Giá vàng hôm nay 13/7: Giá vàng tiếp tục giảm, đâu là đáy thực sự, vàng rẻ sao nhà đầu tư thờ ơ? Dự báo biến động đến cuối tuần

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 13/7 tiếp tục bị kéo xuống mức thấp nhất 9 tháng. Một đồng USD mạnh đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến đường đi của vàng và đánh cắp sức hấp dẫn trú ẩn an toàn. Nhưng đây vẫn không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với kim loại quý?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Giá vàng hôm nay 13/7: Vàng trong nước giảm nhẹ, cao hơn thế giới gần 19 triệu đồng

Tin giá vàng mới nhất, phiên mở cửa sáng 13/7, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6 – 68,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày 8/7. Chênh lệch giá mua và bán hiện là 600.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,55 – 68,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua là 600.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.740,5 USD/ounce, tăng 9,5 USD/ounce so với cuối phiên ngày hôm qua.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 23.530 VND), giá vàng thế giới tương đương 49,34 triệu đồng/lượng. Thấp hơn 18,86 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC.

Giá vàng hôm nay 10/3:(Nguồn: Kitco)
Giá vàng hôm nay 13/7: Giá vàng tiếp tục giảm, đâu là đáy thực sự, vàng đang rẻ sao nhà đầu tư thờ ơ? (Nguồn: Kitco)

Diễn biến giá vàng hôm nay 13/7

Giá vàng thế giới tiếp tục dò tìm đáy, sau khi đã xuống thấp nhất gần 9 tháng vào phiên trước. Áp lực từ đồng USD mạnh, cũng khiến giới đầu tư thay đổi "khẩu vị" đổ xô mua USD làm tài sản trú ẩn an toàn thay vàng, càng đẩy đồng tiền này lên mức cao nhất trong gần 2 thập kỷ.

Ghi nhận của TG&VN vào rạng sáng ngày 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng chuẩn bị cho kỳ giao dịch đầu ngày tại 1.726,0 USD/ounce, tiếp tục giảm 7,7 USD so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đi ngang trong ngày, giao dịch cuối cùng ở mức 1.731,60 USD/ounce sau khi giảm xuống dưới 1.725 USD qua đêm.

Chỉ số USDX đã tăng lên mức cao nhất trong 20 năm, có lúc chỉ số này đã tăng 0,38% lên 108,235. Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ ở mức 2,921%. Đồng USD đã tăng 12% kể từ đầu năm. Gần một nửa mức tăng đó là vào tháng trước.

Vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị kìm hãm đáng kể trong thời gian tới, vì áp lực của các đợt tăng lãi suất lớn sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Han Tan, Nhà phân tích thị trường tại Exinity có vẻ khá chắc chắn với động thái này, cho biết, "Dữ liệu CPI cao hơn dự kiến ​​(hôm 6/7) sẽ mở đường cho một đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản nữa của Fed vào cuối tháng này; một kịch bản rõ ràng là tiêu cực đối với vàng”.

Tuy nhiên, đà giảm của vàng bị hạn chế nhờ lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm phiên thứ hai liên tiếp. Một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, gồm giá tiêu dùng, doanh số bán lẻ và sản lượng nhà máy, sẽ cung cấp cái nhìn sơ lược về mức độ đạt đỉnh của lạm phát khi Fed tiến gần hơn đến cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Vàng và cổ phiếu vàng đã giảm xuống mức mà thị trường có thể thấy lợi nhuận tuyệt vời trong 12 tháng tới và có khả năng thay đổi ngoạn mục trong dài hạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sắp có đáy và sự đảo chiều sắp xảy ra. Liên quan các cổ phiếu vàng, các chỉ số đang cực kỳ quá bán và đã đạt đến các mức tương tự như đáy năm 2020 và 2018.

Giá vàng SJC tăng trở lại trong khoảng 40.000 - 250.000 đồng/lượng trên các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc trong phiên chiều qua (12/7).

Tập đoàn Phú Quý điều chỉnh giá vàng SJC ở chiều mua vào tăng mạnh nhất hệ thống, lên tới 250.000 đồng/lượng, nhưng chiều bán ra chỉ tăng 120.000 đồng/lượng vào cuối phiên.

Hệ thống PNJ ghi nhận mức tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch chiều qua 12/7.

Các nhà kinh doanh khác đều có sự điều chỉnh nhẹ. Công ty VBĐQ Sài Gòn và Tập đoàn Doji cùng đảo chiều giá vàng SJC, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Hệ thống Bảo Tín Minh Châu, cuối phiên điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua, còn chiều bán tăng ít nhất 40.000 đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 12/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,65 – 68,27 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,60 – 68,20 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,60 – 68,17 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,65 – 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,61 – 68,16 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,13 – 52,83 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,65 – 52,65 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng đến cuối tuần

Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXTM cho biết: “Vàng đang chật vật để chữa trị vết thương sâu do đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, các mức quan trọng tiếp theo có thể xem xét lần lượt là 1.721,50 và 1.700 USD".

Tuy nhiên, chuyên gia Lukman Otunuga cũng dự báo, giá vàng có thể còn tiếp tục xu hướng giảm và nhắm mục tiêu vào khu vực 1.680 – 1.700 USD. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục tránh mua cho đến khi có phản ứng tăng giá đáng kể từ vùng hỗ trợ. Ở phía tăng điểm, mức đóng cửa trên 1.800 USD có thể xác nhận sự đảo chiều tăng giá.

Giá vàng thế giới đang giảm so với giá trị hợp lý, tuy nhiên, miễn là Fed tiếp tục mạnh mẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, các nhà đầu tư dự kiến sẽ vẫn đứng ngoài cuộc.

Huw Roberts, Trưởng bộ phận phân tích tại Quant Insight, nói rằng mặc dù vàng có vẻ rẻ so với giá trị hợp lý của nó, nhưng các điều kiện kinh tế vĩ mô không sớm hỗ trợ một xu hướng tăng mới. "Theo mô hình QI (mô hình đánh giá dựa trên hàng loạt yếu tố, như tăng trưởng kinh tế, lạm phát, điều kiện tài chính, bao gồm lợi suất thực, đường cong lợi suất và chênh lệch tín dụng, môi trường chính sách tiền tệ và khẩu vị rủi ro), giá trị hợp lý của vàng hiện phải vào khoảng 1.791 USD/ounce. Các bình luận được đưa ra khi vàng đang vật lộn để tìm động lực tăng mới ngay cả khi nó giữ mức hỗ trợ dài hạn trên 1.730 USD/ounce.

“Mặc dù mô hình cho thấy vàng đang rẻ, nhưng chúng tôi không thực sự thấy có tín hiệu mua mạnh vào lúc này", Huw Roberts nói thêm.

Vậy cái gì có thể lật ngược tình thế đối với vàng, Roberts nói rằng, mô hình cho thấy cần có sự thay đổi trong xu hướng lãi suất. Roberts lưu ý rằng, họ đã nêu bật 16 yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá vàng; tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy thị trường vẫn là lạm phát. Lạm phát chiếm hơn 18% giá trị hợp lý của vàng.

Thực tế, dù lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm, nhưng lợi suất thực tế đang tăng. Đồng thời, mức hòa vốn, chênh lệch giữa lợi suất danh nghĩa và thực tế, đang giảm xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng. Các mức hòa vốn đang giảm xuống, trong khi thị trường đang lo lắng về suy thoái và lạm phát. Lo ngại suy thoái đã gia tăng trong những ngày gần đây khi thị trường chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất bất thường khác từ Fed.

Trong khi đó, theo các nhà nghiên cứu của Wells Fargo, những gì đang xảy ra không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với vàng, giá vàng vẫn có thể kết thúc năm ở mức trên 2.000 USD/ounce,

Vàng giảm 6% trong tháng 6, chủ yếu do sức mạnh của USD. Theo John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo, kim loại quý là một trong những mặt hàng nhạy cảm nhất với biến động giá của USD. Trong tương lai, Wells Fargo không mong đợi một động thái quan trọng khác của đồng bạc xanh, khi nhìn thấy nó gần đỉnh. Tuy nhiên, để vàng tăng cao hơn, nó phải tạo ra động lực cho riêng mình.

Mục tiêu giá vàng cuối năm của chuyên gia LaForge vẫn ở mức 2.050 USD/ounce, theo ông là có thể đạt được một cách hợp lý do báo cáo suy thoái kinh tế. "Vàng cần sự tăng vọt của riêng nó - khoảng 17% hiện tại - để đạt mục tiêu cuối năm 2022 là 2.050 USD/ounce. Hiện tại, mục tiêu cuối năm 2022 của chúng tôi vẫn không thay đổi, vì 17% là có thể thực hiện được. Với suy thoái đang cận kề và vàng khá rẻ so với hầu hết các loại hàng hóa khác, các nhà đầu tư có thể bắt đầu mua", ông nói.

Thái Lan đã tận dụng tốt cơ hội từ RCEP như thế nào?

Thái Lan đã tận dụng tốt cơ hội từ RCEP như thế nào?

6 tháng sau khi Hiệp định RCEP có hiệu lực, Thái Lan đã dần nhận thấy lợi ích lan tỏa trong mỗi ngành hàng khi ...

Chuyên gia Mỹ: Tấn công Nga bằng 'rocket' trừng phạt, Washington để lộ vùng nguy hiểm trên mặt trận kinh tế?

Chuyên gia Mỹ: Tấn công Nga bằng 'rocket' trừng phạt, Washington để lộ vùng nguy hiểm trên mặt trận kinh tế?

Các lệnh trừng phạt đối với Nga sẽ phản tác dụng, phơi bày sự thất bại của đồng USD và có thể thay đổi hệ ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Nhân dịp ông Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Indonesia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024, thị trường ổn định, tiêu Việt đối mặt loạt yêu cầu mới của các nước nhập khẩu

Giá tiêu hôm nay 28/3/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Hải Dương tri ân người cộng sản kiên trung, mẫu mực Nguyễn Lương Bằng

Ngày 27/3, Hội thảo 'Nguyễn Lương Bằng-Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, cách mạng Việt Nam' được tổ chức ở Hải Dương.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động