Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng băng băng thẳng mốc 1.900 USD; Còn tiếp tục bứt phá ngay trong tuần này?

Minh Anh
Thêm một tuần khả quan nữa đối với vàng sau nhiều tháng không có động thái nào gây ấn tượng. Động lực mới đã đưa giá cao hơn 40 USD trong tuần qua, lần lượt phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng 1.835 và 1,850 USD/ounce. Giá vàng SJC tích luỹ 2,1 triệu đồng, gấp hơn 4 lần mức tăng của tuần trước đó. Giá vàng còn tiếp tục tăng trong tuần này?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 15/11,ssqsq
Giá vàng hôm nay 15/11 đã tiến gần hơn tới ngưỡng 1.900 USD, mở đầu giao dịch tuần này từ mức giá 1.864,9 USD/ounce. (Nguồn: Getty)

Cập nhật giá vàng hôm nay 15/11

Giá vàng thế giới đang có những thay đổi mang tính đột phá. Nỗi lo về lạm phát Mỹ đã khiến các nhà đầu tư quan tâm hơn đến vàng, đẩy giá kim loại quý tăng ngày thứ 6 liên tiếp - chuỗi thời gian tăng giá dài nhất tính từ ngày 20/5 và duy trì ở đỉnh 5 tháng.

Ba vấn đề trong tuần được cho là tính quyết định, tác động đến giá vàng, bao gồm: Tỷ lệ lạm phát của Mỹ cao nhất trong 31 năm, khi CPI tăng 6,2%; Các nhà đầu tư bị chao đảo bởi áp lực lạm phát nóng hơn trong tháng 10 của kinh tế Mỹ, kđẩy vàng bứt phá gần 40 USD; So với tiền điện tử, giá vàng vẫn là hàng rào lạm phát quá rẻ so với tiền điện tử.

Chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tiếp tục chinh phục các mức giá mới, tiến gần hơn tới ngưỡng 1.900 USD, hiện đang nhích nhẹ 3 USD so với chốt phiên liền trước, giao dịch tại 1.864,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giao dịch ở mức 1.865,80 USD/ounce, tăng gần 2,7% trong tuần.

Trong khi đó, tại thị trường kim loại quý trong nước, theo đà thế giới, giá vàng SJC cũng có 6 phiên tăng liên tiếp, khép lại một tuần thăng hoa bằng phiên tăng 150.000 đồng trong ngày (14/11). Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) nâng giá mua vào lên 60,15 triệu đồng và bán ra 60,85 triệu đồng. Trong khi đó, các thương hiệu khác niêm yết giá mua 60,2 triệu đồng và bán ra 60,55 triệu đồng. Giá vàng không quay đầu giảm bất cứ phiên nào trong tuần, nhờ đó tích luỹ 2,1 triệu đồng mỗi lượng và gấp hơn bốn lần mức tăng của tuần trước đó.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (12/11) như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 60,15 – 60,85 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 59,9 – 60,7 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 60,2 – 60,85 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 60,0 – 60,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 60,2 – 60,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,12 – 53,82 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,55 – 53,75 triệu đồng/lượng.

Lạm phát mới chỉ bắt đầu, giá vàng còn tăng mạnh?

Frank Holmes, Giám đốc điều hành kiêm đầu tư của US Global Investors nhận định, hãy trông đợi giá vàng còn tăng khi áp lực lạm phát còn tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh hoạt động kinh tế toàn cầu khởi sắc và tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Chỉ số giá tiêu dùng của kinh tế Mỹ tăng 6,2% vào tháng 10, đây là mức tăng lạm phát đáng kể nhất trong hơn 30 năm. Trên tính toán, lạm phát tồi tệ như vậy, nhưng người tiêu dùng biết rằng, nó còn tồi tệ hơn rất nhiều trong nền kinh tế thực. "Nếu bạn sử dụng thuật toán năm 1980, lạm phát sẽ ở mức 14%", Holmes chia sẻ. Vị chuyên gia này nói thêm rằng, giá vàng mới đang bắt đầu di chuyển vì nó là một tài sản vốn không được ưa chuộng và định giá thấp.

Trong khi đó, Chiến lược gia thuộc Citigroup dẫn đầu bởi chuyên gia Aakash Doshi phân tích, nếu giá vàng duy trì ở ngưỡng gần 1.850 USD/ounce trong tuần này, sẽ có thêm lực lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường. Ngưỡng 1.900 USD/ounce có thể là ngưỡng tiếp theo. "Nhưng việc USD tăng giá mạnh và Fed đưa ra biện pháp chính sách tiền tệ cứng rắn sẽ tạo ra lực cản với đà tăng giá của vàng, ngay cả nếu lạm phát cao", ông phân tích. Hiện chỉ số USD Index duy trì ở mức cao.

Thậm chí Frank Cholly, chiến lược gia cao cấp tại RJO Futures, cho rằng diễn biến của giá vàng gần đây cho thấy thị trường đang bắt đầu chấp nhận thực tế là lạm phát còn kéo dài. Giá vàng thế giới vì thế có thể bứt phá trong tuần này. Nếu vượt 1.875 USD thì kim loại quý này có thể kích hoạt đợt sóng mạnh để hướng đến mốc 2.000 USD/ounce. "Tôi nghĩ chúng ta có thể nhìn thấy giá vàng lên 2.000 USD vào cuối năm", ông Cholly nói.

Cùng quan điểm này, Giám đốc marketing của GoldCore David Russell, sự tăng giá của vàng chỉ mới ở giai đoạn ban đầu. Ông tin thị trường kim loại quý sẽ tạm chững lại trước khi ghi nhận biến động giá cao hơn. Theo phân tích của ông, kịch bản giá vàng tăng có thể xảy ra khi nào ngưỡng trung bình của 50 ngày gần nhất cao hơn mức trung bình của 200 ngày giao dịch.

Hiện tại, theo tính toán của FactSet, ngưỡng trung bình 50 ngày của giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 12 là 1.783,3 USD, còn ngưỡng trung bình 200 ngày của vàng cùng kỳ hạn là 1.795,7 USD.

Vàng - hàng rào lạm phát giá rẻ

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại của MKS Pamp Group phân tích, “Có một sự thay đổi cơ bản từ suy nghĩ truyền thống (CPI mạnh = kế hoạch cắt giảm nhanh hơn của Fed = vàng thấp hơn) sang CPI mạnh = một số nỗi sợ hãi, không phải là chấp nhận lạm phát = vàng cao hơn.

Sự thay đổi này được hỗ trợ bởi hai động lực chính khác ngoài con số lạm phát tháng 10 nóng hơn dự kiến. Đầu tiên là thông báo cắt giảm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (fed) hiện đã không còn khả thi. Và điều thứ hai là, Fed tập trung vào việc đạt được toàn dụng lao động trong khi chờ đợi lạm phát giảm. “Powell đã đặt nặng vấn đề lao động và tỷ lệ tham gia, câu giờ nhưng phải trả giá bằng niềm tin vào họ (rủi ro do lỗi chính sách của Fed đang gia tăng)” bà Shiels phân tích. Bởi vậy, đây chỉ là bước khởi đầu của lạm phát thương mại đối với vàng, vốn đã được chờ đợi trong nhiều tháng qua.

Trên thực tế, so sánh với tiền điện tử (chẳng hạn Bitcoin), tuần qua, vàng còn khẳng định vai trò là một biện pháp bảo vệ tài sản giá rẻ, trước lạm phát. So với tài sản thay thế như Bitcoin, vàng trở thành hàng rào lạm phát rẻ, ít biến động hơn nhiều so với tiền điện tử.

Tuần qua, Bitcoin lại xác lập kỷ lục mới, lần đầu vượt 67.000 USD sau khi đồng tiền này tiến gần hơn tới vị thế chủ đạo được giao dịch chính thức trên Phố Wall. Theo tính toán của Bloomberg, giá bitcoin đã tăng 2,5% lên mức 67.778 USD/Bitcoin. Kỷ lục gần nhất mà Bitcoin đạt được là 65.778 USD/Bitcoin, xác lập ngày 20/10.

Kinh tế thế giới đứng trước 'mắt bão', lạm phát không thể che đậy, chuỗi cung ứng ngày càng tệ?

Kinh tế thế giới đứng trước 'mắt bão', lạm phát không thể che đậy, chuỗi cung ứng ngày càng tệ?

Năm 2021 đã chuẩn bị khép lại, đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể kết thúc, niềm tin bắt đầu “lung lay”. Nếu nền kinh tế ...

Về ‘thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội phát triển kinh tế

Về ‘thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội phát triển kinh tế

Với nhiều lợi thế về phát triển kinh tế biên mậu, Bình Liêu của Quảng Ninh không chỉ dồi dào tiềm năng du lịch, mà ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet (Lào) tổ chức tuần tra song phương đoạn biên giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng thế giới tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô ...
'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

'Suối ngọt' xuất hiện ở khu vực Lan Thương - Mekong

Trung Quốc khởi xướng dự án thí điểm nguồn nước tại Lào, cho phép khoảng 2.000 cư dân địa phương có thể tiếp cận với nước uống an toàn.
Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Báo Thế giới & Việt Nam có tác phẩm giải khuyến khích.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Dù đã giảm nhưng vẫn ở mức cao; Dự báo tiêu thụ thịt lợn toàn cầu năm 2030

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động