Nhỏ Bình thường Lớn

Đồ chơi “ăn theo” có thể dẫn đầu danh sách quà Giáng sinh

Theo dự đoán của các chuyên gia ngành công nghiệp đồ chơi, các sản phẩm “ăn theo” những bộ phim “bom tấn” Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) và Thunderbirds (Những chú chim sấm sét) có khả năng trở thành đồ chơi tiêu biểu cho mùa Giáng sinh năm nay.
Giáng sinh 2015 có thể ghi dấu ấn một năm “được mùa” cho đồ chơi ăn theo các phim “bom tấn”. (Nguồn: AP)

Hiệp hội các nhà bán lẻ đồ chơi (TRA) cho biết, đây sẽ là "một năm được mùa" cho ngành công nghiệp đồ chơi. TRA vừa phát hành danh sách “Đồ chơi trong mơ” hàng năm, dự đoán những nhà bán hàng có thể sẽ vào top đầu. Ba trong số đó có liên quan tới bộ phim “đình đám” mới The Force Awakens (Thần lực thức tỉnh) thuộc series Star Wars, dự kiến sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim vào tháng Mười Hai. Những món đồ chơi này là “Thanh kiếm ánh sáng” của nhân vật Jedi (do công ty Hasbro sản xuất), “Tàu chỉ huy” của nhân vật Kylo Ren và “Chim ưng Thiên niên kỷ” (do hãng Lego sản xuất).

Bộ đồ chơi Thunderbirds của công ty đồ chơi Tracy Island cũng được đưa vào danh sách, cùng với các đồ chơi được yêu thích như búp bê Elsa biết hát của hãng Disney. Theo dự đoán của TRA, đồ chơi “Tàu thám hiểm biển sâu” của hãng Lego cũng được dự kiến ​​sẽ thống trị danh sách đồ chơi mùa Giáng sinh, trong khi các món khác như “Thú cưng nhỏ”, “Shopkins” và “Các Bạn Vtech Toot Toot” có khả năng đứng đầu danh sách đồ chơi cho trẻ em nhóm tuổi nhỏ hơn.

Nằm trong top 12 còn có món đồ chơi “Xưởng thiết kế 3D - IDO3D” và trò chơi gia đình “Pie Face”.

Danh sách “Đồ chơi trong mơ” do một hội đồng của các nhà bán lẻ đồ chơi hàng đầu tại Vương quốc Anh bao gồm Argos, Boots, Selfridges, Smyths, The Entertainer, TK Maxx và Toys R US quyết định.

Frederique Tutt, nhà phân tích ngành công nghiệp đồ chơi của Tập đoàn NPD, cho biết, các nhà bán lẻ của Anh đang hy vọng sẽ có một năm “kỷ lục” sau khi các đồ chơi của hãng Disney là Frozen, Minions và Minecraft đã đẩy doanh số bán hàng tăng 6% kể từ đầu năm. Ông cho biết: "Với những mặt hàng được cấp phép như đồ chơi Star Wars đang tiếp tục ra mắt, doanh thu thị trường bán lẻ có thể đạt tới 3,2 tỷ Bảng vào cuối năm nay".

Chủ tịch Ủy ban Đồ chơi trong mơ, ông Gary Grant, nhận định: "Vào thời điểm hiện nay, khi những bộ phim bom tấn có thể chiếm lĩnh các tiêu đề trên mặt báo, thật thú vị khi thấy sự sáng tạo xuyên suốt danh sách các nhà sản xuất, những người đã kết hợp thành công các bộ phim này với trò chơi truyền thống. Nắm được thời cơ này sẽ mang lại những điều tốt lành cho ngành công nghiệp đồ chơi".

Trung Hiếu (theo AP)