Giá vàng hôm nay 1/12, Giá vàng mất phương hướng, Omicron khuấy đảo, thị trường như chơi xổ số

Minh Anh
Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng vọt 20 USD, thử nghiệm ngưỡng 1.800 USD, rồi lại nhanh chóng giảm hơn 10 USD rời xa ngưỡng quan trọng này. Đúng như dự báo của giới phân tích hồi đầu tuần, thị trường chia 3 ngả, tăng, giảm và đứng yên có cơ hội như nhau. Thị trường đang đánh đố giới đầu tư, "phần thưởng" chỉ dành cho người số hên?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 1/12, Omicron khuấy đảo thị trường, giá vàng tăng vọt
Giá vàng hôm nay 1/12, khởi động ngày đầu tiên của tháng cuối cùng trong năm là một phiên giảm 12,2 USD (0,68%), vàng đang giao dịch trên sàn Kitco với giá 1.773,3 USD/ounce.(Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay 1/12

Giá vàng hôm nay 1/12 sẽ tiếp tục là một ẩn số, tái diễn kịch bản lên xuống thất thường của cuối tuần trước. Đó cũng là kịch bản diễn ra ngay trong cuối phiên giao dịch hôm qua (30/11), giá vàng bất ngờ được hưởng lợi từ sự lo ngại về biến thể virus Covid-19 mới, siêu nguy hiểm có tên Omicron. Nhưng ngay sau đó, lại bon bon tụt dốc vì những yếu tố tâm lý khác, không có gì mang lại sự ổn định.

Ghi nhận của TG&VN vào lúc 5h00 ngày 1/12 (giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay khởi động ngày đầu tiên của tháng cuối cùng trong năm là một phiên giảm 12,2 USD (0,68%), vàng đang giao dịch trên sàn Kitco với giá 1.773,3 USD/ounce.

Hiện chưa có câu trả lời chính xác rằng, biến chủng mới Omicron thực sự nguy hiểm đến mức nào, nhưng đối với thị trường tài chính nó thật sự nguy hiểm. Cuối tuần trước, sự xuất hiện của biến thể Omicron cũng từng khiến cho thị trường tài chính chao đảo. Chứng khoán, tiền ảo rơi, còn vàng được hưởng lợi do tính chất là kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ngay sau đó khi xuất hiện những nhận định trấn an rằng, biến chủng này không quá nguy hiểm, thị trường chứng khoán toàn cầu lại nhanh chóng xanh trở lại, vàng lao dốc mạnh.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, biến thể Omicron và sự gia tăng trở lại số ca lây nhiễm Covid-19 ở nước Mỹ có thể đe dọa nền kinh tế và làm xáo trộn triển vọng lạm phát vốn đã không chắc chắn. Giá vàng đảo chiều đi lên mạnh mẽ vì giới đầu tư tìm tới tài sản an toàn ngay sau khi CEO Moderna cảnh báo vaccine Covid-19 có thể kém hiệu quả đối với biến thể Omicron.

Tuy nhiên, chỉ với một số nhận định trái chiều chưa có kiểm chứng về biến thể Omicron, rằng nhiều đột biến có thể khiến virus nguy hiểm hơn, nhưng cũng có thể đẩy chúng vào con đường tự diệt, ngay lập tức, giá vàng lại lao dốc không phanh.

Tin giá vàng mới nhất: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Phiên mở cửa buổi sáng, giá vàng SJC được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm. Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 59,80-60,50 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với phiên đóng cửa chiều qua.

Tại Hà Nội, Bảo tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm niêm yết tại 59,80-60,35 triệu đồng/lượng, giảm 190.000 đồng ở chiều mua vào và 200.000 đồng ở chiều bán ra, so với chốt phiên giao dịch chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao dịch tại 1.775 USD/ounce, vẫn trong xu hướng giảm.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và USD sáng 1/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.143 VND/USD, tăng 4 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.827 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.440 VND/USD.

Diễn biến giá vàng trong nước: Thận trọng với "bộ đệm an toàn" của giới kinh doanh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/11, giá vàng trong nước lại bất ngờ đảo chiều tăng trong khoảng 50.000 - 250.000 đồng/lượng trong phiên chiều qua (30/11). Sự thất thường của thị trường thế giới đang khiến giới kinh doanh trong nước giữ riêng cho mình "bộ đệm an toàn". Giá vàng trong nước đã có mức cách biệt kỷ lục đến 11,27 triệu đồng/lượng, so với giá vàng thế giới quy đổi dù sức mua trên thị trường vàng đã giảm hẳn so với tuần trước.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đồng loạt tăng giá vàng SJC 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán sau khi giảm 200.000 đồng/lượng ở đầu phiên. Tập đoàn Phú Quý cũng điều chỉnh tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng ít hơn 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Hệ thống PNJ điều chỉnh giá vàng SJC tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng đối với cả hai chiều mua vào và bán ra. Riêng Tập đoàn Doji chốt phiên vẫn không thay đổi so với giá đầu phiên buổi sáng.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên giao dịch gần nhất (ngày 30/11), như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 60,00 – 60,72 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 59,90 – 60,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 60,00 – 60,60 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 59,95 – 60,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 60,01 – 60,55 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường, các loại mặt hàng khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,87 – 52,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,30 – 52,40 triệu đồng/lượng.

Nguyên tắc đầu tư thành công trong lúc này là "kiên nhẫn và kỷ luật"

Đó là lời khuyên của một số nhà phân tích kỳ cựu ở Phố Wall, khi hôm qua giá vàng thế giới lại thử nghiệm ngưỡng quan trọng 1.800 USD và một số nhà đầu tư có vẻ sốt ruột, coi đây như một cơ hội bán ra.

"Bạn phải nhận ra mình đang thực hiện giao dịch hay đầu tư. Vấn đề lớn hiện nay là hầu hết không thể xác định họ là ai trong thế giới giao dịch/đầu tư. Như chúng ta đã chứng kiến ​​gần đây, một số người có xu hướng bán những thứ họ nắm giữ vững chắc trong khi giữ lại rác.", đó là nhận định của Giám đốc Chiến lược thị trường Todd Horwitz của BubbaTrading.com, cũng là một tay lão luyện trên thị trường tài chính Mỹ.

Theo Todd Horwitz, một trong những điều khó khăn nhất mà các nhà đầu tư/nhà giao dịch phải đối phó là lỗ. Không nên bán các khoản đầu tư thích hợp và không nên sử dụng quá mức số tiền đã phân bổ. Cơ hội tuyệt vời sẽ đến với những người có thể tách biệt quan điểm với thực tế.

"Trong tất cả các thị trường, hành động giá xác định điều gì sẽ xảy ra trong ngày, tuần hoặc tháng tiếp theo. Cần giữ hai chiến lược riêng biệt. Giao dịch tồi tệ nhất mà bất kỳ ai có thể thực hiện là biến giao dịch thành đầu tư với hy vọng tìm được lối thoát. Các nhà đầu tư phải học cách chịu lỗ và chuyển sang giao dịch tiếp theo. Kiên nhẫn và kỷ luật luôn là cách quản lý tài chính tốt nhất", Todd Horwitz tư vấn.

Trong khi đó, trong nền kinh tế, nguy cơ lạm phát sẽ tiếp tục duy trì, bất kể Fed nói gì hay làm gì. Fed đang tìm cách thắt chặt chính sách tiền tệ của mình vào năm 2022 và thậm chí đẩy nhanh việc giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích thị trường, họ sẽ có thể làm được rất ít và sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu vẫn đàn khiến lạm phát tăng cao hơn.

Theo nhận định của Chantelle Schieven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Murenbeeld & Co., người tiêu dùng nên chống chọi với lạm phát cao hơn trong vài năm tới vì sẽ mất khá nhiều thời gian để sửa chữa chuỗi cung ứng toàn cầu. "Có thể phải mất 4-5 năm để khắc phục hoàn toàn những thiệt hại mà đại dịch Covid-19 gây ra cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Các công ty có nguồn lực, họ sẽ tìm ra các biện pháp khắc phục ngắn hạn và các phương pháp khác, nhưng chi phí sẽ bị đẩy lên cao", Chantelle Schieven phân tích.

Theo quan điểm của chuyên gia này, lạm phát có thể duy trì trong khoảng 3-4% trong vài năm tới, cao hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng Trung ương Mỹ. Bởi không chỉ các vấn đề về nguồn cung toàn cầu, lạm phát, tăng lương và chi tiêu chính phủ tiếp tục sẽ đẩy áp lực giá lên cao hơn. Thậm chí, theo Schieven, ngay cả khi Fed muốn đi trước đường cong lạm phát, họ cũng không thể.

Chuyên gia của Murenbeeld & Co giải thích rằng, sự kết nối giữa các thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu sẽ buộc Fed phải giữ lãi suất dưới mức lạm phát, giữ cho lãi suất thực ở vùng âm.

Trong khi nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phục hồi sau đại dịch Covid-19, Schieven cho rằng, Fed sẽ thận trọng về việc đưa ra một chính sách sai lầm. “Vẫn còn quá nhiều bất ổn và tôi kỳ vọng Fed sẽ thận trọng hơn rất nhiều khi họ thắt chặt chính sách tiền tệ và đó vẫn là một môi trường tốt cho vàng".

Nhìn vào giá vàng, Schieven dự báo, giá vàng sẽ được đẩy trở lại mức 1.900 USD/ounce vào đầu năm 2022, khi thị trường tạo ra một phạm vi mới trong môi trường lạm phát ngày càng tăng. "Xu hướng tăng giá của vàng còn lâu mới kết thúc".

Ứng dụng quản trị rủi ro doanh nghiệp để giải bài toán khủng hoảng hậu Covid-19

Ứng dụng quản trị rủi ro doanh nghiệp để giải bài toán khủng hoảng hậu Covid-19

Quản trị rủi ro không còn là vấn đề mới mẻ, nhưng trước những làn sóng khủng hoảng chưa từng có hậu đại dịch Covid-19 ...

IMF: Nền tảng phục hồi kinh tế toàn cầu khá vững chắc, nhưng còn nhiều rủi ro

IMF: Nền tảng phục hồi kinh tế toàn cầu khá vững chắc, nhưng còn nhiều rủi ro

Theo IMF, các biến thể Covid-19 mới, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng cũng gây ra những rủi ro theo hướng suy giảm ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thúc đẩy các hợp tác cụ thể

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại ...
Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Mới đây, thiết kế của dòng iPhone 16 được cho là đã lộ diện thông qua các mô hình 3D được chia sẻ trên mạng.
Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Vụ khủng bố tại Moscow rung lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đánh giá cao những đóng góp của Báo Thế giới & Việt Nam trong việc củng cố và phát triển quan ...
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Báo Thế giới & Việt Nam có tác phẩm giải khuyến khích.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động