Giá vàng hôm nay 17/11, Giá vàng còn nhảy vọt, SJC tăng hơn 1 triệu đồng một ngày

Minh Anh
Vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.850 USD/ounce, giá vàng thế giới không còn tăng nóng như những ngày qua, nhưng những yếu tố bổ sung cho thấy giá kim loại quý vẫn có tiềm năng nhảy vọt lên mức cao hơn, đặc biệt trong quý đầu tiên của năm 2022. Giá vàng trong nước thực hiện cú nhảy hơn 1,15 triệu đồng/lượng trong 1 phiên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 17/11, Giá vàng thế giới thẳng tiến đỉnh 1.900 USD, vàng SJC chinh phục mức 62 triệu
Giá vàng hôm nay khởi động từ ngưỡng kháng cự quan trọng - 1850 USD/ounce, giảm 12 USD so với chốt phiên liền trước. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay 17/11

Giá vàng hôm nay 17/11, mở đầu phiên giao dịch mới từ những phiên điều chỉnh giảm của cuối ngày hôm qua. Không còn những phiên tăng mạnh, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đã quay trở lại khởi động từ ngưỡng kháng cự quan trọng - 1850 USD/ounce, giảm 12 USD so với chốt phiên liền trước.

Trong khi trước đó, giá vàng vẫn trong tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/11) vì giới đầu tư lo ngại lạm phát sẽ kéo dài trong một thời gian chứ không phải chỉ là tức thời như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thường đề cập, thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý - vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát. Giá vàng giao tháng 12 đã tăng 0,52% lên 1.876,35 USD/ounce.

Tin mới nhất: Giá vàng SJC điều chỉnh giảm, thế giới tăng trở lại

Phiên mở cửa đầu tuần, Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh giảm giá nhẹ, niêm yết giá vàng SJC ở 59,95 - 60,65 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua. Chênh lệch giá mua – bán là 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên liền trước, niêm yết giá vàng ở mức 59,80 – 60,60 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 800.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới quay trở lại xu hướng tăng, niêm yết trên Kitco ở 1.860,9 USD/ounce, tăng 7,9 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 22.750 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,00 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Tuần vừa qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ đã nhảy vọt 6,2% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng mạnh nhất trong hơn 30 năm. Áp lực giá cả được dự đoán sẽ kéo dài đến hết năm 2022, nhưng tất nhiên cũng có dự báo, lạm phát sẽ giảm dần so với mức hiện tại.

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục bật tăng dữ dội, cận kề đỉnh 62 triệu đồng

Cuối phiên giao dịch ngày 16/11, giá vàng SJC lại có mức tăng dữ dội hơn so với đầu phiên, nhảy vọt từ 570.000 đồng/lượng đến 1,2 triệu đồng/lượng tại các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.

Công ty VBĐQ Sài Gòn tăng mạnh nhất khi điều chỉnh tăng giá vàng SJC 850.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua và bán. Tập đoàn Doji dù chỉ điều chỉnh tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng đã tăng mạnh hơn 1,15 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Tình hình lặp lại ở thương hiệu Phú Quý, khi giá vàng SJC tăng từ 800.000 đồng/lượng đến 1 triệu đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào và bán ra. Bảo tín Minh Châu có điều chỉnh "khiêm tốn" nhất, tăng 570.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 850.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 16/11, như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,10 – 61,82 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 60,75 – 61,91 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,00 – 61,90 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 60,90 – 61,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,05 – 61,90 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng, các loại mặt hàng khác của thương hiệu này đều tăng mạnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,59 – 54,24 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 53,00 – 54,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có thể tăng lên 1.950 USD?

Các nhà phân tích hiện cho rằng, lạm phát so với lãi suất thực, cùng với một số yếu tố kỹ thuật có thể tiếp tục đẩy giá vàng đi lên. Theo đó, giá vàng có thể vượt trội hơn chỉ số S&P 500 khoảng 20% khi mối đe dọa lạm phát đình trệ trở thành hiện thực. Tiếp sau đó, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế cùng với lạm phát gia tăng, có thể đẩy lợi suất thực tế trái phiếu kho bạc xuống mức thấp kỷ lục.

Mối tương quan cao giữa lợi suất thực và vàng cho thấy vàng miếng hiện đang bị định giá thấp. Các tín hiệu giao dịch dựa trên đường trung bình động 20 tuần đang cho thấy một đợt tăng giá đột phá tiềm năng trong năm tới.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, vàng có mối quan hệ ngược chiều mạnh mẽ với lãi suất thực của Mỹ, vốn đã tiếp tục trượt xuống vùng âm kể từ tháng Ba. Giá vàng và lợi suất thực tế trên đường phân tích kỹ thuật báo hiệu giá vàng đang được định giá thấp hơn so với mức lợi tức hiện tại.

Biểu đồ kỹ thuật cũng cho thấy, băng thông sắp mở rộng từ điểm thấp nhất kể từ năm 2019, cho thấy, phía trước là một sự gia tăng đáng kể những biến động, có khả năng có lợi cho vàng.

Trong dự báo mới nhất, ngân hàng nước Pháp Société Générale dự đoán, chính sách tiền tệ của Fed sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng."Fed dường như không muốn tăng lãi suất sớm hơn, điều này kết hợp với lạm phát tăng cao đang tạo ra môi trường thuận lợi cho vàng, vì lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ sẽ giảm sâu hơn" .

Theo Société Générale, lạm phát có thể đi xuống trong nửa cuối năm 2022 khi lãi suất của Fed tăng từ từ. Lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ sẽ tăng lên vào cuối năm 2022, vàng sẽ mất đi động lực quý giá. Nhưng nếu áp lực lạm phát không dứt và hoạt động kinh tế chững lại, giá vàng có thể tăng mạnh lên trên mốc 1.950 USD/ounce vào quý II/2022 và duy trì ở mức cao cho đến hết năm. Bởi lý do, nhu cầu của các quỹ ETF vàng và các ngân hàng trung ương là hai động lực khác giúp củng cố giá vàng trong năm 2022. Khối nợ chính phủ Mỹ phình to, đồng USD - một đồng tiền dự trữ, mất dần sức hấp dẫn. Các ngân hàng trung ương sẽ muốn đa dạng hóa kho dự trữ quốc gia, do đó họ sẽ mua thêm vàng.

Mới đây, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho rằng, Fed nên "đi theo hướng diều hâu hơn" trong vài cuộc họp tiếp theo để sẵn sàng trong trường hợp lạm phát không bắt đầu giảm bớt. "Nếu lạm phát biến mất, chúng tôi đang rất mong muốn điều đó. Nhưng nếu lạm phát không biến mất nhanh như nhiều người hiện đang dự đoán, thì sẽ phải nhờ đến Ủy ban Thị trường Mở Liên bang để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát", ông Bullard nói.

Sự kết hợp của vàng, bitcoin và trái phiếu đánh bại "thảm kịch" giảm phát và lạm phát

Môi trường đầu tư sẽ thay đổi vào năm 2022 và sự kết hợp của vàng, bitcoin và trái phiếu có thể là công thức đầu tư tốt nhất, theo Bloomberg Intelligence. Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết, thị trường hàng hóa có thể có nguy cơ đảo chiều sau khi lạm phát tăng đột biến trong năm nay.

"Lạm phát liên tục từ hàng hóa có thể khó nắm bắt hơn bao giờ hết. Chúng tôi kỳ vọng năm 2022 sẽ là một thử nghiệm tốt và một phương pháp "chữa trị cho giá" tương tự như các loại ngũ cốc đạt đỉnh vào năm 2021. Xu hướng cung tiền và thị trường chứng khoán duy trì mức tăng khoảng 40% kể từ cuối năm 2019 là thấp. Sự kết hợp giữa Bitcoin, vàng và trái phiếu dài có thể mang lại hiệu quả hơn trong hầu hết các tình huống, "McGlone viết trong báo cáo.

Vàng được thiết lập rất tốt cho năm 2022 sau khi phát triển hỗ trợ vững chắc ở mức 1.700 USD/ounce trong năm nay. "Vàng và Bitcoin có tiềm năng cao để tiếp tục tăng giá, đáng chú ý, nếu lợi suất Kho bạc tiếp tục duy trì quỹ đạo đi xuống", Chiến lược gia của Bloomberg Intelligence nhận định. Theo quan điểm của McGlone, lạm phát có thể đạt đỉnh vào năm tới và môi trường giảm phát có khả năng tiếp diễn trong dài hạn.

Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung Quốc: Nút thắt kinh tế sẽ được gỡ?

Thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung Quốc: Nút thắt kinh tế sẽ được gỡ?

Cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến Mỹ-Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Mỹ để ngỏ khả năng loại bỏ thuế quan, trước vô số ...

Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng băng băng thẳng mốc 1.900 USD; Còn tiếp tục bứt phá ngay trong tuần này?

Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng băng băng thẳng mốc 1.900 USD; Còn tiếp tục bứt phá ngay trong tuần này?

Thêm một tuần khả quan nữa đối với vàng sau nhiều tháng không có động thái nào gây ấn tượng. Động lực mới đã đưa ...

(theo Kitco News, Bloomberg)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khủng hoảng Haiti: Washington nói tình huống nhân đạo 'thảm khốc nhất', cả nghìn người Mỹ tìm cách tháo chạy

Khoảng 1.000 công dân Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này hỗ trợ để rời Haiti, trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng tại quốc gia Mỹ Latinh.
Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay đi ngang ở cả ba miền. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 56.000 - 61.000 đồng/kg, đang dừng ở mức cao
Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 93.500 – 95.500 đồng/kg.
Thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Chiều 18/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, NIC phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình 'Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024'.
Việt Nam là một trong những ngôi sao đang lên, đi ngược lại xu hướng toàn cầu

Việt Nam là một trong những ngôi sao đang lên, đi ngược lại xu hướng toàn cầu

Các nền kinh tế tự do đang suy giảm trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam lại đi ngược xu hướng chung.
Giá cà phê hôm nay 18/3/2024: Giá cà phê trong nước liên tiếp xô đổ các mức giá, thị trường sẽ 'đi đâu' trước sức ép hàng vụ mới của Brazil?

Giá cà phê hôm nay 18/3/2024: Giá cà phê trong nước liên tiếp xô đổ các mức giá, thị trường sẽ 'đi đâu' trước sức ép hàng vụ mới của Brazil?

Trong khi giá cà phê trong nước tuần qua tăng chưa từng có từ 2.000 – 2.300 đồng, giá cà phê nội địa liên tiếp xô đổ các mức giá. Thị trường sẽ đi đâu?
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Khám phá cơ hội đầu tư lớn tại Dự án Đông Tăng Long

Khám phá cơ hội đầu tư lớn tại Dự án Đông Tăng Long

Dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long có tổng diện tích lên tới 160ha là một trong những dự án bất động sản hiếm hoi tại TP. HCM rộng lớn và nằm tại ...
Thị trường bất động sản: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, ghi nhận động thái tích cực

Thị trường bất động sản: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, ghi nhận động thái tích cực

Thị trường bất động sản năm 2024 dù còn nhiều khó khăn và mức phục hồi không đồng đều, nhưng đang và sẽ ghi nhận những động thái tích cực.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã liên tục 'xô đổ' các mức cao mới và tăng hơn 18% kể từ đầu năm nay.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3 ghi nhận đồng USD tăng giá nhờ được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3 ghi nhận đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, đạt mức 1,0951 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá USD tăng nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tháng 2 tại Mỹ cao hơn dự kiến.
Phiên bản di động