Những thay đổi nhỏ ở nét trên cùng của chữ “a”, độ dài của chữ “f”, độ cong của chữ “c” và độ dày của hai chữ “o” không dễ nhận ra với hầu hết người dùng Facebook. Sự việc chỉ được biết đến rộng rãi khi các nhân viên thiết kế của công ty này công bố trên Twitter.
“Sau khi cân nhắc nhiều phương án, cuối cùng chúng tôi quyết định chỉ nâng cấp logo hiện tại chứ không làm bản thiết kế mới”, Josh Higgins, Giám đốc sáng tạo của hãng nói.
Logo đầu tiên của Facebook được thiết kế vào năm 2005, một năm sau khi mạng xã hội này ra đời tại Harvard. Đến năm 2013, chữ “f” trên logo của Facebook được bỏ nét gạch chân màu trắng và kéo sát xuống cạnh dưới logo. Sau hai lần chỉnh sửa, logo hiện tại của Facebook trông đều và hiện đại hơn, loại bỏ những đường cong đậm chất cổ điển trong chữ “a” và “c”.
Xuân Cúc (theo Mashable)