thêm

Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt: MC Mai Ngọc khoe eo thon, dáng chuẩn; hoa hậu Ngọc Hân 'đội nắng'; Đỗ Thị Hà đi du lịch Thái Lan

Sao Việt hôm nay: MC Mai Ngọc khoe vóc dáng mảnh mai sau khi sụt 4 kg; Ngô Thanh Vân làm việc xuyên lễ vì quán chay quá tải.
Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức thấy 'ánh sáng', có thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm kéo dài

Kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay, mang lại hy vọng nước này có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo ...
Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon và cơ hội cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi

Thị trường carbon ra đời vào năm 1997 đã mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nước khu vực Trung Đông - châu Phi.
Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Gói trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga: Đức 'theo chân' Thụy Điển, tuyên bố không cần khí đốt Moscow, có thật vậy?

Chỉ vài ngày sau khi Thụy Điển kêu gọi dừng nhập khẩu LNG Nga, các quan chức Đức xác nhận sự ủng hộ của họ đối với lệnh cấm trên ...
Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Thủ tướng Israel tuyên bố tấn công vào Rafah, bất chấp có đạt được ngừng bắn hay không

Ngày 30/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza.
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Nữ bác sĩ Trung Quốc 70 tuổi trở thành biểu tượng thời trang, truyền cảm hứng cho giới trẻ

Gần đây, những người yêu thời trang bất ngờ khi một người mẫu lớn tuổi xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Miu Miu.
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân trần khắp Ấn Độ.
Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Hóa thạch gần hoàn chỉnh của loài cá mập Ptychodus vừa được tìm thấy tại Mexico đã cung cấp những thông tin chưa từng được biết đến.
Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Giải đáp câu hỏi vì sao con người không có đuôi?

Phát hiện mới cho thấy tổ tiên của chúng ta bị mất đuôi một cách đột ngột chứ không phải dần dần, do một đột biến gene.
Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Câu chuyện về chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất từng có mặt trên tàu Titanic

Chiếc đồng hồ vàng được tìm thấy từ thi thể của người đàn ông giàu nhất thế giới từng có mặt trên con tàu bi kịch Titanic.
Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước tăng doanh thu theo giờ, chiếm ưu thế trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải chiếm ưu thế rạp Việt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
‘Bức Tranh Đại Việt’ của Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chính thức ra mắt dịp lễ 30/4

‘Bức Tranh Đại Việt’ của Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chính thức ra mắt dịp lễ 30/4

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã tập trung sản xuất MV 'Bức Tranh Đại Việt' với mục tiêu kịp thời lịch chiếu vào ngày kỷ niệm quan trọng 30/4.
Challengers gây "sốt" Bắc Mỹ với chuyện tình tay ba

Challengers gây "sốt" Bắc Mỹ với chuyện tình tay ba

Bộ phim Challengers của đạo diễn Luca Guadagnino đã có màn ra mắt ấn tượng khi vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.
Sống Ngầm (Phúc Cọp) nhận 'cơn mưa' lời khen từ khán giả

Sống Ngầm (Phúc Cọp) nhận 'cơn mưa' lời khen từ khán giả

Bộ phim Web drama Sống Ngầm (Phúc Cọp) ra mắt tập 1 đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và đã nhận cơn mưa lời khen từ khán giả.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 29/4/2024: Cự Giải tình yêu đầy sóng gió

Tử vi hôm nay 29/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình.
VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. VTV đã thực hiện và phát sóng nhiều chương trình đặc biệt trên các kênh và nền tảng số về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phiên bản di động