Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước

Quang Hòa
Đó là chủ đề thi đua năm 2023 do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao năm 2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị cán bộ công chức Bộ Ngoại giao 2022. (Ảnh: Quang Hòa)

Chiều ngày 10/1, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo và phát động chủ đề công tác Bộ Ngoại giao năm 2023.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Ngoại giao có các đồng chí Thứ trưởng Ngoại giao; các Trợ lý Bộ trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ, cùng hơn 500 đại biểu gồm đại diện Ban chủ nhiệm CLB Hưu trí Bộ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban Nữ công công đoàn các đơn vị trong Bộ.

Về phía khách mời có đồng chí Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Tại Hội nghị, các báo cáo của Công đoàn Bộ, Ban Nữ công, Cục Quản trị Tài vụ, Ban Thanh tra nhân dân cũng như tham luận của công đoàn các đơn vị nêu rõ, năm 2022, bối cảnh trong nước và quốc tế đặt ra yêu cầu nặng nề hơn đối với công tác đối ngoại. 2022 cũng là năm có nhiều khó khăn nhất đối với Bộ trong nhiều năm qua, phát sinh nhiều sự việc chưa từng có tiền lệ, tác động mạnh đến tư tưởng, tâm tư của cán bộ trong ngành ngoại giao.

Được sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ và công đoàn các đơn vị trong Bộ, cán bộ, công chức, viên chức, lao động đã phát huy truyền thống đoàn kết, chuyên nghiệp, đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn thích ứng với tình hình mới.

Hưởng ứng chủ đề thi đua do Bộ trưởng Ngoại giao phát động tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2022 “Ngoại giao Việt Nam tiên phong, toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp, sáng tạo vì phát triển đất nước”, cùng với công tác chuyên môn, công tác công đoàn tiếp tục được triển khai hiệu quả với nhiều kết quả nổi bật, góp phần tích cực vào thành tích chung của Bộ.

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Các đại biểu dự Hội nghị thực hiện nghi lễ chào cờ. (Ảnh: Quang Hòa)

Công tác công đoàn được triển khai sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả trên nhiều mặt: các hoạt động phong trào, thi đua, hướng tới đổi mới công tác công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Bộ, các cuộc thi, lễ phát động trồng cây, lễ phát động học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ, Trại hè Con yêu ngành Ngoại giao…

Bên cạnh đó, Công tác tập huấn, đào tạo nghiệp vụ công đoàn tiếp tục được quan tâm nhằm nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn và cán bộ kiêm nhiệm công tác công đoàn trong tình hình mới, chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ Ngoại giao trong thời gian tới.

Công tác chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong Bộ ngày càng được quan tâm thông qua nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau, hỗ trợ đoàn viên F0, hỗ trợ đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, tết Quý Mão 2023, kiến nghị Công đoàn Viên chức Việt Nam hỗ trợ CBCC, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.

Những hoạt động trên đã tạo hiệu ứng lan toả tới từng tổ chức công đoàn, góp phần động viên, khích lệ và tăng cường đoàn kết nội bộ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong Bộ.

Các hoạt động tuyên truyền công tác nữ và hình thức triển khai hưởng ứng các chương trình hành động vì bình đảng giới ngày càng đa dạng, phong phú như: phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) về bình đẳng giới và trao quyền phụ nữ (UN Women) tổ chức buổi đối thoại “Aspiring to Become a Future Female Ambassador” dành cho các cán bộ nữ ngoại giao trẻ, nhằm tăng cường đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực cho cán bộ nữ.

Phối hợp với Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) và Vụ ASEAN tổ chức Ngày Gia đình ASEAN (ASEAN Family Day) 2022 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN và 27 năm Việt Nam tham gia ASEAN nhằm kết nối đồng nghiệp, bạn bè, gia đình trong Cộng đồng ASEAN, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các nước ASEAN.

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua năm 2023 tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao năm 2022. (Ảnh: Quang Hòa)

Xây dựng Kế hoạch hành động về bình đẳng giới trong năm 2022, Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022 từ ngày 15/11-15/12/2022 và tuyên truyền rộng rãi tới cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong Bộ với nhiều hình thức sáng tạo phong phú, cán bộ nữ ngoại giao có bước phát triển vượt bậc, thể hiện qua tỷ lệ cán bộ nữ không ngừng tăng, chiếm 45,64% trên tổng số cán bộ công chức viên chức trong Bộ, tỷ lệ nữ đảm nhiệm vị trí lãnh dạo, quản lý ngày càng cao.

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, năm 2022, Công đoàn Bộ đã tham mưu Lãnh đạo Bộ triển khai nhiều hoạt động từ thiện thiết thực, ý nghĩa đến các tập thể, cá nhân và các địa phương trong cả nước, thăm hỏi và tặng quà chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng tại các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Bắc Giang và Quảng Ngãi, trao tiền ủng hộ tại chương trình “Mùa Xuân cho em” cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt nam ở nước ngoài và Ủy ban Biên giới quốc gia chuẩn bị quà tặng cán bộ chiến sỹ quần đảo Trường Sa, tham gia hỗ trợ hoạt động “Túi quà Tết - Kết nối yêu thương” do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhằm góp phần chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú, Trường THPT dân tộc bán trú THCS Ma Lé.

Tham mưu Lãnh đạo Bộ tổ chức chuỗi các hoạt động: gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là thương binh, con thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong Bộ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-2022); tổ chức Đoàn công tác của Bộ làm việc với hai tỉnh Thừa Thiên- Huế và Quảng Trị do Bộ trưởng Ngoại giao làm trưởng đoàn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn và Thành cổ Quảng trị, triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương...

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước

Các đại biểu dự Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao năm 2022. (Ảnh: Quang Hòa)

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác năm 2022 của đại diện Cục Quản trị Tài vụ, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công; các phát biểu, tham luận của đại diện công đoàn các đơn vị: Cục Ngoại vụ, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Đoàn thanh niên về thành tích của công đoàn đơn vị mình, đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Bộ…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngoại giao và những thành tích nổi bật của Công đoàn Bộ trong năm qua.

Sự đóng góp, nỗ lực hết sức mình của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành Ngoại giao đã đưa lại thành công về đối ngoại trong năm qua với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò tiên phong của đối ngoại, đóng góp quan trọng vào thành tựu đối ngoại và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng nhấn mạnh, các mặt công tác đó đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Bộ, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức trong tuyên truyền, thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn, kiểm tra giám sát, nữ công, chăm lo đời sống cán bộ công chức, viên chức… tạo tiền đề để Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, hoạch định, triển khai đường lối, chủ trương của Đảng trong các lĩnh vực phụ trách.

Nhờ đó, trong năm qua, Bộ Ngoại giao đã đạt nhiều thành tựu nổi bật về công tác đối ngoại. Có thể kể đến việc xây dựng nhiều đề án, chiến lược lớn và dài hạn, qua đó định hướng cho việc thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; qua đó củng cố môi trường hòa bình phục vụ phát triển, trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều biến động địa chính trị chưa từng có trong nhiều thập niên qua.

Tổ chức thành công hàng loạt hoạt động đối ngoại của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao, trong đó có chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư trong nhiệm kỳ Đại hội XIII, góp phần củng cố tin cậy chính trị với các đối tác then chốt, ứng cử thành công vào nhiều cơ chế đa phương, trong đó có Hội đồng nhân quyền LHQ; việc Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 15-CT/TW về công tác ngoại kinh tế; Việt Nam và Indonesia hoàn tất đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế; hay việc sơ tán an toàn được hơn 6000 công dân khỏi vùng chiến sự trong xung đột Ukraine…

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua năm 2023 tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao năm 2022. (Ảnh: Quang Hòa)

Đồng thời, công tác xây dựng Ngành, xây dựng Đảng cũng có nhiều điểm sáng. Bộ Ngoại giao là một trong số ít các cơ quan sớm hoàn thành và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định số 81/NĐ-CP ngày 14/10/2022, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, công tác quy hoạch, bổ nhiệm, tuyển dụng, đào tạo, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác Đảng đều chuyển biến tích cực, bài bản hơn.

Bộ trưởng cho rằng, kết quả đó chắc chắn dựa trên nền tảng quán triệt sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, kế tục sự nghiệp mà các thế hệ ngoại giao đi trước đã để lại, từ nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân, mỗi tập thể trong Bộ, trong đó có cả những hy sinh thầm lặng.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, năm 2023, đất nước đang tiếp tục hội nhập ngày càng sâu rộng, với nhiều thời cơ và thử thách mới, thực lực và vị thế của chúng ta tiếp tục gia tăng, hòa bình, hợp tác vẫn là khát vọng của các dân tộc trên thế giới.

Đất nước ta vẫn ở trong thời kỳ thuận lợi chiến lược, nhưng môi trường địa chính trị cũng ngày càng phức tạp, cạnh tranh, bất ổn, xung đột và các thách thức an ninh phi truyền thống có xu hướng gia tăng, làm nảy sinh những nguy cơ đe dọa trực tiếp đến lợi ích an ninh và phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh đó, ngành Ngoại giao cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ môi trường hòa bình và ổn định, tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi bên ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Đặc biệt, cần làm sao để nhận diện được nguy và cơ trong những diễn biến địa chính trị chưa từng có tiền lệ, làm sao để tận dụng được các cơ hội, hóa giải được các thách thức đan xen, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi và đóng góp thực chất, cụ thể cho mục tiêu chung xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây luôn là những nhiệm vụ hàng đầu của công tác đối ngoại, nhưng lại càng trở nên quan trọng trong giai đoạn mới hiện nay, những nhiệm vụ này đòi hỏi không chỉ trình độ chuyên môn, mà quan trọng hơn là bản lĩnh chính trị, tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ ta", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng đã phát động chủ đề thi đua năm 2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước”.

Bộ trưởng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo về công tác đối ngoại và nội bộ, trong đó có căn dặn của Thủ tướng Chính phủ hôm nay, với 3 nội dung chính:

Thứ nhất, duy trì và không ngừng đẩy mạnh đoàn kết, sáng tạo, tạo động lực phấn đấu tới từng cá nhân, từng vị trí công việc, nhiệm vụ càng khó khăn, càng phải đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đổi mới tư duy và phương pháp làm việc một cách chuyên nghiệp, tinh thông, hiệu quả.

Các cơ chế công đoàn, đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị cần chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm, củng cố đoàn kết trong đơn vị, cần chủ động tham mưu với Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ để hoàn thiện các quy chế làm việc, đồng thời vận dụng sáng tạo các quy định để bảo đảm lợi ích chính đáng và điều kiện làm việc tốt nhất có thể cho cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, thổi một luồng sinh khí mới vào công tác của Bộ, góp phần vào xây dựng nền Ngoại giao hiện đại, chuyên nghiệp.

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước

Các cán bộ công chức, viên chức đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức Bộ Ngoại giao năm 2023. (Ảnh: Quang Hòa)

Thứ hai, củng cố kỷ cương, bản lĩnh, nhìn thẳng vào những khuyết điểm thời gian qua, quyết tâm thực hiện phê bình và tự phê bình để rút kinh nghiệm sâu sắc, tinh thần cầu thị cần phải được thể hiện mạnh mẽ hơn, nghiêm túc khắc phục, không để tái diễn các khuyết điểm.

Đối với ngành Ngoại giao, mỗi khuyết điểm chính là một cơ hội quý báu để chấn chỉnh đạo đức, củng cố bộ máy, làm cho tập thể Bộ Ngoại giao trong sạch hơn, vững mạnh hơn, gương mẫu và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các đồng chí lãnh đạo Bộ và lãnh đạo đơn vị theo đúng tinh thần Bác Hồ đã dặn “Cán bộ xung trước, Làng nước theo sau, Việc khó đến đâu, Cũng làm được hết”.

Thứ ba, công tác công đoàn, đoàn thể, thi đua cần thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua phải nhằm đạt hiệu quả thiết thực”. Đối với ngành Ngoại giao, hiệu quả thiết thực chính là việc vượt qua mọi thách thức, phát huy được vai trò tiên phong, đưa đối ngoại trở thành nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

"Đặc biệt, cần phát huy mạnh mẽ bản sắc ngoại giao “cây tre Việt Nam” và truyền thống ngoại giao cách mạng, phối hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội tiếp tục triển khai đồng bộ, sáng tạo và hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nói.

Nhân dịp Năm mới, Bộ trưởng chúc toàn cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngoại giao dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong công tác, tiếp tục đóng góp vào công tác của Bộ nói riêng, và sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc nói chung, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhà nước và nhân dân.

Tại Hội nghị, các cán bộ công chức, viên chức đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức Bộ Ngoại giao năm 2023.

Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Chương trình văn nghệ của các cán bộ trẻ Bộ Ngoại giao chào mừng Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)
Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước
Chủ tịch Công đoàn Bộ Phan Kiều Thu biểu diễn văn nghệ tại Hội nghị (Ảnh: Quang Hòa)
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài

Báo TG&VN xin giới thiệu bài viết “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các hội đoàn người Việt Nam ở nước ...

Tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand sang giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa

Tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand sang giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trả lời phỏng vấn về kết quả nổi bật chuyến thăm chính thức Australia và New Zealand của ...

Phát triển Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại châu Âu

Phát triển Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại châu Âu

Chiều 14/12, Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt Nam tại châu Âu (VINEU) đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch ...

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu ...

Bước khởi sắc của đối ngoại nhân dân, đóng góp thực chất cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước

Bước khởi sắc của đối ngoại nhân dân, đóng góp thực chất cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước

Năm 2022, cùng với hai trụ cột đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, trụ cột đối ngoại nhân dân đã có bước khởi ...

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, phục vụ đất nước phát triển bền vững, toàn diện trong giai đoạn mới

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, phục vụ đất nước phát triển bền vững, toàn diện trong giai đoạn mới

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2022, ...

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng từ 1/7 đến hết năm 2024

Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng từ 1/7 đến hết năm 2024

Quốc hội khóa XV đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đến hết ngày 31/12/2024.
Người đủ 75 tuổi không có lương hưu được hưởng trợ cấp hưu trí

Người đủ 75 tuổi không có lương hưu được hưởng trợ cấp hưu trí

Công dân Việt Nam từ đủ 75 tuổi trở lên mà không có lương hưu hoặc trợ cấp BHXH sẽ hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.
Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Nội tăng 9,5% nửa đầu 2024

Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn Hà Nội tăng 9,5% nửa đầu 2024

Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn TP. Hà Nội 6 tháng đầu năm 2024 đạt 208.800 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Israel mở rộng hợp tác ngân hàng với Palestine

Israel mở rộng hợp tác ngân hàng với Palestine

Israel cho biết đã gia hạn quyền miễn trừ, cho phép hợp tác giữa hệ thống ngân hàng nước này và các ngân hàng Palestine ở khu vực Bờ Tây.
Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Tính chung 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.
Nhận định Euro 2024: Anh sẽ chiến thắng trước đối thủ 'dưới cơ'?

Nhận định Euro 2024: Anh sẽ chiến thắng trước đối thủ 'dưới cơ'?

Hành trình tìm kiếm vinh quang Euro 2024 của tuyển Anh sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp khi đối đầu Slovakia bị đánh giá thấp hơn.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để cụ thể hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt

Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để cụ thể hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt

Mặc dù quan hệ song phương đã có được nền tảng tốt đẹp nhưng theo tân Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki những 'chân trời' hợp tác vẫn còn rất rộng mở.
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính là bước ngoặt nâng quan hệ song phương đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất lên tầm cao hơn.
Đại sứ Vũ Hồ: Bện tơ kết lụa Việt Nam-Hàn Quốc thịnh vượng và bền vững

Đại sứ Vũ Hồ: Bện tơ kết lụa Việt Nam-Hàn Quốc thịnh vượng và bền vững

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện quyết tâm của hai nước bện những sợi tơ thành đường dây lụa kết nối khu vực.
Trung Quốc đẩy mạnh xung lực của ngoại giao gấu trúc

Trung Quốc đẩy mạnh xung lực của ngoại giao gấu trúc

Gấu trúc khổng lồ Yun Chuan và Xin Bao bắt đầu đến Mỹ, đánh dấu vòng hợp tác mới giữa Bắc Kinh và Washington về bảo tồn các động vật quý hiếm.
Australia hỗ trợ ngành cảng Việt Nam đi đúng hướng

Australia hỗ trợ ngành cảng Việt Nam đi đúng hướng

Australia hỗ trợ Việt Nam dự báo về nhu cầu của ngành cảng trong vòng 5 năm tới cũng như nhu cầu của ngành logisctics trong vòng 3 năm tới.
Tổng thống Nga Putin: Chuyến thăm Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất

Tổng thống Nga Putin: Chuyến thăm Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất

Tổng thống Nga bày tỏ cảm ơn các nhà lãnh đạo Việt Nam về sự đón tiếp nồng hậu và lòng hiếu khách.
Phiên bản di động