Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới

Lê An
Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo sẽ được ra mắt, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và truyền cảm hứng, tình yêu xứ Huế cho du khách.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cô đô Huế nhìn từ bầu trời

Được sự đồng ý của Ban Tổ chức Festival Huế 2022, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp cùng Công ty Hexa Media tổ chức Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Đây là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với qui mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới
Lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6. (Nguồn: BTC)

Ra đời từ thế kỉ 18, khinh khí cầu là công nghệ bay thành công đầu tiên của nhân loại. Đến nay, khinh khí cầu được coi là môn thể thao mạo hiểm được nhiều người yêu thích với những giải thi đấu quốc tế được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những cuộc dạo chơi trên không trung bằng khinh khí cầu vẫn còn mới mẻ, chỉ là một số sự kiện đơn lẻ trong những năm gần đây.

Huế là thành phố duy nhất ở Việt Nam cho đến nay đã ba lần tổ chức thành công lễ hội khinh khí cầu trong các dịp Festival. Lễ hội lần thứ tư sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời, điểm tô thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế.

Ông Phạm Đỗ Hoàn, Đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Đây là lần thứ tư Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Huế nhưng là lần đầu tiên Hexa Media được vinh dự là đơn vị trực tiếp tổ chức với sự phối hợp, bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự đầu tư công phu và chuyên nghiệp, Lễ hội khinh khí cầu năm nay sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách tham dự”.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022, cũng đánh giá: “Lễ hội này được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi Festival Huế 2022 và điểm đến Du lịch Thừa Thiên Huế”.

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới
Hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời cố đô Huế. (Nguồn: BTC)

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kinh 3 - 5km, có thể chở 2 - 3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn.

Điểm nhấn khác biệt của lễ hội khinh khí cầu năm nay là có thêm sự kiện đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định. Với sự tham gia của các rapper nổi tiếng như Bình Gold, Dương Adward, Châu Dương,Young Uno và các DJ đang được giới mộ điệu yêu thích nhất như DJ Mike Hào, DJ Tilo… cùng nhiều nghệ sĩ khác, đêm nhạc sẽ là một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế.

Visit Hue - quảng bá điểm đến

Dịp này, lần đầu tiên một hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là media trip) cho tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Hexa Media tổ chức với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam trong một chuyến đi được thiết kế đặc biệt công phu.

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, media trip Visit Hue kéo dài từ 20- 26/6 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Từ lâu, tỉnh Thừa Thiên Huế với trung tâm là thành phố Huế đã nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và hiền hoà, được du khách trong nước và quốc tế tôn vinh là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hoá được UNESCO công nhận.

Tuy nhiên, Huế không chỉ sở hữu những di sản văn hoá. Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế thật xứng để Huế được ca ngợi là vùng đất của những danh thắng thiên nhiên. Những cảnh quan này hiện đã được đầu tư du lịch đem tới những trải nghiệm mới lạ, sang trọng, phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại nhưng còn cần những chiến dịch truyền thông đột phá để được du khách biết đến nhiều hơn nữa.

Dựa trên những yếu tố nền tảng đó, media trip đã xây dựng một hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt, bao gồm các travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, diễn viên Bình An, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).

Mỗi người trong số họ, bằng đam mê dành cho các chuyến đi luôn cháy bỏng và lối kể chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân, từ nhiều năm nay luôn là những người truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời nhất cho cộng đồng thông qua những câu chuyện, hình ảnh hay video ghi lại trải nghiệm sau mỗi chuyến đi.

Với hành trình Visit Hue trong những ngày cuối tháng 6 này, những du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ngoài các điểm tham quan, những ngày Visit Hue cũng chính là dịp để các thành viên media trip trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú mà luôn giữ được sự cầu kỳ và tinh tế, cho dù đó là tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình..

Đón Festival Huế 2022 cùng những trải nghiệm du lịch mới
Những địa điểm trải nghiệm du lịch mới tại media trip Visit Hue. (Nguồn: BTC)

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết ý tưởng thực hiện một chuyến media trip với khách mời là những travel blogger và KOLs truyền cảm hứng đã được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ấp ủ từ lâu. Phải tới thời điểm hiện tại, dịch bệnh ở Việt Nam đang trong tầm kiểm soát tương đối tốt, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế mới có cơ hội để thực hiện Media trip đầu tiên.

Chọn tổ chức vào thời điểm diễn ra Festival Huế 2022, Ban tổ chức mong muốn đưa tới cho những thành viên tham gia Media trip cơ hội trải nghiệm những lễ hội văn hoá truyền thống và đương đại độc đáo của đất cố đô, cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch đã nổi tiếng từ lâu và cả những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo nhất.

Ông Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: "Chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất – một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội. Một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng. Một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế và một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại".

Những hình ảnh đặc sắc tại Lễ hội K-pop Lovers Festival 2022

Những hình ảnh đặc sắc tại Lễ hội K-pop Lovers Festival 2022

Lễ hội K-pop Lovers Festival 2022 (Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop) đã diễn ra vào ngày 14/5 tại Quảng trường Đông Kinh ...

Hậu Covid-19: Huế đón đoàn du khách caravan lớn nhất

Hậu Covid-19: Huế đón đoàn du khách caravan lớn nhất

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang đón đoàn caravan (khách du lịch đường bộ bằng xe ô tô) xuyên Việt lớn nhất sau dịch Covid-19 với ...

Đọc thêm

Chelsea: Cole Palmer lập hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh

Chelsea: Cole Palmer lập hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh

Cole Palmer không chỉ giúp Chelsea chiến thắng, tiếp tục hy vọng giành suất dự đấu trường châu Âu mà còn phá hàng loạt kỷ lục ở Ngoại hạng Anh.
Sách Xanh ngoại giao Nhật Bản 2024: 'Nhẹ giọng' với Trung Quốc, vẫn bị Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối

Sách Xanh ngoại giao Nhật Bản 2024: 'Nhẹ giọng' với Trung Quốc, vẫn bị Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối

Ngày 16/4, Nhật Bản công bố Sách Xanh ngoại giao năm 2024, một tài liệu thường niên thể hiện quan điểm về tình hình khu vực, thế giới.
Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt với Cuba

Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt với Cuba

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, Việt Nam sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng đất nước Cuba trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.
Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Các mốc tuyển sinh đại học 2024 cần lưu ý

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, công bố chi tiết các mốc thời gian xét tuyển năm ...
Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu

Top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng 3/2024, Mitsubishi Xforce vươn lên dẫn đầu phân khúc với với 1.334 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Mazda CX-5.
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Hưởng ứng phong trào đọc sách qua Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Bắc Ninh

Hưởng ứng phong trào đọc sách qua Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại Bắc Ninh

Từ 12-14/4, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh với chủ đề 'Sách hay cần bạn đọc'.
Phiên bản di động