Về ‘thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội phát triển kinh tế

Gia An
Baoquocte.vn. Với nhiều lợi thế về phát triển kinh tế biên mậu, Bình Liêu của Quảng Ninh không chỉ dồi dào tiềm năng du lịch, mà còn được biết đến như một địa bàn có nhiều tiềm năng cần gợi mở, khám phá.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Về ‘thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội phát triển kinh tế
“Thiên đường cột mốc” Bình Liêu có 64 cột mốc trải dài 43km đường biên giới giáp Nam Ninh, Trung Quốc. Trong ảnh: Sống lưng khủng long -­ con đường khó quên nhất. (Nguồn: Cungphuot.info)

“Thiên đường cột mốc”

Bình Liêu được giới mê xê dịch gọi là “thiên đường cột mốc” – điểm ấn tượng đầu tiên của một địa phương vùng biên. Hơn 60 cột mốc trải dài 43km đường biên giới giáp Nam Ninh, Trung Quốc, trong đó có 4 cột mốc linh thiêng (1300, 1302, 1305 và 1307) mà nếu đã đến Bình Liêu nhất định bạn phải đến một lần.

Những cột mốc này nằm rải rác trên con đường tuần tra biên giới đẹp như tranh vẽ, mang trọn vẹn vẻ đẹp của núi non hùng vĩ miền biên ải. Dấu ấn sâu đậm nhất có lẽ là cột mốc chủ quyền 1305 - một trong hai mốc giới nằm ở vị trí cao nhất trên thực địa Quảng Ninh, cũng là nơi không dễ để có thể chạm vào. Để đến được cột mốc này, bạn cần phải vượt qua sống lưng khủng long -­ con đường khó quên nhất, khá nguy hiểm, nhưng cũng là cung đường đẹp nhất.

Được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện khí hậu trong lành, mát mẻ; cảnh quan thiên nhiên miền núi tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang, cao nguyên cỏ trù phú, những rừng hồi, rừng quế, rừng sở thơm ngát, đường biên giới hùng vĩ với những cột mốc thiêng liêng đánh dấu chủ quyền biên giới quốc gia. Đặc biệt, cộng đồng các dân tộc trên địa bàn luôn có ý thức bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để huyện Bình Liêu phát triển những loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch biên giới với bản sắc riêng, tạo sản phẩm du lịch mới cho tỉnh Quảng Ninh.

Người ta truyền tai nhau rằng, dù mùa nào Bình Liêu đều mang vẻ đẹp quyến rũ hiếm thấy. Cấu trúc địa hình đa dạng của vùng núi cao, có những đỉnh cao hơn 1.000m so với mực nước biển,

Mùa Hè, thời tiết Bình Liêu khá mát mẻ, được ví như một Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh. Những con thác đẹp nao lòng đổ xuống từ lưng núi, quanh năm ẩn mình trong sương mù dày đặc, chỉ vén bức màn bí ẩn một lần mỗi năm. Nào Khe Vằn, Khe Tiền, Sông Moóc… mỗi con thác đều còn giữ riêng cho mình vẻ hoang sơ, thi vị.

Sang Thu, núi rừng miền biên viễn mang sắc vàng rực của những thửa ruộng bậc thang xen giữa màu xanh của núi đồi quanh co. Cuối Thu đầu Đông, Bình Liêu đẹp lãng mạn với những vạt hoa lau phủ trắng các ngọn đồi, sườn núi, trải dài khắp các cung đường biên giới. Trong ánh chiều tà, những vạt lau chấp chới theo gió trong cảnh núi rừng miền biên viễn man mác.

Về ‘Thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội kinh doanh
Cuối Thu đầu Đông, Bình Liêu đẹp lãng mạn với những vạt hoa lau phủ trắng các ngọn đồi, sườn núi, trải dài khắp các cung đường biên giới. (Nguồn: Wyndhamhalong)

Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu, Hội mùa vàng, Hội hoa sở năm 2021 là chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra từ ngày 12/11 đến hết tháng 12/2021, trên địa bàn các xã, thị trấn Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh với các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc nơi đây, kỳ vọng sẽ mang tới cho du khách những ấn tượng khó phai.

Đông đến cũng là lúc hoa sở nở rộ - loài hoa mộc mạc, thanh khiết này đã trở thành một trong những sản phẩm du lịch được chú ý trong những năm gần đây của Bình Liêu và Quảng Ninh.

Xuân về, Bình Liêu như được khoác lên tấm áo mới, những chồi non mới mọc, hoa mận, hoa đào cùng muôn loài đua sắc, tràn sức sống. Cảnh sắc Bình Liêu lại trở nên thơ mộng hơn cùng mùi hương thoang thoảng dễ gây thương nhớ.

Tất nhiên "đặc sản du lịch Bình Liêu" không chỉ có cột mốc, còn vô vàn những điều thú vị đang chờ đón du khách tại vùng biên viễn nhưng lại rất nổi tiếng này.

Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội mùa vàng Bình Liêu năm 2021 dự kiến tổ chức từ ngày 12 -14/11 tại Khu vực danh thắng ruộng bậc thang xã Lục Hồn, Sân nhà Văn hoá xã Húc Động, Chợ Trung tâm thị trấn và Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/11 tại sân khấu Đình Lục Nà, xã Lục Hồn.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Phiên chợ đêm Bình Liêu; Giải chạy chinh phục sống lưng khủng long, Lễ khánh thành điểm dừng chân cột mốc 1305 và các chương trình khám phá, chinh phục “Bình Liêu - thiên đường hoa lau biên giới”; Chương trình Dù lượn bay trên mùa vàng; Chạy marathon “Chinh phục cung đường mùa vàng”...

Hội hoa sở Bình Liêu 2021 dự kiến khai mạc 9h ngày 11/12 tại khu rừng sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm) với các hoạt động ý nghĩa như, Chương trình tham quan rừng sở; Giải đua xe đạp “Khám phá đường biên giới Bình Liêu thiêng liêng, hùng vĩ”; giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian; mua sắm tại hội chợ sản phẩm OCOP Quảng Ninh…

Các hoạt động được tổ chức nhằm góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, từng bước khẳng định dấu ấn đặc sắc của du lịch Bình Liêu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng và Hội hoa sở Bình Liêu 2021 được tổ chức nhằm triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch huyện Bình Liêu. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch kích cầu du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch trong quý IV/ 2021 của tỉnh Quảng Ninh và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong những tháng cuối năm 2021 của địa phương.

Nhiều sự lựa chọn để đầu tư tại Bình Liêu

Là địa phương biên giới, Bình Liêu có Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu kinh tế đa ngành. Cửa khẩu Hoành Mô được công nhận là cửa khẩu chính đóng vai trò quan trọng trong mô hình “Một tâm - Hai tuyến - Đa chiều - Hai điểm đột phá” của tỉnh Quảng Ninh; nằm trên tuyến “Hai hành lang, một vành đai kinh tế” trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Sớm nhận thức rõ những tiềm năng của địa phương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu luôn cố gắng phát huy nội lực, khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế-xã hội; nhất là việc phát triển kinh tế biên mậu, phát triển du lịch, đưa các ngành có tiềm năng lớn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế.

Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030. Trong những năm qua, huyện Bình Liêu luôn xác định kinh tế cửa khẩu là một trong những lĩnh vực kinh tế trọng điểm của huyện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với luân chuyển cơ cấu kinh tế. Huyện đã tập trung đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng trên khu vực cửa khẩu, đáp ứng nhu cầu hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa cũng như hoạt động kinh tế trên khu vực cửa khẩu.

Huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên khu vực cửa khẩu tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, đặc biệt trong các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; thực hiện một số giải pháp để triển khai các dự án đầu tư phát triển trên khu vực cửa khẩu như, kho bãi, hệ thống trung tâm thương mại, chợ và nhiều công trình quan trọng khác...

Về ‘thiên đường cột mốc’ Bình Liêu tìm cơ hội làm ăn
Cửa khẩu Hoành Mô được công nhận là cửa khẩu chính đóng vai trò quan trọng trong mô hình “Một tâm - Hai tuyến - Đa chiều - Hai điểm đột phá” của tỉnh Quảng Ninh. (Nguồn: Cungphuot.info)

Đây là những điều kiện thuận lợi, tiềm năng rất lớn để các nhà đầu tư đến đầu tư, phát triển kinh tế biên mậu với nước bạn Trung Quốc và khu vực Đông Bắc Á. Trong Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn các nhà đầu tư có rất nhiều sự lựa chọn trong việc đầu tư khai thác các ngành nghề, cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, với diện tích đất lâm nghiệp lớn, Bình Liêu có điều kiện rất thuận lợi để phát triển kinh tế rừng với các loại cây công nghiệp, cây dược liệu như: Hồi, quế, sở, trẩu, thông, keo, sa mộc, cây dược liệu... Đây là nguồn nguyên liệu phong phú phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm lâm nghiệp.

Đặc biệt, bên cạnh những quy định, chính sách ưu đãi của tỉnh và Chính phủ, Bình Liêu luôn xác định cần tập trung thu hút đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện. Do đó, thời gian qua huyện luôn chú trọng đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng cường, thường xuyên đối thoại để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư trên địa bàn.

Trên thực tế, để khẳng định rõ việc luôn coi công việc của doanh nghiệp chính là việc của cấp ủy, chính quyền; Bình Liêu nhất quán chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền từ huyện cho đến xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp. Được biết, trong nhiệm vụ này, thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị và hành chính công, thông qua việc phát huy vai trò của Trung tâm Hành chính công với một đầu mối duy nhất sẽ hoạt động hiệu quả, nhằm hướng dẫn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp; tăng cường các giải pháp công nghệ mới, hiện đại, tiện lợi, như thông quan điện tử tại Cửa khẩu Hoành Mô để rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa...

Giá vàng hôm nay 6/11, Giá vàng tăng thẳng đứng, băng băng vượt mốc kháng cự, SJC cột chặt ngưỡng 58 triệu VND

Giá vàng hôm nay 6/11, Giá vàng tăng thẳng đứng, băng băng vượt mốc kháng cự, SJC cột chặt ngưỡng 58 triệu VND

Áp lực lạm phát gia tăng trong khi các ngân hàng trung ương không vội vàng tăng lãi suất - cải thiện tâm lý trên ...

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Độ an toàn và hiệu quả đã đủ thuyết phục các bậc phụ huynh?

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Độ an toàn và hiệu quả đã đủ thuyết phục các bậc phụ huynh?

Vaccine Covid-19 của Pfizer đang được chủng ngừa phổ biến cho trẻ trên 12 tuổi ở Mỹ. Nhưng với trẻ từ 5-11 tuổi, có một ...

Bài viết cùng chủ đề

Đường biên hòa bình

Đọc thêm

Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh

Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh

Chủ tịch Quốc hội mong Ủy ban kinh tế Việt-Nhật cũng như Keidanren triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của Việt Nam...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30 - Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30 - Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30- Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39; Ligue 1 vòng 27...
HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới, tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 ...
Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh do thám tiếp theo, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy vụ phóng sắp xảy ra.
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 29/3/2024: Nhân Mã nên tận dụng cơ hội

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 29/3/2024: Nhân Mã nên tận dụng cơ hội

Tử vi hôm nay 29/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Nợ công bằng ngoại tệ tương đương của Ukraine đã tăng 50 tỷ USD trong hai năm.
Kinh tế sáng tạo - Quyền lực mềm của Kazakhstan

Kinh tế sáng tạo - Quyền lực mềm của Kazakhstan

Kazakhstan có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo để phát triển kinh tế và nâng cao hình ảnh quốc gia trên toàn cầu.
Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Giá vàng 'nổi loạn', nhà đầu tư 'yêu' vàng nhẫn 9999, đà tăng chưa dừng ở đây

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Giá vàng 'nổi loạn', nhà đầu tư 'yêu' vàng nhẫn 9999, đà tăng chưa dừng ở đây

Giá vàng hôm nay 28/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới và trong nước vững đà tăng mạnh.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động