Đồng USD 'phản công thẳng tay', tiền của BRICS liên tiếp dính đạn, lộ những điểm yếu chí tử

Minh Anh
Đồng Nhân dân tệ Trung Quốc, Rupee Ấn Độ và thậm chí cả đồng tiền hàng đầu châu Á là Yên của Nhật Bản đang phải vật lộn để chống lại sự thống trị của đồng USD.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đồng USD phản công, tiền của BRICS 'dính đạn', lộ những điểm yếu chí tử bên nào cũng có
Đồng USD phản công, tiền của BRICS liến tiếp 'dính đạn', lộ những điểm yếu chí tử. (Nguồn: AFP)

Bên nào bị bỏ lại phía sau?

Diễn biến trên thị trường đang cho thấy, đồng USD không hề "nương tay" với BRICS và chương trình phi USD hóa khi khiến các loại tiền tệ hàng đầu của nhóm các nền kinh tế mới nổi trượt dốc dài trên bảng xếp hạng vào tháng 7/2024.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 31/7/2024: Giá vàng sẽ tăng nhanh trở lại, nhu cầu vàng trang sức giảm mạnh, thận trọng với khả năng chi phối từ phương Tây Giá vàng hôm nay 31/7/2024: Giá vàng sẽ tăng nhanh trở lại, nhu cầu vàng trang sức giảm mạnh, thận trọng với khả năng chi phối từ phương Tây

Thực tế này dường như phản ánh, chiến dịch ​​phi USD hóa ồ ạt của BRICS có vẻ chưa thể khiến đồng USD 'xi nhê' gì, dù cũng có chút "lao đao".

Trong khi đó, đồng bạc xanh của Mỹ vẫn là đồng tiền đang gây sức ép mạnh mẽ lên các loại tiền tệ của các quốc gia BRICS trên thị trường ngoại hối.

Ngày 26/7, khi tiếng chuông đóng cửa sàn vang lên vào cuối tuần qua, đồng Rupee của Ấn Độ, một thành viên hàng đầu của BRICS, đã giảm xuống mức thấp kỷ lục mới là 83,73 so với đồng USD.

Trung Quốc, nước đi đầu trong chiến dịch phi USD hóa trong BRICS, đang chứng kiến ​​đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng tiền của Mỹ.

Đồng yên Nhật đã giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm qua và đang vật lộn để tăng cường sức mạnh trên thị trường ngoại hối.

Tất cả diễn biến hiện tại cho thấy, đồng USD vẫn đứng vững vàng ở vị trí dẫn đầu và bỏ lại các loại tiền tệ khác ở phía sau.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã giúp đồng USD đảo ngược xu hướng so với các loại tiền tệ quốc tế hàng đầu trên thị trường. Chỉ số DXY, theo dõi hiệu suất của USD, cho thấy đồng tiền này an toàn ở mức trên 104,30. Và tất nhiên, trong khi USD đang giữ đà tăng trưởng, thì không thể nói như vậy đối với các loại tiền tệ khác, trong đó có cả nội tệ của các quốc gia BRICS.

Đồng USD tăng giá đang đẩy các loại tiền tệ BRICS đi xuống, mặc dù vẫn đang diễn ra những nỗ lực không ngừng nghỉ, thách thức vị thế của đồng tiền vốn vẫn đứng khá vững ở "ngôi Vương" trên toàn cầu.

Ngoài ra, hiện tượng giới đầu tư tiền tệ đã chớp thời co giá giảm để mua mạnh đồng USD, góp phần củng cố mức kháng cự của đồng tiền này, khiến nó bật trở lại mạnh mẽ hơn.

Shaun Osborne, Chiến lược gia trưởng về ngoại hối tại Scotiabank cho rằng, "các thị trường đã hơi quá đà và lợi suất tăng đã giúp đồng USD tăng giá". Giờ đây, khi nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden sắp kết thúc, triển vọng của đồng bạc xanh sẽ được quyết định bởi vị tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

Nỗ lực bất thành của BRICS?

Tuy nhiên, về xu thế phi USD hóa của các quốc gia dẫn đầu BRICS, hiện vẫn còn rất nhiều quan điểm khác nhau. Trong đó, nỗ lực của các thành viên nhóm các nền kinh tế mới nổi cũng ghi những dấu ấn không hề mờ nhạt. Chính Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng đã thừa nhận rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ đã khiến BRICS khởi động các sáng kiến ​​phi USD hóa toàn cầu mạnh mẽ, thậm chí "biến Nhân dân tệ thành đồng tiền giao dịch chính chứ không phải đồng USD".

Cụ thể, từ khi Mỹ tăng cường áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga vào tháng 2/2022, sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Kể từ đó, BRICS đã sử dụng mọi biện pháp để cắt đứt quan hệ với đồng USD và đẩy mạnh sử dụng các loại tiền tệ của nhóm, như Nhân dân tệ Trung Quốc hay Ruble của Nga để thanh toán trong thương mại song phương.

Trên thực tế, Hệ thống thanh toán liên ngân hàng xuyên biên giới (CIPS) của Trung Quốc cũng đã kết nạp thêm 62 thành viên trong 12 tháng tính đến tháng 5/2024, tăng 78% và nâng tổng số lên 142 thành viên trực tiếp và 1.394 thành viên gián tiếp.

Nếu Mỹ biến các lệnh trừng phạt kinh tế thành một loại vũ khí, thì các thành viên BRICS đã phát triển nội tệ của mình thành một loại vũ khí khác, bằng cách thuyết phục các nước rằng, nếu tiếp tục lấy đồng USD là phương tiện giao dịch thương mại chính thì nền kinh tế của họ luôn có thể gặp vấn đề, nếu bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt.

Đó là lý do các nước đang phát triển và các thành viên BRICS quyết định rời xa đồng USD và bắt đầu sử dụng Nhân dân tệ khi giao dịch với Trung Quốc. Trong đó, Nga hoàn toàn chấp nhận đồng Nhân dân tệ trong thanh toán dầu mỏ, khiến nội tệ của Trung Quốc trở thành loại tiền được sử dụng nhiều nhất để giao dịch trong hai năm qua.

Các thành viên hàng đầu của BRICS là Trung Quốc và Nga đang đạt những bước tiến nhất định trong việc đưa Nhân dân tệ trở thành đồng tiền toàn cầu bằng cách hạ vai trò của đồng USD trong thanh toán quốc tế. Vào tháng 5/2024, thị phần của đồng Nhân dân tệ trong giao dịch hối đoái một lần nữa đạt kỷ lục mới, 53,6%. Thị phần của đồng tiền này trên thị trường giao dịch tự do là 39,2%.

Nhà phân tích kinh tế Alexandra Prokopenko nhận định rằng, Nhân dân tệ của Trung Quốc đang được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt đối với Nga. Thậm chí, các lệnh trừng phạt đã bị lu mờ trước ý tưởng phi USD hóa đồng loạt của các thành viên BRICS, khiến chương trình nghị sự này trở thành một lực lượng mạnh mẽ hơn mà thế giới cần phải tính đến.

Trào lưu nhất thời?

Phân tích về chiến dịch phi USD hóa mạnh mẽ của BRICS thời quan qua, nhà phân tích hàng hóa Jeffrey Christian, cũng là người sáng lập CPM Group, mới đây cho rằng, động thái phi USD hóa ở các quốc gia hàng đầu trong khối như Nga, Trung Quốc và Ấn Độ có thể phản tác dụng và gây tổn hại đến nền kinh tế của họ.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh đến mức độ phổ biến của đồng USD trên thị trường tài chính, nên dù nỗ lực phi USD hoá đang diễn ra, sự thống trị của đồng bạc xanh có lẽ sẽ không biết mất.

Xem xét về "tương quan lực lượng", theo Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), tính đến tháng 4/2022, đồng USD vẫn được sử dụng trong 88% tổng số giao dịch tiền tệ hàng ngày. Còn số liệu của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy, đồng USD chiếm 54% tổng dự trữ ngoại hối. Trong khi đó, các loại tiền tệ khác, trong đó nổi bất nhất là Nhân dân tệ vẫn bị ràng buộc bởi các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ, khiến nó kém thanh khoản hơn và do đó kém hấp dẫn hơn đồng USD.

Ông Christian nằm trong nhóm những người hoài nghi về phi USD hóa ở Phố Wall, họ cho rằng xu hướng này chỉ như một cụm từ chuyên ngành. Ông cho rằng việc phi USD hóa là chuyện “hoang đường", trào lưu nhất thời" và "vô nghĩa". Chuyên gia này gần như chắc chắn rằng, việc đồng USD có nguy cơ bị thay thế bởi một loại tiền tệ khác là không đáng lo ngại.

"Phi USD hóa là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng rất khó để thực hiện. Vì tất cả các chính phủ và quốc gia sẽ phải thay đổi cách xử lý tiền tệ”. Thậm chí nhà phân tích này còn chỉ ra những hậu quả kinh tế đối với những quốc gia "kiên quyết" không sử dụng đồng USD. Chẳng hạn, các quốc gia cố gắng loại dần đồng USD có thể đang tự kìm hãm hoạt động xuất nhập khẩu của chính mình, vì đồng USD là loại tiền tệ được giao dịch rộng rãi nhất thế giới, việc không sử dụng loại tiền tệ này có thể hạn chế phạm vi đối tác thương mại của một quốc gia và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.

Tóm lại, vị thế của đồng bạc xanh vẫn khá vững vàng ngay cả khi các nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS nỗ lực phi USD hóa, chuyển hướng sang các loại tiền tệ dự trữ khác. Theo báo cáo mới đây của Trung tâm Địa kinh tế thuộc Atlantic Council - tổ chức nghiên cứu về các vấn đề quốc tế của khu vực Mỹ - Đại Tây Dương, đồng USD tiếp tục thống trị trong dự trữ ngoại hối, thanh toán thương mại và giao dịch tiền tệ trên toàn cầu. Vai trò đồng tiền dự trữ toàn cầu chính của đồng bạc xanh vẫn được đảm bảo trong ngắn và trung hạn.

Theo phân tích, các cuộc thảo luận về hệ thống thanh toán nội bộ BRICS vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng các thỏa thuận song phương và đa phương trong nhóm có thể tạo cơ sở cho một nền tảng trao đổi tiền tệ theo thời gian. Tuy nhiên, phạm vi những thỏa thuận này không dễ dàng mở rộng vì chúng được đàm phán riêng lẻ.

"Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã thúc đẩy các nước BRICS phát triển một liên minh tiền tệ, nhưng khối này chưa đạt được bước tiến trong nỗ lực phi USD hóa", báo cáo của Atlantic Council kết luận.

Thủ tướng Modi: Ngày Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới không còn xa

Thủ tướng Modi: Ngày Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới không còn xa

Thủ tướng Narendra Modi tự tin rằng, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới ngay trong nhiệm kỳ thứ ...

Giá vàng hôm nay 31/7/2024: Giá vàng sẽ tăng nhanh trở lại, nhu cầu vàng trang sức giảm mạnh, thận trọng với khả năng chi phối từ phương Tây

Giá vàng hôm nay 31/7/2024: Giá vàng sẽ tăng nhanh trở lại, nhu cầu vàng trang sức giảm mạnh, thận trọng với khả năng chi phối từ phương Tây

Giá vàng hôm nay 31/7/2024, trong nước cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm. Thị trường đang chờ đón loạt dữ liệu ...

Giá cà phê hôm nay 1/8/2024: Giá cà phê robusta giảm liên tiếp, khách hàng của hàng Việt hiện là ai?

Giá cà phê hôm nay 1/8/2024: Giá cà phê robusta giảm liên tiếp, khách hàng của hàng Việt hiện là ai?

Do nguồn cung cà phê thiếu hụt nên nhiều doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua đã phải nhập khẩu cà phê từ các nước ...

Ngoại giao kinh tế Việt Nam-Lào nỗ lực đóng góp cho mục tiêu tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD

Ngoại giao kinh tế Việt Nam-Lào nỗ lực đóng góp cho mục tiêu tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD

Trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam-Lào mong muốn tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD bằng cách tối đa ...

Nga cần thị trường Trung Quốc hơn hay Bắc Kinh cần khí đốt Moscow hơn?

Nga cần thị trường Trung Quốc hơn hay Bắc Kinh cần khí đốt Moscow hơn?

Bất chấp kế hoạch đầy tham vọng nhằm trung hòa lượng carbon và tự cung cấp năng lượng vào năm 2060, Trung Quốc vẫn phụ ...

(theo Watcher, Business Insider)

Xem nhiều

Đọc thêm

Bài tarot hôm nay 6/8: Có phải người ấy đã thay lòng đổi dạ

Bài tarot hôm nay 6/8: Có phải người ấy đã thay lòng đổi dạ

Qua một lá bài tarot, bạn sẽ khám phá được thông điệp về liệu người ấy có thay lòng đổi dạ hay không. Hãy rút một lá bài để tìm ...
Mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 1/7/2025

Mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 1/7/2025

Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội 2024, trong đó có quy định về mức hưởng trợ cấp ốm đau khi tham gia BHXH bắt buộc từ ...
Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Lương hưu được điều chỉnh thế nào từ ngày 1/7/2025?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung chi tiết về điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2025.
Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Việt Nam chung tay cùng Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới phát triển công nghiệp văn hoá

Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới lần thứ 43 đã khai mạc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024

Bảng giá xe Yamaha Grande mới nhất tháng 8/2024 tại các đại lý trên cả nước sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Hé lộ hình ảnh iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trước thềm ra mắt

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ chính thức được Apple cho ra mắt thị trường hứa hẹn sở ...
Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Tình hình Trung Đông tiếp tục phủ bóng giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Tình hình Trung Đông tiếp tục phủ bóng giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 5/8, tuần này tình hình xung đột ở Trung Đông sẽ tiếp tục là điểm nhấn hỗ trợ giá dầu tăng hoặc đẩy giá dầu trượt dốc.
Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Lâu rồi, nền kinh tế Việt Nam chưa có cú hích mạnh mẽ nào và thời khắc được mong đợi đó cuối cùng cũng đã tới...
Giá heo hơi hôm nay 5/8: Giá heo hơi ổn định; vì sao dịch tả heo châu Phi tái phát?

Giá heo hơi hôm nay 5/8: Giá heo hơi ổn định; vì sao dịch tả heo châu Phi tái phát?

Nhìn chung, giá heo hơi đầu tuần ổn định. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung...
Giá tiêu hôm nay 5/8/2024: Giá nội địa tăng hơn 120% so với cùng kỳ, thế giới vọt tăng, đâu là nguyên nhân?

Giá tiêu hôm nay 5/8/2024: Giá nội địa tăng hơn 120% so với cùng kỳ, thế giới vọt tăng, đâu là nguyên nhân?

Giá tiêu hôm nay 5/8/2024 tại thị trường trong nước quay đầu tăng ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 147.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu

Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu

Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu...
Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Thị trường các tỉnh, thành đang hút dòng vốn đầu tư, rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ lần đầu từ 1/8… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Thị trường tốt dần lên; bảng giá đất điều chỉnh TP.HCM chỉ bằng khoảng 70% giá thị trường… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

Bài viết dưới đây là các quy định về kiểm kê đất đai được quy định tại Luật Đất đai 2024 như nguyên tắc kiểm kê đất đai; phạm vi, đối tượng kiểm kê đất ...
Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Niềm tin đối với thị trường địa ốc Việt Nam đang dần trở lại, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đi lên khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Thông qua MB Bank, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tối ưu hóa hiệu quả tài chính thông qua giao dịch online trên BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8 ghi nhận đồng Yen Nhật đạt mức cao nhất trong 4 tháng so với đồng USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7 ghi nhận đồng Yen tăng giá khi có nguồn tin cho biết, BOJ đang cân nhắc tăng lãi suất lên 0,25%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7 ghi nhận USD tăng nhẹ trở lại khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các sự kiện trên thị trường.
Phiên bản di động