Facebook từ chối hàng triệu quảng cáo liên quan tới bầu cử Mỹ 2020. (Nguồn: Ad Age) |
Trả lời phỏng vấn tờ Journal du Dimanche số ra ngày 18/10, Phó Chủ tịch Facebook - ông Nick Clegg cũng cho biết cảnh báo đã được đưa ra với 150 triệu thông tin sai lệch. Ông Clegg cho biết thêm: "Có 35.000 nhân viên phụ trách an ninh các nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi cũng thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông chuyên biệt, trong đó có 5 hãng tại Pháp, để xác minh thông tin".
Ngoài ra, Facebook cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để xóa hàng tỷ bài viết và tài khoản giả mạo, trước khi người dùng báo cáo về vấn đề này. Facebook cũng lưu trữ toàn bộ các thông tin về quảng cáo như nguồn kinh phí hay nguồn gốc trong 7 năm để "bảo đảm tính minh bạch".
Thời gian qua, Facebook đã tăng cường nỗ lực nhằm tránh lặp lại những sự việc dẫn đến các tranh cãi như trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Theo ông Clegg, cũng có những vấn đề tương tự trước khi Anh tiến hành trưng cầu ý dân về kế hoạch rời Liên minh châu Âu (EU) năm 2016.