Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365,3 nghìn lượt người, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù vẫn còn thấp hơn nhiều so với thời điểm trước dịch, nhưng đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng Việt Nam chính thức công bố mở cửa hoàn toàn du lịch.
Với việc đăng cai SEA Games 31, Việt Nam trở thành tâm điểm của các đoàn vận động viên, quan chức thể thao, khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Hồng Phúc) |
Đặc biệt, tại SEA Games 31 vừa qua, Việt Nam là tâm điểm thu hút các đoàn vận động viên, quan chức thể thao, khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á đến hội tụ, thi tài và thưởng ngoạn du lịch Việt Nam.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không trong 5 tháng đạt 320,7 nghìn lượt khách, chiếm 87,8% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 6,3 lần so với cùng kỳ năm trước; còn lại là khách đi theo đường bộ và đường biển.
Trong 5 tháng đầu năm, các thị trường khu vực trên thế giới đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể thị trường khu vực châu Á đạt 230.988 lượt khách, tăng 3,2 lần; khu vực châu Mỹ đạt 49.675 lượt khách, tăng 22,9 lần; khu vực châu Âu đạt 65.253 lượt khách, tăng 10,7 lần.
Hai thị trường gửi khách hàng đầu trong 5 tháng đầu năm là Hàn Quốc đạt 56.501 lượt khách, tăng 3,3 lần; Mỹ đạt 40.977 lượt khách, tăng gần 29 lần. Đáng chú ý, 2 thị trường ở Đông Nam Á có tốc độ phục hồi rất mạnh là Campuchia đạt 23.951 lượt khách, tăng 87 lần; Singapore đạt 17.321 lượt khách, tăng 44,7 lần.
Bên cạnh đó, ở khu vực châu Âu, Anh đạt 10.992 lượt khách, tăng khoảng 16 lần, Pháp đạt 10.897 lượt khách, tăng 16,7 lần; Đức đạt 10.373 lượt khách, tăng khoảng 21 lần. Úc đạt 16.864 lượt khách, tăng 33 lần. Ở khu vực châu Á có thị trường Đài Loan đạt 17.546 lượt khách, tăng 2,8 lần; Nhật Bản đạt 16.592 lượt khách, tăng gần 4 lần.
Ở khu vực Đông Nam Á có thị trường Malaysia đạt 11.502 lượt khách, tăng 19 lần; Lào đạt 11.292 lượt khách, tăng 2,6 lần; Thái Lan đạt 10.920 lượt khách, tăng 8,3 lần.
Riêng thị trường Trung Quốc đạt 32.133 lượt khách trong 5 tháng đầu năm nhưng vẫn giảm gần 6% so với cùng kỳ năm trước do Trung Quốc vẫn đang thực hiện chính sách “Zero Covid”.
Cũng theo số liệu tổng hợp của Tổng cục Du lịch, khách du lịch nội địa trong tháng 5/2022 ước đạt 12 triệu lượt, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có khoảng 8,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú du lịch.
Tính chung 5 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đạt khoảng 48,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 211 nghìn tỷ đồng.
Và theo dữ liệu theo dõi xu hướng thị trường du lịch của Google cho thấy Việt Nam tiếp tục nằm trong số quốc gia dẫn đầu thế giới về mức tăng trưởng lượng tìm kiếm thông tin quốc tế, nằm trong khoảng từ 50% đến 75%.
10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada, Anh...
| Chỉ số năng lực phát triển của du lịch Việt Nam lọt top 3 nước tăng cao nhất thế giới Theo báo cáo mới nhất ngày 24/5 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch ... |
| Đông Nam Á lôi cuốn du khách Mỹ trong bối cảnh bình thường mới Sau hai năm đình trệ do đại dịch Covid-19, các điểm du lịch tại nhiều quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu khởi sắc ... |