Đưa quan hệ hữu nghị gắn bó Việt Nam-Singapore vươn tới chân trời mới

Minh Nhật
Sáng 18/11, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng tham dự và phát biểu chúc mừng đại hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tham dự còn có Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cùng một số đại diện lãnh đạo các đơn vị hai nước cùng lãnh đạo và hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore.

Phát huy kết quả đạt được

Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 32 thành viên. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2014-2021 Vũ Viết Ngoạn được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ I (2014-2021), Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại giao nhân dân và đạt được những kết quả thiết thực góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình, thịnh vượng ở châu Á; tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore.

Nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, Hội thường xuyên phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tổ chức các hoạt động gặp gỡ giao lưu nhân những ngày lễ lớn của Việt Nam và Singapore; trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục-đào tạo và từ thiện; triển khai các hoạt động trao đổi hữu nghị giữa các tổ chức xã hội, các tổ chức thanh niên Việt Nam và Singapore.

Việt Nam-Singapore: Cùng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp
Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Hội cũng tích cực tham gia các chương trình trao đổi về giáo dục, văn hóa và giao lưu nhân dân thông qua kết nối giúp Quỹ Quốc tế Singapore (SIF); gặp gỡ và làm việc với đại diện lãnh đạo các tổ chức giáo dục đào tạo của Việt Nam nhằm trao đổi về khả năng hợp tác, triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa hai bên; giới thiệu ứng viên Việt Nam tham gia Chương trình Học bổng lãnh đạo trẻ ASEAN (ASEAN Youth Fellowship) của SIF; kết nối với Hội sinh viên Việt Nam tại Singapore, các nhà khoa học, trí thức người Việt và doanh nghiệp Việt Nam học tập, làm việc ở Singapore nhằm quảng bá giá trị văn hóa Việt, giao lưu nhân dân với sở tại; chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên du học tại Singapore.

Lãnh đạo Hội đã đề xuất ý tưởng thành lập Diễn đàn hữu nghị Việt Nam-Singapore nhằm tạo ra một cơ chế hợp tác và mạng lưới kết nối giữa nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và giới học giả Việt Nam và Singapore để giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, lịch sử, văn hoá, giáo dục vì hòa bình và an ninh của mỗi nước và sự thịnh vượng chung của hai quốc gia, dân tộc.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2021-2026), các đại biểu dự Đại hội nhất trí, nhiệm kỳ tới, công tác tổ chức và phát triển Hội cần được chú trọng với việc kiện toàn cơ cấu lãnh đạo Hội gồm các thành viên năng động, nhiệt huyết, có trí tuệ và sức khỏe nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các hoạt động của Hội; củng cố và phát triển tổ chức thành viên ở các địa phương, khuyến khích các địa phương thành lập chi Hội.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện sáng kiến thành lập Diễn đàn Nhân dân Việt Nam-Singapore; duy trì, củng cố quan hệ với các đối tác Singapore trong phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động của Hội; tranh thủ mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân, các nhà hoạt động có uy tín của Singapore để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Hội.

Hội cũng hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm, giới thiệu đối tác của Việt Nam và Singapore để phát triển quan hệ thương mại, đầu tư; làm cầu nối cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Singapore thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm trên cơ sở cùng có lợi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, xây dựng đặc biệt là lĩnh vực Singapore có thế mạnh; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, từ thiện nhân đạo, tăng cường hoạt động thông tin tuyên truyền cho Hội.

Phát biểu nhậm chức tại Đại hội, ông Vũ Viết Ngoạn bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ, cam kết sẽ cùng Ban Chấp hành Hội thực hiện tốt phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II; đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các bộ, ngành, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, sự phối hợp nhiệt tình, có trách nhiệm, hiệu quả của Ban Chấp hành Hội, toàn thể hội viên của Hội và các cơ quan hữu quan hai nước để nỗ lực, đoàn kết, tiếp tục phát huy thành quả đạt được, rút kinh nghiệm từ các bài học thực tiễn, thực hiện tốt các kế hoạch sắp tới.

Vươn tới chân trời mới

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng chúc mừng ông Vũ Viết Ngoạn được tín nhiệm tiếp tục bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore khoá II (nhiệm kỳ 2021-2026) và các thành viên mới được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ của Hội.

Việt Nam-Singapore: Cùng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng chúc mừng ông Vũ Viết Ngoạn được tín nhiệm tiếp tục bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore khoá II. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ trưởng khẳng định: Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore đang ở giai đoạn phát triển thuận lợi và tốt đẹp hơn bao giờ hết, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

Trải qua gần nửa thập kỷ hình thành và phát triển, quan hệ hữu nghị Việt Nam- Singapore, được vun đắp bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước, đã và đang phát triển mạnh mẽ, gắn bó và tin cậy. Hợp tác kinh tế Việt Nam- Singapore đang là một trong những điểm sáng tiêu biểu trong khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020-9/2021, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, Singapore đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 11,4 tỷ USD vốn đăng ký cấp mới.

Những thành tựu hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về chính trị ngoại giao, thương mại đầu tư, giáo dục, khoa học công nghệ cũng như nỗ lực hợp tác trong các lĩnh vực tăng trưởng mới của thời đại công nghệ số cho thấy hai nước đang đi đúng hướng và phù hợp với xu thế thời đại.

Theo Thứ trưởng, để góp phần tạo nền tảng vững chắc cho những thành tựu đó, không thể không nhắc tới vai trò quan trọng của trụ cột giao lưu nhân dân, trong đó có đóng góp rất to lớn của Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore.

“Tôi đánh giá cao những tâm huyết và nỗ lực rất lớn của Hội, từ khi thành lập (năm 2014) tới nay, luôn làm tốt vai trò hạt nhân, nòng cốt trong việc xây dựng quan hệ giữa nhân dân hai nước, thông qua việc mở rộng mạng lưới bạn bè, đối tác với các tổ chức nhân dân, giới truyền thông, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo của Singapore và cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và công tác tại nước bạn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc hội cũng đã phối hợp với các đối tác Singapore triển khai nhiều hoạt động đa dạng và có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiểu biết và thúc đẩy hai bên tận dụng, khai thác thế mạnh của nhau để phát triển; góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và gia tăng tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Singapore.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh một số trọng tâm Hội cần làm trong thời gian tới như sớm xây dựng chương trình hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore vào năm 2023. Phát huy thế mạnh của Hội là có nhiều hội viên trẻ, năng động để hiến kế, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng cho Chính phủ hai nước trong việc phối hợp kiểm soát dịch bệnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giúp phục hồi kinh tế-xã hội và phát triển trong giai đoạn bình thường mới.

Nhắc lại câu nói lúc sinh thời, Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu từng nói “Hãy hướng về phía chân trời, tiến đến chiếc cầu vồng và bước lên đó”, Thứ trưởng tin rằng, với sự đồng hành của Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore và Ban lãnh đạo khoá II, quan hệ hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam-Singapore sẽ vươn tới chân trời mới, cũng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp.

Nhân tố tích cực

Việt Nam-Singapore: Cùng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp
Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho rằng, Việt Nam và Singapore là những người bạn thân thiết và là đối tác lâu đời của nhau. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho rằng, Việt Nam và Singapore là những người bạn thân thiết và là đối tác lâu đời của nhau. Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng các trao đổi song phương vẫn được duy trì.

Đại sứ Jaya Ratnam nhấn mạnh, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong suốt đại dịch với tổng trị giá 6,54 tỷ USD. "Đây là minh chứng cho niềm tin của các nhà đầu tư Singpore vào khả năng phục hội và sự năng động của nền kinh tế Việt Nam", Đại sứ nêu rõ.

Theo Đại sứ, những mối liên hệ chính trị và kinh tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước, nhưng việc tăng cường giao lưu nhân dân cũng như hiểu biết giữa nền văn hóa cũng quan trọng không kém. "Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore chính là một nhân tố tích cực trong nỗ lực này", Đại sứ khẳng định.

Đại sứ Jaya Ratnam đã nhắc lại những sự hợp tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian qua, và mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục có nhiều sự kiện ý nghĩa được tổ chức.

Việt Nam-Singapore: Cùng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tin tưởng, dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo khóa II, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore sẽ tiếp tục giành được những thành tích mới to lớn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Cũng tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá, thành lập năm 2014, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore đã tích cực nghiên cứu để có định hướng hoạt động cụ thể. Các hoạt động của Hội đã có hiệu ứng lan tỏa tích cực, thiết thực đóng góp vào việc củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga tin tưởng, dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo khóa II, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore sẽ tiếp tục giành được những thành tích mới to lớn, góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và tình hữu nghị Việt Nam-Singapore.

Bà Nguyễn Phương Nga khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ một cách hiệu quả nhất các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam-Singapore

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam-Singapore

Chiều ngày 16/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã đến dự lễ kỷ niệm 20 năm ký biên bản ghi nhớ giữa Bộ ...

Việt Nam hoan nghênh Singapore nới lỏng yêu cầu về cách ly đối với công dân Việt Nam

Việt Nam hoan nghênh Singapore nới lỏng yêu cầu về cách ly đối với công dân Việt Nam

Ngày 11/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi phóng viên về việc Singapore vừa giảm mức đánh ...

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản; Ngoại hạng Anh - Brighton ...
Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Tình hình Ukraine: Thừa nhận Nga sẽ đạt được thành công mới, Mỹ dồn dập 'bơm' thêm vũ khí, Tổng thống Biden ký ban hành luật viện trợ

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thừa nhận, khả năng quân đội Nga sẽ đạt được những thành công mới vào những tuần tới trong chiến dịch ở Ukraine.
Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Trong ngày thi đấu dưới sức, Liverpool để thua 0-2 trước Everton, khiến cơ hội đua vô địch Ngoại hạng Anh bị thu hẹp.
Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel sẽ lập tức phát động chiến dịch tấn công Rafah ngay khi được Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu 'bật đèn xanh'.
Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên đầy sang trọng và quyến rũ với phong cách thời trang gợi cảm, khoe trọn những nét đẹp cơ thể.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ ...
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và công nghiệp quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ các địa phương tăng cường quan hệ với các đối tác ở Hoa Kỳ và New York...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của phụ nữ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động