Đỗ Nhật Hà và hành trình 12 ngày tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019

Dù không đạt ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu chuyển giới 2019 nhưng Đỗ Nhật Hà đã tạo nên những ấn tượng riêng biệt tại cuộc thi sắc đẹp lớn dành cho người chuyển giới. Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của đại diện Việt Nam đã chứng minh sức mạnh, nghị lực vượt lên chính mình và mưu cầu hạnh phúc của cô.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019 Hai hoa hậu được vinh danh là "phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019"
do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019 Ấn tượng hành trình trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế của Hương Giang

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) là cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới nữ trên toàn thế giới từ năm 2004.  Tối 8/3, chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 đã diễn ra tại Pattaya (Thái Lan) với sự tham dự của nhiều thí sinh trên khắp thế giới. 

Đại diện Việt Nam – Đỗ Nhật Hà dừng chân ở vị trí top 6 chung cuộc. Ngoài ra, cô còn dành thêm giải thưởng phụ là “Introductory video” từ ban tổ chức. Thành tích này được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Đỗ Nhật Hà, đồng thời ghi dấu ấn của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. 

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019
Nhật Hà tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. (Nguồn: tin247)

12 ngày chỉ ba bộ váy

So với đàn chị Hương Giang, phần thể hiện của Đỗ Nhật Hà tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 được đánh gia là khá khiêm tốn. Không mang theo hàng chục kiện hành lí hay váy vóc lụa là như những đối thủ khác, Nhật Hà chọn cho mình những trang phục đơn giản, nữ tính. Trong suốt hành trình 12 ngày tham dự cuộc thi, cô đưa vẻ đẹp dịu dàng, hiền thục của người phụ nữ Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Những ngày đầu tiên tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Đỗ Nhật Hà có phần thể hiện ấn tượng với gu ăn mặc nữ quyền, sang trọng, tóc búi thanh lịch, đầm ánh kim lệch vai. Các chuyên gia sắc đẹp nhận định, Đỗ Nhật Hà là gương mặt tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu năm 2019.

Tuy nhiên, trong các phần thi khác, Nhật Hà không làm mới bản thân và gu thời trang. Cô liên tục diện đầm ánh kim, trung thành kiểu tóc xõa cùng những phụ kiện đơn giản. Nhiều người cho rằng, sự đơn giản quá của Nhật Hà đã khó chinh phục được ban giám khảo.

Trong phần thi trang phục dân tộc, Nhật Hà không chọn tà áo dài truyền thống dân tộc hay những thiết kế "nặng đô" như Hương Giang, người đẹp kể về chính phận đời, nỗi niềm và thân phận người chuyển giới Việt Nam qua trang phục của mình. Hình ảnh gần gũi, gắn liền phận đời người chuyển giới trong nước là những gánh hát lô tô, bảng màu lục sắc. Nhiều khán giả đánh giá, đây là bước đi thiếu khôn ngoan. Ngược lại, phần đông công chúng ca ngợi tính nhân văn và sự đột phá sáng tạo của Nhật Hà.

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019
Bộ trang phục gây tranh cãi của Nhật Hà. (Nguồn: Doisongphapluat)

Gây tranh cãi về trang phục, nhưng Nhật Hà chưa bao giờ ngừng nỗ lực tại cuộc thi này. Không phụ lòng mong mỏi người hâm mộ, đại diện Việt Nam tự tin trình diễn phần thi áo tắm, khoe kĩ năng tạo dáng chuyên nghiệp cùng thần thái cuốn hút, rạng ngời.

Bên lề cuộc thi, Nhật Hà vẫn trung thành với kiểu đầm ánh kim, phụ kiện đơn giản. Có nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh gu thời trang của người đẹp khi cô liên tục diện “một kiểu” váy cho buổi gặp gỡ ban tổ chức chương trình và nhiều bữa tiệc. Nhưng ê-kip của Nhật Hà đã “minh oan” cho cô bằng lời giải thích: “Khi đi thi, Hà chỉ mượn được đúng 3 bộ váy”.

Xuất phát điểm là sinh viên, Nhật Hà lên đường với sự "vay mượn" từ bạn bè. Vì vậy, gu thời trang "một kiểu" của cô tại đấu trường sắc đẹp quốc tế là điều dễ hiểu. 12 ngày trên đất Thái Lan, cô dồn tâm trí và sức lực cho từng vòng thi, đại diện Việt Nam cẩn trọng trong từng hành động, phát ngôn khi trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, tinh thần tự hào dân tộc, khẳng định cái tôi, sự mạnh mẽ của người chuyển giới là điều khán giả thấy rõ nhất trong mỗi phần thi của Nhật Hà.

Hành trình khẳng định chính mình

Nhìn lại chặng đường của Hương Giang tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, ngôi vị Hoa hậu và sự nỗ lực khẳng định chính mình của Giang đã truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực cho hàng nghìn người chuyển giới nói riêng, cộng đồng LGBTQI+ nói chung về tương lai rộng mở, có một cuộc sống hạnh phúc.

Nhật Hà tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 cũng thế. Tuy không là tâm điểm truyền thông nhưng những "bước đi chậm mà chắc” của cô khiến nhiều công chúng phải nể phục.

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019
Nhật Hà nhận giải thưởng phụ là “Introductory video” tại cuộc thi. (Ảnh: Miss International Queen)

Trước đêm thi chung kết, Đỗ Nhật Hà từng khẳng định sự mạnh mẽ, giải thích về ồn ào không đáng có trong cuộc thi. Cách Hà lựa chọn đối diện với truyền thông nhẹ nhàng, gửi lời cảm ơn tới từng cá nhân trong ê-kíp đã đồng hành, giúp đỡ mình. 

Cô chia sẻ trên trang cá nhân: “Đến tận thời điểm này Hà xin được gửi lời tri ân tới ê-kíp của mình, những người đã luôn bên cạnh đồng hành xuyên suốt cuộc thi cũng như ê-kíp trang điểm, stylist, ê-kíp quản lý đã đi theo hậu thuẫn cho Hà”.

Đến với cuộc thi, đại diện Việt Nam không có hậu phương vững chắc, con đường cô đi hoàn toàn là tự thân vận động, “dắt túi” những kinh nghiệm ít ỏi. Nhưng điều đó không khiến hành trình khẳng định chính mình của Hà bị mờ nhạt. Tại đấu trường nhan sắc quốc tế, hai tiếng gọi quê hương vang lên thân thương trong phần trả lời ứng xử của đại diện Việt Nam, một lần nữa, khán giả trong nước có thể tự hào về cô gái ấy.

Hành trình của Nhật Hà gian nan và khó khăn hơn tất cả những người phụ nữ ngoài kia khi đã dám "sửa sai tạo hóa", cô phải cố gắng gấp đôi, gấp ba khi lên đường đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Trong hàng nghìn lí do tham dự cuộc thi, trong thâm tâm Đỗ Nhật Hà là ước mong mưu cầu hạnh phúc, khẳng định chính mình và đóng góp cho cộng đồng LGBTQI+ Việt những thành tích bé nhỏ.

Đích đến không phải chiếc vương miện

Nếu bước lên ngôi vị Hoa hậu có thể Nhật Hà sẽ bước sang một trang mới như những gì Hoa hậu Hương Giang từng có. Cô sẽ được săn đón tại nhiều chương trình truyền hình thực tế, thảm đỏ sự kiện hay trở thành vedette các show diễn thời trang trong nước. Nhưng không thể giành chiến thắng, Hà vẫn xứng đáng có được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ vì sự nỗ lực của mình.

Không thể mang về chiếc vương miện thứ 2 cho Việt Nam nhưng dấu ấn cô khẳng định tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế lại rất mạnh mẽ. Nhật Hà mang hình ảnh người chuyển giới trong nước, giới thiệu những phận đời tới bạn bè thế giới. Cách Nhật Hà chọn đã chinh phục trái tim người hâm mộ nhẹ nhàng như phẩm chất, tính cách con người cô.

Dừng chân tại top 6, hành trình tại đấu trường nhan sắc của Nhật Hà đã kết thúc nhưng sự mạnh mẽ dám đấu tranh cho cuộc sống hạnh phúc của Hà chắc chắn còn tiếp diễn. Đỗ Nhật Hà, Hương Giang và cùng nhiều người đẹp chuyển giới sẽ vẫn tiếp tục hành trình khẳng định bản thân, những giá trị nằm ngoài một danh xưng trong xã hội.

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019 Hoa hậu H’Hen Niê: Mọi việc trên đời đều có lý do

Top 5 Miss Universe 2018, Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng, một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng là những danh hiệu mà ...

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019 Cùng ngắm những Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Ngoài H'Hen Niê, Phương Khánh cũng có mặt trong top 10 hoa hậu đẹp nhất năm do chuyên trang Missosology bình chọn.

do nhat ha va hanh trinh 12 ngay tai hoa hau chuyen gioi quoc te 2019 Tôn vinh những đóng góp vì cộng đồng của Hoa hậu H’Hen Niê

Sáng 7/1, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với Hoa hậu ...

Linh An (tổng hợp)

Đọc thêm

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc và Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)
Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Volkswagen mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Volkswagen của các dòng Polo 2018, Passat 2019, Tiguan 2021, T-Cross 2022, Tiguan 2022, Polo 2022, Touareg 2022, Touareg 2023, Teramont 2023, Virtus 2023, Viloran 2023 ...
Những hãng smartphone có thể soán ngôi Apple

Những hãng smartphone có thể soán ngôi Apple

Với doanh số giảm mạnh trong quý I/2024, Apple đã bị đối thủ đối thủ không đội trời chung soán ngôi nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.
Bầu cử Nghị viện châu Âu tới gần, Thủ tướng Hungary bất ngờ lên tiếng, cảnh báo rõ điều này...

Bầu cử Nghị viện châu Âu tới gần, Thủ tướng Hungary bất ngờ lên tiếng, cảnh báo rõ điều này...

Thủ tướng Hungary kêu gọi thay mới lãnh đạo EU hiện nay vì nhiều lý do...
100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.
Loạt địa danh nổi tiếng Hà Nội xuất hiện trên nền tiếng kèn saxophone của Kenny G

Loạt địa danh nổi tiếng Hà Nội xuất hiện trên nền tiếng kèn saxophone của Kenny G

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam ra mắt MV Going Home - sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Cầu treo Pa Phông là địa điểm check-in được nhiều du khách ghé thăm gần đây khi tới du lịch Điện Biên.
Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc vùng miền khi đến Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, tổ chức ở Cần Thơ.
Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trải qua những ngày không thể quên khi đến thăm, làm việc ở Sri Lanka - nơi khiến chúng tôi có nhiều bất ngờ.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động