Tết Nguyên đán là một trong những ngày nghỉ lễ dài nhất ở Trung Quốc và là dịp để người dân khắp đất nước đi du lịch, về quê thăm gia đình. (Nguồn: EPA-EFE) |
Công ty du lịch trực tuyến Qunar cho biết, số lượt đặt chuyến bay quốc tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày đã tăng gấp 14 lần so với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái, đưa khách du lịch Trung Quốc đến 1.754 thành phố ở 115 quốc gia. Số lượng đặt phòng khách sạn ở nước ngoài cũng tăng gấp 5 lần.
Không chỉ ùn ùn "xuất ngoại", du lịch nội địa cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong dịp lễ năm nay, thậm chí vượt qua cả thời điểm năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, khiến các chuyến bay trong và ngoài nước bị tạm dừng.
Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, khách du lịch nội địa đã chi tổng cộng 632,7 tỷ NDT (87,7 tỷ USD) trong kỳ nghỉ lễ, nhiều hơn khoảng 50% so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023. Tổng cộng đã có 474 triệu chuyến đi nội địa được thực hiện trên cả nước, đánh dấu mức tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 19% so với năm 2019. Cũng theo Bộ này, đã có khoảng 6,83 triệu chuyến đi quốc tế được thực hiện.
Tết Nguyên đán là một trong những ngày nghỉ lễ dài nhất ở Trung Quốc và là dịp để người dân khắp đất nước đi du lịch, về quê thăm gia đình. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để người tiêu dùng "móc hầu bao" sau một năm "thắt lưng buộc bụng".
Trước dịp lễ, các nhà chức trách kỳ vọng thời gian này có thể đưa tới động lực cần thiết cho quá trình phục hồi nền kinh tế, vốn ảm đạm sau dịch Covid-19.
Ngành du lịch đã trở thành điểm sáng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh người dân đổ xô đi du lịch như "chim sổ lồng" sau 3 năm mắc kẹt và hạn chế vì bị phong tỏa để phòng chống đại dịch.
Các nước láng giềng như Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Singapore tiếp tục là những điểm đến phổ biến. Trung Quốc cũng vừa thỏa thuận miễn thị thực với hai quốc gia là Thái Lan và Singapore, tạo thuận lợi cho người dân mang hộ chiếu phổ thông đi lại với mục đích du lịch, kinh doanh.
Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Fliggy, năm nay khách du lịch Trung Quốc đã quay trở lại lựa chọn nhiều điểm đến xa hơn như New Zealand, Nga, Pháp, Mỹ hay Ai Cập.
Số lượng giao dịch ở nước ngoài thông qua WeChat Pay đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2023, trong đó Đông Nam Á vẫn là điểm đến ưa thích của hầu hết du khách.
Alipay - nền tảng thanh toán trực tuyến của bên thứ ba do Tập đoàn Alibaba thành lập cũng cho biết, số lượng thanh toán nước ngoài do người dùng thực hiện cũng ngang bằng với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2019 và tăng 140% vào năm 2023.
(theo SCMP)
| Người dân đổ xô đi du lịch như 'chim sổ lồng', đây mới là ngành kinh tế hồi phục mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc Kỳ nghỉ Quốc khánh đầu tiên kể từ khi Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19 vào tháng 12/2022 đã chứng ... |
| Top 20 món ăn ngon nổi tiếng nhất Trung Quốc Với lịch sử hình thành lâu đời cùng sự ưu đãi về thiên nhiên, nền ẩm thực Trung Quốc đã lan rộng và được nhiều ... |
| Mặc đợt rét dài kỷ lục, du khách không ngại 'thả dáng' tại các điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc Bất chấp thời tiết rét kỷ lục, nhiều du khách vẫn tới các điểm đến nổi tiếng như Tử Cấm Thành (Trung Quốc) để chụp ... |
| Ẩm thực tỉnh Hồ Nam - Nét quyến rũ của Phượng Hoàng cổ trấn Trôi cùng dòng chảy 1.300 năm lịch sử, trấn cổ Phượng Hoàng (Hồ Nam, Trung Quốc) mang trong mình một nền ẩm thực cực kỳ ... |
| Trung Quốc: Các bảo tàng và thành phố băng hút khách du lịch dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024 Các bảo tàng trên toàn Trung Quốc đã đón tiếp gần 73,58 triệu lượt khách đến thăm trong dịp Tết Nguyên đán 2024 vừa qua ... |