Giá vàng hôm nay 16/4: Giá vàng chạy đua với USD, bất chấp lệnh bán ồ ạt, vàng SJC tiến ngưỡng 70 triệu đồng, chuyên gia tư vấn thời điểm mua vào?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 16/4, phiên cuối tuần hạ nhiệt sau cú tăng bứt phá. Mặc dù phải vật lộn để tìm động lực tăng mới, nhưng vẫn xuất hiện những cơ hội mua đáng quan tâm. Vàng vẫn là ​​​tài sản an toàn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư và các chuyên gia vẫn lạc quan giá vàng sẽ một lần nữa chạm mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 16/4: djhfdskj
Giá vàng hôm nay 16/4, dù phải vật lộn để tìm động lực tăng mới, nhưng vẫn xuất hiện những cơ hội mua đáng quan tâm. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng hôm nay 16/4:

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Sáu (15/4), vì áp lực từ đồng USD mạnh, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng giá nhờ khủng hoảng tại Ukraine thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. Tính trong tuần, giá vàng thế giới có lúc cao hơn khoảng 3,7% ( tới 70 USD/ounce) so với đầu năm 2021 (ngày 14/4).

Chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tại 1974.80 USD/ounce, giảm 2,5 USD so với chốt phiên liền trước, điều chỉnh nhẹ sau nhiều phiên tăng mạnh mẽ vào cuối ngày giao dịch cuối cùng của tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch cuối cùng ở mức 1.974,6 USD sau khi tăng trên 1.985 USD/ounce một ngày trước đó.

Theo các nhà phân tích, vàng đã kiểm tra mức quan trọng trong tuần này trên đường chinh phục ngưỡng 2.000 USD, nhưng một trong những trở ngại chính của nó vẫn là đồng USD mạnh. Bởi vậy, bất chấp lệnh bán tháo ồ ạt trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần, sau khi kim loại quý này tăng giá mạnh, vàng vẫn tăng 1,5%.

Sau khi chứng kiến ​​sức hút trú ẩn an toàn mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đáng kể, đồng USD đang hạn chế đà tăng của vàng. Chỉ số USDX đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng - 100 ghi nhận được vào thứ Năm, giao dịch cuối cùng ở mức 100,36.

"Vàng đang nhận được nhu cầu trú ẩn mạnh mẽ. Nhưng chúng tôi thấy điều tương tự với đồng USD. Đó sẽ là một cơn gió tiềm năng cho vàng. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn bên ngoài một số hỗn loạn và không chắc chắn mà chúng ta thấy trên thị trường. Lập luận này cũng tương tự như vàng - nó được xem như một nơi đáng tin cậy", chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman nhận định.

Căng thẳng leo thang hơn nữa là Nga đe dọa triển khai vũ khí hạt nhân và tên lửa siêu thanh nếu Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO. Các bình luận đến từ cựu tổng thống Nga (2008-2012), Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev, cho biết: “Không thể bàn cãi thêm về bất kỳ tình trạng phi hạt nhân nào đối với Baltic - sự cân bằng phải được khôi phục”. Điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 800 triệu USD hỏa lực, bao gồm cả pháo hạng nặng.

Áp lực gia hạn từ USD mạnh hơn có thể khiến vàng bị mắc kẹt trong một phạm vi giao dịch cho đến khi chỉ số giảm trở lại dưới 100. Có niềm tin rằng, cuộc phục hồi sẽ tạm dừng ở mức 100. Nhưng chúng tôi đang thấy động lực tăng giá hơn nữa. Trong ngắn hạn, USD có thể tăng giá nhiều hơn. Đó là lý do tại sao tôi trung lập với vàng. và vẫn còn nguyên vẹn đối với đà tăng giá của vàng, nhưng đồng USD mạnh hơn có thể hạn chế triển vọng tăng giá của kim loại này trong thời điểm hiện tại", nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nhận định.

Lợi suất tăng ở Mỹ cũng đang thúc đẩy đồng bạc xanh và gây áp lực lên kim loại quý, người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết. Theo đó, "USD tăng ở một mức độ nào đó bởi vì chúng tôi đã thấy lợi suất trên đường cong cũng tăng lên. Các năm 2, 10 và 30 đều tăng. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy giá.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng, trên đường chạm mốc 2.000 USD/ounce, vàng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xuyên thủng mức 1.975 USD/ounce so với mức 2.000 USD. "Đồng USD có lẽ là yếu tố lớn nhất hiện tại. Nếu USD giảm sâu xuống phạm vi 99-98, điều đó sẽ khiến vàng dễ dàng vượt qua mức 2.000 USD, điều này cuối cùng sẽ xảy ra".

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nhận định, mặc dù vàng phải vật lộn để tìm động lực tăng giá mới, nhưng ông vẫn coi giá thấp hơn là một cơ hội mua dài hạn đối với vàng. "Các nhà đầu tư nên xem bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 1.900 USD/ounce là một cơ hội mua vào", chuyên gia này chia sẻ.

Khả năng suy thoái kinh tế ở Nga, khả năng suy thoái cao ở châu Âu, Trung Quốc và có thể là Mỹ sẽ thúc đẩy hoạt động của vàng so với hầu hết các tài sản trong năm. Lợi tức trái phiếu Mỹ có xu hướng giảm trở lại khiến giới đầu tư không còn thu gom USD để mua trái phiếu, qua đó có lợi cho giá vàng.

Diễn biến giá vàng SJC mới nhất

Giá vàng SJC liên tục biến động trái chiều trong biên độ rộng (khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng), từ đầu đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua 15/4.

Trong đó, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn và hệ thống PNJ cùng được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng lần lượt là 100.000 đồng/lượng và 200.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng tại Tập đoàn Doji, Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu cùng điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào và bán ra.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng thị trường thế giới, trong phiên cuối tuần với các yếu tố tác động hiện tại, giá vàng SJC có thể không biến động nhiều.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (ngày 15/4), giá vàng SJC giao dịch tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,10 – 69,72 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 68,95 – 69,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,95 – 69,55 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,00 – 69,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,97 – 69,54 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,89 – 56,54 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 55,00 – 56,40 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới?

Mặc dù giá vàng thế giới đã giảm trong phiên giao dịch cuối của tuần, các chuyên gia vẫn lạc quan giá vàng sẽ một lần nữa chạm mốc 2.000 USD/ounce. Nhiều ý kiến cho rằng, việc giá vàng vượt mức 1.980 USD/ ounce trong phiên giao dịch giữa tuần qua là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư vào thị trường kim loại quý. Điều này sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn nữa trong thời gian tới.

Vàng vẫn đang hướng tới ngưỡng cản quan trọng 2.000 USD/ounce và được hỗ trợ mạnh ở ngưỡng 1.915 USD/ounce. Theo một số chuyên gia, vàng vẫn trong xu hướng tăng khi mà lạm phát thế giới lên cao, trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhất là sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine đã đi vào ngõ cụt. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng đi lên cho dù USD lên giá cao theo những tín hiệu thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giới đầu tư tin rằng, lạm phát sẽ không sớm giảm từ mức cao hiện tại. Trong khi đó, giới phân tích thị trường cho rằng, tất cả những gián đoạn kinh tế liên quan, gồm có xung đột địa chính trị, các lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc và gián đoạn chuỗi cung ứng đã tác động đối với vàng lớn hơn việc tăng lãi suất. Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ mới đây còn đưa ra dự báo, giá vàng sẽ vượt quá ngưỡng 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Để phát triển kinh tế số, TP. Hồ Chí Minh cần gì?

Để phát triển kinh tế số, TP. Hồ Chí Minh cần gì?

Chính phủ số là để phục vụ người dân tốt hơn. Kinh tế số là để người dân giàu hơn. Xã hội số là để ...

Xung đột Nga-Ukraine: Khủng hoảng thiếu dầu ăn nguy hiểm như thiếu dầu mỏ

Xung đột Nga-Ukraine: Khủng hoảng thiếu dầu ăn nguy hiểm như thiếu dầu mỏ

Không chỉ dầu mỏ và khí đốt, khi thế giới thiếu dầu ăn (dầu hướng dương) thì hiệu ứng domino tăng giá cũng nguy hiểm ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 21/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 21/4/2024.
Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Trận đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h00 hôm nay sẽ quyết định việc U23 Việt Nam có giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong của Giải U23 châu ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 21/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Thống kê thương mại sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 17 cho thấy thâm hụt cán cân thương mại xuất nhập khẩu của Nhật ...
Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Emoji là biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng hình vẽ được sử dụng nhiều trong các cuộc trò chuyện để biểu đạt cảm xúc, ý tưởng của người sử ...
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ...
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động