![]() |
| Các nghệ sĩ trẻ Việt Nam đồng hành cùng Liên minh châu Âu trong chiến dịch "Nhấn kết nối - bật thay đổi". (Nguồn: Phái đoàn Liên minh châu Âu) |
Chiến dịch khẳng định vai trò của EU với tư cách là đối tác tin cậy, đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình chuyển đổi xanh, truyền tải thông điệp toàn diện về phát triển bền vững, nâng cao kỹ năng và hướng tới thịnh vượng chung.
Với thông điệp chủ đạo “Hành động vì khí hậu, Kiến tạo tăng trưởng xanh – EU và thế hệ trẻ Việt Nam đồng hành vì tương lai bền vững”, chiến dịch nhấn mạnh vai trò trung tâm của giới trẻ trong việc kiến tạo tương lai.
Chia sẻ về chiến dịch, Đại sứ EU Julien Guerrier, nói: “Lấy cảm hứng từ gió, nước và mặt trời – những nguồn năng lượng thiên nhiên bền vững, chiến dịch tôn vinh mối quan hệ đối tác ngày càng gắn kết giữa EU và Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò sáng tạo của giới trẻ trong hợp tác.
Đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam, Liên minh châu Âu đang biến các mục tiêu khí hậu thành cơ hội thực tiễn cho một tương lai xanh và đổi mới. Đây không chỉ là một cuộc đối thoại, mà còn là hành động, sáng tạo và hợp tác để khơi nguồn cảm hứng cho những thay đổi bền vững”.
“Nhấn kết nối, bật thay đổi” mang đến thông điệp về sự kết nối, khả năng thích ứng và tinh thần sẵn sàng thay đổi, khuyến khích giới trẻ Việt Nam cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững, nơi con người và thiên nhiên phát triển hài hòa.
![]() |
| Fustic. Studio và Mark Vũ thể hiện nguyên tố "Mặt trời qua nghệ thuật thị giác". (Nguồn: Phái đoàn Liên minh châu Âu) |
Tinh thần chiến dịch được thể hiện qua những sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam như Wean & Marzuz, Last Fire Crew, Fustic.Studio và Mark Vũ.
Thông qua âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật thị giác, họ diễn giải hình tượng của ba yếu tố Gió – Nước – Mặt trời, phản ánh nguồn năng lượng tươi mới của thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời khẳng định sức mạnh của văn hóa – nghệ thuật trong việc khơi mở đối thoại và thúc đẩy hành động cộng đồng vì một tương lai xanh.
Chiến dịch “Nhấn kết nối, bật thay đổi” là sự tiếp nối của chiến dịch “I’ve got the power” ra mắt vào tháng 6/2025, hợp tác cùng nữ nghệ sĩ hip-hop Suboi, giới thiệu mối quan hệ hợp tác EU – Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch.
Trong thời gian tới, chiến dịch sẽ tiếp tục lan tỏa qua chuỗi nội dung số và các hoạt động ngoại giao công chúng, bao gồm: Giải thưởng thiết kế bền vững EU – Việt Nam, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025, cùng nhiều dự án hợp tác nghệ thuật xoay quanh thông điệp phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.
Những sáng kiến này một lần nữa khẳng định cam kết của EU trong việc đồng hành cùng Việt Nam hướng tới một tương lai đổi mới, thịnh vượng và bền vững.
| Việt Nam nhấn mạnh vai trò của phát triển bền vững trong duy trì hoà bình và an ninh quốc tế Ngày 19/6, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tham dự ... |
| Những sáng kiến từ ABAC là động lực cho sự phát triển bền vững của khu vực Chủ tịch nước Lương Cường hoan nghênh việc ABAC đã lựa chọn các chủ đề thảo luận trong kỳ họp lần này xoay quanh các ... |
| Sôi động chuỗi sự kiện thúc đẩy sáng kiến thanh niên vì các mục tiêu phát triển bền vững tại Hà Nội Trong hai tuần cuối tháng 8, Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động do thanh niên dẫn dắt nhân Ngày quốc tế thanh niên ... |
| 52 năm quan hệ Việt Nam-Nhật Bản: Đối tác không thể thay thế vì hòa bình và khát vọng phát triển Trong cuộc họp báo ngày 19/9 nhân kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Đại sứ Nhật Bản tại ... |
| Việt Nam chung tay cùng bạn bè quốc tế kiến tạo môi trường hòa bình, ổn định và phát triển bền vững Tối 22/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Chủ tịch nước Lương Cường và Phu nhân chủ trì buổi chiêu đãi trọng thể nhân ... |

