Natalie Massenet là nữ doanh nhân đi lên thành công từ nghề người mẫu. Cùng với niềm đam mê thời trang từ khi còn nhỏ, cô luôn nung nấu ý nghĩ sẽ trở thành một doanh nhân. Natalie lớn lên ở Paris và Madrid cho tới năm 11 tuổi, khi bố mẹ chia tay; sau đó cô tới Los Angeles sống cùng bố và bà nội. Trong những kỳ nghỉ học ở trường được sang châu Âu thăm mẹ và quay trở về với những bộ cánh thời trang tìm kiếm được, cô bắt đầu tích lũy được những kiến thức cơ bản, "gọt dũa" khiếu thẩm mỹ riêng và hiểu được sức mạnh của thời trang lớn đến mức nào. "Khi tôi quay trở về trường vào mùa thu, tôi nhớ mọi người đều hỏi tôi: Bạn đang mặc cái gì vậy? Trông thật buồn cười. Và tôi nói: Ừ cứ cười đi, nhưng sáu tháng sau tất cả các bạn sẽ mặc nó." Massenet nhớ lại. Sau khi tốt nghiệp đại học, cuộc sống hạnh phúc với người chồng và 2 cô con gái vẫn không làm dịu đi mong mỏi làm kinh doanh trong lĩnh vực thời trang của cô. Massenet hiểu mọi thứ sẽ không dễ dàng để bắt đầu trong một lĩnh vực đã có quá nhiều người thành công và cô nảy ra ý định sẽ kiếm tiền bằng chiếc máy tính của mình. Để khởi động công việc, Massanet tìm cho mình 3 thứ: nhà phân phối bán lẻ, một cái tên cho công ty và người ủng hộ tài chính. Những nhà bán lẻ đầu tiên mà cô bắt tay cộng tác là những người bạn, bao gồm cả Jimmy Choo, người sáng lập ra Tamara Mellon và nhà thiết kế túi xách Anya Hindmarch, những người đã ngay lập tức hiểu được thị trường khách hàng đầy tiềm năng mà Massenet gọi là những người phụ nữ "giàu tiền bạc nhưng nghèo thời gian". Tiếp theo, cô gọi công ty của mình là "prêt -porter", cụm từ tiếng Pháp, trong từ điển thời trang có nghĩa là "sẵn sàng để mặc". Khó khăn thứ ba cũng là khó khăn lớn nhất: tài chính. Không có vốn, Massenet phải vất vả tìm mọi cách thuyết phục và kêu gọi sự hỗ trợ tài chính từ những doanh nhân khác bằng cách để họ trở thành các cổ đông của công ty. Số vốn đầu tiên có được là 1, 4 triệu USD. 4 năm sau số tiền này đã tăng lên 8,2 triệu USD. Trang web "Net - a- porter" của Massenet bắt đầu hoạt động vào 10/2000. Những khách hàng đầu tiên là bạn bè và gia đình. Sau đó, cô và các cổ đông quyết định chia khách hàng thành ba nhóm: những người quản lý truyền thông, tài chính và những phụ nữ giàu có độc lập. Họ tập trung vào 3 nhóm khách hàng này với các sản phẩm của những hãng thời trang nổi tiếng. Net có dịch vụ cung cấp các sản phẩm thời trang cao cấp cho những phụ nữ giàu có với cách thức đặt hàng rất đơn giản qua điện thoại nối mạng. Dù khách hàng có ở đâu thì chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm khách yêu cầu sẽ được mang đến tận tay. Thành công cũng đi liền với thất bại và thăng trầm, công ty của Massanet từng suýt rơi vào tình trạng phá sản do những quyết định sai lầm về tài chính. Nhưng nhờ có sự ủng hộ của những khách hàng nữ về những trào lưu mua sắm mà Net tạo ra như "mua sắm kín đáo" hay trào lưu không chạy theo mùa thời trang nên lại vượt qua khó khăn và đứng vững. Hiện nay, sau gần 10 năm hoạt động trong kinh doanh, Massanet đã tự xây cho mình một loại hình kinh doanh riêng, một chỗ đứng vững chắc trong thế giới thời trang hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Kim Anh