Giá cà phê hôm nay 5/6/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng bất chấp các lực cản, khó dự đoán giá sẽ còn tăng đến đâu

Gia An
Tổng sản lượng cà phê Việt Nam trong niên vụ 24/25 dự báo là 29 triệu bao, với sản lượng robusta ước tính là 27,85 triệu bao và arabica là 1,15 triệu bao. Những con số này trên thực tế vẫn ổn định so với sản lượng vụ 23/24 sau điều chỉnh là 29,10 triệu bao và Việt Nam vẫn duy trì diện tích sản xuất cà phê là 600 nghìn ha, theo báo cáo của USDA.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Giá cà phê hôm nay 5/6/2024

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng tốt trên cả hai sàn giao dịch phái sinh London và New York.

Tin liên quan
Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả? Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Giá cà phê trong nước đồng loạt tăng 1.500 đồng/kg tại các địa phương thu mua trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 123.500 - 125.000 đồng/kg.

Giá cà phê có vẻ đang đứng về phía những nhà kinh doanh - những báo cáo nhận định thực tế nghiên về xu hướng thị trường hơn là những báo cáo từ các cơ quan khảo sát và nghiên cứu của các chính phủ có phần như đang lạc quan hơi quá về sản lượng của các nước sản xuất. Chúng ta có thể thấy điều đó khi giá của cả hai thị trường không sụt theo nhận định kỹ thuật cho dẫu thị trường hiện đã đi vào giai đoạn mua vượt mức một thời gian khá dài, giá cà phê luôn có lực mua mỗi khi giá sụt xuống mức thấp.

Trên thực thế, hai sàn cà phê phái sinh tiếp tục tăng bất chấp mọi dữ liệu cho thấy các yếu tố ủng hộ giá giảm. Các quỹ đầu cơ mua khống khá nhiều và đồng USD tăng trở lại cũng không cản bước được đà tăng của cà phê.

Ngoài ra, vụ thu hoạch cà phê mới vẫn đang tiếp tục diễn ra tại các khu vực trồng Conilon robusta, trong khi cà phê arabica đang giai đoạn thu hoạch tăng tốc ở Brazil cho đến tháng 7. Về mặt thời tiết, các nhà dự báo cho biết là thuận lợi trong thời gian ngắn và điều kiện thu hoạch tốt vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo vụ mùa mới đang thu hoạch của Brazil, sẽ đạt tổng cộng 69,90 triệu bao. Dự báo này cao hơn một chút so với nhiều nhà khảo sát độc lập khác, và có liên quan đến mức tăng 7,35% trong sản lượng cà phê arabica chế biến phơi khô tự nhiên trong vụ 2024/2025. Sản lượng arabica ước tính là 48,20 triệu bao, tăng 1,40% trong khi đó sản lượng cà phê robusta Conilon, đạt tổng cộng 21,70 triệu bao. USDA còn dự báo, Brazil sẽ xuất khẩu nhiều hơn 2,40% so với niên vụ trước.

Về cầu, cà phê đang trở thành đồ uống phổ biến hơn ở nhiều quốc gia, với tốc độ tăng trưởng vượt xa trà và nước ngọt có ga. Tiêu thụ cà phê trên toàn thế giới đã tăng đều đặn trong những năm gần đây, dẫn đầu là tiêu dùng châu Á, tăng 14,5% kể từ năm 2018.

Trong khi đó, nguồn cung hạn chế vẫn là vấn đề lớn sẽ tác động đến thị trường trong dài hạn. Điều kiện khó khăn tại các vùng trồng cà phê trọng điểm bao gồm Brazil, Colombia và Việt Nam đang góp phần đẩy giá tăng và có ít dấu hiệu cải thiện. Hạn hán, sương giá và cháy rừng ở Brazil đã gây thiệt hại tới 1/5 diện tích trồng cà phê arabica và lượng mưa dưới mức trung bình tiếp tục cản trở sản xuất. Ngoài ra, còn những rào cản về vấn đề hậu cần tồi tệ trong 6 tháng qua về tuyến đường vận chuyển, thường bị tình trạng tắc nghẽn tại các cảng xuất khẩu quan trọng là Santos và Vitoria tới thị trường tiêu dùng.

Giá cà phê hôm nay 18/2: adgasjd
Giá cà phê trong nước hôm nay 5/6 tăng 1.500 đồng/kg tại một số địa phương thu mua trọng điểm.

Ghi nhận của Thế giới & Việt Nam tại chốt phiên giao dịch ngày 4/6, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe London kỳ hạn giao hàng tháng 7/2024 tiếp tục tăng 60 USD, giao dịch tại 4.332 USD/tấn. Kỳ hạn giao hàng tháng 9/2024 tăng 79 USD giao dịch tại 4.189 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US New York tăng mạnh, kỳ hạn giao hàng tháng 7/2024 tăng 7,35 Cent, giao dịch tại 233,90 Cent/lb. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 9/2024 tăng 7,2 Cent, giao dịch tại 232,70 Cent/lb. Khối lượng giao dịch trung bình.

Thông tin thị trường cà phê

Giá cà phê trong nước hôm nay 5/6 tăng 1.500 đồng/kg tại một số địa phương thu mua trọng điểm. Đơn vị tính: VND/kg

Giá trung bình

Trung bình

Tỷ giá USD/VND

25.183

0

ĐẮK LẮK

124.500

+ 1.500

LÂM ĐỒNG

123.500

+ 1.500

GIA LAI

124.500

+ 1.500

ĐẮK NÔNG

125.000

+ 1.500

(Nguồn: giacaphe.com)

Nguồn cung cà phê robusta khan hiếm từ Việt Nam, nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới, là một yếu tố tăng giá trong dài hạn và khá vững chắc.

Hiệp hội Cà phê Việt Nam cho biết xuất khẩu cà phê năm 2023/24 của Việt Nam sẽ giảm 20% so với cùng kỳ xuống còn 1,336 triệu tấn.

Cục Hải quan Việt Nam mới đây công bố báo cáo cho thấy xuất khẩu cà phê tháng 5 của Việt Nam giảm 36,5% so với cùng kỳ xuống 95.000 tấn và xuất khẩu cà phê từ tháng 1 đến tháng 5 giảm 3,9% so với cùng kỳ xuống 833.000 tấn. Tuy nhiên Cơ quan dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 31/5 dự báo sản lượng cà phê robusta của Việt Nam trong niên vụ mới 2024/25 sẽ giảm nhẹ xuống 27,9 triệu bao từ mức 28 triệu bao, tức là khoảng 1,68 triệu tấn, cao hơn mức của Việt nam tự dự báo.

Báo cáo CFTC về vị thế mua bán của các thương gia mới nhất từ ​​thị trường cà phê New York cho thấy giới đầu cơ phi thương mại đã tăng vị thế mua ròng của họ lên 5,82% đăng ký vị thế mua mới với 43.787 lô.

Đối với thị trường London Báo cáo CFTC cũng cho thấy giới quản lý các nguồn quỹ đã tăng vị thế mua ròng của họ lên 14,46% trên thị trường tính đến thứ Ba ngày 28/5/2024 để đăng ký vị thế mua ròng mới là 24.721 lot. Như vậy trên cả hai thị trường đã không thanh lý vị thế mua của mình bằng cách bán ra như nhiều người vẫn nghĩ, mà lại tiếp tục tăng vị thế mua thêm vào, điều này càng khiến cho các thành phần trên thị trường khó mà dự đoán được giá sẽ còn tăng đến đâu, đặc biệt khi đi vào mùa Đông của Brazil kể từ ngày 21/6.

Dữ liệu thương mại của chính phủ Indonesia từ Sumatra, hòn đảo sản xuất cà phê hàng đầu của Indonesia, đã báo cáo rằng xuất khẩu cà phê robusta của hòn đảo này trong tháng 4 là 57.015 bao, thấp hơn 46,43% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xuất này đánh dấu tháng đầu tiên của niên vụ cà phê 2024/2025 của đảo quốc này với ước lượng khoảng 85% là loại cà phê robusta.

Về mặt lịch sử xuất khẩu thì robusta của Indonesia được đánh giá là phù hợp và gần gũi với các nhà rang xay châu Âu hơn so với loại cà phê Conillon/robusta của Brazil, trong khi cả hai quốc gia này đang có vụ thu hoạch mới vào giữa năm nay đều đang được yêu cầu để lấp đầy những khoảng trống do sự thiếu hụt từ nhà sản xuất cà phê robusta lớn nhất là Việt Nam.

Giá cà phê hôm nay 4/6/2024: Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, đồng USD yếu, thị trường gặp 'bão hoàn hảo'

Giá cà phê hôm nay 4/6/2024: Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, đồng USD yếu, thị trường gặp 'bão hoàn hảo'

Dự báo trong ngắn hạn, thị trường cà phê thế giới sẽ không có sự biến động mạnh. Vị thế mua của những Công ty ...

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Giá vàng hôm nay 5/6/2024: Giá vàng miếng SJC còn giảm sâu, có thể về sát giá thế giới, giải pháp bán vàng bình ổn của Chính phủ hiệu quả?

Giá vàng hôm nay 5/6/2024, mỗi lượng vàng miếng SJC đã giảm tới 11 triệu đồng trong 7 ngày qua, hiện đã trở về dưới ...

Thủ tướng Mishustin ký sắc lệnh thành lập Đoàn Chủ tịch của chính phủ Nga để 'giải quyết các vấn đề khẩn cấp'

Thủ tướng Mishustin ký sắc lệnh thành lập Đoàn Chủ tịch của chính phủ Nga để 'giải quyết các vấn đề khẩn cấp'

Theo Hiến pháp liên bang về chính phủ Nga, Đoàn Chủ tịch có thể được thành lập trong cơ cấu Nội các theo đề nghị ...

Cường quốc kinh tế châu Á tìm thấy hướng đi mới?

Cường quốc kinh tế châu Á tìm thấy hướng đi mới?

Bộ trưởng Tài chính Choi Sang-mok mới đây chia sẻ rằng, “nền kinh tế Hàn Quốc sẽ đối mặt với những thách thức lớn nếu ...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 27 tại Nga

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg lần thứ 27 tại Nga

Nhận lời mời của Cố vấn Tổng thống Liên bang Nga, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg Anton Kobyakov, ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Triều Tiên ra mắt huy hiệu in hình Chủ tịch Kim Jong-un

Triều Tiên ra mắt huy hiệu in hình Chủ tịch Kim Jong-un

Chiếc huy hiệu in hình chân dung của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 30/6.
Hoa hậu Khánh Vân được bạn trai cầu hôn, chưa tiết lộ danh tính 'một nửa'

Hoa hậu Khánh Vân được bạn trai cầu hôn, chưa tiết lộ danh tính 'một nửa'

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân tiết lộ cô vừa nhận lời cầu hôn của bạn trai, nhưng chưa tiết lộ danh tính 'một nửa'.
Bài tarot hôm nay 1/7: Hé lộ một điểm mà mọi người rất thích ở bạn?

Bài tarot hôm nay 1/7: Hé lộ một điểm mà mọi người rất thích ở bạn?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem mọi người xung quanh thích nhất điểm gì ở bạn nhé!
Những lưu ý khi đổi từ CCCD sang thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Những lưu ý khi đổi từ CCCD sang thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024

Công dân cần lưu ý những điều này khi đổi từ CCCD sang thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024.
Trung Quốc muốn 'sưởi ấm' quan hệ với Hàn Quốc

Trung Quốc muốn 'sưởi ấm' quan hệ với Hàn Quốc

Trung Quốc hy vọng hợp tác với Hàn Quốc để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững trong các quan hệ song phương.
Đà Nẵng tham gia sáng kiến toàn cầu của UN Women hướng tới không gian an toàn, không bạo lực giới

Đà Nẵng tham gia sáng kiến toàn cầu của UN Women hướng tới không gian an toàn, không bạo lực giới

Đà Nẵng đã chính thức tham gia mạng lưới 'Thành phố an toàn, không bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em' do UN Women phát động.
Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Kinh tế toàn cầu: Triển vọng dần tươi sáng!

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất, WB nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu sẽ ổn định ở mức 2,6% trong năm nay...
Indonesia nỗ lực tìm cách né 'tên rơi đạn lạc' từ thương chiến Mỹ-Trung Quốc

Indonesia nỗ lực tìm cách né 'tên rơi đạn lạc' từ thương chiến Mỹ-Trung Quốc

Indonesia sẽ sớm áp dụng mức thuế nhập khẩu lên tới 200% đối với hàng hóa Trung Quốc để giảm thiểu tác động của cạnh tranh thương mại.
Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại 3 quý liên tiếp, dự báo thời điểm đạt 3.000 USD/ounce, vàng nhẫn bám sát SJC

Giá vàng hôm nay 30/6/2024: Giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại 3 quý liên tiếp, dự báo thời điểm đạt 3.000 USD/ounce, vàng nhẫn bám sát SJC

Giá vàng hôm nay 30/6/2024, giá vàng đạt mức cao kỷ lục. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà phân tích hàng hóa vẫn cực kỳ lạc quan.
Vì sao Nhật Bản chưa thể tách rời kinh tế với Trung Quốc?

Vì sao Nhật Bản chưa thể tách rời kinh tế với Trung Quốc?

Dù nền kinh tế Nhật Bản và Trung Quốc dường như đang phân tách nhưng trên thực tế đôi bên chỉ đang trải qua một giai đoạn thay đổi về cơ cấu.
Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Sự bùng nổ của thị trường Halal - cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Mức chi tiêu, sử dụng các sản phẩm Halal có xu hướng ngày càng tăng.
Cạnh tranh với Huawei, iPhone tại Trung Quốc giảm giá sâu

Cạnh tranh với Huawei, iPhone tại Trung Quốc giảm giá sâu

Doanh số điện thoại thông minh iPhone của Apple tại Trung Quốc tăng 40% vào tháng 5/2024 trong bối cảnh cạnh tranh với thương hiệu Huawei.
Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu Cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng.
Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Chỉ số nhà ở tại Hà Nội tăng 8 điểm phần trăm, đề xuất phải công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Chính phủ họp rà soát dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đất nền ven Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá… là những tin bất động sản mới nhất.
Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Tin bất động sản: Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini, giá nhà đất 'ăn theo' đường Vành đai 2

Làm rõ điều kiện cá nhân kinh doanh địa ốc, sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6 ghi nhận USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở ...
ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam phục hồi, tăng trưởng 7,7%

Theo ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã phục hồi với mức tăng trưởng 7,7% so với quý trước.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6: USD bật tăng, Yen Nhật bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/6 ghi nhận đồng USD tăng nhờ những bình luận 'diều hâu' từ các quan chức Fed.
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500, trong đó vinh danh MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.
MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

MB dự kiến hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%

Đây là một phần nội dung phỏng vấn với Ông Phan Như Anh - CEO của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tại Hội nghị ngành ngân hàng - Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6: USD trượt giá so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/6 ghi nhận đồng USD trượt khỏi mức cao nhất trong 8 tuần so với đồng Yen.
Phiên bản di động