Giá vàng hôm nay 12/12, Giá vàng là ẩn số, niềm tin vào vàng mạnh mẽ tới mức nào? SJC có ‘biến’ mạnh tuần tới?

Hải An
Giá vàng hôm nay 12/12 tăng, nhưng vẫn chưa thể đạt tới mốc nhạy cảm 1.800 USD. Tuần tới, sau dữ liệu nóng về chỉ số lạm phát của Mỹ, các nhà phân tích nhận thấy vàng ở một vị trí tốt để có thể gây ngạc nhiên cho giới đầu tư.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 12/12
Giá vàng hôm nay 12/12, Giá vàng khó lường,SJC có ‘biến’ mạnh tuần tới?. (Nguồn: Shutterstock)

Cập nhật giá vàng hôm nay 12/12

Tuần qua, diễn biến của giá vàng cũng bị giới hạn bởi tâm lý thận trọng khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ.

Phiên đầu tuần, giá vàng thế giới giảm nhẹ giữa bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu gia tăng, nhưng đảo chiều tăng nhẹ trong hai phiên liên tiếp sau đó do đồng USD suy yếu.

Sau đó, giá vàng lại chịu nhiều sức ép trong phiên 9/12 từ sự mạnh lên của đồng USD và báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần giảm 43.000, xuống 184.000, mức thấp kỷ lục 52 năm.

Chốt phiên tuần này, giá vàng thế giới đóng cửa giao dịch ở mức 1.783,9 USD/ounce.

Trong nước, sáng 11/12, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 60,65 - 61,45 triệu đồng/lượng.

So với hôm trước, SJC tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng ở chiều bán ra.

Trong nước, giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên sáng 11/12 như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 60,6 – 61,4 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 60,6– 61,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 60,85 – 61,4 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 60,7 – 61,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 60,86 – 61,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,86 – 52,51 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,25 – 52,35 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Lô đất vàng ở Thủ Thiêm giá siêu khủng, mức phạt mới nếu vi phạm hành chính về đất đai ở Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ Bất động sản mới nhất: Lô đất vàng ở Thủ Thiêm giá siêu khủng, mức phạt mới nếu vi phạm hành chính về đất đai ở Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco đóng cửa phiên tuần này (ngày 10/12) ở mức 1.782,9 - 1.783,9 USD/ounce, tăng thêm 5 USD so với phiên trước.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 11/12, 1 USD = 22.940 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,25 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có thể tăng trong tuần tới?

Theo số liệu mới nhất do Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 10/12, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này trong tháng 11/2021 tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020 và tiến 0,8% so với tháng 10. Đây là chỉ số CPI tăng cao nhất trong vòng gần 40 năm qua tại nền kinh tế số 1 thế giới.

Diễn biến này có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục thu hẹp các biện pháp kích thích kinh tế, đồng thời thúc đẩy ngân hàng này đẩy nhanh tiến độ tăng lãi suất vì lo ngại về khả năng tiền lương tiếp tục tăng mạnh và khiến lạm phát thậm chí còn lên cao hơn.

Tuần tới, sau dữ liệu nóng về CPI, các nhà phân tích nhận thấy vàng ở một vị trí tốt để gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư. Phản ứng đối với dữ liệu trên có phần trái chiều vì một số phần trong báo cáo của Fed ám chỉ về áp lực giá có khả năng lên đến đỉnh điểm.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết: “Phố Wall đã không chứng kiến đợt tăng mạnh và điều đó cho phép các tài sản rủi ro tăng sức hấp dẫn, trong khi đồng USD yếu đi do các nhà giao dịch dự đoán Fed sẽ không bị buộc phải tăng lãi suất trước mùa Hè năm tới”.

Theo ông, chỉ số lạm phát là yếu tố quyết định đằng sau mức độ “diều hâu” của Fed trong cuộc họp vào ngày 15/12 tới. Và vì lập trường cứng rắn của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong việc tăng tốc độ giảm dần mua sắm tài sản, thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ những phát ngôn của người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek, dự đoán của các thị trường về việc tăng lãi suất có thể là quá sớm vì Fed vẫn giữ nguyên quan điểm.

"Thực tế là vàng đã phản ứng khi ông Powell nói với chúng tôi rằng ông đang tăng tốc độ giảm mua sắm trái phiếu từ 15 tỷ USD lên (có thể là) 30 tỷ USD mỗi tháng. Ông cũng không thoải mái khi sử dụng từ ‘nhất thời’ khi đề cập lạm phát”, Melek nói với Kitco News.

Ông Melek giải thích: “Điều quan trọng cần lưu ý là Powell chọn từ bỏ cụm từ "lạm phát là nhất thời" không có nghĩa là ông tin rằng lạm phát vẫn tồn tại.

Powell tin rằng lạm phát sẽ tồn tại lâu hơn một chút, nhưng nó bắt đầu điều tiết. Đối với vàng, điều cực kỳ quan trọng cần nhớ là chỉ vì chúng giảm nhanh hơn một chút, điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng đã sẵn sàng để kích hoạt việc tăng lãi suất. Tiêu chuẩn để tăng lãi suất cao hơn nhiều".

Công cụ FedWatch của CME đang định giá 43,3% khả năng Fed tăng lãi suất lần gần nhất là vào tháng 6 năm sau. Nhưng Melek cảnh báo rằng việc này có thể còn quá sớm.

"Quan điểm của tôi ở đây là họ sẽ không nâng lãi suất trong tháng 6. Và tốc độ lạm phát đang có vẻ bắt đầu giảm. Khi chúng ta nhìn vào vài tháng tới, chúng ta có thể sẽ không thấy giá xăng dầu tăng nhiều.

Chúng tôi cũng dự đoán giá xe đã qua sử dụng sẽ giảm. Nếu điều đó là đúng, thì lạm phát đã lên đến đỉnh điểm và tôi nghĩ thị trường vàng đang bắt đầu có phản ứng ‘nghi ngờ’ về điều đó", ông lưu ý.

Đối với vàng, Fed kiên nhẫn hơn là một điều tốt, đó là lý do tại sao Melek nhận thấy giao dịch vàng cao hơn trong tuần tới.

Theo chuyên gia của TD Securities, "Trường hợp tốt nhất đối với vàng là lạm phát tăng nhưng tốc độ lạm phát đang giảm. Trong những điều kiện đó, ủy ban FOMC của Fed sẽ không vội kích hoạt lãi suất huy động. Thanh khoản giảm nhanh hơn cũng có thể trì hoãn nhu cầu tăng lãi suất.

Còn nhà phân tích Moya cho biết, phạm vi giao dịch gần đây của vàng là 1.760 - 1.800 USD/ounce và đang tìm cách giữ vững giá này trong tuần tới, đồng thời lưu ý rằng kim loại quý đang phục hồi trở lại.

"Lạm phát đang diễn ra mạnh mẽ hơn mong muốn của bất kỳ ai, và điều đó sẽ giữ cho triển vọng tăng giá trong trung và dài hạn của vàng. Vàng chỉ cần tồn tại một sự đồng thuận chắc chắn về việc Fed sẽ bắt đầu tăng lãi suất bao nhiêu lần trong năm tới.

Chu kỳ tăng lãi suất được đẩy nhanh là một rủi ro lớn và có thể gây ra tình trạng bán tháo hoảng loạn có thể gây rắc rối cho vàng trong ngắn hạn, nhưng điều đó dường như vẫn khó xảy ra", Moya nhận định.

Tuần tới, Melek nhận định giá vàng sẽ tăng trong khoảng 1.790-1.795 USD/ounce.

Tâm điểm trong tuần tới là cuộc họp của Fed vào ngày 15/12 và báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ.

Ngoài ra, ngày 16/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ đưa ra quyết định về lãi suất và hoạt động sản xuất công nghiệp của Mỹ cũng sẽ được công bố.

Bất động sản mới nhất: Lô đất vàng ở Thủ Thiêm giá siêu khủng, mức phạt mới nếu vi phạm hành chính về đất đai ở Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Lô đất vàng ở Thủ Thiêm giá siêu khủng, mức phạt mới nếu vi phạm hành chính về đất đai ở Hà Nội, thủ tục thu hồi sổ đỏ

Lô đất vàng ở Thủ Thiêm về tay chủ mới với giá hơn 1 tỷ đồng/m2; Xử lý nghiêm môi giới mua bán suất tái ...

Giá tiêu hôm nay 11/12, bất ngờ giảm sâu, thị trường bị ‘giăng bẫy’? Tiêu Việt được ưa chuộng tại Mỹ

Giá tiêu hôm nay 11/12, bất ngờ giảm sâu, thị trường bị ‘giăng bẫy’? Tiêu Việt được ưa chuộng tại Mỹ

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm sâu ở một số địa phương, giao dịch từ 81.000 - 84.000 đ/kg.

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng; Dự báo thời tiết thành phố Điện Biên từ ngày 20/4-10/5

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng; Dự báo thời tiết thành phố Điện Biên từ ngày 20/4-10/5

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn quốc gia.
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 21/4/2024.
Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Trận đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h00 hôm nay sẽ quyết định việc U23 Việt Nam có giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong của Giải U23 châu ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 21/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Thống kê thương mại sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 17 cho thấy thâm hụt cán cân thương mại xuất nhập khẩu của Nhật ...
Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Emoji là biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng hình vẽ được sử dụng nhiều trong các cuộc trò chuyện để biểu đạt cảm xúc, ý tưởng của người sử ...
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động