Giá vàng hôm nay 6/11, Giá vàng tăng thẳng đứng, băng băng vượt mốc kháng cự, SJC cột chặt ngưỡng 58 triệu VND

Minh Anh
Áp lực lạm phát gia tăng trong khi các ngân hàng trung ương không vội vàng tăng lãi suất - cải thiện tâm lý trên thị trường vàng, khi giá chắc chắn kết thúc tuần trên ngưỡng mong đợi - 1.800 USD/ounce. Giá vàng SJC trong nước tăng từ đầu phiên đến cuối phiên, củng cố mức giá 58 triệu đồng/lượng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay: (Nguồn: Kitco)
Lúc 0h40 ngày 6/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tiếp tục tăng vọt 21,8 USD so với chốt phiên liền trước, bỏ xa ngưỡng 1.800 USD, giao dịch tại 1.813,6 USD/ounce. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay 6/11

Mặc dù các nhà phân tích đã dự báo, giá vàng sẽ tăng cao hơn, nhưng một số người vẫn lưu ý, thị trường đang đối mặt với mức kháng cự đáng kể. Theo một số nhà phân tích, để vàng lấy lại sự hấp dẫn và thu hút động lực mới, giá cuối cùng phải được đẩy lên trên 1.835 USD/ounce.

Tuần này, trong 18 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, 10 nhà phân tích (chiếm 56%) dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; đồng thời, hai nhà phân tích (11%) dự báo giá vàng giảm và 6 nhà phân tích (33%) trung lập về giá vàng.

Trong khi đó, với tổng cộng 622 phiếu bầu được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, 326 người được hỏi (khoảng 52%), cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 188 người khác (30%) dự báo giá thấp hơn, trong khi 108 người còn lại (17%) cho dự báo trung lập.

Tâm lý tăng giá xuất hiện khi giá vàng gần như chắc chắn kết thúc tuần với mức tăng vững chắc trên 1.800 USD/ounce. Đây là lần đầu tiên vàng có khả năng kết thúc tuần trên 1.800 USD kể từ cuối tháng 9. Ghi nhận vào giờ đóng cửa phiên giao dịch tuần này, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tiếp tục tăng vọt hơn 20 USD so với chốt phiên liền trước, bỏ xa ngưỡng 1.800 USD, giao dịch tại 1.819 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1.810,6 USD/ounce, tăng 1,5% trong ngày.

Ngưỡng quan trọng mà vàng cần phải phá vỡ?

Sự phục hồi của vàng diễn ra cùng ngày chính phủ Mỹ ra báo cáo về số lượng việc làm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10. Theo Bộ Lao động Mỹ, số việc làm tăng thêm trên thực tế là 531.000, trong khi trước đó chỉ mong đợi mức tăng việc làm vào khoảng 425.000.

Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, bất chấp con số việc làm tăng mạnh, các nhà đầu tư vàng tập trung vào lạm phát tiền lương tăng cao. Báo cáo cho biết, lạm phát tiền lương đã tăng 4,9% trong 12 tháng qua.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, yếu tố lạm phát bắt đầu xuất hiện trên thị trường vàng và có vẻ như đây có thể là sự khởi đầu. "Nếu lạm phát bắt đầu gia tăng và các ngân hàng trung ương đứng sau đường cong, thì các nhà đầu tư đều sẽ muốn có một ít vàng trong túi của mình", Ole Hansen nhận định. Tuy nhiên, mặc dù Hansen dự báo giá vàng tăng trong thời gian tới, thì chuyên gia này vẫn cho rằng - ngưỡng 1.835 USD vẫn là mức quan trọng mà vàng cần phải phá vỡ.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết, ông cũng đang theo dõi ngưỡng 1.835 USD/ounce. Ông tiết lộ thêm rằng, ông trung lập với giá vàng cho đến khi mức giá đó bị phá vỡ. "Nếu thị trường đóng cửa trên 1.835 USD, khi đó bạn sẽ thấy giá vàng sẽ thực sự bắt đầu di chuyển".

Không chỉ áp lực lạm phát gia tăng, mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục hạ thấp mối đe dọa ngày càng tăng. Tuần này, quyết định chính sách được cho là có tính định hướng giá vàng ít nhất trong ngắn hạn cho thấy, Fed đang giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng và Chủ tịch Jerome Powell khẳng định, hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để tăng lãi suất. Fed dường như vẫn giữ quan điểm rằng, lạm phát cao chỉ là tạm thời và có khả năng không cần tăng lãi suất nhanh. Vàng thường hưởng lợi khi lãi suất thấp vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, chia sẻ, ông dự báo giá vàng tăng vì "nhận định của Fed còn tệ hơn quyết định mà tổ chức này đưa ra. Và hành động đối với lạm phát là quá muộn".

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về kim loại quý này. Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho rằng, giá vàng cần phải đẩy lên trên 1.815 USD/ounce để phá vỡ mô hình đi ngang hiện tại của nó. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, USD đang thu hút một số sự chú ý tăng giá khi chỉ số USD giao dịch tại một điểm kháng cự quan trọng là 93,50 điểm.

Ông nói: “Nếu điều này được giữ vững và USD phục hồi, vàng có thể sớm tăng mạnh trong tuần tới”. Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nói rằng, ông không tin rằng vàng đã sẵn sàng để bứt phá. Ông nói thêm, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của tuần tới có thể khiến lãi suất cao hơn cùng với đồng USD, điều này sẽ tác động đến giá vàng.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, chia sẻ, ông cũng đang theo dõi đồng USD. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, đồng bạc xanh có thể hình thành đỉnh trong ngắn hạn sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed. Bởi vậy, cần có nhiều dữ liệu kinh tế tích cực hơn để tạo ra động lực mới cho đồng USD.

Đồng bạc xanh đã tăng khoảng 1% trong hai tuần qua, đạt mức cao nhất trong hơn 1 năm vào thứ 6 (5/11) sau dữ liệu việc làm trong tháng 10 của Mỹ cho thấy, nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến​, tiến gần mức toàn dụng lao động - một trong những điều kiện của Fed để tăng lãi suất. Các chỉ số chính của Phố Wall đã được thiết lập để mở cửa kỷ lục vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tăng mạnh mẽ trong tháng 10, cùng với thu nhập khả quan và tin mới nhất về thuốc chữa Covid-19 của Pfizer, đã thúc đẩy tâm lý về tăng trưởng kinh tế.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, việc làm của Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​vào tháng trước khi tình trạng nhiễm Covid-19 trong mùa Hè giảm xuống, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy hoạt động kinh tế đang lấy lại đà vào đầu quý IV.

Trong khi đó, Pfizer Inc đã tăng 10,8% giao dịch tiền thị trường sau khi viên thuốc kháng virus Covid-19 thử nghiệm của nhà sản xuất này có thể làm giảm 89% cơ hội nhập viện hoặc tử vong đối với những người trưởng thành có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh, củng cố ngưỡng 58 triệu đồng

Giá vàng SJC kéo dài đà tăng từ đầu phiên đến cuối phiên, với mức tăng ghi nhận trong khoảng 100.000 - 300.000 đồng/lượng tại các thương hiệu lớn trên toàn quốc. Cụ thể, Tập đoàn Doji và Phú Quý có mức điều chỉnh mạnh nhất, cùng tăng giá vàng SJC đến 200.000 đồng/lượng ở chiều mua, còn ở chiều bán tập đoàn Doji tăng 300.000 đồng/lượng, tập đoàn Phú Quý tăng 200.000 đồng/lượng.

Hệ thống PNJ và Bảo tín Minh Châu đồng loạt tăng giá vàng SJC 160.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng lần lượt 150.000 đồng/lượng và 140.000 đồng/lượng.

Mức điều chỉnh thấp nhất được ghi nhận tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, tăng thêm 100.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua và bán so với đầu phiên 5/11.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên cuối ngày 5/11 như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 58,05 - 58,77 triệu đồng/lượng ở chi nhánh Hà Nội và 58,05 - 58,75 ở chi nhánh TP. Hồ chí Minh.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 58,00 - 58,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 58,10 - 58,70 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 56,06 - 58,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 58,12 - 58,68 triệu đồng/lượng. Các sản phẩm khác của thương hiệu này giao động lên xuống trong biên độ hẹp, tăng giảm không nhiều. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,58- 52,23 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,00 - 52,10 triệu đồng/lượng.

ASEAN: Nỗ lực phục hồi hậu đại dịch Covid-19

ASEAN: Nỗ lực phục hồi hậu đại dịch Covid-19

Về dài hạn, bất chấp cuộc suy thoái nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 gây ra, ASEAN vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục là ...

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Độ an toàn và hiệu quả đã đủ thuyết phục các bậc phụ huynh?

Vaccine Covid-19 cho trẻ em: Độ an toàn và hiệu quả đã đủ thuyết phục các bậc phụ huynh?

Vaccine Covid-19 của Pfizer đang được chủng ngừa phổ biến cho trẻ trên 12 tuổi ở Mỹ. Nhưng với trẻ từ 5-11 tuổi, có một ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn ...
Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Để có body hoàn hảo, 'ngọc nữ màn ảnh Việt' Ninh Dương Lan Ngọc chăm chỉ trong việc giữ gìn hình thể bằng việc tập gym, thể thao.
Ngoại hạng Anh vòng 29: Hình ảnh trận đấu Arsenal thắng 5-0 Chelsea

Ngoại hạng Anh vòng 29: Hình ảnh trận đấu Arsenal thắng 5-0 Chelsea

Kai Havertz, Ben White cùng lập cú đúp trong chiến thắng giòn giã của Arsenal trong trận derby London với Chelsea tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Tên lửa đạn đạo không đối đất này có tên Crystal Maze 2, được Ấn Độ mua của Israel, còn được gọi là ROCKS.
Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết U23 châu Á 2024

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết U23 châu Á 2024

Vòng bảng U23 châu Á 2024 mới hạ màn, 4 cặp đấu của vòng tứ kết cũng được xác định.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động